Cách ngâm siro hoa bụt giấm

Bạn đã bao giờ nghe nói đến hoa bụt giấm (Hibiscus) chưa? Vừa lạ vừa quen phải không nào? Đây là loại hoa quý vừa là thức giải khát ngon tuyệt và có màu đỏ rượu vang rất đẹp, vừa là thuốc quý giúp giảm mỡ máu, thanh nhiệt đấy!

Tips: Mấy năm gần đây cứ đến mùa thu là hoa bụt giấm được bán rong rất nhiều ở khắp nơi, giá lại rất rẻ chỉ khoảng 20-30K/1kg. Bạn có thể tự làm siro bụt giấm tại nhà thay vì phải mua những chai siro bụt giấm nhập khẩu vừa đắt, vừa hiếm để thưởng thức vị ngon đặc biệt của loại nước giải khát này nhé!
Nhiều người gọi đây là hoa atiso đỏ nhưng không phải đâu nhé. Nó chả liên quan gì đến cây atiso cả nhé :*

Bạn cần gì nhỉ:
– 1kg hoa bụt giấm
– 1kg đường trăng
– 1 lọ thủy tinh sạch (loại để ngâm mơ, ngâm nước sấu)

Cách làm:

Chuẩn bị: hoa rửa sạch, để ráo. Lọ thủy tinh rửa sạch, tiệt trùng bằng nước sôi, để khô hoàn toàn.

Bước 1: Dùng dao tách bỏ phần đài hoa cứng như hạt phía trong, chỉ giữ lại cánh hoa, với 1 kg hoa bạn sẽ còn khoảng 500g cánh hoa.

Bước 2: Rửa sạch lại cánh hoa với nước đun sôi để nguội. Để cánh hoa thật ráo. Rải một lớp cánh hoa vào đáy lọ rồi phủ 1 lớp đường lên, cứ như vậy cho đến hết. Đậy thật chặt và bịt kín miệng lọ.

Bước 3: Siro sau khi ngâm khoảng 1 ngày bắt đầu ngấm, sẽ tiết dần nước đỏ của hoa ra và sau vài ngày đến 2 tuần (tùy thời tiết, độ ẩm v.v..), bạn đã có 1 lọ siro đỏ như màu rượu vang. Sau khi hoa đã tiết nước đỏ, phải để lọ trong tủ lạnh ngăn mát để tránh bị lên meo (mốc trắng).

Khi dùng bạn chắt nước siro ra nhé. Pha siro với đá bào, thả vài lá bạc hà vào, bạn đã có một ly nước ngon tuyệt màu đỏ sóng sánh với hương vị cực độc đáo, chua ngọt thanh khiết rồi.

Related posts

[GÓC THẢO LUẬN] GIẢI MÃ BÍ ẨN “DƯA KHÚ” DƯỚI GÓC ĐỘ KHOA HỌC ẨM THỰC

CÁCH MUỐI DƯA CẢI VÀNG GIÒN TRĂM MẺ NHƯ MỘT /Bí kíp muối dưa không sợ khú, không “ăn rùa”, thành công ngay từ lần đầu tiên/

[NGON TRÒN VỊ TẾT] CÁCH LÀM SU HÀO MUỐI DẦU ỚT GIẢI NGÁN CỖ TẾT