BẢO BỐI BBQ VÀ GỢI Ý MÓN NƯỚNG NGOÀI TRỜI

Mình phải tranh thủ viết review ngay cái vỉ nướng này, nếu không chắc chắn sẽ không có thời gian nào để chia sẻ với các bạn đã inbox hỏi han mình về vụ quẩy đồ nướng đã đời của team Esheep Kitchen picnic giữa thung lũng sen, nướng cá nướng thịt cuốn lá sen lá sả thơm ngon nuốt lưỡi này.

Một trong những linh hồn của một buổi picnic chính là việc cùng nhau xúm xít nướng BBQ ngoài trời và việc túm tụm cùng nhau chuẩn bị đồ ăn cho buổi đi chơi đó.
Lò nướng BBQ than thì tiện là không cần điện, nhưng quá trình nhóm lò, kiểm soát lửa không hề đơn giản, lại cồng kềnh nên từ lâu rồi bọn mình bỏ qua.
Bếp nướng BBQ điện thì có quá nhiều mẫu mã, ưu tiên hàng đầu của bọn mình là: nhanh-gọn-nhẹ nên lần nào cũng xài vỉ nướng điện đi. Cứ tưởng ai cũng như bọn mình, hoá ra giờ nhiều bạn mới biết.
Việc của chúng mình cần chuẩn bị:
Lò nướng BBQ than thì tiện là không cần điện, nhưng quá trình nhóm lò, kiểm soát lửa không hề đơn giản, lại phải mang vác cồng kềnh nên từ lâu rồi bọn mình bỏ qua.

Bếp nướng BBQ điện thì có quá nhiều mẫu mã, ưu tiên hàng đầu của bọn mình khi đi chơi là: nhanh-gọn-nhẹ nên lần nào cũng vác vỉ nướng điện đi. Cứ tưởng ai cũng như bọn mình, hoá ra giờ nhiều bạn mới biết.

Mỗi lần picnic, việc đầu tiên là check địa điểm xem có điện không, chỉ cần có ổ điện an toàn trong vòng 20-30m là ok.

Việc của chúng mình chỉ là mang:

a.Vỉ nướng BBQ.

b. Cuộn dây nối điện, tuỳ địa điểm mà mang loại gọn ngắn 2m,5m hay 10m v.v..

c. Đồ cần nướng trong hộp lạnh 30l hoặc đặt trước nguyên liệu nhờ người ở đó mua. Có lần mọi mình đi chợ địa phương mua tận nơi cũng rất thú vị

Cụ tỉ như sau:

1.Vỉ nướng điện mà bọn mình dùng là Philips HD 6320, giá tầm 1.600.000 đ cực nhẹ, gọn, giữ lại vỏ hộp, mỗi lần đi đâu xách đúng cái hộp đó đi là xong.

Ưu điểm:

– Cực kì dễ tháo lắp, chống dính tốt, dễ rửa. Một trong những loại vỉ nhẹ và đơn giản nhất mình từng dùng. Quan trọng lắm đấy, thời gian đi chơi càng nhiều càng ít mà tàn cuộc mà lại còn phải cắm mặt vào cọ vỉ thì thôi chán hẳn.

– có 2 mặt vỉ, mặt nhẵn và mặt có rãnh rất tiện và phù hợp nướng nhiều thể loại từ thịt, cá, beefsteak, gà, sườn, rau củ v.v.. xả láng cuộc đời.

– Có khe chảy dầu xuống khay chứa phía dưới nên không bị ngấy dầu, cũng rất dễ tháo lắp chùi rửa.

– Công suất cao, nướng được nhanh và full vỉ nhiều đồ. Có 5 mức nhiệt thoải mái điều chỉnh nướng cho ngon nhất.

Nói chung là ưng lắm lắm luôn. Một trong nhưng thứ đồ bếp mình hào hứng review ngay lập tức. Nhưng! Vẫn có nhược điểm, như sau:

Thiết kế đẹp nhưng có một bất tiện, vỉ nướng này có thiết kế phần khay bên trên phủ tràn ra ngoài dễ chạm tay vào. Ai mà dùng thì lưu ý điều này để tránh bị bỏng nhé.

Chỉ phù hợp với nhóm từ 6 người đổ xuống, nếu đông hơn chắc phải dùng 2 vỉ, vì với đội ăn như hạm team Ngã cây thì cứ thích ngay lập tức ngập mồm cơ. Nhưng nói chung là do bọn mình thôi chứ gia đình bình thường thì ngồi nhẩn nha lai rai thì vẫn tốt chán.

2. Lưu ý khi chọn thực phẩm phù hợp với kiểu vỉ nướng này và hợp với picnic:

Nên chọn các loại đồ nướng thái lát mỏng, cụ thể như trong hình của chúng mình hôm đó có ba chỉ nướng ngũ vị, tim nướng sa tế lót sả, gà nướng mật ong lót sả, các loại rau củ quả như bí đỏ, đậu bắp thái lát, và đặc biệt là mấy con cá vừa câu xong, rửa sạch để nguyên xát muối hạt rồi gói trong lá sen nướng lên ngọt lừ.

Không nên chọn các loại như đùi gà nướng, sườn nướng nguyên tảng, beefsteak, vì nướng sẽ bị lâu, chờ lâu là chán.

3.Bí kíp “chơi” picnic nhanh gọn nhẹ thơm ngon:

Chìa khoá là cây gia vị– chẳng có gì dễ tìm hơn những bụi cây gia vị vẫn thường có sẵn ở các khu picnic, nhà dân. Thường 3 loại dễ tìm nhất là sả, giềng, gừng. Dùng luôn cả thân, lá các cây này lót lên vỉ nướng vừa chống hút mỡ, vừa ướp tự nhiên trong quá trình nướng ra mùi thơm siêu đặc biệt. Hôm đó bọn mình dùng sả, trước lúc ăn thì phủ lá sả lên mặt thịt vừa chống ruồi muỗi vì bọn đó sợ mùi sả, lúc ăn thì trải dưới vỉ nướng, nướng đến đâu thay lớp lót sả đến đấy thơm cứ gọi là nức cả mũi.

Ngoài ra bọn mình còn dùng lá sen non lót cá, gà khi nướng, cũng thơm ngon xuất sắc luôn.

Chúc các bạn có những chuyến picnic mùa hè tuyệt thú!

Related posts

[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1

[Lục túi kinh nghiệm admin] SỜ-TẬN-TAY CHIẾC MÁY LỌC NƯỚC RO ÂM TỦ BẾP VẠN NGƯỜI MÊ /Review máy lọc nước Unilever Pureit Delica thế hệ mới cực nhỏ gọn, tiện ích, giá tốt, nhà nào cũng cần/

/Review tủ lạnh Samsung Bespoke Ngăn đông trên mới 2023 – đẹp từ thiết kế đến công năng/ TRẢI NGHIỆM ĐU TỦ LẠNH ĐẸP CỦA ADMIN VÀ CÁI KẾT…