CÁCH LÀM 3 LOẠI SỮA HẠT “THANH NHIỆT” CỰC ĐỈNH KHÔNG CẦN MÁY LÀM SỮA HẠT!!!! TRỜI ƠI THỬ NGAY ĐI!

CÁCH LÀM 3 LOẠI SỮA HẠT “THANH NHIỆT” CỰC ĐỈNH KHÔNG CẦN MÁY LÀM SỮA HẠT!!!!
TRỜI ƠI THỬ NGAY ĐI!
Dẹp tạm trà mãng cầu đi các bạn ơi! Ba loại sữa hạt này chính là thứ đồ uống giúp bạn THỨC TỈNH! Không cần máy làm sữa hạt cồng kềnh gì đâu nhé! Mỗi tội lại này thì trẻ con không uống được.
Vì nó là sữa… hạt cà phê ý mà he he!!!
Nhiều người vẫn lầm tưởng, cafe ủ lạnh (cold brew coffee) là hot trend vài năm gần đây nhưng hoá ra thứ đồ uống này đã xuất hiện vài trăm rồi đới!
Mình có chia sẻ điều này trong vid trên kênh tóp tóp Yêu Bếp rồi đấy bạn xem chưa xem chưaaaa?
À đấy, nói Tóp tóp mới nhớ, em tủ lạnh SamSung Bespoke siêu to khổng lồ nhà mình xuất hiện trên chiếc vid hơn 5 triệu viu ấy đã khiến dân tình chao đảo mê mẩn và muốn thử thách mình nghiên cứu thêm nhiều món ngon từ cái bình lọc siêu hay ho của nó.
Thì đây, chỉ 3 BƯỚC CỰC ĐƠN GIẢN với bình tự làm đầy nước của em tủ lạnh SamSung này, thì một lần chuẩn bị nguyên liệu duy nhất được luôn một “mẻ” cafe ủ lạnh nhâm nhi được tận 7 ngày luôn!
Cùng mình thử luôn công thức cafe ủ lạnh cực bùng nổ này nhé. Chắc chắn đây sẽ thức uống không thể thiếu được vào mùa hè, đặc biệt là những bạn cũng đang vắt giò chạy deadline như team admin bọn mình
Tiệm cafe “Chị Admin Chúa” hôm nay xin mời bạn ba món tuyệt đủnh cafe sau đây:
1. Cafe ủ lạnh vị nguyên bản cho đầu tuần nhận “task” ĐƠN GIẢN.
2. “Sóng xô bờ cát” để giữa tuần ĐÃ KHÁT.
3. Jumping Julep để cuối tuần “nhảy” deadline BÙNG NỔ.
Không chỉ giúp chúng ta giữ tỉnh táo, tập trung mà những thức uống từ cafe ủ lạnh này còn rất phù hợp cho cả những tối chill chill cùng bạn bè, hoặc những giờ thư giãn nghỉ ngơi mùa hè nữa đấy.
Giờ thì cùng khám phá cách làm chi tiết trong từng ảnh nha.
Đừng quên ghé kênh Tích-tốc của Yêu Bếp để xem câu chuyện siêu hài hước, thú vị về hành trình từ hạt cafe cho tới cafe ủ lạnh – thức uống chinh phục mọi người thưởng thức nha!
Ôi sau nước lạnh và nước detox, thì thức uống ngon nhất mùa hè với mình chắc chắn là CAFE Ủ LẠNHHHH…

Không có hậu vị chua hay đắng nhiều như cafe ủ nóng thông thường, cafe ủ lạnh có hương vị thơm dịu mùi hoa quả rất hay ho, dễ uống cho cả người mới bắt đầu. Tới mức, cafe ủ lạnh hay các thức uống được sáng tạo nên nền cafe ủ lạnh hiện nay cũng đang rất được ưa chuộng trên toàn cầu, đặc biệt là với các bạn trẻ đấy.

Trời ơi ta nói, đã khát gì đâu!!
Một trong những lý do mà mình thích cafe ủ lạnh đó là cách làm siêu siêu dễ luôn.
Không cần nhiều dụng cụ, cũng không rườm rà phải canh nhiệt độ nước như cafe ủ nóng (lý tưởng cỡ 93-96 độ C), thì cafe ủ lạnh lại đơn giản hơn nhiều với chỉ ĐÚNG 3 BƯỚC.

Mùa hè nắng nóng, chẳng cần đi đâu xa cho tốn kém. Cứ ở nhà mở tủ lạnh là có sẵn một bình cafe mát lịm thơm nức, nhâm nhi cả ngày vô tư luôn.

Là thức uống giúp bạn giữ cái đầu “lạnh”, tỉnh táo và tập trung trong công việc mọi lúc mọi nơi. Cafe ủ lạnh khi kết hợp với một số nguyên liệu, lá thơm thảo mộc khác có thể biến tấu được rất nhiều loại các công thức cocktail để nhâm nhi cùng bạn bè vào cuối tuần, hay một thức uống giải khát mùa hè rất ít calories, rất tốt cho các nàng đang “độ” body nữa luôn
Mình sẽ hướng dẫn các bạn 3 công thức đồ uống từ cafe ủ lạnh theo 3 cấp độ DỄ – RẤT DỄ – CỰC KÌ DỄ nha!
Chỉ với 1 bình cafe ủ lạnh duy nhất có thể linh hoạt pha đồ uống cho cả tuần chạy deadline thoải con gà mái
Menu đồ uống hôm nay của tiệm cafe “Chị Admin chúa” sẽ có:
– Cafe ủ lạnh vị nguyên bản cho đầu tuần nhận “task” ĐƠN GIẢN.
– “Sóng xô bờ cát” để giữa tuần ĐÃ KHÁT.
– Jumping Julep để cuối tuần “nhảy” deadline BÙNG NỔ.

Bắt tay vào làm thôi
Cách làm đây nhá:
https://vt.tiktok.com/ZSL8GXM1e/

Cấp độ đầu tiên – DỄ LÀM chính là cafe ủ lạnh vị nguyên bản, hương vị được các bạn trẻ cũng như các anh em văn phòng rất thích
Có nhiều bạn chưa biết, thì cafe ủ lạnh đã xuất hiện lần đầu tiên cách đây hơn 400 năm rồi cơ. Trong những chuyến hải trình, các thương lái người Hà Lan đã tìm ra cách pha cafe mà không dùng nước nóng, do tàu thuyền xưa đóng bằng gỗ nên cấm lửa.

Dễ nhất là họ nghiền hạt cafe thành bột, rồi cho vào chai/ bình hoặc đổ thẳng vào thùng gỗ chứa nước nguội, đậy kín và ủ từ 1-2 ngày rồi lọc nhiều lần với khăn vải để bỏ hết phần bã, thu phần nước cafe. Cafe ủ lạnh phải chờ đợi nhưng kết quả lại rất xứng đáng, khi thành phẩm thu được là những mẻ cafe thơm nức, trong veo màu hổ phách và hơn hết là có thể bảo quản lên tới tận 7 ngày.

Tuy cách làm này đến nay vẫn đạt hiệu quả, nhưng mình lại thấy nó khá rườm rà, nhất là khâu lọc bã và mỗi lần rửa chai đựng thì phần cặn bã cafe thường đọng rất nhiều trong chai, việc vệ sinh cũng mất thời gian hơn.

Mình đã từng nghĩ hay thôi ra quán m.ua béng 1 cốc cafe ủ lạnh luôn cho tới khi…
Mình chính thức rinh em tủ SamSung Bespoke này về
Ôi phải nói là một cuộc cách mạng cho hội người lười, vì tủ lạnh có sẵn quầy minibar rất là sành điệu ngay bên trong tủ, có luôn bình tự làm đầy nước với lõi lọc chuyên dụng cho các loại nước detox hay cafe ủ lạnh.
Chỉ 1 lần ủ lạnh là đủ cafe uống bét nhè, 500 anh em ai yêu cafe thì mang cốc mang bình sang nhà mình luôn nhé =)))
Dễ nhất là công thức ủ cafe theo tỉ lệ 1:12, nghĩa là cứ 1 phần cafe sẽ tương ứng 12 phần nước.
Như bình tự động làm đầy nước của tủ lạnh nhà mình có thể tích 1400ml thì sẽ tương ứng với 117g cafe, bỏ vào túi lọc thế này.

Đây là tỉ lệ mình đánh giá là vừa vặn cho cả các bạn sợ “say”, vẫn có hương vị đặc trưng của cafe nhưng dừng lại ở mức dịu nhẹ, rất dễ uống. Còn ai thích đậm vị đắm say có thể thử tỉ lệ 1:8 hoặc 1:10, hoặc thích “nhẹ đô” hơn thì bắt đầu với tỉ lệ 1:15 và điều chỉnh theo sở thích nhé!

Cafe mình dùng sẽ ưu tiên dùng hạt Arabica xay thô để có vị chua dịu, và hương vị cũng êm, dễ kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa, syrup…
Còn nếu bạn vẫn đắn đo thì trong các siêu thị lớn hay các tiệm cafe cũng có bột cafe xay sẵn cho ủ lạnh luôn, ra làm 1 bịch về là xong

Buộc kín túi cafe rồi đặt vào lõi bình.
Vì hạt cafe sau khi xay sẽ rất nhỏ, chưa kể phần bột mịn sẽ “thôi” ra nước, trôi lơ lửng nên việc dùng bình có lõi lọc và thêm 1 lớp túi lọc như này sẽ “lợi hại” gấp đôi luôn, cafe ủ lạnh khi thành phẩm không cần lọc lại với giấy lọc làm gì cho mất công ra, mà vẫn trong vắt cực đẹp.
Đặt lõi lọc vào thân bình rồi đậy nắp lại nhá!
Có thêm 1 lưu ý nhỏ mà mình tin rằng sẽ rất hữu ích với các bạn đấy!
Đó là việc chọn bình lọc. Vì cafe ủ lạnh có tính a-xít nhẹ nên sử dụng bình làm từ nhựa không chứa BPA sẽ an toàn hơn các loại bình bằng kim loại, và cũng dễ vệ sinh, bảo quản hơn bình thủy tinh (nặng, cồng kềnh, dễ vỡ…).
Cuối cùng là đặt bình vào đúng vị trí trong tủ lạnh.
Bình tự làm đầy nước đến vạch 1400ml luôn, khỏi phải đổ nước, khỏi phải canh, khỏi phải mỏi tay =))))
Vừa đầy nước xong, nhưng mình vẫn phải lấy ra để cho các bạn thấy màu cafe khi chưa ủ lạnh nó đã đẹp thế này rồi đây
Thế xong lại cất bình vào tủ lạnh ủ trong 16 tiếng, trong lúc đấy lên Tích-tốc thả tim cho Yêu Bếp chứ không gì =)))
Đây là thành phẩm nhá!
Vừa đúng hôm bụi hoa nhài nở bung, thơm nức nên hái vài bông vào cho xinh
Nhìn thì có vẻ màu cafe “đậm” quá nhỉ?
Nhưng không, màu hổ phách đẹp tuyệt vời, không một hạt bã cafe mà trong vắt thế này đây
Thôi thôi quên cam hay hương thảo đi, cafe ủ lạnh thoang thoảng mùi hoa nhài ta mới là hot, và chỉ có tiệm cafe “Chị Admin chúa” mới có thôi nhá.
Sự kết hợp hoàn hảo của hương vị Á – Âu, tân cổ giao duyên quá là đỉnh luôn!!
Đừng hỏi tại sao sau bài hướng dẫn này, cafe ủ lạnh hoa nhài nó lại top xu hướng nhá =))))
Nếu vẫn chưa đã khát thì mời bạn đến với cấp độ cafe ủ lạnh tiếp theo – công thức đồ uống sáng tạo ở mức RẤT DỄ cho những ngày giữa tuần nóng nực mà công việc vẫn ngổn ngang.

Mình gọi đây là “SÓNG XÔ BỜ CÁT”, phần vì đây là thức uống lấy cảm hứng từ biển, phần vì mình muốn đánh tiếng rằng mùa hè chỉ có 3 tháng thôi, không chạy deadline mà đi nghỉ mát là có lỗi với thời tiết đấy =)))

Nguyên liệu cho một ly thì đây:
– 50ml nước hoa đậu biếc
– 1 xúc to đá viên
– 20ml sữa tươi không đường
– 100ml cafe ủ lạnh
– 20ml syrup đường (tùy ý cho hoặc không)

Đầu tiên là cho nước hoa đậu biếc vào cốc nè
Tiếp theo là đá viên để tạo một “bờ kè” rồi thêm sữa tươi. Đá viên sẽ ngăn cho sữa không bị hòa lẫn với nước đậu biếc ở dưới quá nhiều, tạo thành các “tầng” màu sắc rất đẹp
Bạn nào thích có vị ngọt thì thêm syrup đường luôn ở bước này nhá!
Cuối cùng là thêm cafe ủ lạnh có sẵn trong tủ lạnh trước đó, đổ tới khi đầy cốc là xong
Một ly siêu đẹp mắt rất dễ làm, mà chỉ mất có 5 phút là xong
Bác nào làm cùng với crush thì biết pha gì cho người ấy lác mắt rồi nhé =))))
Nãy giờ pha cafe hơi bị nhiều nên mình nghỉ 1 phút, ngắm tủ lạnh cho tinh thần sảng khoái tí, lấy sức lại đã các bạn ơi =)))
Nghỉ xong thì mở ngăn rau củ, lấy hộp lá bạc hà tươi rói với 1 quả chanh thơm ra nè.
Công thức tiếp theo đây là cấp độ CỰC KỲ DỄ có tên “Jumping Julep” cho những ngày cuối tuần thật bùng nổ.
Ôi nó không còn là 5 phút đã xong nữa mà rút ngắn lại còn có 3 phút thôi các bạn ơi!! Là 3 phút cho một ly cocktail giải khát mát lịm. Tin được không??

Chỉ cần các nguyên liệu:
– 1 xúc to đá viên
– 20ml syrup bạc hà
– Cafe ủ lạnh

Đổ đầy đá viên vào cốc rồi rưới đều syrup bạc hà.
Tất tật hết 1 phút vừa làm vừa chơi
Thêm cafe ủ lạnh trong veo, vẫn cứ là lấy trong tủ! Nhiều hay ít cafe tùy sở thích của bạn. Đúng là ủ được 1 bình to uống dôi thật sự, pha mãi vẫn còn
Nhẩn nha cứ cho thêm là 30 giây nữa đi, vị chi là 1 phút rưỡi.
Thêm 1 nhánh bạc hà và 1 miếng chanh nhỏ thế này cho bùng nổ hơn.
XONGGGG!! Quá nhanh – quá dễ.
Âm hưởng mùa hè tràn ngập, nhìn đã thấy mát, uống phát lịm người vì ngon luôn
Với công thức làm cafe ủ lạnh siêu đơn giản với tủ lạnh gia đình, và các thức uống sáng tạo từ cafe ủ lạnh này. Không chỉ những ngày làm việc mà mọi khoảnh khắc của cuộc sống sẽ điều ngập tràn những “tầng” hương vị nổi bật, cuốn hút đó.
Bạn thích ly nào nhất trong ba món từ cà phê ủ lạnh này nà? Cùng comment nha

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.