CÁCH LÀM BÁNH TÁO CARAMEL ÚP NGƯỢC PHIÊN BẢN SIÊU DỄ /Bí kíp xếp táo tươi đẹp mắt, không tốn thời gian rim táo mà bánh vẫn thấm đẫm vị táo/

CÁCH LÀM BÁNH TÁO CARAMEL ÚP NGƯỢC PHIÊN BẢN SIÊU DỄ
/Bí kíp xếp táo tươi đẹp mắt, không tốn thời gian rim táo mà bánh vẫn thấm đẫm vị táo/
Đôi khi, có những sự “đảo ngược” trên đời lại mang đến những khoảnh khắc bất ngờ thú vị, và món bánh táo caramel úp ngược này là vậy! Đừng hốt hoảng khi thấy khuôn bánh bị úp ngược sau khi nướng, vì đây chính là cách bạn “flex” sự rực rỡ óng rả của những lát táo phủ ngập mật táo caramel của chiếc bánh này! Bất ngờ không?
Cách làm cực dễ cho một ổ bánh thấm đẫm mùi vị của một-vườn-táo chín.
Bí kíp thì có rồi nhỉ!!! Chính là cái hũ mật táo mà mình đã hướng dẫn bạn làm lần trước ấy. Rồi, vẫn còn thì mang ra làm thử ngay bánh táo caramel úp ngược này nha.
Sức mạnh của mật táo trong bánh này chính là việc bạn có thể bỏ qua bước rim táo thật lâu (để táo đủ tiết ra mì vị thơm ngon cho lớp caramel phủ bánh) – giờ chỉ cần nấu bơ caramel siêu nhanh, rồi xếp luôn táo tươi vào khuôn. Cách này giúp miếng táo trên mặt bánh có độ giòn nhẹ, màu sắc đẹp mắt, mà phần caramel vẫn thấm đẫm mùi vị táo.
Chưa kể, bánh-táo không nên là một lớp táo phủ lên một cốt bánh thông thường. Mẹo nhỏ của mình để nâng tầm mùi vị cho món bánh này, khiến chiếc bánh có sự liên kết hơn giữa lớp táo phủ và cốt bánh, đó chính là thêm một tỉ lệ mật táo phù hợp vào phần trộn bột, để mỗi miếng bán khi ăn đều thoảng nhẹ mùi táo tươi tự nhiên ở phần bột bánh. Sẽ tinh tế, duyên dáng hơn nhiều về mùi vị.
Và là bánh táo, thì để tôn vinh mùi táo, ở món bánh này, kinh nghiệm đúc rút của mình sau nhiều năm, là chỉ nên rút lại dùng duy nhất mùi vị bổ trợ là quế, hoặc bỏ qua nếu bạn không thích. Không dùng thêm vanilla hoặc mùi vị khác, sẽ gây cảm giác “rườm rà” của việc “over flavoring”: gia giảm quá nhiều mùi vị, không tiết chế được mùi vị. Vị Vanilla sẽ chỉ nên xuất hiện ở cuối bài nha!!!
Bởi ổ bánh này không chỉ thơm ngon từ những lát táo tươi Dazzle giòn ngọt, mà vị chua dịu, thơm nức của táo Granny Smith trong bánh táo này cũng đã đủ sức đốn tim bạn trong vòng 3 nốt nhạc. Không cần rườm rà hơn nữa!
Táo Dazzle và Granny Smith là 2 trong số các dòng táo New Zealand (bên cạnh NZ Queen, Posy, Prince, Braeburn…) mà mình thường xuyên sử dụng trong rất nhiều món ăn mặn ngọt, trà bánh linh hoạt. Với độ giòn tuyệt đối, màu sắc xen kẽ đẹp mắt và vị chua, ngọt đặc trưng thì 2 loại táo này khi nướng bánh sẽ tạo nên hương vị ấn tượng, cũng như giữ được độ giòn nhẹ hấp dẫn.
Cả hai loại táo này mình đều chọn táo từ New Zealand bởi hiện tại đang đúng mùa vụ thu hoạch táo. Mẹo là vào siêu thị, chỉ cần thấy khu bán táo của nhà Mr Apple Vietnam là “bỏ giỏ hàng” luôn chứ không gì, vì Mr Apple là một trong những nhà vườn trồng táo đỉnh nhất New Zealand. Tại Việt Nam, Mr Apple có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn, gi.á hợp lý mà chất lượng cực ưng ý! Uy tín
Tới đây thì bạn đã sẵn sàng vào bếp và khám phá những câu chuyện thú vị, cũng như trọn bộ bí kíp “flex” tinh tế bằng những trái táo New Zealand ngon tuyệt vời chưa?
Cùng theo dõi hướng dẫn chi tiết trong từng ảnh nhé!
Đừng quên “flex” những món ngon mà bạn đã làm tại nhà cùng táo New Zealand nha
Và “save the best for last” – điều bất ngờ để dành đến cuối đó là Yêu Bếp & Mr Apple sắp có một “sự kết hợp” bùng nổ mùa hè với nội dung siêu thú vị cùng kho quà tặng xinh – xịn – hấp dẫn đang chờ bạn đó nha! Vậy nên hãy “tập” làm thật nhiều món ngon từ táo New Zealand để sẵn sàng săn quà cùng chúng mình nhé
*Flex: thuật ngữ/ từ lóng tiếng Anh đang tạo nên trào lưu trên MXH tại Việt Nam. Flex chỉ sự khoe mẽ mang tính chất thái quá, tuy nhiên lại được các bạn trẻ sử dụng rất mượt mà và duyên dáng nên thuật ngữ “flex” gần đây lại được biết đến như một cách để tạo động lực thông qua việc “khoe” những điều dễ thương, những điểm mạnh của bản thân dưới góc nhìn tích cực, truyền cảm hứng.
Bánh táo caramel úp ngược là loại bánh nướng đặc biệt, không chỉ bởi cách làm “úp ngược” độc đáo mà còn đặc biệt ấn tượng khi trình diễn được nhiều “tầng” hương vị táo ngon tuyệt hòa quyện bởi mật táo cô đặc nguyên chất cùng những lát táo tươi.
Cách “flex tối thượng” mà bất cứ bạn nào muốn đu chiếc trend hot họt này đều nên làm: Làm luôn một ổ bánh táo caramel úp ngược.
Tại sao á? Mời bạn khám phá tiếp ở ảnh sau nhé!
Đầu tiên là nguyên liệu làm bánh rất cơ bản, nhưng lại có thể “kiến tạo” nên một chiếc bánh nướng ngon siêu phẩm, giúp bạn ghi bàn thẳng tưng, nét căng vào trái tim người ấy mà không cần phải lăn tăn gì. Nhà bạn có lò nướng cũng được, mà chỉ có NCKD cũng vẫn cứ là ok luôn =)))

PHẦN TÁO & CARAMEL MẬT TÁO
– 3 quả táo Dazzle
– 3 quả táo Granny Smith
– 80g bơ nhạt
– 120g đường nâu
– 3 Tbsp mật táo
– 1 tsp bột quế

PHẦN CỐT BÁNH
– 110g bơ nhạt để mềm ở nhiệt độ phòng
– 150g đường
– 2 quả trứng gà
– 2 Tbsp mật táo
– 250g bột mì đa dụng (hoặc 250g bột cake)
– 2 Tbsp bột nở (baking powder)
– 100ml sữa chua không đường
– 150ml sữa tươi

Ăn kèm: Kem vanilla (icecream/ gelato)
Dụng cụ:
Khuôn tròn đế liền 23-25cm

*Kiến tạo: đường chuyền cuối cùng để ghi bàn trong bóng đá, hoặc cách cầu thủ tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn dễ dàng.

Lý do tiếp theo nhá!
Ai xếp táo được như này, không flex với Yêu Bếp là có lỗi với bản thân!!!!
Phiên bản OCD được kiến tạo từ 2 loại táo New Zealand nổi tiếng là Dazzle và Granny Smith với độ giòn hoàn hảo, độ ngọt và chua kết hợp cùng nhau cực cuốn hút.

Tranh thủ flex thêm là táo New Zealand này có chất lượng khỏi cần “check VAR”, được nhập khẩu trực tiếp từ Mr Apple – nhà trồng táo nổi tiếng với hơn 1150 héc-ta nhà vườn. Rộng thênh thang ta nói phải sắm đến 2 con siêu xe. Một xe để đi cho hết nhà vườn, và 1 xe để thu hoạch cho hết táo
Quá là xứng đáng để flex =)))

Chưa hết! Táo New Zealand thì xịn rồi, thế bạn có gì?
Ừ thì mình có một thứ nguyên liệu cực đỉnh đấyyy!!
Bạn vẫn nhớ cách làm MẬT TÁO NGUYÊN CHẤT, thứ mật thần kì có thể “pressing” bất cứ ai khi nếm thử chứ?
Nếu không nhớ thì xem lại bài mình đã hướng dẫn cách làm mật táo nha.

*Pressing: chiến thuật trong bóng đá, khi toàn đội thu hẹp không gian chơi bóng và tạo áp lực trực tiếp lên đối phương.

Mẹo chọn táo để ổ bánh đẹp hoàn hảo:
Đầu tiên là chọn 2 quả kích cỡ tương đương nhau, thấp, tròn và có đường kính lớn để khi xếp khuôn dễ thao tác hơn, các lát táo đều nhau và phần mặt bánh nướng khi thành phẩm lúc “úp ngược” sẽ rất đều đẹp.

Nên dùng xen kẽ 2 loại sau để bánh có màu sắc đẹp mắt:
Táo GRANNY SMITH New Zealand: vỏ xanh mát mắt, chua dịu giòn tan, mùi thơm đặc trưng, vào vụ khoảng tháng 5 đến tháng 9 hàng năm.
Táo DAZZLE New Zealand: Quả to chắc đỏ óng, thịt quả trắng kem, giòn mọng như dưa hấu, thơm nhẹ nhàng, vị ngọt thanh mát, vào vụ từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm.

Nên dùng cả vỏ táo nhé.
Trong vỏ táo vỏ táo chứa nhiều chất chống oxy hóa nên khi gọt vỏ sẽ làm mất đi một lượng lớn chất này. Cụ thể, theo kiểm nghiệm của nhà trồng Mr Apple, trong 1 quả táo Dazzle nguyên vỏ chứa đến 11% chất xơ. Nhưng nếu bỏ phần vỏ đi thì chất xơ chỉ còn 9% thôi đó. Tương tự, với táo Granny Smith nếu bỏ đi phần vỏ xanh giòn này thì tỉ lệ chất xơ cũng giảm đi đáng kể.
Bí quyết xếp dễ dàng phần táo phủ bánh đều, đẹp kể cả khi úp ngược là đây nhé.
Xếp trước táo lên một cái đĩa tròn có đường kính tương đương khuôn bánh, nhưng đủ lọt lòng khuôn.
Tiếp theo mình sẽ đặt đĩa táo này lên một cái ống cao bất kỳ để làm trụ, sao cho hộp nằm đúng vị trí phần tâm đĩa. Bạn có thể tìm bất kì vật gì cao để kê lên thế này cho dễ nhé.
Lúc này thì úp thẳng khuôn bánh xuống, vì kích thước tương đương nên đĩa sẽ khít luôn khuôn nhé.
Ấn chặt đĩa vào lòng khuôn, giữ thật chắc ống dài và MỘT.. HAI… BA… ÚP NGƯỢC!!!!

Tới đây thì úp ngược dứt khoát đĩa táo xuống rồi đặt khuôn bánh lên bàn hoặc mặt phẳng, sau đó cẩn thận gỡ đĩa ra và dàn nốt các miếng táo còn lại thành lớp táo nhỏ phía tâm khuôn cho kín, đồng thời chỉnh lại các miếng táo viền cho đều nhau nha!

Rất nhanh và dễ dàng. Sau khi đã thành thạo và hình dung được cách xếp táo sao cho vỏ táo ở đáy khuôn thế này rồi, thì bạn cứ nhìn hình này để xếp kênh táo lên, không cần dùng đĩa úp ngược nữa nhé!

Tới đây thì thong thả mở chiếc tủ lạnh 4 cánh sang chảnh, thể tích gần 500 lít đang chứa đầy ắp táo ra để flex, nhưng nhớ ra là phải làm CARAMEL MẬT TÁO. Nên đóng tủ lạnh lại rồi đun bơ và đường trong một chiếc chảo chống dính.
Đến khi bơ đường tan chảy thì thêm bột quế, nấu đến khi hỗn hợp sánh và sủi bọt nhẹ, sau đó thêm MẬT TÁO nguyên chất vào để phần xốt caramel này thơm lựng lên
Tắt bếp, quấy đều vài vòng để hỗn hợp nguội bớt nha!
Rót xốt caramel cho phủ hết phần giữa khuôn bánh thế này nha.
Sau khi rót caramel, bạn có thể đập nhẹ phần khuôn xuống mặt bàn, mặt phẳng để phần xốt này được “len” vào tất cả các khoảng trống giữa các lớp táo nhé.
Sau đấy thì để khuôn “nghỉ” 1 lúc, tranh thủ làm nóng lò ở nhiệt độ 175 độ C cả 2 thanh nhiệt.
Việc để khuôn táo đã rót xốt caramel “nghỉ” chính là cách để phần caramel này đông lại, tạo thành lớp “kết dính” giúp cố định các lát táo. Khi bạn đổ phần bột bánh lỏng vào cũng không sợ các lát táo này bị xê dịch, xô lệch khỏi vị trí
Tiếp theo là làm phần cốt bánh nha!
Dùng máy đánh trứng đánh bơ đã mềm và đường tới khi bông mịn sáng màu ở tốc độ vừa.
Sau đó thêm từng quả trứng gà vào, dùng phới dẹt trộn đều sau mỗi lần thêm trứng.
Rồi tiếp đó là thêm mật táo rồi đảo nhẹ đều vài vòng.
Ta được hỗn hợp (A) màu vàng đẹp, mùi thơm, không cần phân biệt hay tìm nhãn làm gì cho mệt =))))
Ở một tô lớn khác, trộn đều bột mì và bột nở rồi rây lại cho mịn đều rồi chia làm 3 phần, tương ứng 3 lần trộn bột cùng hỗn hợp (A) nhá!
Cho 1/3 lượng đầu tiên vào bát hỗn hợp (A), rồi thêm sữa chua không đường nhá!
Dùng phới lồng trộn đều tránh để bột bị vón cục rồi thêm tiếp 1/3 lượng bột và tiếp tục trộn nhẹ tay.
Thêm sữa tươi và nốt 1/3 lượng bột còn lại, tiếp tục trộn đến khi được hỗn hợp bột mướt, đồng nhất, không còn nhiều lợn cợn.
Xúc từng thìa lớn bột vào khuôn, phủ đều lên lớp táo đã được phủ xốt caramel trước đó.
Sau đó dùng phới mềm dàn phẳng và dàn đều các mép khuôn.
Gõ nhẹ khuôn xuống bàn cho bớt bọt khí và phẳng mặt.
Nướng bánh bằng lò nướng ở 175 độ C khoảng 40 phút cho đến khi bánh nở chín vàng, Còn nếu bạn nào nướng NCKD có thể chỉnh nhiệt độ thấp hơn 1 chút cỡ 170 độ C là vừa, tránh để nhiệt cao, mặt bánh sát nắp NCKD dễ bị xém nha!

Thử bánh chín bằng cách xiên nhẹ tăm tre, bánh ráo không dính tăm là đã chín.

Lấy bánh ra khỏi lò đã thấy vàng ruộm, nở căng rồi.
Nhưng đây chưa phải chiếc bánh đẹp lộng lẫy có thể “pressing” người ấy đâu bạn ơi =))))

Để bánh nguội bớt rồi nhẹ nhàng dùng lưỡi dao lách quanh khuôn bánh. Đồng thời cắt 1 hình tròn bằng giấy nến có đường kính bằng với bánh, rồi đặt luôn lên mặt cốt bánh thế này nhá
Đố bạn biết để làm gì?

Để khi úp ngược thì dễ dàng chỉnh được vị trí bánh ở giữa cake stand!!
Nếu không có lớp giấy kia, bánh sẽ dính chặt vào mặt đĩa/ cake stand và bạn sẽ rất khó để chỉnh lại vị trí bánh nếu chẳng may úp lệch.
Sau đó là hít 1 hơi thật sâu, nín thở và…

Úp ngược phần khuôn bánh này xuống rồi đặt cố định trên mặt bàn, sau đó gỡ khuôn ra!! Tới đây thì bạn đã hiểu tại sao lại gọi là bánh táo úp ngược ngon quyến rũ chưa?
Điểm độc đáo của cách nướng bánh “úp ngược” này chính là lớp xốt caramel từ mật táo sẽ được thấm đều vào các lát táo tươi, khiến chúng giữ được độ mọng mà vẫn có độ giòn nhẹ, không bị mềm nhũn.

Không những vậy, phần mật táo này sẽ luôn được giữ ở đáy khuôn, trong quá trình nướng, phần bột bánh ở phía trên vẫn nở bông xốp, chỉ thấm mềm từng dòng caramel mật táo chảy xuống khi mọi thứ được “úp ngược” mà thôi.
Bánh sẽ rất ẩm mềm thơm mà không bị khô bứ.

Đấy, mình có nói sai bao giờ đâu! Ôi cái sự mềm mại óng ả này!!
Nhưng mọi sự “đảo ngược” trên đời đều mang lại những khoảnh khắc bất ngờ và thú vị
Lộng lẫyyyy!!
Xin được flex cái sự xinh đẹp này trong chốc lát.
Rồi cắt bánh để thưởng thức lớp cốt bánh mềm, nở xốp bông thấm caramel mật táo thơm lừng. Vị táo dày dặn, nhiều “tầng” mùi hương với phần táo chua ngọt đan xen, thoang thoảng thêm vị ấm áp của bột quế.

Nó giống như khi bạn được hưởng một quả Penalty mà biết chắc chắn rằng khung thành không có thủ môn vậy áaa

Món bánh táo caramel úp ngược này sẽ ngon tuyệt và càng hoàn hảo hơn nếu bạn ăn kèm một viên kem vanilla mát lịm và rưới thêm mật táo nhé.
Chúc các bạn trở thành “chiến thần flex” với món bánh táo úp ngược cổ điển ngon tuyệt từ những trái táo tươi New Zealand này nha
Flex thêm chút nữa!
Bánh táo úp ngược ngon tuyệt khi ăn kèm một viên kem vanilla!
Vẫn tiếp tục flex cái sự xinh đẹp này!
Và còn ngon hơn nữa khi rứoi thêm chút mật táo óng ả
Flex đến hơi thở cuối cùng!!!!
Bánh táo cinh đẹp và bộ trà chiều sứ Đan Mạch 50 củ

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.