CÁCH LÀM BIZCOCHO DE LIMÓN BÁNH TRUYỀN THỐNG TÂY BAN NHA

Ai cũng biết dầu olive rất tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng nắm trong tay thực đơn phong phú và biết cách làm ra nhiều món ngon từ dầu olive…

Mọi người thường nghĩ, dầu olive chỉ là để trộn salad! Nhưng bạn có biết, dầu olive lại là một trong những nguyên liệu tuyệt hảo để làm ra những loại bánh bánh ngọt truyền thống kiểu Tây Ban Nha giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ không? Tây Ban Nha chính là “vương quốc” của những cây olive đó!
BIZCOCHO là một loại bánh ngọt truyền thống Tây Ban Nha được làm từ nguyên liệu chính là dầu olive, với cách làm cực đơn giản, ai cũng có thể làm được tại nhà.
Esheep Kitchen sẽ hướng dẫn bạn món “Bizcocho de limón” – Bánh nướng hạnh nhân vị chanh vàng tuyệt ngon đúng điệu Tây Ban Nha nhé! Trong công thức này, “nguyên liệu bí mật” mà mình sử dụng chính là dầu olive thuần chất từ quả olive hiệu Latino Bella cũng của Tây Ban Nha luôn.

Giờ thì làm thử thôi nào!

Nguyên liệu:

– 10ml dầu olive để chống dính khuôn
– 2 quả chanh vàng
– 250 gram đường kính
– 60ml dầu olive thuần chất Latino Bella
– 180 gram bột cake
– 40 gram bột hạnh nhân
– ¼ tsp muối
– 4 tsp bột nở (baking powder)
– 4 quả trứng gà công nghiệp
– 100 gram sữa chua Hi Lạp

Chuẩn bị:

– Bật lò nóng ở 170 độ C – chế độ 2 thanh nhiệt & đối lưu.
– Dùng phần dầu olive chống dính bôi đều vào lòng khuôn thành một lớp mỏng
– Dùng tay sạch chà xát đường lên phần vỏ chanh sao cho tinh dầu vỏ chanh thấm vào đường.
– Bào lấy phần vỏ vàng của chanh, băm nhỏ rồi ngâm vào dầu olive. Dầu sẽ giúp lưu giữ mùi tinh dầu vỏ chanh rất lâu khiến bánh thơm ngon hơn.
– Vắt lấy 50ml nước cốt chanh

Cách làm:
1. Trong một tô lớn, dùng phới lồng trộn đều bột cake, bột hạnh nhân, muối và bột nở.
2. Trong một tô lớn khác, dùng máy đánh trứng đánh bông trứng và đường ở tốc độ cao trong khoảng 2 phút hoặc cho đến khi thể tích tăng gấp đôi và trứng chuyển màu trắng sáng.
3. Cho từng chút xen kẽ nước chanh và sữa chua vào hỗn hợp trứng, chuyển xuống đánh tốc độ thấp.
4. Rót thật chậm dầu olive vào hỗn hợp trứng, tiếp tục đánh ở tốc độ chậm.
5. Dùng phới mềm trộn đều từng 1/3 hỗn hợp trứng vào bột. Trộn lật (fold) nhẹ cho đến khi hỗn hợp quyện đều thì dừng lại ngay. Không trộn bước này quá kĩ.
6. Trút hỗn hợp vào khuôn. Nếu dùng 1 khuôn vòng lớn 25cm thì nướng khoảng 35-40 phút. Nếu chia vào các khuôn nhỏ thì canh khoảng 20-23 phút tuỳ cỡ khuôn. Thử bánh chín bằng cách xiên tăm tre, nếu bánh không dính vào xiên là đã chín.
7. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội trên rack khoảng 10-15 phút trước khi lấy bánh khỏi khuôn.
8. Trang trí với đường bột hoặc kem đường.

Bánh Bizcocho chanh vàng sẽ rất ngon khi ăn kèm với một viên kem vanilla mát lạnh hoặc các loại trái cây tươi như dâu, berry, xoài đó.
Bạn làm thử ngay nha! Trong quá trình làm nếu có thắc mắc gì, gửi câu hỏi cho chúng mình trong phần comment ở link dưới đây để có thể trả lời bạn sớm nhất

 

Related posts

CÁCH LÀM BÁNH GẠO ZÒN ZÒN BẰNG CƠM NGUỘI

CÁCH LÀM BÁNH TÁO TÀNG HÌNH NGON – DỄ – HEALTHY CHƯA TỪNG THẤY!

[TẾT TRÔNG TRĂNG] VỊ XƯA TRONG CHIẾC BÁNH NƯỚNG THẬP CẨM TRUYỀN THỐNG