CÁCH LÀM SƯƠNG SÂM XANH NGON MƯỚT DẺO

Bí kíp vò lá không bọt, không long chân chảy nước. Ôi mẹ ơi!!! Bao nhiêu năm! Bao nhiêu năm rồi mình mới lại được ăn cái thứ mát mượt mịn màng, mát lạnh xanh sóng sánhhhh và thơm mùi hoa cỏ thế này chứ!

Giời ạ ngon ngon chết thôi!!! Đố những người anh em thiện lành biết tôi đang ăn gì????? Hú hú!! Chính là sương sâm tươi đó ạ! Món này trong Nam rất nhiều rất phổ biến. Nhưng ngoài Bắc mình tuyệt nhiên không có. Mình thì thèm vô cùng nên cuối cùng cũng đã tìm được người bạn có trồng cây này thành công ở HN, trên studio cũng đã trồng được 1 giàn. Hôm nay bạn thu hoạch một mẻ và tống cho mình một bao tải và bảo mình làm đi vì bạn làm mấy lần chẳng thành công.

Lần thì loãng quá lần thì đặc quá lần thì bị long chân chảy nước không xanh không dẻo không thơm. Mà cái công đoạn vò lá lại đau mỏi ra. hết cả tay chả ăn thua gì cả! Mình thích quá mang về làm lần đầu tiên thử một phen, ai ngờ thành công liền! Thành phẩm thì hãy hình xem!!! Xanh mướt mượt núng na núng nính, chân bám chắc không bị long chân.

Úp ra đĩa thì các mặt đều mướt rượt, ăn thì thơm mùi lá, râtd kiểu thiên nhiên. Mình không có sương sáo, hạt é ăn cùng nên nấu nước đường gừng và ăn cùng cốt dừa. Cả nhà chén no căng bụng. Cách làm của mình thì đơn giản lắm. Rút kinh nghiệm mấy lâng làm thạch găng theo công thức trên mạng không thành công thì lầnn ày mình… không có cân đong gì hết vì phát hiện ra lá tươi lá héo đã khác nhau trong lượng rồi, chia kể nhựa lá không thể chính xác. Mọi thứ làm theo cảm nhận lại là chuẩn nhất. Ngoài ra ai cũng ghét công đoạn vò lá lâu ơi là lâu mệt ơi là mệt, thì mình cũng xin chia sẻ luôn bí kíp khiến cho công đoạn này của bạn phấn khởi hơn bao giờ hết. Xem chi tiết độ yêu của em nó trong ảnh của album này nha! Cách làm trên cơ bản như sau:

– Lá nhặt sạch bỏ cành, bỏ lá hỏng lá héo. Phơi vài tiếng có nắng cho lá héo seo lại, khi vò nhẹ cảm giác ko giòn nữa mà dai lá là được. 0. Rửa thật sạch vài lần với nước. Rửa lại lần cuối với nước lọc. Vớt ra để ráo.

-Cắt nhỏ lá (thái rối bằng dao hoặc cắt bằng kéo đều được); miễn là lá nó nhỏ ra vài phần không cần quá nhỏ.

-Cho lá vào một tô lớn. Đổ nước lọc âm ấm vào đầy ngập lá khua tay thấy lá đặc trong nước là được. Nước tầm 40 độ ấm tay.

-Giờ là mình bắt đầu vò nha! Công đoạn này là mệt nhất nản nhất đó. Mình phải cầm nắm lá lên vò nó như là vò giặt quần áo, rồi lại nắm lấy nó dứt ra dứt ra từng miếng, rồi nắm một nắm xát giữa 2 bàn tay sao cho mục đích cuối là lá nó bầm dập nát bấy ra nhiều nhựa là được. Quan trọng là luôn nhúng hẳn tay vò lá dưới mặt nước thì nó không bị bọt nha. Và để cho công đoạn này trở nên đầy hứng khởi, truyền được năng lượng tích cực vào những chiếc lá sao cho chấ diệp lục và chất xơ hoà tan hay còn gọi là nhựa lá thôi đều ra nước, ta hãy tập trung thật tập trung tâm trí tưởng tượng những chiếc lá kia chính là những đứa/những kẻ/những người mình ghét nhất trong cuộc đời này. Rồi! Xong! Đọc thần chú tên mấy đứa mình ghét rồi: Vò nó! Dứt nó! Xé nó ra đi babie! Mình đã giao việc vò lá chiều nay cho con Mĩm con Cừu nhà mình làm và truyền cho nó bí kíp này! Quả nhiên hiệu nghiệm. Chỉ trong tầm 10 phút với các thần chú đại loại như: Khánh Hiển này, Phương Linh A này, Thục Linh này, Kem này, Ỉn này, Trung Dũng hay nhìn bài mình này, Hà Anh không cho mình huy hiệu BTS này… mọi việc diễn ra trôi chảy cho đến khi mình nghe thấy “mẹ này, mẹ này, mẹ bắt mình làm bài tập này, mẹ bắt mình dậy sớm này, mẹ toàn nênh con Cừu này, mẹ chẳng bao giờ cho mình chơi Ipad…” Thì game over. Thạch đông và con Mĩm bị phạt úp mặt vào tường 15 phút vì tội ghét cụ thân sinh đẻ ra nó! Còn nếu bạn không mắc phải lỗi ghét mẹ bạn thì trò chơi kết thúc khi bạn thấy nước chuyển màu xanh đen, hơi nhớt và sóng sánh lại nha!

-Xong, bạn lọc thạch qua một cái rây thật mịn hoặc một tấm vải xô cho thạch chảy xuống một cái hộp là không có tý bọt nào. Để thật yên tĩnh đừng động vào trong khoảnh 1-2 tiếng là nó đông hoàn toàn. Đừng vội cho vào tủ lạnh khi chưa đông hoang toàn sẽ bị chảy nước nhed. 0. Khi ăn thì pha nước đường giừng, thêm cốt dừ hạt é tuỳ tâm và ăn với đá viên đá bào gì gì đó cho mát nha

Related posts

MÓN TRÁNG MIỆNG ĐỘC ĐÁO, GIÒN MÁT TỪ NGÔ NGỌT

KẸO HOA QUẢ HỒ “LÔVE” CẦU MAY MẮN, TÌNH YÊU CHO NĂM MỚI

[CHẤM CẢ THẾ GIỚI] P2 – CÁCH LÀM MUỐI ỚT VÀ XỐT XOÀI LẮK NGON ĐỈNH CAO