[Góc review đồ TẾT-CẦN] REVIEW CHIẾC TỦ LẠNH PANASONIC “TRONG MƠ”

[Góc review đồ TẾT-CẦN]
REVIEW CHIẾC TỦ LẠNH PANASONIC “TRONG MƠ”
/Đón Tết cùng Yêu Bếp – Giveaway quà xinh 4 triệu đồng/
Tổng hợp câu hỏi nhiều nhất của YBer hỏi kinh nghiệm admin trong năm qua. Thì là hỏi về tủ lạnh.
Tổng hợp mong muốn của YBer về một cái tủ lạnh trong mơ của bạn, trong năm qua. Thì là đây:
– Dung tích lớn để có thể trữ đồ thoải mái
– Đặc biệt có ngăn rau củ, quả siêu to khổng lồ
– Công nghệ hiện đại xịn xò nhất bây giờ để giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon, hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn chéo trong tủ lạnh.
– Thiết kế đẹpppp. Đứng cạnh tủ mà sang cả cái con người mình lên.
– Tủ dùng để soi gương được
– Tủ cao như người yêu tương lai, 1m8 trở lên.
– Multidoor cho xịn!
– TIẾT KIỆM ĐIỆN
Sau nguyên một năm, mình xin tổng hợp và lựa chọn 1-trong-những chiếc tủ lạnh mà mình ưng ý nhất năm, ngon đẹp mà vẫn trong mức giá xứng đáng với công năng và chất lượng để review đến Yêu Bếp nhé.
Em này là tủ lạnh Panasonic NR-DZ601YGKV – mẫu tủ lạnh 4 cánh xịn xò mới nhất của nhà Panasonic.
Mọi thông tin review dựa trên kinh nghiệm và trải nghiệm cá nhân của bản thân mình và team admin Yêu Bếp với chiếc tủ đang dùng năm qua tại Studio. Các nhận xét đánh giá đều là khách quan và không chịu mọi sự can thiệp từ nhãn hàng hay bất cứ bên nào khác. Chúng mình không nhận tiếp thị liên kết, link thông tin dành cho bạn tham khảo là link mình chọn nguồn uy tín, admin không nhận hoa hồng từ link này.
Dù đang vắt chân lên cổ để hoàn thành các công việc cuối năm, chúng mình cũng cố gắng chụp hình để review lại tủ lạnh này vì những ngày này bọn mình bị quá tải tin nhắn các bạn hỏi xin tư vấn tủ lạnh. Mong các bạn hiểu, chúng mình không nhận tư vấn sản phẩm =)) Inbox từ admin chỉ hỗ trợ các tình huống tham gia Yêu Bếp mà thui.
Mong tâm huyết đã review trong album sẽ đủ chi tiết, rất là cụ thể, nhiều thông tin hữu ích để bạn tham khảo. Mọi người hãy theo dõi nội dung trong từng ảnh và thảo luận với mình nhé! Chúng mình chỉ trả lời thảo luận trên comment bài, không thể tư vấn hay thảo luận riêng trong tin nhắn ạ.
Để cảm ơn Yêu Bếp một năm qua với bao gắn bó, cảm ơn nhũng thành viên tàu ngầm luôn ủng hộ nhóm mà chưa bao giờ có cơ hội nhận quà từ Yêu Bếp:
Mình sẽ dành tặng 02 tăm nước của Panasonic trị giá HƠN HAI TRIỆU ĐỒNG mỗi chiếc cho 2 bạn YBer may mắn đang theo dõi bài nhé. Loại này xịn xò êm ái lắm luôn đó.
Để rinh quà, sau khi đọc bài, các bạn hãy tham gia bằng cách:
Bước 1: Like & share bài viết này ở chế độ công khai ở trang cá nhân.
Bước 2: Comment bức ảnh bạn thích nhất album này & chia sẻ cho mình biết tính năng nào của tủ lạnh Panasonic NR-DZ601YGKV bạn ấn tượng nhất!
Kết quả của giveaway này mình sẽ công bố vào ngày đầu tiên mọi người quay trở lại làm việc – 07/02/2022 để mở bát cho một năm mới mắn nhé!!!!
Giờ thì mọi người cùng thăm quan một vòng chiếc tủ lạnh trong mơ của Studio vào dịp Tết nhé!

Tôi hứa bài này tôi không bán em tôi nữa. Vì em tôi đã tìm được mảnh ghép cuộc đời mình rồi.
Mảnh ghép vừa vặn với người em 1m84 của tôi, cao 1m84.7 nhé các bạn nhé.
Một bên là trai TÀI.
Thì một bên vuông thành, SẮC cạnh với mặt gương đen ánh kim xanh.
Quả thực, đôi lứa xứng đôi! Các bạn công nhận khum?

Thôi đùa tí làm gì lóng. Đừng tag em mình vào đây vì hôm trước lúc dụ nó chụp cái ảnh trên, tôi chỉ bảo là mày đứng vào chị chụp xin mẫu áo dài Tết phát thôi chứ không có ý gì.
Nghiêm túc review thì:
Vì đặc thù công việc nghiên cứu ẩm thực, chúng mình phải bảo quản cùng lúc một lượng lớn nhiều loại thực phẩm. Bởi vậy điều đầu tiên khiến mình quan tâm khi lựa chọn tủ lạnh chính là dung tích.
Và với dung tích sử dụng là 550L, khủng nhất trong số tất cả những chiếc tủ lạnh từng có mặt tại Studio, model NR-DZ601YGKV này trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của mình.
Nhưng chỉ có dung tích lớn là chưa đủ, điều khiến chiếc tủ lạnh này thực sự chinh phục được mình và cả team chính là công nghệ nanoe™ X độc quyền của Panasonic. Đây là giải pháp tiên tiến nhất hiện nay, thậm chí còn “xịn xò” hơn cả công nghệ Blue Ag+ trước đó mình từng review giúp “thanh lọc” môi trường trong tủ lạnh.
Về cơ chế hoạt động, có thể hiểu là công nghệ nanoe™ X tạo ra các hạt ion cỡ nano từ độ ẩm trong không khí, tạo ra đến 4,8 nghìn tỷ phân tử gốc (-OH) mỗi giây. Theo luồng gió trong tủ lạnh, các hạt phân tử với kích thước nano siêu siêu nhỏ này đi tới mọi ngóc ngách, giúp liên tục làm sạch toàn bộ không gian & cả bề mặt bên trong tủ lạnh tới 99.99%* vi khuẩn. Khi chạm vào bề mặt thực phẩm, các gốc OH này sẽ bẻ gẫy các liên kết phân tử của thuốc trừ sâu/ thuốc bảo vệ thực vật tồn dư khiến các chất độc hại này dễ dàng bị phá vỡ & rửa trôi hơn khi xả dưới nước.
Ngoài các tủ lạnh cao cấp, công nghệ nanoe™ X đã được ứng dụng trên các sản phẩm máy điều hòa, máy lọc không khí giúp kiểm soát tác nhân gây ô nhiễm trong nhà; máy giặt, v.v.. Rất mong các bạn đã từng trải nghiệm công nghệ nanoe™ X của Panasonic cùng chia sẻ thêm với mình tại đây nhé!

Ngăn đông của tủ đặt ở phía trên có dung tích ấn tượng (156L) được phân khu cực kỳ gọn gàng và khoa học giúp mình bảo quản được đa dạng các loại thực phẩm. Đặc biệt, 2 bên cánh tủ đều được trang bị những chiếc kệ tháo rời giúp mình có thể tận dụng được tối đa sức chứa của tủ cũng như thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và quản lý đồ ăn trong tủ.
Một trong những điểm mình thích nhất của các dòng tủ lạnh kháng khuẩn của Panasonic chính là ngăn trữ đông kháng khuẩn, khử mùi nhờ tinh thể bạc – Ag Hygiene Zone. Thiết kế của ngăn này giống hệt như ở tủ lạnh NR-TL381GPKV trước đó mình từng review là ngăn kéo hộp có nắp đậy kín giúp cách ly triệt để thực phẩm tươi sống/có mùi với phần còn lại. Mình cũng có thể tháo rời toàn bộ ngăn này để vệ sinh cực kỳ tiện luôn.

Có thể nói, những tính năng, công nghệ tinh túy nhất, “ăn tiền nhất” của chiếc tủ lạnh NR-DZ601YGKV này đều tập trung tại ngăn mát có dung tích 394L này. Mình sẽ chia sẻ lần lượt trong các ảnh tiếp theo nhé còn ở đây chỉ review nhanh gọn lẹ để còn đóng cửa tủ cho đỡ thất thoát nhiệt năng:
Đầu tiên là cũng giống như ngăn đông, 2 bên cánh tủ của ngăn mát cũng được trang bị tới 6 kệ tháo rời giúp mình có thể thoải mái sắp xếp và phân loại các thực phẩm.
Các khay ngăn tủ được làm bằng kính chịu lực rất chắc chắn và có thể linh hoạt tháo lắp để vệ sinh cũng như bố trí lại độ rộng của ngăn tủ tùy theo nhu cầu người dùng.

Cập nhật:

Yêu Bếp có chức năng tìm kiếm từ khoá & tìm bài theo người đăng á các bạn. Đây là tủ lạnh Panasonic – 1 trong các tủ lạnh mà Esheep Kitchen đã sử dụng & thẩm định trong năm 2021 và được mình cũng như team đánh giá rất cao nên đã từng review tại Yêu Bếp, chọn làm quà tặng tới Yêu Bếp.
Link bài review tại đây, các bạn tham khảo nhá:
https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1625296197854529/
Cần thông tin gì các bạn tìm kiếm theo từ khóa nhé. Mình xin lỗi không thể trả lời riêng và trả lời hết từng bạn đã comment hỏi mình được. Chúc bạn tìm được tủ lạnh ưng ý nha!

Một bức ảnh khiến những tín đồ yêu màu xanh của Studio gớt nước mắt!!! Không phải 1, mà cái tủ lạnh mới này của chúng tôi có tận HAI NGĂN BẢO QUẢN RAU CỦ QUẢ với tổng dung tích lên tới 76L.
Chỉ có thể nói là mát hết cả ruột!
Ngăn trên tôi dành cho các loại trái cây và rau củ nhạy cảm, dễ hỏng.
Ngăn dưới tôi để bảo quản các loại rau củ cỡ lớn, rau xanh.

Yêu Bếp có chức năng tìm kiếm từ khoá & tìm bài theo người đăng á các bạn. Đây là tủ lạnh Panasonic – 1 trong các tủ lạnh mà Esheep Kitchen đã sử dụng & thẩm định trong năm 2021 và được mình cũng như team đánh giá rất cao nên đã từng review tại Yêu Bếp, chọn làm quà tặng tới Yêu Bếp.
Link bài review tại đây, các bạn tham khảo nhá:
https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1625296197854529/
Cần thông tin gì các bạn tìm kiếm theo từ khóa nhé. Mình xin lỗi không thể trả lời riêng và trả lời hết từng bạn đã comment hỏi mình được. Chúc bạn tìm được tủ lạnh ưng ý nha!

Mình có thể yên tâm bảo quản rau củ trong tủ lạnh mà không đến cần hộp riêng cho từng loại. Vì sao?
Vì ngăn rau củ của em tủ lạnh này được thiết kế với luồng khí lạnh thổi gián tiếp nên không làm khô, bỏng lạnh các rau củ quả đoóo. Ngoài ra, ngăn rau củ còn được tích hợp bộ điều khiển độ ẩm bằng tay nên người dùng có thể chủ động hơn trong việc tạo ra điều kiện tối ưu nhất cho các loại rau, củ, quả.

Như đã nói bên trên, một trong những tính năng nổi bật nhất của tủ lạnh NR-DZ601YGKV chính là công nghệ nanoe™ X độc quyền của Panasonic. Không chỉ chủ động vô hiệu hóa vi 99.99%* vi khuẩn, giữ cho thực phẩm luôn an toàn, sạch khuẩn, nanoe™ X còn có khả năng giúp phân hủy dư lượng thuốc trừ sâu.
Về cơ chế hoạt động, có thể hiểu là công nghệ nanoe™ X tạo ra các hạt ion cỡ nano từ độ ẩm trong không khí, giải phóng đến 4,8 nghìn tỷ phân tử gốc (-OH) mỗi giây. Theo luồng gió trong tủ lạnh, các hạt phân tử này đi tới mọi ngóc ngách. Khi chạm vào bề mặt thực phẩm, hạt ion này sẽ bẻ gẫy liên kết phân tử của thuốc trừ sâu/thuốc bảo vệ thực vật. Nhờ vậy, chỉ cần rửa lại các thực phẩm được bảo quản với nanoe™ X với nước là có thể loại bỏ tàn dư các chất độc hại. Trong phòng thí nghiệm, Panasonic đã chứng minh công nghệ nanoe™ X giúp giảm 4,7* lần dư lượng các chất độc hại tồn dư trên rau củ quả.
*Dữ liệu từ website Panasonic: https://bit.ly/nanoeXtechnology

Trong bài hướng dẫn cách làm món cá hồi ruby, rất nhiều bạn đã hỏi mình về info em tủ lạnh mới của Studio bởi quá mê cái ngăn đông mềm Prime Fresh+ mà mình sử dụng để bảo quản cá hồi trong quá trình muối.
Và xin được giới thiệu một trong những tính năng xịn sò nhất của chiếc tủ này: ngăn cấp đông mềm Prime Fresh+. Với mức nhiệt luôn được duy trì ở -3 độ C, ngăn Prime Fresh + giúp tạo thành một lớp băng mỏng giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập vào trong miếng cá hồi nhưng vẫn giữ được độ mềm, tươi ngon hoàn hảo mà không cần rã đông trong thời gian 7 ngày. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, nhờ được trang bị công nghệ NanoeX “chủ động vô hiệu hóa vi khuẩn”, ngăn Prime Fresh + còn giúp tạo ra một môi trường sạch khuẩn, loại bỏ nguy cơ nhiễm khuẩn chéo.

Và đây chính là mẻ cá hồi muối ruby siêu to khổng lồ 3kg mà mình đã chia sẻ cách làm tại đây:
https://www.facebook.com/100044570343418/posts/483929333102741/?d=n
Để có thể muối mẻ cá hồi ruby ngon và đẹp hoàn hảo tại nhà quả thực không hề khó. Chỉ khó ở chỗ…làm sao để có được điều kiện bảo quản cá lí tưởng trong quá trình muối.
Vậy nên đề bài đặt ra là: một không gian với nhiệt độ đủ thấp để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giữ cho thực phẩm tươi ngon trong ít nhất là 48-36 tiếng nhưng đồng thời không được đóng băng, gây bỏng lạnh, phá hỏng kết cấu của thịt cá. Ngoài ra, không gian đó cũng phải “cách ly” được cá hồi trong một “khoảng trời riêng”, tránh nguy cơ nhiễm khuẩn chéo từ các loại thực phẩm khác.

Và giải pháp: ngăn cấp đông mềm Prime Fresh+.

Nhìn ảnh này, chắc chắn nhiều bác cũng hơi chột dạ vì thói quen cho nồi vào tủ lạnh đúng không?
Dù mình không hề khuyến khích việc làm này, nhưng vẫn có ngoại lệ.

Và đó chính là nồi cá kho này! Không biết có gia đình bạn nào cũng kho cá để ăn Tết như nhà mình?
Mình thì không ngại kho cá đâu, nhưng ngại nhất là khâu bảo quản cá sau khi kho. Việc “di dời” được từng khúc cá ra khỏi nồi vẹn nguyên, quả thực là một thử thách khiến mình toát mồ hôi hột nhiều phen.
Để nguyên nồi cá kho vào tủ lạnh? Gì chứ rồi cả tủ ám mùi cá kho hở? Hổng dám đâu, mẹ mắng đấy!
Nhưng sau cuộc thử nghiệm tại Studio với tủ lạnh Panasonic có công nghệ nanoeTMX vô hiệu hóa vi khuẩn, khử mùi, thì mình có thể yên tâm gửi gắm nồi cá kho này trong tủ lạnh mà không lo mùi sẽ lan ra khắp các ngăn tủ.
Ai hóng công thức kho cá gia truyền nhà bà Sheep không thì điểm danh ở đây nhé!

Cập nhật:
Các bạn ơi mình đã chia sẻ cách kho cá gỗ này tại Yêu Bếp & Esheep Kitchen rồi, các bạn xem nhá:
https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1636339226750226/

Đã bảo ngăn mát của chiếc tủ Panasonic NR-DZ601YGKV này chính là nơi hội tụ của những điều kì diệu mà. Mọi người thử đoán xem, bình nước trong hình có chức năng gì?
Đừng vội xem đáp án trước mà hãy comment cho mình biết câu trả lời của bạn đã nhé!

Trông đẹp lung linh long lanh thế này, chắc là bình nước tích hợp của tủ chứ gì! Muốn uống nước lạnh ra tủ lấy là có đúng không?

Hong bé ơi! Đó là bình tiếp nước cho ngăn làm đá tự động đó!!!
Đúng rồi bạn không có nghe lầm đâu!
Quên những tháng ngày đùn đẩy nhau đập đá à nhầm đổ đá từ khay, kì cạch lấy nước, rồi canh me thời gian còn thay mẻ đá mới! Sự nghiệp làm đá của chúng tôi đã đạt tới đỉnh cao muôn trượng: tự động hóa.
Việc duy nhất chúng tôi cần làm là đổ nước vào bình và chờ đợi. Đá sẽ tự động được đổ vào khay cho đến khi đầy và báo hiệu cho tủ lạnh ngưng quy trình làm đá lại.
Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích vào các dịp tụ tập ăn uống bởi khi đó mức tiêu thụ đá ta nói nó khủng khiếp!!! Có cái ngăn làm đá tự động này, ta nói nó sướngggg lắm đó mọi người.

Với tất cả những tính năng xịn sò cùng dung tích sử dụng khủng bố của chiếc tủ lạnh này, chắc chắn là chết tiền điện rồi!
Nhưng xin thưa là không. Lí do là bởi:
Về mặt công nghệ tiết kiệm điện năng, em tủ NR-DZ601YGKV được trang bị bộ 3 công nghệ Tiết kiệm điện Multi Control & INVERTER & ECONAVI:
– Multi Control: Để mình có thể tùy chỉnh chính xác nhiệt độ của từng ngăn tủ độc lập. Thay vì điều chỉnh nguyên một ngăn mát 394L, mình có thể điều chỉnh riêng ngăn đông mềm Prime Fresh+ dù nó nằm trong ngăn mát. Tiện lợi và tiết kiệm điện hơn nhiều so với các model khác.
– ECONAVI: Phát hiện các điều kiện sử dụng tủ lạnh thông qua bộ 4 cảm biến: Cảm biến nhiệt độ bên trong; cảm biến nhiệt độ phòng; cảm biến cửa; cảm biến ánh sáng để điều khiển máy nén INVERTER. Và cũng giống với chiếc tủ lạnh trước đó của Panasonic mình sử dụng, ECONAVI sẽ được kích hoạt sau 4 tuần sử dụng nha!
– INVERTER: Máy nén Inverter điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhằm tối ưu hóa hiệu suất làm lạnh, vận hành ổn. Cái này thì khỏi cần nói nhiều vì ai quan tâm đến tủ lạnh cũng đã ít nhiều biết đến công nghệ này.

Mọi người có để ý rằng thường chỉ những chiếc tủ có kích thước cực lớn sẽ có thiết kế đa cửa – multidoor không? Lý do là vì thiết kế này không chỉ đem lại sự thuận tiện trong thao tác của người dùng mà còn góp phần hạn chế nhiệt lượng thất thoát khỏi tủ, giúp tiết kiệm điện năng.
Ban đầu chưa quen thì thú thật là nhiều khi mình vẫn phải mở cả 2 cánh tủ để lấy được chính xác món đồ cần tìm. Nhưng sau khi sắp xếp khoa học và chuẩn chỉ thì bách phát, bách trúng, mở phát này ăn phát đó luôn, nhanh gọn lẹ.

Nếu để ý kỹ thêm tí nữa, bạn có thể thấy rằng phần bảng điều của đa số các tủ lạnh được đặt bên trong tủ, nên khi thao tác sẽ thường bị lạnh =))
Vậy nên thêm một điểm mình cực kỳ ưng nữa của em tủ này chính là bảng điều khiển cảm ứng được đặt ngay ở phía ngoài tủ. Không chỉ giúp mình điều khiển các chế độ một cách nhanh chóng, dễ dàng mà thiết kế này còn góp phần tiết kiệm điện nữa.
Từng chi tiết nhỏ nhỏ vậy thôi nhưng đủ để cho thấy sự tinh tế của người những tạo ra sản phẩm này.

Có thể nói tủ lạnh Panasonic NR-DZ601YGKV chính là giấc mơ của những người yêu bếp như chúng mình thành hiện thực với tất cả những thiết kế, công nghệ đỉnh cao nhất từ Panasonic. Bởi vậy mà dù có phải trả giá, mình cũng xin chấp nhận trả giá để có được em nó. Mà nói cho vuông thì với cái dung tích khổng lồ và công nghệ, công năng như kia, tôi đánh giá em nay giá quá hợp lý nhé.
Giá tham khảo tại website Panasonic là 46.990.000 VNĐ. Mọi người có thể xem thêm về tính năng cũng như công nghệ và thông số của chiếc tủ này tại đây: https://www.panasonic.com/…/4-door…/nr-dz601ygkv.html
Trong trường hợp khác, bạn có thể dùng chiếc tủ này để tưởng tượng chiều cao người yêu tương lai của bạn khi cao trên 1m8 sẽ là như nào nhé!
Trong hình là Thảo Nào, một nhân vật xin được giấu tên của Studio, tên thường gọi là Trần Bơm vì khả năng kì diệu là bơm đểu mọi cuộc trò chuyện chính chuyên bỗng trở thành drama gây xúc động lòng người các bạn nhé.
Tết này hãy mang tủ lạnh về cho mẹ, hoặc mang chiếc tăm nước Panasonic EW1211A425 trị giá hơn 2 triệu về bằng cách tham gia minigame trong bài! Nhớ nhé!!!

 

Related posts

[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1

[Lục túi kinh nghiệm admin] SỜ-TẬN-TAY CHIẾC MÁY LỌC NƯỚC RO ÂM TỦ BẾP VẠN NGƯỜI MÊ /Review máy lọc nước Unilever Pureit Delica thế hệ mới cực nhỏ gọn, tiện ích, giá tốt, nhà nào cũng cần/

/Review tủ lạnh Samsung Bespoke Ngăn đông trên mới 2023 – đẹp từ thiết kế đến công năng/ TRẢI NGHIỆM ĐU TỦ LẠNH ĐẸP CỦA ADMIN VÀ CÁI KẾT…