LÃNG MẠN TUYỆT ĐỐI VỚI MIMOSA CAKE – TINH TÚY BÁNH Ý

Mimosa cake là một loại bánh ngọt đặc biệt đến từ nước Ý, hội tụ đầy đủ sự lãng mạn và tinh tế của người Ý từ việc tạo ra đến việc thưởng thức chiếc bánh. Một đóa mimosa vàng xuộm, nhẹ bỗng và thơm mát hương chanh vàng là một “thử thách” level 3 trong việc giúp bạn đánh thức khả năng sáng tạo, tính kiên nhẫn và khéo léo của bản thân. Và nhất là cảm giác tuyệt vời khi bạn được ngắm nghía “thành quả”, nếm thử một miếng bánh nhẹ bỗng, mát thơm chính tay mình làm ra. Thú thật đi, có phải bạn đang cảm thấy mình tràn đầy năng lượng và thật dịu ngọt phải không?

Câu chuyện quanh việc tôi biết, tò mò và mày mò làm chiếc bánh này thật dài dòng.
Đầu tiên là từ Album ảnh hoa lá của chị Hiền bầu. Bác ấy có chụp 1 đóa hoa mimosa và đâu đó trong comment có nhắc đến bánh mimosa bác ý từng ăn khi còn ở Ý.
Sự tò mò bắt đầu từ đó, tôi có hỏi bác Hiền về loại bánh này. Ai ngờ bác ý cực kỳ nhiệt tình giúp đỡ tôi từ việc.. mô tả lại cảm giác tuyệt vời khi ăn loại bánh này, rằng bên Ý bánh này đắt ra sao, màu sắc của nó tuyệt thế nào v.v.. đến việc lọ mọ tìm trên mạng từ 1 trang món ăn của Ý cho tôi cách làm bánh này.
Khi dịch công thức và tưởng tượng các bước làm, tôi có không ít những dấu chấm hỏi. đầu tiên là nguyên liệu phần thân bánh quá ư là .. đơn giản, thậm chí không có đến cả dầu ăn hay bơ để làm mềm bánh, và không có luôn 1 sự “màu mè” nào về mùi vị, thậm chí nếu muốn thêm vanilla nhiều hơn cũng không ngon luôn. (Vanilla là hương vị phổ biến và được ưa chuộng và nịnh mũi nhất trog các loại bánh). Thú thật alf sau lần đàu tiên thành công mĩ mãn, tôi đã tham lam làm lại và tham lam cho thêm vanilla vào mong sẽ có 1 miêng bánh ấn tượng hơn, gây sốc hơn nhưng lại thất bại khi chồng tôi phát hiện ra mùi bánh không còn êm đềm và vị bánh kém phần thanh khiết.
Rồi đến cả độ phức tạp của phần kem. Vừa phức tạp vừa đơn giản. Đơn giản mà lại quá cầu kỳ. Nói chung đây đúng là một thử thách hấp dẫn.
Đơn giản hơn nữa về hình thức của bánh: Thậm chí không cần trang trí một thứ gì luôn! Không bắt kem, không thêm thắt. mà chỉ là 1 chiếc bánh được khủ kem và rắc chính phần bột bánh cắt nhỏ lên trên.
Thế mà thành được một chiếc bánh đỉnh cao?
Và đến khi bắt tay vào làm rồi, tôi mới hiểu thế nào là TINH TÚY. Là sự giản lược không màu mè. Là bản chất đánh thức vị giác, khứu giác và cả thị giác của một tuyệt phẩm ẩm thực.
Bạn có muốn làm thử không?
Tôi có một vài lưu ý cho bạn:
– Vì nguyên liệu cực đơn giản mà yêu cầu thành phẩm lại rất cao nên mỗi nguyên liệu bạn chọn phải thật hảo hạng: Bột mì ngon, mới. Bột khoai tây tươi, trắng, mịn. Trứng gà tươi (mới đẻ trong vòng 3 ngày tốt nhất). Sữa ngon.
– Không thêm phụ gia nào về mùi vị ngoài nguyên liệu đã cho. Kể cả vanilla.
– Cẩn thận và tỉ mẩn từng công đoạn, từng thao tác, vì bạn 0 có sự trợ giúp hay lấp liếm của bất cứ “mẹo” nào đâu.
– Chọn một ngày mùa thu và làm bánh này. Thời tiết đẹp, tâm trạng tốt và cùng ăn với những người bạn yêu quý.
– Đảm bảo thành công!!!!!

NGUYÊN LIỆU:

– 75g bột mì
– 75g bột khoai tây
– 150g đường
– 6 quả trứng gà sạch
Nguyên liệu cho phần Chantilly Cream – linh hồn của bánh thì cầu kì hơn:
– 500ml sữa tươi
– 2 lòng trắng + 4 lòng đỏ trứng gà sạch
– 100g đường + 25g de rieng de trang tri
– 30g bột mì
– Vỏ 1 quả chanh vàng
– 200g/ml whipping cream
– 1tbsp nước cốt chanh vàng
– 50ml ruợu Cherry hoặc Rum

CÁCH LÀM: Hành trình tạo nên một đoá Mimosa sẽ thực sự làm bạn cảm thấy thú vị và thư giãn. Cùng bắt đầu làm phần thân bánh trước nhé!
Bước 1: Khởi động bằng việc bật lò nóng 165độC cả 2 thanh nhiệt. Bôi bơ lạnh vào lòng 2 khuôn tròn 20cm, rắc bột mì vào rồi đổ phần bột thừa đi, bạn đã có 2 chiếc khuôn được chống dính. Nếu bạn chỉ có 1 khuôn thì chia đôi số nguyên liệu và nướng làm 2 lần nhé.
Bước 2: Trộn chung 2 loại bột, để riêng. Đánh trứng + đường trong 1 âu khác đến bông cứng. Rây từ từ bột vào trứng, trộn đều. Chia đôi đổ bột vào 2 khuôn, nướng cùng lúc ở 165 độ C trong 30’ đến khi bánh chín vàng. Lấy ra để nguội.

Trong khi chờ bánh nguội, chinh phục thử thách với kem Chantilly nhé:
Bước 1: Dùng máy đánh trứng đánh bông kem whipping ở tốc độ trung bình cho đến khi kem bông đặc cứng lại thì dừng lại ngay kẻo đánh quá tay kem sẽ bị tách nước nhé. Bọc kín kem để ngăn lạnh.

Bước 2: Đun nóng sữa + vani + vỏ chanh đến gần sôi. Lọc bỏ vỏ chanh.Trong một âu khác, đánh trứng + đường đến bông rồi rây bột vào ,trộn đều mịn. Cho từng chút hỗn hợp bột trứng vào sữa đang nóng, quấy đều.

Bước 3: Đặt lại hỗn hợp lên bếp, đun nhỏ lửa khuấy đều đến sôi, để sôi nhẹ tiếp tục khoảng 2-3 phút đến khi hỗn hợp sệt lại và không để cho kem vón cục. Để kem nguội hoàn toàn rồi trộn đều với whipping cream. Tiếp tục để lạnh.
*Tips: nếu chẳng may kem bị vón cục, đừng vội nản, bạn có thể “chữa cháy” bằng cách cho kem trứng vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn ra rồi mới trộn với whipping.

Cắt đôi mỗi bánh thành 2 nửa mỏng 0,5cm. Lót khuôn cầu (hoặc bát tô tròn to) = 3 dải giấy nến.  Còn lớp bánh cuối cùng cắt thành những vụn nhỏ khoảng 1cm.

Đặt 1 lớp bánh vào khuôn cầu, ấn nhẹ để bánh bám vào đáy khuôn. Quét 1 lớp rượu lên mặt bánh rồi trét kem đầy, dàn phẳng mặt. Úp lớp bánh thứ 2 lên trên. Lặp lại với lớp thứ 3.

Úp bánh ra đĩa phẳng, phủ bánh bằng phần kem còn lại rồi rắc vụn bánh vàng ươm lên trên.

Vậy là bạn đã có một đoá Mimosa vàng rộm xinh xắn. Có thể rắc đường bột lên trên làm phấn hoa trang trí và để bánh thêm đậm đà. Bánh sẽ rất ngon khi để lạnh sau khi hoàn thành khoảng 6h để kem bánh hoàn toàn mịn chắc và mát lạnh.

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.