[Lục túi kinh nghiệm admin Yêu Bếp] NHẬT KÝ 4 CĂN BẾP CỦA CHỊ ADMIN CHÚA

[Lục túi kinh nghiệm admin Yêu Bếp]
NHẬT KÝ 4 CĂN BẾP CỦA CHỊ ADMIN CHÚA
Mỗi người có một thú sưu tập riêng. Còn mình, admin Yêu Bếp, thì mình sưu tập… những căn bếp là đúng rồi. Hiện tại, mình đã có 4 “căn bếp trong mơ” và thường xuyên sử dụng chúng hàng ngày, cùng lúc. Thỏa sức khiêu vũ với đam mê bếp núc của mình.
Vui mừng khoe với các bạn, những căn bếp mới của admin YÊU BẾP tại Esheep Kitchen Studio đã hoàn thành từ trước Tết vừa rồi, tới giờ đã đến lúc sẵn sàng chào đón các YBer. Sẵn sàng để chúng mình hẹn hò, tổ chức các buổi offline Yêu Bếp, những workshop hoặc cooking class. Các bạn có muốn vào bếp cùng mình không?
Việc xây dựng 4 căn bếp ưng ý trong vòng 5 năm qua, quả thực là một trò chơi kì thú của mình, đem đến cho mình cực cực kì nhiều kinh nghiệm & trải nghiệm.
Có những thứ lúc trước mình đã thấy quá hợp lý rồi, không thể thay đổi rồi. Nhưng sau một thời gian sử dụng, mình lại “ước gì” có thể cải tiến hơn.
Nhưng có những thứ mà, tới giờ mình vẫn tâm đắc không thay đổi vì cảm thấy nó rất phù hợp với mình, nó hoàn toàn không lỗi mốt, nó bền bỉ. Nên nó tiếp tục theo mình xuất hiện ở cả 4 căn bếp.
Mình là type người khá kĩ tính, lựa chọn thì rất khó khăn nhưng đã chọn rồi thì khó thay đổi. Bạn bè hay đùa là quá “chung thủy” và quá “khó thay đổi”. Nhưng biết làm sao được, bản tính mình là thế. Cái gì mình đã thấy phù hợp, đã thấy tốt, đã quen thuộc gắn bó, mình sẽ không thay đổi, mình rất trung thành với những lựa chọn mà mình ưng ý.
Đó là lý do, cả 4 căn bếp này mình đều sử dụng đồng bộ thiết bị, sản phẩm của Hafele – thương hiệu đồ bếp và các giải pháp không gian sống toàn diện của Đức cực kì uy tín có tuổi đời đã 99 năm nay. Có vẻ tính cách mình có nhiều điểm tương đồng với tính cách Đức chăng ha ha! Về thương hiệu này, có rất nhiều câu chuyện thú vị mà mình tìm hiểu trong quá trình làm việc, trong quá trình tìm hiểu để lựa chọn những gì mình dùng. Một lúc nào đó phù hợp, mình sẽ chia sẻ với Yêu Bếp sau nhé.
Điều mình trân trọng nhất tới thương hiệu này, là sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong từng sản phẩm. Sự nghiên cứu & cải tiến sản phẩm một cach bền bỉ, luôn có những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của mình.
Có những thứ năm trước mình vừa ước ao (vì không thấy Hafele có, năm sau đã thấy có luôn rồi, làm mình “lại phải mua”).
5 năm – 4 căn bếp sử dụng đồng bộ Hafele, có lẽ mình là một khách hàng cực kì trung thành. Mình tự tin “hiểu” đồ của Hafele, “yêu” Hafele đến mức mình luôn ưu ái lựa chọn sản phẩm của thương hiệu này làm quà tặng dành cho Yêu Bếp trong suốt những năm qua, để mong muốn đem tới cac bạn những sản phẩm tốt đẹp, để cùng nhau “yêu bếp” hơn, để việc nấu nướng, việc gia đình được thảnh thơi, rảnh tay hơn, tiết kiệm thời gian hơn.
Đó là điều mình tâm đắc nhất đó.
Lần này, cùng lúc có thêm 2 căn bếp mới, chắc chắn lại có vô vàn kinh nghiệm để chia sẻ với Yêu Bếp. Mình nhất định sẽ lần lượt chia sẻ ở các bài viết sau nhé.
Còn bây giờ thì, cùng điểm lại 2 căn bếp đã quen thuộc với Yêu Bếp thời gian qua, và lần đầu tiên khoe tới YBer 2 căn bếp mới của mình, mới được hoàn thành trước Tết và sử dụng từ Tết tới nay nhá.
Bạn quan tâm đến những gì ở căn bếp mới này, hãy comment cho mình biết nhé, mình sẽ lần lưu ý lại và sớm review tới các bạn nha.

Đây chính là căn bếp trong mơ đầu tiên của mình:
Căn bếp và là không gian làm việc đầu tiên của Esheep Kitchen Studio. Được set up từ năm 2017, và vẫn được sử dụng hàng ngày tới tận bây giờ.
Căn bếp với phong cách Bắc Âu. Mọi thứ giản dị, tối giản với tone màu trắng sáng sủa.
Quyết định ưng ý nhất tới bây giờ của mình chính là đã sử dụng thiết bị bếp đồng bộ của Hafele. Mọi thứ tiện dụng vô cùng.

Căn bếp thứ 2, được nâng cấp hơn nữa, xịn xò hơn nữa với những thiết bị và máy móc tối tân nhất, mặt đá đắt nhất, đã “khôn hơn” khi đã biết đến các loại phụ kiện bếp mà trước đó mình chưa hình dung ra để sắm cho căn bếp đầu tiên.
Mình cũng sử dụng chất liệu an toàn và xịn xò nhất mà mình có thể sắm sửa. Chính là căn bếp nhà mình hiện tại. Mình chuyển về nhà này từ 2019, ăn cái tết đầu tiên là năm 2020, tới giờ là gần 3 năm rồi. Bếp sử dụng hàng ngày cho những bữa cơm gia đình nhà mình. Mọi thứ vẫn mới tinh, sáng bóng.
Mình cực kì ưng độ bền của Hafele là vì thế.

Và đây là module bếp thứ 3 của mình, hoàn thành trước Tết năm nay. Căn bếp mới của Esheep Kitchen. Đây là căn bếp dành riêng cho nhóm sản xuất của Yêu Bếp và các nền tảng của Esheep Kitchen.
Vẫn là tone màu đen trắng, nhưng là phong cách Farmhome Country (Cottage) với gạch ốp vẩy cá, các đợt treo tường có con sơn uốn lượn và bề mặt có chỉ gỗ.

Module bếp thứ 4, trong cùng không gian bếp của Esheep Kitchen hoàn thành trước Tết năm nay. Và là lần đầu tiên mình quyết định làm bếp với một màu sắc khác với tone đen-trắng.
Suy nghĩ mãi thì mình chọn màu xanh trái bơ. Một màu mà mình cực cực kì thích nhưng cực cực kì khó thiết kế, khó sơn lên được cho đúng mã màu mà mình ưng ý. Cuối cùng, mình cực kì cảm ơn đội thiết kế thi công căn bếp này đã quá là vất vả và nhiệt tình khi làm đi làm lại cho tới khi mình ưng thì thôi.
Mê mẩn cái màu xanh này. 100 điểm!!!!
Module bếp này phong cách vintage nhé.

Mỗi lần làm bếp là một lần “khôn” ra. Lần này mình thử nghiệm dùng toàn bộ phụ kiện ngăn kéo ray mở thế này của Hafele. Giời ơi khóc mất. Tại sao trước đây mình không biết đến điều này, mình chỉ có các ngăn tủ bếp không kéo ra được để mỗi lần lấy đồ mình phải thò hẳn mặt vào để lấy đồ =))))

Vẫn là triết lý mọi thứ thật gọn gàng sạch sẽ và bề mặt làm việc luôn ít bày nhất nên phần mặt bếp mình chỉ để những thứ cực kì cần thiết và dùng hàng ngày, hoặc những loại máy móc nặng, để cố định bớt phải di chuyển như máy đánh trứng nhồi bột thế này.
Còn lại, để hết lên các đợt hở, hoặc trong các ngăn tủ bếp.

Một cuộc đổi mới trong bếp lần này là mình chuyển sang dùng thử bồn rửa 1 hố, và tone màu đá kem trắng thế này. Đẹp mê mẩn và đúng là khá tiện dụng.
Về độ bền và vệ sinh bề mặt thì mình xin review sau 1 thời gian nữa, có lẽ sẽ chính xác hơn. Chứ giờ mới dùng được nửa năm chưa thấy có vấn đề gì.

Để khắc phục việc bồn chỉ có 1 hố, mình dùng các loại rổ chậu nhỏ hơn để vào bồn để linh hoạt sử dụng theo nhu cầu.

Ước mơ vươn tới các vì sao của các admin đã thành hiện thực: Căn bếp công sở có máy rửa bát.
Cái cảm giác “bóc tem” thế này nó mới sướng các bạn ạ.

Đây là máy rửa bát âm tủ toàn phần của Hafele. Mình chọn âm toàn phần để thoải mái thiết kế mặt ốp theo ý mình, để đồng bộ với cả hệ tủ gỗ bên ngoài.

Tôi năm nay 25 tuổi đầu mà chưa thấy cái hệ ngăn kéo đựng nồi niêu nào nó tiện dư lày. Hơn hẳn cái ngăn kéo cũ đựng nồi niêu ở nhà tôi =)))

Sướng chưa? Gọn chưa? Ờ!!!

Hệ chia ngăn tiện dụng. Gọn gàng sạch sẽ hơn nhìu.

Này là quà tặng của chồng mình dành cho các em ở studio. Mấy đứa nó đến nhà mình thấy cái tủ lạnh Hafele to bằng nửa gian nhà, có ngăn để được cả con cá hồi nguyên con mà lại tiêu thụ điện cực kì ít nên cứ trầm trồ mãi, ước ao mãi.
Thế là chồng mình gọi từng đứa ra nói thầm: “Mỗi ngày đến studio, mấy đứa khen chị ý xinh một lần hộ anh thì ra Tết anh tặng team cái tủ lạnh. Chứ anh mỏi mồm lắm rồi”.
Hà Nội làm giàu không khó các bạn nhé.

Thích nhất là ta hồ đính đầy các loại hít gắn tủ lạnh, và mặt tủ không bị dính vân tay nhé.

Cùng ngắn gian bếp màu trắng phong cách đồng quê của chúng mình nào.

Rồi quay sang ngắm căn bếp màu trái bơ xinh ơi là xinh nào.
Lúc này trời tối muộn rồi. Cứ như cả nhà đi làm về muộn chuẩn bị nấu bữa tối ý. Thật thân thuộc.

Các bạn admin có thể sơ chế đồ ăn cho bữa tối với những hôm phải ở lại OT.

Còn đây là gian bếp màu bơ vào buổi sáng sớm, tràn ngập ánh nắng tươi xinh.
Bạn đoán xem nó có gì khác so với bếp nhà mình?

Bạn đoán đúng rồi này, nó có hút mùi.

Và toàn bộ gian bếp này mình đều không làm hệ tủ treo, mà thay bằng các đợt treo tường thế này do nhu cầu lưu trữ đồ ít hơn. Bớt chi phí làm hệ tủ treo.
Không gian lại rất sáng sủa, mơ mộng.
Mặt bếp chỉ để những loại máy móc dùng hàng ngày.

Những căn bếp trước mình nói thật là “tiếc tiền” nên không đầu tư các hệ ngăn kéo trữ đồ thế này, chỉ có các hộc tủ thôi.
Giờ mình mới thấy tiếc, thật sự tiếc.
Có những thứ sau này muốn thay đổi, lại tốn tiền gấp đôi =)))
Các phụ kiện kéo thế này nó tiện dụng hơn gấp bao nhiêu lần.

Các khay chia ngăn này thì mình dùng từ lâu nay rồi, không có gì để chê vì luôn ngăn năp gọn gàng.

Lò nướng mới ở studio là lò nướng Hafele có chứ năng hấp luôn, có luôn que đo nhiệt độ. Thích dã man.

Bếp màu xanh trái bơ xinh xắn mát mắt không nè!

Mọi thứ đều thoáng đãng, và mình còn dùng thêm lọc không khí nữa nên bếp luc nào cũng thơm tho.

Chỉ cần mở cánh cửa này ra, cảm giác gần gũi, thân thuộc và trìu mến của một căn bếp gia đình – chính là không gian làm việc của chúng mình mỗi ngày. Không mong gì hơn, căn bếp mà mọi kẻ yêu bếp như chúng mình đều mong ước.

Hafele không phải chỉ có các thiết bị bếp. Bạn có thể tìm được mọi thiết bị & giải pháp cho một không gian sống toàn diện. Một trong những sản phẩm mình cực ưng chính là các loại khóa cửa thông minh nhé. Cực kì tiện dụng và không còn ai lo quên chìa khóa. Khóa có thể mở bằng vân tay, bằng mã số. mở mà quên đóng thì nó lại nhắc ngay “Bạn quên khóa cửa rồi kìa” hồi đầu giật cả mình, sau lại quen cái giọng của nó, cứ như một người quản gia của gia đình ha ha.

Đảo bếp được thiết kế một bên bàn, để có thể ngồi làm việc dễ dàng như thế này. Mặt đá đảo bếp đồng bộ với mặt ốp của toàn bộ bếp. Mình chọn màu be cát vân nhẹ tạo cạm giác sạch sẽ ấm áp. Tổng thể rất sáng sủa dễ chịu.

Hệ đảo bếp có bánh xe giúp linh hoạt di chuyển để làm mới không gian, tận dụng diện tích hẹp.
Khi cần, đảo này sẽ được chuyển ốp sát tường thành tủ buffet thật xinh đẹp như thế này.
Đây chính là ý tưởng từ bên thiết kế & thi công bếp lần này cho studio chúng mình mà mình cực kì ưng ý. Vợ chồng bạn ấy đều là YBer. Thật vui khi Yêu Bếp đã có thể kết nối mọi nhu cầu của những người cùng “yêu bếp”.
Cảm ơn bạn đã theo dõi tới đây. Bạn đã sẵn sàng tới thăm căn bếp này và cùng nhau nấu nướng trong không gian này chứ?

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

Mồng 3 tháng 3, sửa soạn đón Tết Hàn Thực