[MÓN CHAY RẤT LÀ HAY] CÁCH LÀM ĐẬU PHỤ RIM DỨA CHUA NGỌT ĐƯA CƠM

[MÓN CHAY RẤT LÀ HAY]
CÁCH LÀM ĐẬU PHỤ RIM DỨA CHUA NGỌT ĐƯA CƠM
/Mẹo chọn đậu phụ ngon, rán giòn như quán bia mà không sợ bục vỡ/
Mồng 1 sớm mai, mồng 2 lưu ngay cách làm món chay siêu ngon này nào các bạn ơiii!!!
Ôi thế nào mà dạo này mình và người anh em YÊU BẾP lại mê mẩn mấy món chay thế chứ. Nhiều bạn vẫn nghĩ, món chay hẳn là đơn điệu lắm, muốn ăn món chay ngon thì phải chế biến cầu kỳ, phức tạp. Thật ra, nấu món chay lại không hề khó khi nguyên liệu cho các món chay toàn là quen thuộc như rau củ, đậu, nấm, hạt.. Chỉ cần khéo léo kết hợp một chút thôi thì bạn sẽ thấy món chay rất là hay luôn
Nhắc đến đậu phụ thì đây là nguyên liệu “vàng” của ẩm thực chay, với tính ứng dụng cho rất nhiều những công thức chay ngon lành, dinh dưỡng. Đậu phụ rim dứa là món chay dạo gần đây mình hay ăn, cũng là món mà cả nhà mình đều rất thích, nhất là những ngày gió mùa se se lạnh.
Món đậu phụ rim dứa không chỉ là gợi ý tuyệt vời, đổi món cho mâm cơm gia đình mà đây còn là công thức chay cực kỳ đơn giản mà mình tin chắc là các bạn yêu thích ẩm thực chay sẽ rất thích, ăn mãi không chán luôn.
Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món đậu phụ rim dứa siêu nhanh, siêu ngon nha! Không quên mẹo chọn đậu phụ ngon, chắc miếng cùng bí kíp rán đậu siêu giòn như hàng bia, không lo cháy dầu hay bục vỡ, khi rim thấm xốt chua ngọt cực đưa cơm.
Giờ thì chuẩn bị nguyên liệu nè:
– 5 bìa đậu phụ
– Dầu ăn
– ½ quả dứa nhỏ
– 1 nắm hành lá
– 1 Tbsp tỏi băm
– 1 quả ớt sừng băm nhỏ
XỐT RIM CHAY
– 4 Tbsp xì dầu
– 1 Tbsp bột năng
– 1 tsp muối
– 1 tsp tiêu bột
– 1 Tbsp đường
– 1 bát nước
Mời bạn cùng khám phá cách làm trong từng ảnh.
Nhớ là comment chia sẻ ngay một món chay bạn thích, hoặc khoe ngay thành phẩm món ăn này với Esheep Kitchen nha!
Ôi thế nào mà dạo này mình lại mê mẩn mấy món chay thế chứ!

Nhiều bạn vẫn nghĩ, món chay hẳn là đơn điệu lắm, muốn ăn món chay ngon thì phải chế biến cầu kỳ, phức tạp. Thật ra, nấu món chay lại không hề khó khi nguyên liệu cho các món chay toàn là quen thuộc như rau củ, đậu, nấm, hạt.. Chỉ cần khéo léo kết hợp một chút thôi thì bạn sẽ thấy món chay rất là hay luôn

Nhắc đến đậu phụ thì đây là nguyên liệu “vàng” của ẩm thực chay, với tính ứng dụng cho rất nhiều những công thức chay ngon lành, dinh dưỡng. Đậu phụ rim dứa là món chay dạo gần đây mình hay ăn, cũng là món mà cả nhà mình đều rất thích, nhất là những ngày gió mùa se se lạnh.
Nguyên liệu đều rất quen thuộc với bếp nhà nhé!
– 5 bìa đậu phụ
– Dầu ăn
– ½ quả dứa nhỏ
– 1 nắm hành lá
– 1 Tbsp tỏi băm
– 1 quả ớt sừng băm nhỏ

XỐT RIM CHAY
– 4 Tbsp xì dầu
– 1 Tbsp bột năng
– 1 tsp muối
– 1 tsp tiêu bột
– 1 Tbsp đường
– 1 bát nước

Ấn tượng nhất của món chay này có lẽ chính là nước xốt dứa rim ngọt thanh xen lẫn vị chua dịu này đấy. Thứ xốt rim sánh mướt, khi ăn rưới lên bát cơm nóng hổi thì cũng xin là ăn 3 bát luôn
Miếng đậu phụ rán giòn thơm béo, vàng ruộm thấm xốt mới ngon làm sao. Đừng bỏ lỡ mẹo chọn đậu phụ ngon, chắc miếng cùng bí kíp rán đậu siêu giòn như hàng bia, không lo cháy dầu hay bục vỡ trong các ảnh tiếp theo nha!
Đầu tiên là cắt đậu thành những miếng vừa ăn này. Mình thường cắt miếng dày chừng 1 đốt ngón tay, khi rán không bị quá dày, mà cũng không quá mỏng dễ bị khô xác miếng đậu.

Để chọn được đậu ngon, đơn giản nhất là cứ tìm hàng đậu… đông nhất chợ hoặc xưởng làm đậu nhé =)))

Còn không thì bạn có thể chọn những bìa đậu phụ có màu trắng kem, bề mặt miếng đậu mềm mướt không bị cứng, mùi đậu nành còn thơm nhẹ. Với đậu cứng, mùi hơi chua thì dễ là đậu cũ, ăn sẽ bở và kém ngon.

Mẹo của mình là thấm đậu thật khô trước khi rán!
Việc thấm đậu sẽ giúp miếng đậu được hút bớt nước ẩm, khi rán miếng đậu không bị bắn dầu, lại cứng chắc vuông vắn không lo bục vỡ.
Bạn có tò mò hàng bia hơi có bí quyết gì mà rán đậu cứ vàng giòn ngon mắt không?
Thật ra, để rán đậu ngon dễ cực kỳ đấy Chỉ cần một cái chảo và nhiều dầu ăn một chút nhé. Đợi dầu sôi già thì hạ lửa vừa, cho từng miếng đậu vào rán đến khi vàng đều 1 mặt rồi mới lật.
Miếng đậu phụ “no dầu” nở căng phồng, vàng ruộm luôn nha.
Lưu ý là đừng nên cho đậu vào rán khi dầu chưa sôi, như vậy dầu ăn dễ ngấm ngược vào trong ruột đậu, khi ăn sẽ rất ngấy.
Đậu phụ rán giòn rồi sẽ vớt ra để ráo dầu nha.
Đừng ai thấy miếng đậu này đáng yêu mà đi pha mắm tỏi chấm ăn luôn nhé =)))))
Trong lúc chờ đậu “nghỉ” ráo dầu mình sẽ pha xốt rim chay nha!
Cho các gia vị sau vào bát nhỏ rồi khuấy tan nè
– 1 Tbsp bột năng
– 1 tsp muối
– 1 tsp tiêu bột
– 1 Tbsp đường
– 1 bát nước
Tiếp tục cho 4 Tbsp xì dầu vào rồi tiếp tục khuấy đều nhé.
Tới đây thì trút nồi vào hành tỏi ớt, phi thật thơm cùng dầu ăn nha!
Cho thêm dứa vào luôn để dứa ra chất ngọt nhé
Tùy sở thích, nếu bạn thích vị chua thanh thì có thể chọn quả dứa ương, còn thích đậu rim hơi ngọt nhẹ thì chọn dứa chín.
Trút ào một phát bát xốt rim và nồi luôn
Nấu tầm 5-7 phút cho dứa mềm, nước xốt sánh lại thơm phức lên này. Tới đây là gớt nước míngg rồi đó!!
Cuối cùng là bỏ đậu vào và rim lửa vừa trong 10 -15 phút nha!
Đậu được rán giòn trước đó nên khi rim sẽ rất nhanh ngấm. Lớp vỏ đậu bên ngoài thấm xốt sẽ dẻo dai dần, khóa trọn bên trong lớp ruột đậu béo ngậy mà không sợ bị khô.
Thêm vài cọng đầu hành trắng chẻ mọng đảo cùng cho thơm rồi trút đậu ra bát là xong. Nhanh tay rưới đẫm nước xốt dứa chua ngọt nào.
Thêm miếng vừng rang thơm lừng nứt mũi nữa!!
Mơi xìn là xin mời bà con ăn cơm sớm với mình nhé!
Cá là món ăn này sẽ cực “đắt hàng” luôn. Cơm nóng hổi ăn với miếng đậu mềm béo, nước xốt chua ngọt nịnh miệng ta nói món chay mà ngon “choáyy” luôn
Cùng comment chia sẻ ngay một món chay bạn thích, hoặc khoe thành phẩm món ăn này với Esheep Kitchen nha!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

CÁCH LÀM BÁNH MỲ “DÂN TỔ” TÁN ĐỔ TIM EM

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”