PHỞ GÀ GIA TRUYỀN “BÀ ANH” NGỌT THƠM KHÔNG CẦN MÌ CHÍNH

PHỞ GÀ GIA TRUYỀN “BÀ ANH” NGỌT THƠM KHÔNG CẦN MÌ CHÍNH
Dù là bế mạc Festival Âm lịch nhưng vẫn đang kì nghỉ cuối tuần 😃
Thôi nào, thú nhận đi, nhà bạn vẫn còn thịt gà đúng không =)))
Nếu còn thì nhanh tay làm phở gà kiểu Bà Anh nhé!
Đảm bảo thơm nức, ngọt “mềm” mà không cần dùng tí mì chính nào luôn.
Theo bạn, thế nào là phở gà “chuẩn vị”?
Thật ra, phở gà là một món dù nấu cầu kỳ hay đơn giản cũng đều có thể cho ra hương vị ấn tượng, nên để bàn thế nào là “chuẩn” sẽ rất khó để không gây tranh cãi.
Nhưng không vì thế mà lại… lười nấu phở được, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu một nồi phở gà đặc biệt, kèm một số mẹo vặt đơn giản tại nhà để có một hương vị nước dùng ngọt thanh không kém gì phở tiệm nổi tiếng nhé 😃
Đây chắc chắn sẽ là một món hết veo trong những ngày cuối tuần này đó!
🐔 Nguyên liệu:
– 1 con gà ta già (~3kg)
– 2 bộ xương lưng gà
– 2 bộ tràng trứng non
– 1 bộ lòng gà
– 100g tim gà
🧂 Gia vị luộc gà:
– 1 Tbsp muối
– 1 tsp đường phèn
– 1 mẩu gừng thái lát
– 3 củ hành khô
🍲 Nước dùng phở gà:
– 10 con sá sùng nướng
– 2 củ hành tây nướng thơm
– 100g hành khô nướng nguyên vỏ
– 100g gừng nướng
– 1 nắm to rễ hành, rễ mùi
– 5-7 lá chanh tươi
– 1 Tbsp tiêu sọ trắng
– 1 Tsp hạt mùi
– 1 bông hoa hồi, 1 thanh quế nhỏ rang thơm
– ¼ cup nước mắm ngon
– Muối tinh
Cách làm mình đã ghi chi tiết trong từng ảnh, bạn đừng bỏ qua nhé!
Phở gà là một nét đặc trưng của ẩm thực Hà Nội, và còn gì vui hơn khi bạn đã có thể nấu được những bát phở ngon tròn vị ngay tại nhà.
Đừng quên thả tim cho kênh Tích Tốc của chúng mình và theo dõi phiên bản phở gà bà Anh, được hướng dẫn bằng vi-đê-ô vừa ngon mắt, vừa đã tai nhé!

Mấy hôm nay nắng mưa thất thường, trời thì hanh hao, thèm lắm một bát phở gà nóng hổi xì xụp vừa ấm người, vừa ấm lòng Với những nguyên liệu cực kì quen thuộc, mình sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết nấu phở gà gia truyền nhà bà Anh mà mình vinh dự là đời đầu tiên =))))Với mình, bát phở gà 10 điểm kiểu gì cũng phải có ít tràng trứng dẻo bùi, có miếng tim gà, mề gà giòn sừn sựt chấm muối tiêu chanh đúng đỉnh luôn!Và không thể thiếu hương vị của nước dùng ngọt thơm, không cần tí mì chính nào mà vẫn “mềm” mới hay chứ!
Giời ạ, gụ bia chả say lại đi say mì chính, nghĩ ló chánggg.Thôi chán thì nhìn cái đĩa gà lọc này là vui ngay được luôn này!
Gà chắc ngọt, da vàng giòn không có gì phải bàn cả.Đầu tiên là chọn gà nhá!
Bí quyết của mình là chọn gà ta già cho chắc thịt, gà non quá thường hay bị bở.
Bạn nào thích thịt dai thì mua gà trống, còn thích gà ngọt mềm thì chọn gà mái nha.Để có một đĩa thịt gà ăn phở ngon và phần nước dùng xuất sắc thì bước luộc gà đầu tiên cực kì quan trọng đấy nhé.
Mình đã có hướng dẫn luộc gà kĩ càng, bạn tham khảo tại đây nhé:
https://www.facebook.com/esheepkitchenvn/posts/pfbid02BJUCGR88kErVbnNCUrWs2HKGC23aL9N78DLtAcLup96obGDcjViVyuGLjwQRmrGylPhần nước luộc gà này tiếp tục dùng để chần tràng trứng, tim, lòng gà cho chín tới.Và chần luôn khung xương gà nha!
Đây chính là mẹo để nước dùng không bị đục cặn và tanh đó. Nhiều bạn hỏi mình tại sao nước phở không thơm, hóa ra các bạn hay bỏ tràng trứng, lòng gà chần thẳng trong nồi nước dùng phở. Giờ có mẹo này rồi thì không còn lo nữa nha!Nấu nước dùng phở gà kiểu Hà Nội, không hề khó.
Toàn những gia vị mà bếp nhà ai cũng sẵn.Và không thể thiếu rễ hành và rễ mùi thơm nức.“Chìa khóa” của nồi nước dùng phở thơm nức, dù là phở bò hay phở gà cũng đều cần đến hành tây, hành khô, gừng nướng trên bếp cho thật thơm này.Nướng xong nhớ bóc sạch vỏ cháy nhé, chứ không thôi nước phở gì mà màu nâu như chè con ong, mùi khét đặc là hỏng luôn!Và để có nước dùng phở có vị cay cay, ấm ấm xua tan cái lạnh của sự cô đơn thì đừng quên rang tiêu sọ, lá chanh, hạt mùi và 1-2 mảnh tai hồi, quế thanh nhé!Nhớ là thật ít quế và hồi thôi, chỉ đủ để ấm vị chứ nổi bần bật là nhanh trí lọc gà làm gỏi ăn vã, chứ nước dùng này là nước dùng phở bò rồi đó =)))))Cho hết gia vị, hành gừng, rễ hành mùi vào từng túi nhỏ nè, chừa lại hành tây nướng để riêng nha, tí dùng sau Bắt tay nấu nước dùng phở ngon trứ danh đây nhá!
Phần nước lọc gà mình sẽ lọc cho sạch hết cặn và trong lại.Đố biết gì đây
Nhìn như ốc móng tay khô thế nàiii.
Bật mí đây thực phẩm “điều vị” tự nhiên, ngọt lịm luôn mà không cần mì chính.
Mỗi tội giá hơi… Chính xác, sá sùng đó các bạn!
Cho sá sùng đã nướng thơm vào nồi, và cho luôn phần xương khung gà đã chần sạch ban nãy kèm các gói gia vị, rễ hành mùi, hành gừng nướng để ninh.Nêm thêm nước mắm ngon ngay từ bước này nhé!
Nước nóng mới cho mắm thì sẽ rất nồng mùi và hay bị chát.Hầm kĩ cho xương tiết hết chất ngọt và đượm mùi thơm từ gia vị.
Sau khi ninh xương thì nước dùng phở của mình chuyển màu vàng nhẹ, trong vắt luôn Vớt hết xương ra này…
Ra quán nhậu các cô bán hàng toàn gọi là “bốc mả”, xong gỡ phần thịt mềm tơi, chấm với muối chanh pha ớt phở, thêm ít tỏi giấm thì thôi rồi =))))Bây giờ mới cho hành tây nướng vào nè, cho luôn từ bước đầu nước dùng sẽ bị chua, nên bạn chỉ cho lúc cuối và đun thêm 1 lúc thôi nhá!Trong lúc đợi nước dùng phở thì thái lá chanh, lọc gà và sửa soạn phở thôi.
Bạn nào vẫn chưa biết lọc gà nữa thì đây:
https://www.facebook.com/esheepkitchenvn/posts/pfbid0287FR2h6NEQbLQ9ps7t7U6opXPLyeNZRRB14DjFANXnRNHK69teXcbFmJCXNs4ugilGiờ ăn đến rồi, nước phở ngon có rồiiii!!!
Bày biện thôi anh em ơi!Bánh phở chần nhanh, thêm gà lọc, tràng trứng, hành lá hành chẻ và không thể không có rau húng láng thái nhỏ Chan nước dùng trong vắt, nóng già thật đều này.Ú xồ ôi…
Bức ảnh phát ra mùi thơm!!
Sửa soạn thêm đĩa quẩy, rắc thêm tí lá chanh thái sợi thì đỉnh của chóp.
Thêm cả chanh tươi và giấm tỏi để không có cuộc chiến nào nổ ra vào những ngày đầu năm cả.
Thơm ngon, mời bạn ăn nha!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

 

Related posts

CÁCH LÀM BÁNH MỲ “DÂN TỔ” TÁN ĐỔ TIM EM

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”