SỬA SOẠN NGUYÊN LIỆU LÀM CÁ KÌM KHO CÀ CUỐN BÁNH TRÁNG

SỬA SOẠN NGUYÊN LIỆU LÀM CÁ KÌM KHO CÀ CUỐN BÁNH TRÁNG
#23ThángChạp #ÔngCôngÔngTáo
Cá chép thì thả ao sen,
Cá kìm thì cuốn để xem ai thèm! ✌🏻
Chắc chẳng có nơi đâu mà ẩm thực lại linh hoạt, phong phú, giàu có như Việt Nam mình nhỉ!
Vẫn là món kho ấy, ba miền đều ăn với cơm trắng. Mà đến khi mình vào miền Trung, Tam Thanh giáp ranh Hội An, mới biết, cá kho cũng có thể trở thành một món cuốn ngon lành, thanh mát vô cùng tận!
Chưa bao giờ nghĩ cá biển lại có tác dụng giúp ta ăn được nhiều rau đến thế! Ăn không dừng được.
Thế nên hôm rồi, mua được mẻ cá kìm ngon, sực nhớ đến món này, lập tức phải kho một nồi để ăn Tết. Tranh thủ ăn thật nhiều rau cho Tết mát ruột các bác ạ.
Cá kìm thịt dai chắc ngon, nhưng vị thịt khi kho khá gắt, nên thường kho với những thứ giúp làm mềm vị cá biển như cà chua, hay là kho dưa cải cũng rất ngon.
Để làm món cuốn thì thường kho cà ngon nhất.
Bên cạnh khử tanh khử mùi cá biển là gừng là sả, thì hãy nhân tiện mùa Tết này hãy trữ ngay tỏi tím hành tím đúng chuẩn miền Trung đi ạ. Kho mớ cá nó phải thơm điếc mũi hàng xóm mới sướng các bác ạ.
Cà thì chọn cà bột cà gốc nhá! Hôm nay lẫn lộn cả cà bột cà thường nhưng vẫn cứ là ngon cơ.
Muốn tròn vị hơn thì thêm bột nêm.
Cơ mà trước giờ mình không dùng bột nêm vì chứa bột ngọt (mì chính), mingh bị dị ứng mì chính nên không ăn được vị này dù mọi người có bảo vị Umami thì mềm hơn, ngon hơn.
Thế nên chỉ khi Knorr về Việt Nam loại Knorr Natural chỉ hoàn toàn làm từ nước hầm gà cô đặc, nấm men, rau củ cô đặc và thảo mộc thì mình mới dùng. Trước đây toàn bạn mang xách tay về cho để dùng những món cần mềm vị, tròn vị hơn mà không có quá nhiều thời gian ninh nước hầm cô đặc.
Hồi đầu Knorr Tự Nhiên ở Việt Nam bị hắc cực, quá nhiều vị cần tỏi tây và lá thơm đúng kiểu dành cho các món Âu, nên mình chỉ dùng được cho các món hầm kiểu Âu, nhưng dần dần hình như để phù hợp thị trường Việt Nam, họ có cải tiến mùi và vị của nước hầm nên giờ cả hai loại bột nêm gà và bột nêm rau củ của dòng Natural này đều rất mềm ngọt vị và mùi rất ngon rồi.
Gọi là bột nêm gà chứ gia giảm vào cá kho này cũng ngon ạ.
Mình chỉ nêm chút xíu bột nêm này, với nước mắm nhĩ, chút xíu muối tinh và hạt tiêu, rồi xào màu điều đỏ óng, rồi kho một nồi bố tướng, vì ăn cuốn nó tốn cá lắm các bác ơi. Ăn không dừng được ấy.
À chưa kể, sao mà cái nước chấm cuốn nó lại hay ho độc đáo thế. Chính là được nấu từ nước kho cá này nên ngon ngọt đậm đà vô cùng.
Món này lại là món có thể làm trước, trữ đông hoặc trữ mát, đến Tết lôi ra mà cuốn thôi, vừa nhàn vừa nhanh.
Hay là lại hướng dẫn món này trước Tết cho mọi người ăn Tết chơi? Nhân mùa cá kìm óng ánh?

Related posts

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[Góc nhậu hết mình, ngon hết hồn] MIKANCELLO – ĐÓN MÙA LỄ HỘI TỰ LÀM RƯỢU TIÊU VỊ KIỂU Ý THƠM LỪNG HƯƠNG CAM QUÝT CỰC NGON & DỄ

[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1