THẠCH GIUN ĐẤT TRÒ ĐÙA NGÀY TẾT ĐOAN NGỌ

Ngày mai đã là ngày Giết Sâu Bọ – Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm lịch rồi đấy các mẹ ạ. Bày cho các mẹ làm một… mẻ giun đất thế này rồi “chén” vào lúc sáng sớm để giết sâu bọ nhé! Ha ha ha có đủ can đảm không nào? Đảm bảo bọn trẻ con sẽ sợ chết khiếp rồi lại thích mê cho coi. Những chú giun đất làm từ thạch dẻo trông giống hệt như thật. Có vẻ rất hợp đẻ làm một trò đùa ngày Holloween, và khá hay ho khi làm “một mẻ giun” và sâu bọ bằng thạch để chơi đùa ngày Tết Đoan Ngọ, nhân tiện kể cho lũ trẻ về sự tích ngày tết ấy, đám sâu bọ giun và mối liên hệ giữa chúng và mùa màng, và con người…. Thú vị phải không nào? Bố của mấy đứa trẻ con nhà mình, mọi khi, bánh đẹp bánh xinh lung linh chỉ nhìn bằng nửa con mắt. Thế mà vừa bảo: “làm thử một đống giun không?” thì sáng cả mắt, thức đêm thức hôm cười rinh rích cùng vợ làm một mẻ giun dế để ” lừa trẻ con”. Bởi vậy mới nói, không biết đâu mà lần :)))) Trong album này mình hướng dẫn từng bước cách làm một mẻ “thạch giun đất” vị dâu tằm và chocolate nhé. Mọi người có thể tùy ý thay bằng siro dâu, siro bụt giấm v.v… vẫn ra “kết quả” tốt đẹp nhé :))))

Dụng cụ, nguyên liệu:
-5g bột thạch dẻo
-500ml nước
-50g đường
– 50ml nước dâu tằm đặc (nước siro dâu tằm tự ngâm) hoặc siro dâu, bụt giấm v.v.. 
– 1 tbsp bột cacao + 1 tbsp đường bột
– 1 năm ống hút có phần lò xo nhăn rút
– 1 ống xi lanh tiêm bỏ kim tiêm ( mua ở hiệu thuốc)
– 1 dao rọc giấy

Cách làm:
– Hòa bột thạch và đường vào nước, quấy đều cho tan. Ngâm 5 phút cho nở đều.
– Bắc lên bế pđun sôi, quấ yddeefu, đun khoảng 5-10 phút cho đến khi thấy thạch và đường tan hoàn toàn, nước có vẻ hơi sánh.
– Tắt bếp để nguội bớt.
– Đặt ống hút lên đĩa. Dùng xi lanh hút nướcthạch bơm vào từng ống hút. 
– Làm lần lượt cho đến khi hết.
– Đặt đĩa ống hút vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút – 1 tiếng cho đông định hình hòan tòan.
– Dùng dao rọc giấy rọc ống hút, lấy “giun” ra.

Ở mẻ “giun” này, mình pha các màu khác nhau bằng cách làm 1 lúc lại đổ thêm chút siro và okhuaasy đều đẻ màu giun đậm dần, cho giống thật hết mức.

Một mẻ giun trong veo. Nếu bé nhà ban quá nhỏ, sợ hãi nhưng con giun quá giống thật thì nên dừng lại ở bước này để bé vẫn có thể ” thích thú” với lũ thạch.

Trường hợp bạn muốn hù ai đó, hoặc biểu diễn ảo thuật “ăn giun” thì trộn đều đường bột và caccao rồi rắc lên, trộn đều. ban sẽ có một mẻ giun y-như-thật và trông rất rùng rợn )

Chúc các bạn biến tết 5.5 thành Halloween sớm nà

#EsheepKitchen #TetDoanNgo #Esheep #PhanAnhEsheep #NghichTiChoi #TroNayVuiLam =))))

Related posts

MÓN TRÁNG MIỆNG ĐỘC ĐÁO, GIÒN MÁT TỪ NGÔ NGỌT

[GÓC THẢO LUẬN] GIẢI MÃ BÍ ẨN “DƯA KHÚ” DƯỚI GÓC ĐỘ KHOA HỌC ẨM THỰC

CÁCH MUỐI DƯA CẢI VÀNG GIÒN TRĂM MẺ NHƯ MỘT /Bí kíp muối dưa không sợ khú, không “ăn rùa”, thành công ngay từ lần đầu tiên/