TỰ LÀM SYRUP TÁO NGUYÊN CHẤT (MẬT TÁO CÔ ĐẶC TỰ NHIÊN) TẠI NHÀ!

TỰ LÀM SYRUP TÁO NGUYÊN CHẤT (MẬT TÁO CÔ ĐẶC TỰ NHIÊN) TẠI NHÀ!
/Tốt hơn cho sức khỏe| Không thêm đường, không chất bảo quản, không phụ gia| Bật mí cách dùng mật táo pha trà, làm salad ngon tuyệt/
Mật ong, syrup lá phong thì quen thuộc quá rồi, nhưng bạn đã bao giờ nếm thử “mật táo” chưa? Nghe lạ nhỉ!
Nếu có một từ để mô tả, thì chính là từ này nhé “NETÁW ZEOTALMẬAND”, nó có nghĩa là “sự cô đặc của những tia nắng mặt trời mùa hè trên vòm táo, cùng hương thơm của những khu vườn táo chín trĩu trịt đang biến thành một giọt nâu vàng óng nơi đầu lưỡi, vị ngọt ngào và chua dịu từ từ lan ra chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ & thích thú”.
Đấy! Mật táo là thế ạ!
Xếp lại các chữ cái trên, bạn sẽ có từ đúng là “MẬT TÁO NEW ZEALAND” nha ha ha!!!!!
Trong lịch sử, “mật táo” ra đời do người nông dân sau mỗi mùa thu hoạch táo bội thu rất cần 1 phương pháp chế biến và lưu trữ để ăn dần quanh năm. Bằng cách cô đặc một rổ lớn những trái táo thơm ngon nhất, bạn sẽ có được một hũ mật táo 100% được làm từ táo tươi, có màu nâu vàng sánh óng ả, thơm ngọt tới từng giọt. Hoàn toàn nguyên chất, không cần thêm đường hay bất cứ nguyên liệu nào khác. Mật táo có thể sử dụng thay thế cho đường kính để tạo vị ngọt nhưng rất thanh, khiến cho món ăn lành mạnh và thơm dịu rất ấn tượng.
Chợt phát hiện ra, chắc là vì mình xinh nên được vũ trụ ưu ái, khi mùa hè ở Việt Nam lại đúng chính vụ táo ở New Zealand, thời điểm thu hoạch táo giòn ngọt nhất. Tại Việt Nam, táo New Zealand nhập khẩu thường có các chương trình khuyến mại rẻ vô cùng mà chất lượng táo trên cả tuyệt vời.
Nhắc đến táo New Zealand ngon bổ giá hợp lý thì bạn cứ mạnh dạn ghé các siêu thị lớn hoặc tìm thông tin chi tiết từ Mr Apple Vietnam nhá. Mr Apple là một trong những nhà vườn trồng táo lớn nhất tại vịnh Hawke’s, nơi có mùa hè ngập nắng gió, và chút sương giá vào mùa đông – các điều kiện hoàn hảo cho cây táo phát triển và cho ra chất lượng táo ngon hàng đầu Thế giới.
Và hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách TỰ LÀM MẬT TÁO CỰC-KÌ-DỄ ngay tại nhà, hoàn toàn nguyên chất và từ 4 loại táo siêu ngon của New Zealand là Dazzle, Posy, Queen và Granny Smith. Hãy làm thử mật táo, rồi dùng nó để chế biến thật nhiều món ăn khác thay cho đường, bạn sẽ thấy, món ăn được nâng tầm mùi vị lên rất nhiều. Các lớp mùi vị dày dặn thơm ngon quyến rũ hơn rất nhiều chứ không chỉ là vị “ngọt” phẳng lặng như đường thông thường. Chỉ biết mê!!!!
Ví dụ như khi bạn dùng mật táo để làm SALAD TÔM-TỈNH-TÁO & LỤC TRÀ MẬT TÁO BẠC HÀ.
Bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của táo quyện trong từng lá xà lách và nguyên liệu khác bởi bạn dùng mật táo để làm xốt trộn, quyện cùng cả những lát táo tươi chín mọng thơm ngon vô cùng.
Hay trong món đồ uống mùa hè mát lịm này, mật táo khiến vị trà dày dặn hơn, mùi táo thơm ngào ngạt, vị chua dịu dàng của táo xanh, vị ngọt của táo chín đều “nằm trong” phần nước trà rất sâu sắc, thay vì chỉ là mùi vị của táo tươi được “infuse” cùng trà trong chốc lát!
Bí mật nhà nghề của một đầu bếp đấy, giờ mình chia sẻ với bạn 2 công thức tuyệt đỉnh này nha!
Đảm bảo Ăn là TỈNH! Mà muốn TỈNH hãy ăn TÁO =))))
Còn giờ thì cùng vào bếp với mình nhé.
Cách làm chi tiết & định lượng nguyên liệu mình sẽ chia sẻ trong từng ảnh.
Chúc bạn có những ngày nắng rực rỡ và tận hưởng mùa hè vui khỏe cùng vị giòn ngon của táo New Zealand nha!
Mùa hè không chỉ là mùa của những cô em yêu đời.
Mà những ngày này, tại New Zealand, vừa hay lại đúng mùa táo ngon giòn, quả nào quả nấy thơm nứccc.

So với các loại táo thông thường, các loại táo New Zealand được trồng bởi Mr APPLE có giá trị dinh dưỡng rất cao, cực kỳ giàu năng lượng và các loại vitamin E, C, tiền vitamin A, chất xơ, chất khoáng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, tăng đề kháng, cung cấp năng lượng duy trì sự tỉnh táo của cơ thể. Ngoài ra trong táo còn chứa Collagen và Elastin giúp da trắng sáng, rạng rỡ, khỏe mạnh hơn.

Vậy nên, các bạn đừng quên bổ sung 1 quả táo New Zealand vào thực đơn hàng ngày nhé

Trong lịch sử, người nông dân sau mỗi mùa thu hoạch táo bội thu rất cần 1 phương pháp chế biến và lưu trữ để ăn dần quanh năm. Và dễ nhất, ngon nhất, giữ trọn hương vị nhất đó chính là cô đặc táo tươi thành MẬT TÁO – thứ mật sánh mướt, nâu óng bóng bẩy như nắng.

Và giờ, bạn hoàn toàn có thể tự làm mật táo tại nhà theo cách mà mình sẽ hướng dẫn tại bài này!
Cực dễ! Siêu ngon! Chất lượng đến từng giọt nhỏ!

Làm được hũ mật táo mà tưởng nắm trọn được cả mùa hè trong tay =))))
Hay gọi tên là mật táo “hương mùa hè” nhỉ
t táo có thể ứng dụng trong rất nhiều công thức món ngon & đồ uống mùa hè!
Một thức uống mát lịm có tên LỤC TRÀ MẬT TÁO BẠC HÀ với vị chua ngọt giải khát, thanh mát cơ thể, hòa quyện đặc trưng của táo GRANNY SMITH, DAZZLE & mùi mật táo thoang thoảng lôi cuốn.
Hay SALAD TÔM-TỈNH-TÁO giòn mát, healthy, nhẹ bụng mà vẫn đủ dinh dưỡng
Nguyên liệu chính mình sẽ kết hợp 2 loại táo với nhau cùng xốt salad siêu thú vị từ MẬT TÁO.

Để có sự hòa trộn ấn tượng, mình dùng táo POSY – một trong những loại táo đầu mùa ngọt nhất của New Zealand với vị mật ong xen lẫn vị dưa hấu và đào với táo GRANNY SMITH chua dịu, giòn tan, ít đường, rất thích hợp với các công thức salad mùa hè.

Trót khen táo hơi nhiều nên tiện thì “flexing” luôn 4 dòng táo trứ danh của New Zealand mà mình sử dụng cho các công thức món ngon hôm nay. Nhà chả có gì ngoài táo =))))

Táo GRANNY SMITH New Zealand: vỏ xanh mát mắt, chua dịu giòn tan, mùi thơm đặc trưng, vào vụ khoảng tháng 5 đến tháng 9 hàng năm.
Táo DAZZLE New Zealand: Quả to chắc đỏ óng, thịt quả trắng kem giòn tuyệt đối, thơm nhẹ nhàng, vào vụ từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm.
Táo QUEEN New Zealand: đẹp đúng như tên gọi Nữ hoàng với phần vỏ màu đỏ ngọc, giòn, ngọt và mọng nước. Táo QUEEN chứa cực nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ.
Táo POSY New Zealand (siêu đặc biệt): Giống táo hiện đại được lai tạo từ Rose và Royal Gala, kế thừa tốt nhất những ưu điểm từ 2 loại táo kinh điển trên. Ưu điểm được các đầu bếp cực yêu thích ở loại táo này là ít bị thâm xỉn xuống màu, luôn giữ màu tươi đẹp, ít/ lâu bị ô xy hóa sau khi chế biến nên giữ dưỡng chất và mùi vị lâu hơn. Mỗi tội mùa táo POSY ngắn (từ đầu tháng 4 đến đầu tháng nên các bạn tranh thủ thật nhanh nháaa.

Tuy nhiên, tùy khẩu vị và sự khám phá, bạn có thể làm thử với các vị táo New Zealand khác cũng rất ngon như Roya Gala, Braeburn… nhá.

Bắt đầu làm MẬT TÁO đầu tiên nha!
Trước hết là cân lấy 3kg táo New Zealand đủ các loại

Những trái táo giòn thơm chỉ cần rửa sạch, giữ nguyên vỏ và cắt thành các miếng nhỏ, bỏ hết lõi hạt.

Nếu bạn chưa biết thì vỏ táo chứa rất nhiều pectin – là chất xơ tự nhiên với thuộc tính tạo gel, đóng vai trò quan trọng giúp tạo độ sánh và được ứng dụng trong cô đặc mật táo, mứt táo, bơ táo đấy. Ngoài ra, trong y học, pectin còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa & đường ruột.

Mình tuyền ăn táo nguyên vỏ, bảo sao ai cũng khen mình là người “tốt bụng” =)))

3kg táo mình sẽ đem ép lấy nước nè
Được một bình đầy ự thế này luôn!
Nước ép táo có màu thốt nốt vàng nhẹ, mùi thơm nức bay lên cứ ngỡ mình đang đứng giữa cả trang trại táo rộng 1150 héc-ta của nhà Mr APPLE
Đố biết liệu bình nước ép táo này có bị xỉn màu không? Mời bạn xem tiếp nhá!
Nhưng ảnh trước là mới ép được ½ số táo thôi, còn 2 bình to đùng này mới là thành quả sau khi ép 3kg táo
Ô kìa 2 bình nước ép màu khác nhau à??
Đang khát, nước ép táo thì thơm, nên xem ảnh cũng phải “TỈNH TÁO” nhé bạn ơi, đừng để bị admin đánh lừa nhá.
Sau khi ép thì sẽ có rất nhiều bọt bã nên mình sẽ để bình nước ép nghỉ độ 5 phút đễ phần bọt bã này nổi hết lên trên, khi đó chỉ cần hớt bỏ đi, lát sên mật bao trong luôn
“Cẩn thận lọc lại bằng rây cho chắc”.
– Team OCD bảo thế –

Phần nước ép táo này bạn rây rồi rót vào một cái chảo chống dính rộng nha.
Chảo càng rộng thì nấu càng nhanh.

Đun ở lửa vừa cho đến khi nước táo sôi lăn tăn.
Không quên hớt tiếp bọt bã để thành phẩm mật trong vắt như nắng mới vừa lòng.
Tiếp tục đun ở lửa vừa rồi hạ dần để cô đặc từ từ phần nước ép này. Lâu lâu dùng phới dẹt khuấy chảo để không bị bén đáy. Mình sên đâu đấy khoảng 1h là xong

Thử thách của sự kiên nhẫn là đây.
Bảo sao các cụ cứ bảo “nằm gai nếm mật”. Nhưng người xưa ngằm gai nhọn, nếm mật đắng, vượt bao gian khổ để đạt được thành công.
Tôi ngày nay cũng không vừa, kể cả là nằm giữa 1 “thảm” gai lá táo mà được nếm một hũ mật táo thơm lừng thì tôi cũng chịu =)))

Sắp được rồi..
Sắp được rồi….
Sắp được rồi……..
Điều quan trọng phải nói 3 lần!
Trong lúc chờ mật táo sánh lại thì mở tủ lạnh lấy mỗi loại 1 quả ra ăn luôn cho tỉnh người =))))
Chả muốn khoe nhiều đâu nhưng cứ mùa táo là mình dành nguyên 1 cái tủ lạnh chỉ để đựng táo thôi đấy. Chính vụ táo vừa ngon vừa đẹp, giá lại “thơm”, nhiều ưu đãi thì tranh thủ chạy ù vào siêu thị ôm ngay vài thùng táo có nhãn của Mr APPLE về trữ mát ăn dần.
Bài toán kinh tế vừa uy tín lại quá là hợp lý!!
À đến lúc này thì “công trình nghệ thuật” của mình thành công thật rồi..
Mật sánh mướt, óng ả như màu nắng!!
Xin được tri ân người đã “khai sinh” ra giống táo Posy ạ!

Giải mã bí kíp để có màu mật táo siêu đẹp đây…
Như mình đã chia sẻ, táo Posy siêu siêu đặc biệt khi sở hữu “quyền năng” độc nhất vô nhị, dù để lâu vẫn giữ màu vàng tươi không thâm xỉn. Vậy nên khi cô đặc mật, mình mới kết hợp cả táo Posy cùng táo Dazzle, Queen & Granny Smith để thành phẩm có màu trong vắt như hổ phách, và cả hương vị chua ngọt dịu dàng xen lẫn ấn tượng lắm luôn!

Rót mật ngọt vào tai em…
Tắt ánh đèn bật tình yêu lên sao càng say anh lại càng yêu em
Thật ra là yêu mật táo New Zealand chứ yêu gì mình =)))
Chời ơii… đẹp như những dòng miêu tả trong truyện cổ tích mà mình vừa kể bạn nghe ở đầu bài!!
Biết có hũ mật táo đẹp thế này mình đã bảo Bạch Tuyết đừng lấy táo của mụ phù thủy, sang nhà mình cho 1 hũ về mà ăn cho đẹp da!
Thương Tuyết
Ngon nghẹn ngào là thật đấy các bạn ơii
Mật táo này bạn trữ trong ngăn mát tủ lạnh ăn được quanh năm luôn.
Làm xốt salad, pha trà hay ướp thịt nướng, thịt kho phải gọi cực phẩm luôn.
Rồi rồi không để các bạn đợi lâu.
Xin được hân hạnh giới thiệu siêu phẩm mùa hè: SALAD TÔM-TỈNH-TÁO!

Với khẩu hiệu “ĂN TÁO CHO TỈNH”, món salad hôm nay chính là cứu tinh cho một bữa ăn mùa hè cực nhanh – cực ngon – cực dễ.

Nguyên liệu:
• Phần xốt
– 2 Tbsp mật táo
– 2 Tbsp giấm táo
– 2 Tbsp dầu olive
– Muối – tiêu vừa ăn
– Tỏi ớt bằm nhuyễn

• Phần salad
– 200g tôm rảo
– 1 cây xà lách iceberg
– 1 quả táo Granny Smith để lạnh
– 1 quả táo Posy để lạnh
– 100g cà chua bi
– 50g hạt điều đập vỡ
– 50g nho khô
– Rau bạc hà, rau mùi tùy khẩu vị

Đầu tiên là pha xốt trộn salad trước nha!
Trút mật táo và các nguyên liệu vào bát này.
Dùng phới khuấy đều và bọc kín bát xốt, trữ lạnh trong lúc sơ chế các nguyên liệu còn lại.
Tôm mình sẽ luộc chín, bóc vỏ bỏ đầu và rút hết phần chỉ lưng nha.
Cắt táo Posy (táo đỏ) và táo Granny Smith (táo xanh) thành các lát mỏng thế này nha.
Thêm 1 thông tin thú vị cho các bạn nhé!
Táo POSY vỏ mỏng, thịt quả trắng sáng dày mọng thơm ngọt có vị thanh nhẹ và lớp mùi vị dày dặn thoảng chút hương dưa vàng, đào và mật ong. Còn táo Granny Smith lại thiên về vị chua dịu. Nên khi kết hợp 2 loại táo này cùng nhau sẽ tạo ra một màn “remix” hương vị cực kì hay ho
Xà lách Iceberg cắt khúc, cà chua bi bổ đôi rồi xếp vào thố trộn.
Tiếp theo là xếp các lát táo, rồi đến tôm.
Thật nhiều màu sắc đan xen, rực rỡ như một bức tranh mùa hè.
Cuối cùng là rắc hạt điều, nho khô, rau thơm và rưới đều phần xốt salad thơm mức mùi mật táo thần thánh.
NGON CHẤN ĐỘNGGGG!!!
Viết công thức nhiều, xong xem ảnh nó cứ bị gớt nước míng nên nhanh trí pha luôn một cốc LỤC TRÀ MẬT TÁO BẠC HÀ cho tỉnh.
Lần này là tỉnh hẳn luôn!!

Chuẩn bị đồ nghề thôi anh em ơi:
– 3g lục trà
– 250ml nước sôi
– 1 quả táo Granny Smith
– 1 quả táo Dazzle
– 40ml mật táo
– 20ml syrup bạc hà
– 5 lá bạc hà
– 1 cup đá viên

Ôi công thức trà này nó lại bố của dễ, mình thậttt…
Trước tiên là ủ trà với nước sôi trong 5 phút để lấy phần cốt trà.
Trong lúc đó sẽ cắt ½ quả táo mỗi loại thành các hạt lựu nhỏ thế này.
Đố bạn biết để làm gì?
Ơ đúng luôn, khó thế mà các bạn cũng đoán được luôn
Táo hạt lựu mình sẽ ủ cùng nước trà bằng cách bọc kín, ủ ngăn mát tủ lạnh 30 phút để lấy được vị thơm cũng như độ ngọt nhẹ, chua dịu của táo New Zealand mà vẫn giữ được hương trà trọn vẹn.
Các bạn khen mình giỏi đi!
Tới đây chỉ lần lọc lấy phần nước trà táo này, rót vào cốc thôi.
Nói chung nấu nướng pha chế nhàn lắm =))))
Thêm đá viên cho đầy cốc!
Mát lịm tâm can luôn chứ đùa, mùa hè đâu tới đây mình cân tất =)))
Và đừng quên “bảo bối” quyền năng – MẬT TÁO NGUYÊN CHẤT.
Các bước trên nếu bạn làm đủ thì cốc trà của bạn được 8 điểm.
Nhưng nếu bạn làm được đến bước rót mật táo này thì bạn xứng đáng có 10 người yêu
Đi được đến bước này nữa thì mời về Esheep Kitchen làm Admin luôn cho đỡ phí của giời, đỡ phí công chị Admin Chúa đi săn táo New Zealand về làm mật =)))))
Chỉ 1 từ thôi, ĐỈNKKKK…
Thôi đấy nhé! Hướng dẫn chi tiết thế mà còn chưa like, share bài này và ra siêu thị khuân ngay 1 giỏ táo đầy ắp của Mr APPLE là có lỗi với mùa hè đấy!
Chúc bạn có những ngày rực rỡ cùng táo New Zealand nha
Bạn có đón chờ những món ngon từ táo nào nữa không?
Comment cho mình biết nhé!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.