[Yêu Bếp: Chuyện nghề] HÀN QUỐC: BƯỚC CHÂN ĐẦU TIÊN TRÊN HÀNH TRÌNH ẨM THỰC CHUYÊN NGHIỆP CỦA MÌNH

[Yêu Bếp: Chuyện nghề]
HÀN QUỐC: BƯỚC CHÂN ĐẦU TIÊN TRÊN HÀNH TRÌNH ẨM THỰC CHUYÊN NGHIỆP CỦA MÌNH
Nhìn vào 2 hình đầu tiên của bài này, trong 5 giây, bạn có thể đọc tên món ăn này không?
Hãy comment thật nhanh tên và xuất xứ (đất nước) của món ăn này, rồi hãy quay lại đọc tiếp nhé.
Đúng rồi, đó chính là Bibimbap – món cơm trộn nổi tiếng của Hàn Quốc.
Có lẽ bạn cũng là một người yêu ẩm thực Hàn Quốc như ad phải không?
Đây chính là tác phẩm “Bibimbap hoa sen” với hai phiên bản “Âm & Dương” mà mình đã thực hiện trực tiếp tại trận chung kết cuộc thi ẩm thực quốc tế “The Taste Of Korea” tại Việt Nam, và nó đã giúp mình giành chiến thắng, trở thành quán quân tại Việt Nam và sở hữu chiếc vé đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung kết quốc tế của cuộc thi này tại Seoul, năm 2015.
Nghĩ lại, là cả một hành trình “kì diệu không tưởng”, với một food blogger tự do, vào thời điểm đó thì mình chưa từng qua một trường lớp đào tạo ẩm thực chuyên nghiệp nào, chưa từng học lớp nấu ăn nào như mình, cũng chưa từng một lần đặt chân tới Hàn Quốc.
Tất cả, mình nghĩ đều là nhờ TÌNH YÊU.
Tình yêu với đất nước Hàn quốc xinh đẹp, tình yêu với ẩm thực, và ước mơ được một lần đặt chân tới đất nước xinh đẹp này. Mình tha thiết được khám phá du lịch và ẩm thực Hàn Quốc.
Tình yêu ấy giúp mình đủ đam mê và quyết tâm tự tìm hiểu, nghiên cứu và học món ăn Hàn, giúp mình trở thành một food blogger người Việt vượt qua nhiều thử thách và trở thành chuyên gia thẩm định nhà hàng HQ tại Việt Nam và là tác giả của cuốn sách kèm ứng dụng điện thoại di động “Cẩm nang nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam” do chính phủ Hàn Quốc triển khai trên toàn cầu. Trước cả khi mình tham gia cuộc thi quốc tế này, trước cả khi mình được đặt chân tới học viện ẩm thực CCIK của Hàn Quốc và được đào tạo, được khám phá thế giới ẩm thực một cách chuyên nghiệp.
Tất cả, đều xuất phát từ tình yêu văn hóa Hàn Quốc, qua phim ảnh, qua Kpop, qua cả Kfood nữa. Ngày ấy, HQ trong mắt mình “đẹp như phim”, với đảo Nami ngập trong lá ngân hạnh vàng, là Seoul vừa hiện đại vừa cuốn hút, là những ngôi làng cổ, là những thành phố ven biển tuyệt đẹp như Busan.
Mình ao ước được đặt chân tới Hàn Quốc để khám phá biết bao khung cảnh “trong mơ” ấy, khám phá bao món ngon mà mình từng mày mò tự học, khám phá bao điều thú vị từ văn hóa đến con người.
Tính đến giờ, mình đã quay lại Hàn Quốc nhiều lần, nhưng không lần nào nhàm chán. Hàn Quốc là đất nước có biết bao điều thú vị đang chờ mình khám phá.
Và tin nổi không, cuối cùng thì, đó chính là nơi mình tha thiết mong được quay lại nhất ngay khi dịch bệnh chấm dứt. Mình và anh xã mình, đều đã đi Hàn nhiều lần, nhưng lại chưa từng đi cùng nhau. Bọn mình thật sự mong ước có dịp quay lại Hàn Quốc – cả gia đình.
Yêu Bếp có muốn mình chia sẻ nhiều hơn về hành trình chinh phục ẩm thực của mình, mà đặc biệt là “mối duyên với ẩm thực Hàn Quốc” của mình không?
Hãy comment đặt câu hỏi cho mình nhé.
Mình sẽ chia sẻ trong series đặc biệt về “chuyện nghề” nhé.
Về mối duyên với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, thì phải kể đến việc từ những ngày đầu tiên khi “ngoài tình yêu ra thì chẳng có gì”, mình đã tìm được vô số thông tin quý giá về du lịch Hàn Quốc, tìm được những kiến thức cơ bản và niềm cảm hứng bất tận với ẩm thực Hàn Quốc chính là qua những ấn phẩm miễn phí của KTO (Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam). Không biết, các bạn đã từng nghe tới KTO chưa? KTO chính là kênh thông tin chính thống cung cấp các thông tin du lịch Hàn Quốc mà bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn cần về du lịch Hàn Quốc, chính là “cẩm nang” du lịch HQ hoàn toàn miễn phí của mình đấy.
Bạn có thể tìm hiểu về #KTO tại đây nhé:
Còn bạn nào có cùng tình yêu với ẩm thực, với du lịch Hàn Quốc như mình, hãy cùng chia sẻ qua comment này nha. Bạn có muốn Yêu Bếp tổ chức một hoạt động nào đó thật thú vị liên quan đến ẩm thực hay du lịch Hàn Quốc không? Gợi ý cho admin nhé. Biết đâu chúng mình sẽ có thể làm một điều gì đó thật hay ho.

Món cơm trộn Bibimbap mình đã làm tại trận chung kết cuộc thi ẩm thực Hàn Quốc “The Taste Of Korea” tại Việt Nam. Đây cũng là món ăn đã giúp mình trở thành quán quân cuộc thi tại Việt Nam và đại diện Việt Nam nhận tấm vé tham dự cuộc thi tại Hàn Quốc.
Bạn có tò mò vì sao lại có “hoa sen” trong món này không? Bạn có muốn mình chia sẻ điều bí mật của món này khiến mình chinh phục được các đầu bếp hàng đầu Hàn Quốc không?

Phiên bản đặc biệt của Bibimbap. Nếu như cơm trộn trong thố đá nóng Dolsot bibimbap ở ảnh trước là “Dương”, thì bibimbap trong đĩa là “Âm”. Mọi thứ đều kết hợp hài hòa, một truyền thống, một hiện đại. Một lưu giữ, một tiên phong. Mình mong sẽ có cơ hội chia sẻ điều thú vị này với Yêu Bếp nhé.

Còn đây là trường quay của đài truyền hình KBS ở Seoul. Cực kì hoành tráng, cực kì chuyên nghiệp.
Trận chung kết của cuộc thi ẩm thực quốc tế “The Global Taste of Korea”. Lần đầu tiên mình tham gia một cuộc thi ẩm thực, ai ngờ thẳng tới chung kết quốc tế luôn. Nghĩ lại, thật như một giấc mơ. Đã có rất nhiều người Việt tại Hàn Quốc tới cổ vũ trực tiếp cho Việt Nam, mà đại diện của mình. Đó là những bạn bè follow fanpage Esheep Kitchen của mình, là người Việt theo dõi chương trình đình đám này tại Hàn Quốc. Thật vô cùng tự hào.

Mình hồi 15 tuổi đây!
À mình đùa đấy, hồi ấy mình mới 25 thôi he he

Từng giây phút cực kì căng thẳng như chạy đua với thời gian vì quay trực tiếp, thi trực tiếp trước sự giám sát và cổ vũ của rất nhiều người tại trường quay.

Giây phút căng thẳng nghe BGK công bố đề bài của trận chung kết

Giây phút vỡ òa sau cuộc thi. Mình lọt Top 5 đầu bếp thế giới xuất sắc nhất cuộc thi. Và là đầu bếp không chuyên duy nhất lọt vào top 5.
Đây là một khoảnh khắc trong cuộc đời, mình hiểu được ý nghĩa của từ “màu cờ sắc áo” là thế nào! 😭

Đầu bếp người Mỹ, bếp trưởng một nhà hàng siêu nổi tiếng tại Hawaii đã giành quán quân cuộc thi toàn cầu này.

Ban giám khảo khi ấy gồm 3 đầu bếp tài năng từng viết sách nấu ăn, giảng dạy và giành nhiều giải thưởng ẩm thực lớn.

Phần thực hiện nội dung món của mình tại trận chung kết, đề bài là sử dụng nguyên liệu từ Gà và rau núi để tái hiện một bữa cơm truyền thống của Hàn Quốc.

 

Related posts

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

Mồng 3 tháng 3, sửa soạn đón Tết Hàn Thực

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.