PEAR BERRY PIE – Món quà cho Trung Thu thêm đặc biệt

Sắp Trung Thu rồi nhỉ. Làm bánh cái nhỉ. Thử đổi vị với một chiếc bánh pie nướng vàng rộm, vỏ giòn tan thơm mùi quế và nhân thì!!!! Nhân có vị chua chua của mân xôi, giòn mát của lê và táo. Chẹp Chẹp. Một chiếc “bánh nướng” là lạ cho Trung Thu thêm đặc biệt nhỉ.

Bạn đã được nếm bánh Pie với lớp vỏ giòn tan, còn nhân bánh phủ đầy trái cây thơm lựng chua chua ngọt ngọt thế này chưa?

NGUYÊN LIÊU:


Cho nhân bánh:
– 1 quả táo
– 1 quả lê
– ½ lon raspberry đóng hộp
– 100g đường
– 1 ít bơ lạnh
– 1 lòng đỏ trứng gà đánh tan
– 1/2 thìa bột quế

* Mùa này có quả mắc-cọp đấy. Có thể làm thay lê nếu sợ lê Trung Quốc. mắc-cọp vẫn đủ tiêu chuẩn giòn, mọng nước tuy lại hơi nhạt hơn lê

Cho đế bánh:
– 400g bột mì đa dụng.
– 200g bơ lạnh cắt cục nhỏ.
– 100g đường trắng.
– 1/4 thìa nhỏ muối.
– 2 quả trứng gà sạch.
– vỏ bào 1 quả chanh vàng (nếu có).
– 1 ít bột mì khô để rắc chống dính.
Dụng cụ: Khuôn pie giấy bạc ~ 18cm, chày cán bột, giấy nến chống dính – mua ở siêu thị

CÁCH LÀM:

Làm vỏ và nhân trước nhé:
Bước 1: Rây bột mì vào tô lớn, cho đường, muối, vỏ chanh và bơ vào. Dùng tay bóp trộn bột bằng cách dùng ngón cái miết lên các ngón còn lại để bơ nhuyễn vào bột sao cho hỗn hợp trông giống vụn bánh mì.

Bước 2: Cho trứng, sữa vào, dùng ngón tay khuấy với hỗn hợp bột cho quyện (không nhồi đâu nhé). Sau đó nén bột lại thành một khối. Bọc nilon, để ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 3: Cho trứng, (nếu hỗn hợp quá khô có thể cho thêm 1-2 thìa sữa tươi vào) dùng ngón tay khuấy với hỗn hợp bột cho quyện (không nhồi đâu nhé). Sau đó nén bột lại thành một khối. Bọc nilon, để ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 4: Táo, lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ lõi, cắt thành những miếng nhỏ.
Cho táo, lê vào bát trộn với raspberry và đường, để ngấm một chút.
—-
Vì raspberry đóng hộp rất chi là chua nên chỉ cho lượng vừa phải thôi và nên nếm thử hỗn hợp sau khi để ngấm, trước khi làm nhân bánh để đảm bảo phù hợp nhất với khẩu vị của mình nhé.

Ráp bánh và nướng này, nhớ bật lò nóng ở 180 độ C:
Bước 1: Chia bột làm 2 phần theo tỷ lệ 4-6. Lấy phần bột to hơn làm trước. Để bột giữa 2 miếng giấy nến, cán mỏng ra thành hình tròn to 22cm, dày khoảng 5mm. Phủ một lớp bột khô lên mặt

Bước 2: Cuộn miếng bột đáy nhẹ tròn theo cây cán bột đã được áo bột, để lên khuôn rồi mở dần ra, dùng tay ấn bột xuống đáy và mép khuôn.

Bước 3: Đổ nhân bánh vào, rải một ít bơ lạnh cắt nhỏ lên. Quét vành bánh trên miệng khuôn bằng trứng đánh tan.

Bước 4: Cán miếng bột nhỏ tương tự như trên, rồi phủ lên trên. Miết vành bánh cho chặt.
Dùng dĩa (nĩa) ấn nhẹ vào viền bánh để tạo viền cho đẹp nhé. Quét mặt bánh bằng lòng đỏ trứng đánh tan, trổ vài lỗ thủng trên mặt bánh hoặc rạch vài đường để thóat khí. Rắc bột quế cho bung nhẹ trên mặt bánh.

Bước 5: Nướng rãnh dưới, lò 180oC trong vòng 40-50 phút cho đến khi bánh ngả màu nâu vàng, tỏa mùi thơm phức.
—-
Khó có cảm giác nào thú vị và hạnh phúc tuyệt vời như cảm giác ngắm nhìn một chiếc bánh đang chín dần, ngả màu vàng rộm trong lò và mùi bánh chín thơm ngào ngạt toả ra. mùi bơ, mùi bột, mùi hoa quả chín, mùi quế…
Một chiếc bánh pie mà mình vô cùng yêu thích.

Bánh gỡ ra để nguội, bọc kíni và để tủ cho mát ăn cũng rất thú vị. Thích nhất là phần nhân bánh, lành lạnh, chua ngọt dịu dàng. Những lát lê vẫn đủ độ giòn giòn quyện trong sốt mân xôi chuyển mầu mận chua dịu thật thích. Vỏ giòn vàng óng và mượt mà với bơ chảy ra, quế thơm nồng nàn.

Bạn đã được nếm bánh Pie với lớp vỏ giòn tan, còn nhân bánh phủ đầy trái cây thơm lựng chua chua ngọt ngọt thế này chưa?

 

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.