BERRY CHOCOLATE CHEESE POPS

Bạn sẽ rất tiếc nếu phải ăn ngay viên chocolate này trước khi ngắm nó đấy.
Loại chocolate pops/bonbons này hơi hơi phức tạp và cần khéo léo một chút, nhưng bù lại nó đẹp và ngon tuyệt!!!!! Như một tác phẩm nhỏ vậy!!!
Nếu thích, bạn để nguyên que làm thành những viên cheese pops yêu cực, rồi bó thành những bó xinh/ hoặc bỏ que, cho vào vỏ minicupcake để làm 1 hộp cheese bonbons nhé. Xinh dá man. 😛
—-
bài này up lên để tặng bạn nào ý nhờ? bạn nào đã yêu cầu 1 cái gì đó liên quan đến chocolate để tặng boyfriend mà miềng lại quên mất tên :”>
NGUYÊN LIỆU:

– 1 gói 250g cream cheese (kem phomai).
– 1 bát (khoảng 250g) chocolate chíp trắng đun chảy và để nguội.
– 1 gói (khoảng 25 chiếc) bánh kem xốp vị vani bẻ thật vụn.
– 1 nắm blueberry khô/ hoặc mứt quả dâu tây cắt vụn/ hoặc nho đen khô cắt vụn.
– 420g chocolate đen cắt vụn.
– 60g chocolate trắng cắt vụn.
– 1 ít tăm, miếng xốp mỏng.

CÁCH LÀM:

Bước 1: Trong một âu to, đánh bông cream cheese rồi trộn đều với chocolate trắng đã đun chảy, để nguội. Tiếp tục trút bánh quế bẻ vụn và mứut dâu cắt vụn vào hỗn hợp trộn nhanh tay cho đều, dẻo. Bọc kín âu và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng hoặc đến khi hỗn hợp khô dẻo, dễ nặn.

Bước 2: Chia hỗn hợp làm 2 phần. Lấy 1 phần hỗn hợp ra nặn trước, phần còn lại lại bỏ tủ lạnh kẻo chảy. Nhanh tay nặn thành những viên tròn đường kính khoảng 2cm. Xếp lên đĩa lót giấy chống dính, để lại vào tủ lạnh, tiếp tục lấy phần còn lại ra, làm lặp lại đến hết rồi lại để tủ lạnh trong lúc làm vỏ chocolate.

Bước 3: Đun chảy chocolate đen với 30ml nước trong một bát nhỏ đặt trong nồi nước to (đun cách thủy). Vừa đun vừa quấy đều đến khi chocolate tan hòan tòan và bốc bớt hơi nước thành hỗn hợp dẻo mịn. Lấy các viên kẹo ra, dùng tăm xiên vào viên kẹo, nhúng chìm tòan bộ viên kẹo vào chocolate chảy, khéo léo để chocolate thừa nhỏ giọt hết để viên kẹo thật tròn thì cắm ngược tăm lên miếng xốp. Lặp lại đến hết rồi cho kẹo vào tủ lạnh cho đến khi lớp vỏ chocolate cứng hoàn tòan, các viên kẹo yêu cầu thật tròn, không có chocolate đọng.

Bước 4: Rút tăm ra, xếp kẹo vào đĩa, hộp hoặc lót vào từng cup giấy nhỏ xinh. Đun chảy 60g chocolate trắng (đun cách thủy, nhỏ lửa, quấy đều). Để chocolate nguội bớt rồi trút vào 1 túi bắt kem sạch, cắt đầu túi nhỏ = đầu tăm. Dùng túi bắt kem vẽ sợi trang trí trắng lên từng viên kẹo để những viên kẹo thật hòan hảo. Lại để lạnh 1 lúc cho chocolate trang trí khô cứng hòan tòan.

Nếu thích, để nguyên que thế này để làm những viên cheese pop.
bọc giấy bạc quanh que, hay thắt nơ cho que, hay bó lại thành những bó xinh xắn, hay cắm vào 1 chiếc lọ nhỏ… Rồi đem tặng.. ai đó. Đều tuyệt cả.

Còn không, hãy xếp gọn ghẽ vào những chiếc vỏ thiếc mini thế này, cũng xinh không tả được. hie hie
Cheese bonbons để lạnh 1 chút cho vỏ chocolate giòn tan khi cắn. Nhân cheese vừa ngậy vừa có vị chua chua thơm thơm của các loại berry hoặc quả khô.
Vừa muốn cắn ngay vừa muốn ngắm mãi nhỉ!

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.