CẢM XÚC ĐỦ ĐẦY NHƯ TIRAMISU

Tiramisu – chứa đủ mọi cung bậc cảm xúc: ngọt – đắng – béo – thơm luôn là món tráng miệng được yêu thích nhất mọi thời đại :))
. Tiramisu làm không khó, lại không cần lò nướng. Nhưng Tiramisu cần sự tinh tế trong khẩu vị, sự cẩn trọng trong từng bước làm. Hãy để Tiramisu thay lời chúc bạn một năm mới tràn đầy cảm xúc nhé!

NGUYÊN LIỆU:
250g phomai mascarpone |
300g kem tươi whipping cream |
3 lòng đỏ trứng gà |
20g bột cacao |
30ml rượu Rum |
50ml cà phê đen pha đặc |
2 thìa tinh chất vani |
100g đường |
50 chiếc bánh lady finger/bánh Chamgpain cỡ nhỏ |
khuôn tròn đế rời 18-22cm.

Esheep bật mí:
– Thông thường lớp kem tiramisu truyền thống phải có lòng đỏ và lòng trắng trứng đánh kem. Nhưng thay kem lòng trắng trứng bằng kem tươi sẽ giúp cho tiramisu định hình tốt hơn, dễ cắt phù hợp với làm ổ bánh to, hơn nữa vị ngậy béo ngon hơn và không bị tanh.

– Nếu không có khuôn đế rời, bạn dễ dàng làm 1 cái khuôn đế rời từ hộp bánh cookies bằng thiếc mua sẵn: Dùng dao hoặc kéo kìm cắt phần nắp hộp bánh vừa bằng đáy hộp. Còn phần đáy hộp, dùng dao trổ khoét thủng đáy (chừa một cạnh lại khoảng 2 cm) là bạn đã có 1 chiếc khuôn bánh đế rời hình tròn để làm các loại bánh không cần lò nướng rồi đấy. Có thể áp dụng tương tự với hộp bánh hình chữ nhật.

– Bánh Chamgpain mua tại các siêu thị, các của hàng bánh kẹo, tạp hóa đều có.

CÁCH LÀM:

Bước 1: Hòa tan cà phê + rượu Rum + va ni + 3 thìa đường. Nếu thích thì cho thêm 1-2 thìa cacao vào hỗn hợp này cho sánh và đượm hơn cũng rất ngon. Cafe loại nào cũng được, miễn là càng đậm đặc càng ngon hie hie

Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh kem tươi ở tốc độ nhỏ nhất đến khi kem bông đặc lại, để riêng được (A).

Bước 3: Rửa sạch que đánh, tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh bông lòng đỏ trứng + đường. Sau đó trộn với mascarpone cho đều, đánh tiếp đến mịn (B). Trộn đều (A) và (B)

Bước 4: Hỗn hợp cà phê đổ ra đĩa sâu lòng, nhúng nhanh từng chiếc bánh lady finger vào nước cà phê rồi xếp đều 1 lớp vào lòng khuôn. Phủ ½ lượng kem mascarpone lên trên, dàn đều. Rắc 1 lớp cacao mỏng lên trên.

Bước 5: Lặp lại 1 lần nữa để có chiếc bánh 2 lớp. Dàn phẳng mặt bánh, bọc nilon sạch, trổ vài lỗ trên nilon để bánh thoát hơi nước, để vào ngăn mát tủ lạnh 12 tiếng để bánh định hình.Sau 12 tiếng, dùng dao mỏng rọc theo thành khuôn rồi nhấc bánh ra. Rắc bột cacao lên trang trí.

Tiramisu – chứa đủ mọi cung bậc cảm xúc: ngọt – đắng – béo – thơm luôn là món tráng miệng được yêu thích nhất với teen mình. Tiramisu làm không khó, lại không cần lò nướng. Nhưng Tiramisu cần sự tinh tế trong khẩu vị, sự cẩn trọng trong từng bước làm. Hãy để Tiramisu thay lời chúc bạn một năm mới tràn đầy cảm xúc nhé!

Related posts

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG