TÔM NƯỚNG XIÊN SỐT XOÀI

Hải sản nướng thường được thăng hoa mùi vị lên rất nhiều nếu được kết bạn với các loại sốt trái cây. Nhưng sự kết hợp hải sản – trái cây lại là một cái bắt tay đầy cân nhắc bởi không phải loại nào cũng có thể làm bạn với nhau được đâu nhé nếu bạn không muốn sau bữa ngon lại phải “chạy nhanh”. Xòai – trái cây tính ấm, vị lành có thể làm sốt cho nhiều loại hải sản nướng như tôm, mực, cá v.v… Bạn hãy thử “save” thêm 1 món ngon vào bộ nhớ để dành cho những bữa tiệc BBQ thêm ấn tượng nhé.

Nguyên liệu chính:

-500g thịt tôm sú đã bóc vỏ

-2 thìa to dầu ăn

-gia vị muối tiêu vừa đủ

-các xiên tre

Phần sốt:

-1 quả xòai chín

-1 thìa gừng tươi băm nhỏ

-3 thìa to tương ớt

-3 thìa to đường

-3 thìa to dấm

-1 thìa xì dầu

-vài tép tỏi ép lấy nước.
Gợi ý kèm theo: Dùng kèm các loại salad rau trộn và cơm hoặc bánh mì nướng tỏi

CÁCH LÀM:
Bước 1: chuẩn bị: Tôm rửa sạch bỏ vào ngăn đá 30 phút để dễ bóc vỏ. Xiên tre ngâm nước lạnh 30 phút.

Bước 2 làm nước sốt xòai: Xòai gọt vỏ, thái miếng nhỏ, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi trộn cùng các nguyên liệu sốt còn lại. Đun sốt trên bếp nhỏ lửa quấy đều tay cho đến khi sốt hơi đặc lại và ngả màu cánh gián ( khoảng 10-15 phút)


Bước 3 sơ chế tôm: Lấy tôm ra từ ngăn đá, bóc bỏ vỏ, vỏ đầu đuôi và rút chỉ đen, để thật ráo tôm. Ướp tôm với dầu ăn và muối tiêu. Xiên tôm vào xiên tre đã để ráo nước. Dùng chổi quét 1 lớp nước sốt mỏng lên tôm, để ngấm khoảng 5 phtú quét thêm 1 lần nữa.

Bước 4 nướng: Xếp xiên tôm vào lò 230 độ nướng đến chín. Khoảng 5 phút lại quét thêm sốt lên tôm và xoay tôm cho đều (Nướng khoảng 15-20 phút). Nếu nướng BBQ trên than thì vừa nướng vừa xoay xiên và liên tục quét lớp sốt lên cho vừa đủ. Tôm chín xém mặt, nuớc sốt dậy mùi thơm và ngả màu cánh gián đậm là chín.

Tôm nướng xiên sốt xòai thịt dai và ngọt thơm dậy mùi xòai cùng gia vị rất hợp khi ăn kèm với salad các loại rau cùng bánh mì nướng tỏi.

Giao mùa xuân hè – mùa của bạt ngàn hoa chua me.

Các gái tha hồ lăn lê bò toài trên những triền đê phủ đầy chua me ba lá xanh mướt lấm tấm hoa tím cánh mỏng nao lòng. Mình điềm nhiên và bí mật ra vườn hái một ôm chua me vào bếp trộn salad ăn kèm với tôm nướng thế này. Cũng nao lòng ra phết. :”>

Cứ mỗi lần ăn tôm. bất kể tôm gì. Nhất là tôm nướng. Mình đều nhớ đến thằng cha da đen môi dày nói lắp đáng yêu trong Forrest Gump. Cả họ 3 đời bạn đấy làm nghề câu tôm. :”>


Còn một bạn mình thì mỗi lần ăn tôm là mặt mũi sưng vù :))

À cái đĩa cái đĩa. Đĩa Vintage xịn luôn. Nói cho mà biết =))
Bẩm bạn bởi dạo này dân chơi có mốt nói từ Vintage.

Cái đĩa này mình thích vô cùng. Mĩnh xin ông bà già cho mnihf để mình làm của gia bảo truyền lại cho các con gái mnihf.

Đây là cái đĩa gốm cực đẹp và của chính tay ba mình (nghĩa là ông ngoại của các con gái mình) làm: nặn, vẽ, nung v.v.. từ hồi ổng còn trẻ, tung hoành ngang dọc trên giang hồ. Xong hôm trên đường phượt ổng ngồi lại chém gió và làm một seri đồ gốm cực đẹp mang triển lãm ở Ba Lan xong còn mấy cái mang về VN. Đợt bao cấp gì đó chả hiểu sao cả đất nước nghèo rớt xong nhà mnihf cũng đú theo nghèo luôn xong mấy cái đĩa bị mang ra làm đĩa cho mèo ăn. Xong chả hiểu sao giờ mình lại tìm lại được :))
Love it love him. kiss emoticon

 

Related posts

[MÓN NGON BÀI THUỐC] CÁCH NẤU CHÈ “TÂY DƯƠNG SÂM” DƯỠNG KHÍ SINH TÂN

[NGON TRÒN VỊ TẾT] CÁCH LÀM SU HÀO MUỐI DẦU ỚT GIẢI NGÁN CỖ TẾT

VÒNG TÁO GIÁNG SINH: NACHO TÁO TƯƠI CHO TIỆC GIÁNG “XINH” LUNG LINH