CÁCH LÀM CÁ NGỪ CUỘN RAU CỦ XỐT NẤM MÈ RANG SIÊU THANH MÁT

CÁCH LÀM CÁ NGỪ CUỘN RAU CỦ XỐT NẤM MÈ RANG SIÊU THANH MÁT
/Xem tới cuối bài để bật mí cuộc thi siêu thú vị & săn giải thưởng giá trị nhé/
Phát hiện ra một loại cá ngừ đóng hộp ngon nhất thế giới đã có mặt tại Việt Nam!!!!
OMG!
Hi hi đùa đấy, là loại cá ngừ hộp ngon nhất mà mẹ con mình phát hiện ra trong Winmart ý.
Hóa ra đây là loại cá ngừ đóng hộp của Thái Lan, được chế biến từ cá ngừ vây vàng đại dương. Cho bạn nào chưa biết thì Biển Thái Lan được xem là 1 trong những nơi có chất lượng cá ngừ thuộc Top 5 nguồn cá ngừ ngon nhất Thế giới. Thế nên, nguyên liệu thượng hạng cũng góp phần không nhỏ tại nên những hộp cá ngon đỉnh của chóp. Thông tin này đã được nhà sản xuất giới thiệu rất chi tiết và thú vị trên chính website của hãng đó.
Kiểu cá ngừ đóng hộp này không chỉ phù hợp với các món ăn nhanh hay các món chiên rán bỏ lò mà bọn trẻ con như Mĩm Cừu vẫn thích. Mình có thể làm đủ món tươi xanh siêu nhiều rau củ mát mẻ cực hợp với mùa hè.
Món Cá Ngừ Cuộn Rau Củ Xốt Nấm Mè Rang này là sự kết hợp & sáng tạo từ món Chou Farci (bắp cải cuộn kiểu Pháp/ Trung Đông) và gỏi cuốn truyền thống của Việt Nam. Dùng cải thảo thơm ngọt hơn bắp cải, dùng loại cá ngừ siêu ngon này để vừa ít calories lại nhiều chất xơ, nhiều vitamin mà vẫn cực kì ngon miệng. Đây là mong muốn của mình khi tạo ra một món ăn vừa dễ chế biến, vừa đẹp mắp ngon miệng lại ăn được nhiều rau củ.
Đấy, ăn uống healthy & balance (lành mạnh và cân bằng) đôi khi đơn giản vô cùng, bất cứ nền ẩm thực nào cũng có cả kho món ngon để bạn thực hành ăn uống lành mạnh. Chỉ cần sử dụng thực phẩm tươi, sạch sẽ và ít qua chế biến lại càng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn nữa.
Có bạn sẽ thắc mắc, thế đồ hộp thì có lành mạnh không mà ăn cá ngừ hộp? Dĩ nhiên, hãy luôn ưu tiên thực phẩm tươi sống nhé. Trong trường hợp khác, với các loại nguyên liệu nhập khẩu hoặc ở địa phương bạn không có, thì có thể ưu tiên các loại thực phẩm không chứa hoặc ít chứa MSG (chất tạo ngọt nhân tạo) và giữ được hàm lượng DHA, Vitamin B và Protein dồi dào (bạn có thể đọc trên nhãn sản phẩm).
Từ rất lâu rồi, việc đọc nhãn mác công bố minh bạch thành phần trên sản phẩm khi mua hàng là thói quen của cả mình và bọn trẻ con.
Vậy nên mình đã tìm được loại cá ngừ của Nautilus có vị xốt Shoyu (nước tương Nhật), loại nước tương quen thuộc mà người Nhật dùng để “chấm cả Thế giới” với vị mặn ngọt đậm đà và vị umami tròn vẹn.
Ưu điểm là cá ngừ được ngâm trong xốt nên thớ cá rất dai chắc mà không bị khô, khi ăn kèm với các loại rau củ mọng nước ta nói nó ngon gì đâuu!!
Dĩ nhiên cá này thì siêu tiện, ăn trực tiếp chẳng mất công sơ chế nấu nướng. Nhưng dùng nó để kết hợp với các nguyên liệu khác, tạo ra món mới cũng cực tuyệt nhé.
Cá Ngừ Cuộn Rau Củ cực hợp với xốt chấm cô đặc từ nấm tươi rim nước tương Nhật và mè rang thơm nức, khiến một món thanh mát ghi điểm mùi vị thật tinh tế. Rất đáng thử trong hè này. 
Đặc biệt bạn có thể làm luôn món này để tham gia cuộc thi “ĂN NGON VUI KHỎE – TƯƠI TRẺ MỖI NGÀY” với Nautilus Việt Nam, diễn ra từ 4/7 – 18/7/2022. Đây là cơ hội để YBer trổ tài với nhiều món ăn ngập tràn màu sắc và hương vị thơm ngon, đặc biệt là với những “chiến thần” healthy của Yêu Bếp nhé.
Tóm tắt luôn giải thưởng siêu hấp dẫn cho các bạn nức lòng:
• 03 Giải Nhất: Nồi chiên không dầu và bộ ba sản phẩm cao cấp Nautilus.
• 02 Giải Nhì: Máy ép chậm và bộ ba sản phẩm cao cấp Nautilus.
• 05 Giải Ba: Máy xay đa năng và bộ ba sản phẩm cao cấp Nautilus.
• 20 Giải May mắn: bộ ba sản phẩm cao cấp Nautilus.
Càn quét hết kho quà tặng nhà người ta nàoooo:
Cách làm mình sẽ hướng dẫn chi tiết trong từng ảnh, đừng bỏ qua nhé!

Cá Ngừ Cuộn Rau Củ Xốt Nấm Mè Rang là một sáng tạo dựa trên món băp cải nhồi kiểu Pháp & Trung Đông.
Mình dùng cải thảo để phần cuộn ngọt mềm hơn. Dùng cá ngừ ngâm nước tương Shoyu cho đậm đà. Xốt nấm mè rang cũng chính là điểm nhấn của món này.

Bạn có thể tận dụng “vetula” – vét sạch tủ lạnh mùa hè với đủ các loại rau củ quả bạn thích để thực đơn món ăn thêm đa dạng và phong phú hơn nhé.
Đi chợ cùng Yêu Bếp nào:
• 1 hộp cá ngừ Nautilus xốt Shoyu
• 1 cây cải thảo to
• 1 quả ớt chuông vàng
• 1 quả ớt chuông đỏ
• 1 củ cà rốt nhỏ
• 2 quả dưa chuột
• 1 nắm hành lá
• 2 cây nấm đùi gà
• 1 gói gừng hồng
• 1 hộp rau mầm xanh/ đỏ tùy loại

Ai bảo cá ngừ đóng hộp chỉ loanh quanh ăn kẹp bánh mỳ hay ăn salad là chưa biết món này của mình rồi.
Vị giòn mát, mọng nước của rau, vị thanh đạm của cá ngừ xốt Shoyu đặc trưng của Nhật Bản khi chấm cùng xốt nấm mè rang thơm nức sẽ là món ăn rất thú vị cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em có thể làm cùng bố mẹ các bước như cuộn rau củ hay buộc “lạt” hành này, vừa vui lại có hứng thú ăn rau xanh.

Ai mà nghĩ mấy “đòn” rau củ như bánh tét kia cắt ra lại đẹp thế này đâu.
Màu sắc rực rỡ phù hợp món khai vị cho bữa tiệc sang trọng, không át vị của các món chính, hoặc một bữa ăn healthy đổi món cho cả gia đình.
Điểm đặc biệt của món ăn này chính là xốt nấm ăn kèm được cô đặc từ nấm đùi gà rim với nước tương, dùng kèm với vị cay cay của gừng hồng sẽ làm món ăn thêm bùng nổ.

Cá Ngừ Cuộn Rau Củ Xốt Nấm Mè Rang là món ăn mình rất thích chế biến nhanh, đẹp mắt, hương vị thanh mát và hợp khẩu vị của tất cả mọi người.

Đầu tiên là sơ chế và cắt thái rau củ thành cọng nhỏ vừa ăn. Mình dùng hầu hết toàn là củ quả ăn được luôn không cần chế biến nên nhàn tênh.
Chọn quả ớt chuông “cái” ăn sẽ rất ngọt và nhiều nước. Đố bạn nào biết cách phân biệt đó??

Mình chọn ớt chuông, dưa chuột, cà rốt và nấm, đều là các loại rau củ mọng nước, ngọt tự nhiên và có thể ăn sống được luôn, vừa giòn lại tiết kiệm thời gian xào nấu.
Để món ăn nhiều màu sắc, hãy sáng tạo thật nhiều rau củ theo sở thích để món ăn rực rỡ nhé!

Sang tiếp phần “vỏ” cuốn bằng cách tách rời từng tàu lá cải thảo và rửa thật sạch.
Bạn lưu ý chọn cây cải có lá xanh, còn tươi và không bị sâu lỗ nhé, tí gói đẹp lắm.

Lạng bớt phần sống cây cải thảo để khi cuốn phần cuống cải được dẻo không bị gãy.
Chần lá cải trong nước sôi tầm 1 phút rồi ngâm vào nước đá lạnh để cải dẻo giòn, giữ được màu xanh.
Tiện nước nóng thì lát chần luôn hành lá để làm “lạt” nhé. Lạt mềm buộc chặt các bác ạ!

Nhẹ tay vắt ráo cải thảo để khi cuốn không bị sũng nước ngấm ngược vào nhân rau củ và cá ngừ. Các bạn dốc tàu lá theo chiều dọc rồi bóp nhẹ từ trên xuống dưới để lá cải không bị nát nhé.

Vẫn lại tiện bếp xào luôn 2 cây nấm đùi gà cắt sợi với dầu mè và chút nước tương Nhật cho nó giòn.
Khi cuốn vị ngọt của nấm sẽ kết hợp và cân bằng với vị thanh mát của rau củ khác và hăng hăng rau mầm tạo nên hương vị rất độc đáo.

Mình sử dụng luôn cá ngừ đóng hộp của Nautilus. Tìm mãi, hiếm hoi lắm mới thấy có một brand có cá ngừ đóng hộp vị xốt Shoyu mình siêu thích.
Cá ngừ hộp Nautilus này sử dụng nguồn cá ngừ vây vàng đại dương từ vùng biển sâu Thái Lan, loại cá chất lượng, chứa hàm lượng DHA, Vitamin B và Protein dồi dào mà lại rất ít calories. Đặc biệt là KHÔNG CÓ MSG (chất điều vị), với những ai bị “say” mì chính như mình thì đúng là chân ái.
Để cá không bị ngấm nước xuống phần rau củ gây mềm và tanh, hãy chắt hết phần thịt cá cho thật ráo xốt ngâm trước khi cuộn nha.

Ngoài vị xốt Shoyu thì cá hộp Nautilus còn có tới 3 hương vị và nhiều kiểu thớ cá cho bạn lựa chọn để dễ dàng chế biến theo sở thích nha. Gợi ý cho các bạn 1 vài món nhé.
• Cá ngừ xắt lát ngâm dầu đậu nành (hộp màu hồng) với thớ cá được xắt lát tơi nhỏ, phù hợp cho các món sandwich, cơm trộn, salad tổng hợp ăn mát và nhẹ bụng.
• Cá ngừ xắt lát ngâm xốt Shoyu (hộp màu nâu) với thớ cá tơi, xắt lát to nhỏ hỗn hợp phù hợp với các món mang phong cách Nhật, hoặc ăn trực tiếp với cơm nóng, bánh mỳ.
• Cà ngừ xắt khúc ngâm dầu đậu nành (hộp xanh lá), với miếng cá nguyên khoanh chắc nịch phù hợp nấu món mặn như rim tiêu, xốt cà chua hoặc nấu canh chua, canh kimchi, Tom Yum Kung cực ngon.

Hehe cá ngừ xốt Shoyu thần thánh mình dùng làm Cá Ngừ Cuộn Rau Củ Xốt Nấm Mè Rang đây. Tơi mịn, chắc nịch luôn mà không hề bị khô đâu nhé. Ngấm xốt ăn cực đậm đà và màu nâu nhẹ đẹp lắm luôn.

Còn đây là “chìa khóa” của món ăn này!
Nước xốt nấm ngon đỉnh của chóp.
• 1 cây nấm đùi gà
• ½ cup hành tím
• 1 tbsp Đường vàng
• ½ tbsp Mirin (nếu có)
• 2 tbsp xì dầu Nhật (hoặc xì dầu càng cua)
• 4 tbsp nước lọc
• 1 nhúm mè rang
• 1 tbsp dầu mè

Cực dễ làm luôn, xốt nấm mè rang siêu tốc ngon bất bại.
Xào thơm hành tím và nấm cho chín mềm rồi nêm toàn bộ gia vị, rim nhỏ lửa tới khi sánh lại, chuyển màu nâu cánh gián.

Bỏ hỗn hợp nấm rim vào cối xay, tùy vào sở thích mà các bạn có thể xay nhuyễn mịn nhé.
Mình thích kiểu xốt chấm vẫn còn các vụn nấm giòn giòn dai dai nên chỉ xay thô thôi. Xốt thơm nức, sánh mướt nâu bóng và vị ngọt tự nhiên không cần pha thêm hương liệu hay cốt nấm luôn.
Cho mấy đứa em mình ăn thử thì cả đám khen ngon giống xốt ở mấy nhà hàng lẩu .
Hay khi nào studio dẹp tiệm đi bán xốt nấm không mấy đứa??

Tới đây thì cần sự khéo léo của bạn nhé!
Đặt tấm “vỏ” cải thảo lên mặt thớt hoặc đĩa phẳng.
Xếp lần lượt các loại rau củ, nấm và cá cho đan xen màu sắc.
Cuộn chặt tay và buộc cố định bằng dây hành. Cứ làm lần lượt cho tới hết nguyên liệu.

Người ta bảo dao sắc không gọt được chuôi.
Đấy là các cụ nói thế, chứ dao nhà mình sắc ngọt luôn, cắt miếng nào miếng nấy đều tăm tắp không một động tác thừa.

Giờ thì sửa soạn bày biện ra khay để thưởng thức thôi.
Xanh gì mà mát cả mắt, đủ vị mặn ngọt, giòn mềm có tất cả.
Cá Ngừ Cuộn Rau Củ Xốt Nấm Mè Rang có thể trình bày theo phong cách Á – Âu hay bất kỳ phong cách nào bạn yêu thích, hoặc theo chủ đề của buổi tiệc.

Chấm một miếng cá ngừ cuộn ngập xốt nấm, ta nói nó ngonnnn!
U là trời “vỏ” cải thảo ngọt mát, rau củ giòn tan, cá ngừ vừa mềm vừa thấm vị xốt Shoyu thơm nức mũi. Thêm vị bùi béo của xốt nấm và hạt mè ăn kèm nữa.
Ôi mình có thể ăn hết cả đĩa này! Chắc chắn mình sẽ ăn hết, vì vừa healthy lại vừa ngon thế thì ai mà từ chối được.

Ngập tràn màu sắc chưa này ❤
Từng miếng cuộn tròn xoe căng phồng, nhân thật nhiều rau củ mọng nước giòn tan.
Đến ảnh này có YBer nào phải lau màn hình chưa ☺)))
Nếu chưa thì tham gia ngay cuộc thi siêu thú vị mình để thông tin ở bài chính để học thêm nhiều món ngon, healthy từ cá ngừ nhé!

Từ những nguyên liệu quen thuộc, tươi ngon và với chút sáng tạo thôi là có thể chế biến được rất nhiều món ăn vừa đẹp lại vừa lành mạnh, tốt cho sức khỏe.
Làm món healthy tại nhà không khó, vừa giúp bữa ăn phong đa dạng mà lại gắn kết tình cảm gia đình.
Đừng quên “khoe” thành phẩm món ăn này của bạn với Yêu Bếp nha!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.