CÁCH LÀM HẠT ĐÁC RIM DỨA & CHANH LEO HOT TREND MÙA HÈ

CÁCH LÀM HẠT ĐÁC RIM DỨA & CHANH LEO HOT TREND MÙA HÈ
Mẹo rim hạt đác giòn dẻo, giữ màu vàng tươi óng đẹp.
Ngoài kem, chè hay nước uống giải khát thì có gì ngon mát để ăn trong mùa hè không?
Có luôn! NGON – BỔ – RẺ – DỄ LÀM, đích thị là Hạt Đác Rim rồi còn gì.
Cứ hè đến là tủ lạnh nhà mình ngập tràn trái cây nhiệt đới luôn. Mấy quả dứa, chanh leo vào mùa chín vàng, mọng nước, đem rim với hạt đác dẻo giòn ăn cùng sữa chua thì ngon hết sảy.
Chẳng phải chuẩn bị nguyên liệu gì nhiều, ai cũng làm được, nhưng rim đác làm sao để hạt nào hạt nấy vàng óng, bóng đẹp, thấm vị, trữ trong tủ lạnh vài ngày vẫn giữ được độ dẻo giòn là có bí quyết cả đấy nhé.
Mời bạn đọc hết bài chia sẻ này của mình, đảm bảo ngon “cháy phố” luôn.
Hạt đác có vị ngọt thanh, tính lành mát, ít calories nên chẳng lo tăng cân. Còn trong các loại trái cây như dứa, chanh leo ngoài hương vị thơm ngon thì còn cung cấp siêu nhiều chất xơ, khoáng chất, đặc biệt là các loại vitamin dưỡng cho da dẻ tươi tắn
Đi chợ với Yêu Bếp thôi:
• 1 kg hạt đác tươi (cho cả 2 vị)
• 350 gram đường kính (cho cả 2 vị)
• 1 quả dứa to
• 6 quả chanh leo (tùy khẩu vị)
Để rác có màu bóng đẹp, “chewy” thì bí quyết của mình là nên rim đác bằng một cái chảo to và chống dính thật tốt. Chảo to vừa rim được mẻ đác nhiều hơn, tiết kiệm thời gian mà lại dễ dàng khuấy, đảo nữa. Dùng chảo có lớp chống dính tốt thì nhiệt độ sẽ đồng đều, đác khi rim xong vẫn giữ được màu tươi của hoa quả, không bị thâm xỉn.
Rim đác đẹp nhờ chảo là có thật đấy các bạn ạ! Dùng qua cả loạt chảo các loại, thì mình vẫn ưng ý chảo xào này của Fika nhất, lòng chảo rộng, chống dính cực đỉnh, các bạn có thể tham khảo nhé. Chảo size 26cm cân cả buồng đác chứ đùa, mấy món rim, hay sên mứt cần nhiều thời gian là kiểu gì cũng dùng cái chảo xào này hết á. Chảo to đi kèm vung thủy tinh viền silicone siêu kín, nấu món xào âm ỉ nhiệt thì best luôn. Còn về “ngoại hình” thì khỏi bàn, đúng màu kem tui thích, y hệt chảo mấy bạn hot girl hướng dẫn nấu ăn chill chill trên TikTok.
Chi tiết cách rim đác bằng chảo “thần” và một số mẹo vặt để các bạn có thành phẩm đẹp nhất và dễ làm tại nhà, mình sẽ chia sẻ thật kĩ trong từng ảnh nhé!
Còn đây là hướng dẫn bằng video cho người chơi hệ Tóp Tóp, bạn nào thích xem mình múa chảo thì cũng vào đây luôn nha:
Nhớ thả tim và follow kênh TikTok của Yêu Bếp nhé, còn rất nhiều món ngon sắp lên sóng đấy!
Để mùa hè bùng nổ hơn, mình sẽ dành tặng 01 Chảo Xào Fika 26cm (kèm vung) trị giá 1.480.000đ cho YBer May Mắn Nhất, thỏa thích rim đác 1001 vị luôn cho ló máuuu.
Tham gia cực dễ:
1. Thả tim và Share bài viết này công khai để admin quay số trúng thưởng.
2. Comment ảnh bạn thấy ấn tượng nhất trong bài viết này và thêm một lý do ngắn gọn tại sao bạn chọn ảnh đó nhé.
3. Đón chờ kết quả được công bố vào ngày 13/7/2022.
Em chảo xào Fika to bự này tới từ iMat – chuyên cung cấp và phân phối đồ bếp và các sản phẩm gia dụng tiện ích, đặc biệt là các loại nồi chảo Hàn Quốc và Nhật Bản cực xịn xò, xinh xắn mà mình chọn làm quà tặng giải thưởng trong rất nhiều thử thách trước đó của Yêu Bếp.
Chưa hết, thân là admin quyền lực nên không săn được quà về cho YBer là tôi bứt rứt khó chịu lắm! Đã thế thì tôi cùng iMat chơi lớn luôn:
• Khi bạn mua Chảo xào Fika 26cm và Nồi nông Fika 18cm sẽ được giảm trực tiếp 300k/ sản phẩm.
• Với các sản phẩm còn lại của Fika đều giảm 5%
• Mỗi đơn hàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, giảm tiếp 5% để bạn sắm được nhiều đồ hay ho hơn nữa.
Để nhận được ưu đãi, bạn nhớ nhắn tin hoặc comment thần chú “Là thành viên Yêu Bếp” khi đặt mua các sản phẩm của Fika tại đây nhé: https://www.facebook.com/imat.vn/posts/2152199294948084
Giờ thì làm một ly sữa chua đác rim lấy tinh thần săn quà thôi các YBer ơi!!!

Cứ đến hè mà không làm một hộp đác rim là thấy có lỗi với thời tiết lắm luôn.
Gì đâu mà cái thứ quả trước thì cho chả ai lấy, thế mà giờ lại thành hot trend chị em đổ xô đi tìm.
Hạt đác rim dứa & chanh leo ăn với sữa chua nó lại là đỉnh của tuyệt vời luôn, lại dễ làm nữa chứ. Bọn trẻ con nhà mình hướng dẫn 1-2 lần giờ mua đác về tự rim với nhau luôn.
Làm “chị” cả nói chung cũng nhànnnn!!

Rim đác thế nào để màu bóng đẹp, vàng suộm tươi rói là cần bí kíp hết đấy!
Hoa quả tươi rất dễ bị xỉn màu và biến đổi chất nếu không kiểm soát được nhiệt độ, to nhỏ chênh lệch đột ngột.
Thế nên hãy đọc hết các ảnh để nắm được hết mẹo vặt rim đác của mình nhé ❤

Hạt đác trắng ngần, trơn láng giống như hạt gạo… khi dùng kính phóng đại của Doraemon =)))
Xả đác với nước để sạch hết bụi bẩn bạn nhé!
Đác ngon là đác có màu trắng đục, hạt trơn láng, độ mềm vừa đủ thì khi rim sẽ rất dẻo.
Hạt đác chưa sơ chế rất nhớt, có mùi ngai ngái, nhưng xử lý dễ cực kì luôn. Như nào thì mời bạn xem tiếp nha 😃

Nhiều bạn vẫn nghĩ rim đác thì cứ dùng đại một cái nồi hoặc chảo trong bếp thôi, lửa thật nhỏ thì kiểu gì cũng cạn, nhỡ có cháy hay khê thì chắc do… nhân phẩm chưa tốt =))))
Thật ra là, để rim đác đẹp thì bạn nên chọn các loại chảo chống dính tốt, lòng chảo rộng nhé, còn tại sao thì mời bạn khám phá tiếp nha!
Tiện khoe luôn em chảo xào của Fika mình săn sêu được. Chảo bằng hợp kim nhôm đúc nguyên khối, cán gỗ cầm hơi bị đầm tay luôn.
Chỉ là cái chảo thôi nhưng màu kem xinh lắm luôn, nhìn cái là phải mua liền. Chảo xào mình dùng là loại 26cm có vung thủy tinh viền silicone đi kèm, còn loại chảo nhỏ hơn là 18cm. Gọi là chảo xào nhưng thật ra là chảo đa công năng, mình nấu, xào, rim gì cũng đem ra dùng hết.

Luộc qua hạt đác trong 10 phút để đác săn lại, khử sạch nhớt và mùi hăng của hạt đác tươi.

Hoa quả mùa hè mình sẽ ưu tiên lựa chọn dứa và chanh leo, 2 loại quả nhiệt đới có thể làm được rất nhiều đồ uống, bánh tráng miệng, chè và nhất là RIM ĐÁC.
Với đác rim vị dứa, chọn quả chín hoặc gần chín nếu thích ăn vị chua chua ngọt ngọt. Chỉ cần băm nhỏ dứa thôi chứ không cần xay hay ép nước nhé, khi rim đác không bị lợn cợn bột hay sủi bọt, đác sẽ trong hơn.

Ướp 500 gram hạt đác tươi với 150 gram đường kính, trộn đều cho đác ngâm và tan đường, rồi trút phần dứa băm vào để đác ngấm vị.

Với đác rim vị chanh leo, cũng ướp đường đác như làm với đác rim vị dứa.
Mình chỉ sử dụng nước cốt chanh leo thôi, còn bạn nào (không sợ bị mọc cây) thích kiểu cắn hạt chanh vỡ ra “pop pop pop” thì cứ để nguyên ruột hạt, không sao hết nhé.

Để đác tan hết đường và ngấm vị rồi mới rim nha bà con ơiii!!!
Thường mình sẽ bọc kín và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ, nước đường và nước hoa quả hòa quyện với nhau, hơi keo lại thì quá trình rim đác sẽ nhanh hơn.

Và đây, bí quyết rim đác đỉnh nhất vũ trụ của mình chính là dùng chảo xào thật to, và chống dính thật tốt.
Dùng chảo xào hay chảo chống dính cỡ to như chảo xào Fika sẽ tiết kiệm thời gian hơn nhiều, ngoài việc có thể rim được một mẻ hạt đác lớn, thì với phần thành chảo đủ cao sẽ giúp thao tác khuấy/ đảo đác dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, hạt đác không bị bở nát và không “bay” ra ngoài nhỡ bạn quá tay 😃

Rim đác hay sên mứt dù là vị quả nào cũng thế, sợ nhất là bị khê cháy hay dính vào đáy chảo do nước đường và nước hoa quả rất nhanh cô đặc và xém màu.
Chảo xào Fika có lớp phủ gốm chống dính Xtrema cả 2 mặt trong ngoài, dẫn nhiệt và truyền nhiệt rất tốt. Khi rim ở nhiệt vừa để bay bớt hơi nước hay khi hạ lửa liu riu khi đác đã gần cạn thì bề mặt chảo vẫn đảm bảo nhiệt độ đồng đều, đây chính là chìa khóa để giữ cho đác được “bao” một lớp màu vàng bóng và vẫn ngấm vị ngọt thơm của dứa và chanh leo.
Chống dính tốt nên vệ sinh cực nhàn luôn, rửa nhẹ bằng khen mềm là sạch bong, không cần chà-nồi hay ngâm nước như chảo thường nhá.

Thêm một mẹo vặt nữa này. Để tránh cho đác rim bị lại đường khi trữ trong tủ lạnh, lúc mới rim, nước chưa cạn hết bạn hãy cầm chảo lắc nhẹ theo hướng xoay vòng tròn nhé. Nhớ là sau đấy chỉ đuợc đảo đác bằng thìa gỗ thôi nhé, dùng thìa kim loại là mệt đấy!
Chảo Fika có tay cầm cực chắc chắn bằng gỗ cách nhiệt, cầm rất thật tay, không sợ rơi đâu. Lắc chảo ra dáng đầu bếp xịn xem nào :)))

Đây là thành phẩm đác rim dứa của mình, đâu mất khoảng 30 phút được 1 chảo to đùng luôn.
Đác rim xong hạt sẽ trong dần, săn lại ngấm vị rất ngon.
Dứa băm không bị nát, đác dẻo giòn ăn không thôi đã mê lắm rồi.

Còn đây là đác rim chanh leo.
Một chảo đác sánh mướt, vàng suộm, căng bóng luôn.
Đác chanh leo sẽ có vị chua chua ngọt ngọt cực kì nịnh lưỡi. Ai thích thì pha nước chanh leo xí muội xong bỏ đác vào, còn mình thì sẽ bỏ hộp cất tủ lạnh để ăn dần với sữa chua ❤

Tèn ten, sữa chua đác rim vị dứa & chanh leo ngon siêu cấp đâyyy!
Thơm ngon mời bạn ăn nha, tôi đây không chờ bạn nữa, giờ tôi ăn liền 😃
Sữa chua thơm phức, hạt đác dẻo dẻo giòn giòn, hương dứa & chanh leo nổi bật luôn.
Màu đác rim xinh xỉuuu ~~~

Cả sữa chua và đác rim nhà làm 100% cực ngon và đảm bảo sạch sẽ, vừa khẩu vị. Có ai hóng công thức sữa chua không thì để mình làm luôn nào.
Sữa chua đác rim cực tốt cho hệ tiêu hóa, ăn thường xuyên còn nạp thêm nhiều vitamin cho cơ thể, da dẻ láng mịn luôn ❤
Đừng quên tham gia ngay minigame ở bài chính nhé!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

CÁCH LÀM BÁNH MỲ “DÂN TỔ” TÁN ĐỔ TIM EM

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”