CÁCH LÀM CANH CÁ CHẠCH CHUEO-TANG – BÍ KÍP SIÊU TĂNG LỰC CỦA NGƯỜI HÀN

CÁCH LÀM CANH CÁ CHẠCH CHUEO-TANG – BÍ KÍP SIÊU TĂNG LỰC CỦA NGƯỜI HÀN
/Mẹo nấu canh cá chạch thơm ngon không tanh nhớt/
Cá chạch kho hay chiên giòn đã rất ngon rồi, nhưng bạn đã bao giờ thử làm canh cá chạch (Chueo-tang) bổ dưỡng kiểu Hàn Quốc chưa? Trong vòng chung kết cuộc thi ẩm thực “The Global Taste of Korea” tại Jeonju, mình cùng các thí sinh khác đã tự lội xuống ruộng để thi bắt cá chạch rồi làm món ăn cực kỳ bổ dưỡng và thơm ngon này đó.
Đây là món ăn cực được ưa thích vào mỗi dịp cuối Thu se lạnh ở Hàn Quốc. Thời tiết này mà có bát canh nghi ngút khói, sóng sánh, đậm đà, cay cay thêm bát cơm ngũ cốc và vài món banchan (đồ ăn kèm) thì quá tuyệt vời.
Cùng thử làm “Chueo-tang” với mình nhé!
NGUYÊN LIỆU:
1kg cá chạch tươi
100g muối hột
2-3 lá mướp/ lá vả
1 cup bột mì
GIA VỊ NINH CÁ
Rễ hành lá/ rễ hành boa rô
100g gừng (lấy cả lá)
5 lát cam thảo
10 lá nguyệt quế khô/ tươi
GIA VỊ NẤU CANH
0,5kg rau cải bẹ xanh
1 củ hành tây to hoặc 2 củ nhỏ
3 quả ớt sừng đỏ
3 quả ớt xanh Hàn Quốc
2 củ tỏi to
4 Tbsp tương đậu lên men Hàn Quốc (Doenjang)
BANCHAN (ĐỒ ĂN KÈM)
Kim chi cải thảo
Kim chi củ cải
Tỏi ngâm dấm
Dù không có màu sắc bắt mắt như nhiều món canh thường thấy của xứ sở Kim Chi nhưng canh cá chạch chắc chắn là một món ăn mà bạn nhất định phải thử đó nhaa. Chỉ vài bước đơn giản là có ngay một nồi canh siêu bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức rồi.
Cùng vào bếp với mình và lắng nghe một vài mẩu chuyện nhỏ về kỉ niệm với món “Chueo-tang” tại Vlog mới nhất trên kênh Youtube Esheep Kitchen nhá. Xem đến cuối là có ngay bí kíp nấu canh cá chạch thơm ngon không hề tanh nhớt. Đừng quên ấn vào nút Đăng Ký, ủng hộ kênh mình & học thêm những món ăn ngon nhé

Hôm nay mình vừa nghe tin lại xuất hiện thêm biến chủng mới của Covid 19 và bắt đầu bùng dịch tại Singapore, thế mới thấy sức khoẻ của chúng mình luôn cần được chăm sóc, nhất là thời điểm giao như thế này. Cùng vào bếp làm thử một nồi canh “Chueo-tang”, được người Hàn ví là “thần dược mùa đông” cho tăng cường sinh lực, bồi bổ cơ thể nhé.
Dù không phải là nhân sâm quý hiếm đắt đỏ, nhưng “cá bùn” – cá chạch, thứ nguyên liệu dân dã rẻ tiền này khi kết hơp với các loại nguyên liệu thảo mộc khác, lại đem đến sự bổ dưỡng bất ngờ được người Hàn ví là “thần dược mùa đông”.

Cá chạch vẫn luôn là một nguyên liệu được ưa thích để tạo ra nhiều món ăn ngon vì có chứa nhiều chất dinh dưỡng, thịt cá ngọt thơm và xương mềm, dễ ăn. Nhưng mà sơ chế thì hơi “ối dồi ôi”.
Nhưng mà với một con cá chạch thích “nhả nhớt” thì điều bạn cần là muối hột và lá mướp. Mình thích chà và chà nó thật đều bằng lá mướp =))) sau đó thì rửa lại với nước cho thật sạch. Bạn có cách sơ chế nào hay ho hơn không? Chia sẻ ở phía dưới bình luận nha

May túi ba xăng ti
Đem đi mà đựng

Bí kíp gia truyền nhà Esheep là hãy tận dụng túi lọc trà để đựng gia vị nha, nước sẽ không bị đục & dễ vở bỏ bã gia vị nè!

Người ta nghĩ đây là cách tôi mở vung một chiếc nồi.
Thực tế là tôi khi bốc lá bài cuối cùng lên…Sau đó và chẳng có sau đó nữa.

Đành cất “nồi” vào một góc và bắt đầu làm rau hầm nhé. Nếu phải kể tên gia vị đặc trưng của các món canh nổi tiếng Hàn Quốc. Thì bạn sẽ chọn những từ nào?

Sau 7749 lần sơ chế và om cá thì cũng đến phần mình thích nhất, chính là lọc lấy phần thịt cá mềm, thơm ngon, béo ngậy.
Mẹo này hay cực! Vừa nhanh vừa dễ. Các bạn xem trong video trên YouTube Esheep Kitchen thì sẽ rõ hơn nha!

Ủa Ủa sao lại đổ milo vào canh cá chạch như nàiii =))) Ai đó vào giải thích hộ tui vớiii ạ
Tất cả được bật mí ở đây nhá!

Ú oà nồi canh siêu to khổng lồ chưa nè, múc ra thố nhỏ để thưởng thức nhaa

Thêm chút hành boroa và hành lá để trang trí cho bát canh nhé. Ăn “Chueo-tang” thì chắc chắn phải có “banchan” (món ăn kèm), thêm bát cơm dẻo thơm thì nó cứ phải gọi là gút chóp.
Canh cá chạch đúng kiểu Hàn Quốc là canh có độ sánh đặc nhất định, cá thơm ngọt hết mùi tanh và rau chín kĩ, không bị nồng. Sự kết hợp hoàn hảo đầy đủ các dưỡng chất bảo sao được người dân Hàn gọi là “thần dược” hehee.

Chúc các bạn ngon miệng nhaa, một bát canh phát ra tiếng động, là gì thì bạn xem liền vi déo cho thêm phần kích thích tại link ở phần bình luận nhá.

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

 

 

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.