CÁCH LÀM CƠM GÀ NẤM GẠO LỨT BỔ DƯỠNG SIÊU NGON SIÊU DỄ

Món cơm ngon bổ nhất hệ mặt trời chính hiệu bà Anh đây!
Nhiều bạn than thở là, nấu gạo lứt sao khó quá, lúc thì cứng quèo, lúc thì nát bét, khó ăn… Nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn không chỉ cách nấu gạo lứt, mà còn là phiên bản “nâng cấp” hơn của món này nhé.

Đó chính là món CƠM GÀ NẤM GẠO LỨT, nấu kết hợp với các loại hạt. Cơm nấu xong mềm dẻo thơm bùi, mùi nấm và vị gà thấm đẫm vào gạo, các loại hạt nở bùi và đều nhau… Chưa bao giờ nghĩ “cơm gạo lứt” lại khiến mình thèm đến thế.

Nhưng phải làm sao để nấu gạo lứt mềm ngon kể cả khi nấu cùng nhiều loại đậu và nguyên liệu khác nhau nhỉ?

Một mẹo nhỏ là bạn nên sử dụng nồi cơm điện cao tần để nấu cơm gạo lứt. Nồi cao tần nói chung sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt (tương tự như cơ chế hoạt động của bếp từ) giúp nấu cơm ngon và bảo toàn dưỡng chất trong gạo.

Nồi cao tần nhà mình đang dùng là nồi cao tần của SHARP nhé. Mới phát hiện ra em này QUÁ RẺ mà QUÁ XUẤT SẮC, đập tan nỗi đau xót ví khi chọn mua nồi cơm điện cao tần của mình ☹

Sức mạnh “thần thánh” của em SHARP này là nằm ở lòng nồi dày đến 6 lớp và đúc bằng thép không gỉ, cộng thêm công nghệ cảm ứng từ. Vì thế nồi có thể truyền nhiệt vào tận lõi từng hạt gạo để cơm chín nở đều, bảo toàn dưỡng chất trong gạo. Đặc biệt nhất là, em SHARP này có nhiều chế độ nấu các loại gạo cũng như các món khác ngoài cơm như nấu súp, làm bánh,… và một chế độ “đo ni đóng nồi” cho phép bạn nấu cùng lúc nhiều loại nguyên liệu khác nhau – chế độ nấu “Mixed Grains”.

Ngoài ra lòng nồi còn có sẵn các vạch chỉ mức gạo và mức nước khác nhau cho mỗi loại gạo, rất dễ cho bạn ước lượng. Nấu xong, mình cũng có thể tiếp tục để cơm trong nồi cả ngày mà không sợ cơm khô đi hay kém ngon nhờ công nghệ giữ ấm lên đến 24h.

Các bạn hoàn toàn có thể đưa món này vào thực đơn Eat Clean, nấu cho cả gia đình, đảm bảo ai cũng sẽ mê mệt đó! Hoặc biến tấu đi một chút, đem cơm gạo lứt gà nấm cuộn với rong biển và củ cải vàng như trong clip nha, ngon tuyệt đó!

Hãy thử vào bếp chế biến món này và cho Esheep biết cảm nhận của các bạn nhé. Chúc các bạn ngon miệng

Related posts

CÁCH LÀM MÓNG GIÒ KHO NGŨ VỊ XÁ XÍU CỰC ĐƯA CƠM

CÁCH LÀM NEM LỤI CHẤM NƯỚC LÈO “BE0 BÉ0” THƠM NGON

CÁCH NẤU CANH DƯA BÒ DỄ NHẤT TRÊN ĐỜI VỚI NỒI ÁP SUẤT