CÁCH LÀM MIẾN CUỘN GIMMARI – MÓN ĂN VẶT KHÔNG DỪNG ĐƯỢC MIỆNG KIỂU HÀN QUỐC

CÁCH LÀM MIẾN CUỘN GIMMARI – MÓN ĂN VẶT KHÔNG DỪNG ĐƯỢC MIỆNG KIỂU HÀN QUỐC
Có một bí ẩn cần YBer giải đáp giúp mình…
Rằng Thử thách “Hàn Quốc: Hành Trình Mỹ Vị” đã đóng cổng nhận bài nhưng tại sao cơn thèm đồ ăn Hàn Quốc của tại cái Esheep Kitchen Studio của admin chúng tôi vẫn chưa dừng lại?
Một thế lực tâm linh nào đó đã khiến chúng tôi ngày nào cũng thèm món Hàn, nên nhất định hôm nay, chúng tôi muốn lan tỏa đến bạn độ ngon không thể dừng miệng của những cuốn Gimmari giòn tan, nóng hổi thơm mùi rong miển. Đây là một trong những món ăn đường phố truyền thống cực kỳ nổi tiếng của Hàn Quốc thường được ăn kèm cùng với Tteokbokki.
Gimmari là miến cuộn rong biển có lớp vỏ ngoài giòn rụm gói gọn phần nhân mềm mại dai dai từ sợi miến khoai lang trộn cùng cà rốt và hẹ. Thế nên nhiều người ví Gimmari là “phiên bản fingerfood” của Japchae – món miến trộn rau củ có xuất xứ từ cung đình Hàn Quốc.
Có một fun fact khá hay ho mình tìm được trên website của KTO – Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam mình rằng Gimmari thực ra không thuộc về họ “Japchae” mà lại là thành viên trong gia đình “Twigim” – tên gọi chung cho các món bọc bột chiên giòn kiểu Hàn Quốc nhé!!! Hay thật đấy!
Nếu cũng là một người đam mê ẩm thực Hàn Quốc như mình và mong muốn tìm hiểu thêm về các món ăn và “bỏ túi” địa chỉ của những thiên đường ăn uống tại hàn Quốc trong chuyến đi Hàn Quốc sắp tới, thì nhất định đừng bỏ qua các trang của #KTO Vietnam – Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Rất hữu ích và tiện lợi cho bạn vì mọi thông tin đều có bản tiếng Việt lẫn tiếng Anh nhá.
Thông tin chi tiết có tất tật tại đây nhé:
Công thức của món Gimmari này mình cũng tham khảo từ cô Maangchi, một Youtuber chuyên về ẩm thực Hàn Quốc mình cực kỳ hâm mộ. Mình làm thử và thấy nó giống nhất với phiên bản mình đã ăn tại các khu ẩm thực đường phố tại Seoul.
Hãy làm thử và khoe ngay Yêu Bếp nha!
NGUYÊN LIỆU:
120g miến Hàn Quốc (dangmyeon 당면)
1 tsp. muối tinh
½ tsp. hạt tiêu xay
1 tsp. đường nâu Hàn Quốc
⅓ củ cà rốt thái hạt lựu
1 nắm hẹ băm nhỏ
4 tấm lá gim (rong biển)
Nước xốt ăn kèm:
1 Tbsp. xì dầu
1 Tbsp. dấm táo
1 tsp. ớt bột Hàn Quốc
1 nắm hành lá xắt nhỏ
1 tsp. mè trắng rang
Bột chiên:
1 quả trứng gà
2 Tbsp. bột khoai tây
2 Tbsp. bột mì đa dụng
1 nhúm muối, tiêu
1 nhúm baking soda
2-3 Tbsp. nước lọc
Còn bây giờ mình sẽ hướng dẫn mọi người cách tự làm Gimmari tại nhà qua video cho dễ theo dõi nhá:
Phiên bản chi tiết, chậm rãi Youtube:

Món ăn tiếp nối “Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc” tại Esheep Kitchen Studio của chúng tôi: Gimmari- miến cuộn rong biển chiên giòn. Đây là một trong những món ăn đường phố truyền thống cực kỳ nổi tiếng của Hàn Quốc thường được ăn kèm cùng với Tteokbokki.

Chấm thật miếng Gimmari ngập trong Tteokbokki nhá bạn hiền! Như cách bạn chìm đắm trong chemistry của anh Hyun Bin và chị Son Ye Jin trong Hạ cánh nơi anh vậy =))

Nước chấm dành riêng cho team thanh đạm, hoặc đơn giản là bữa đó không có tteobokki để ăn kèm nè:
Nước xốt ăn kèm:
1 Tbsp. xì dầu
1 Tbsp. dấm táo
1 tsp. ớt bột Hàn Quốc
1 nắm hành lá xắt nhỏ
1 tsp. mè trắng rang

Gimmari có lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm mềm, dai dai với phần nhân làm từ miến Hàn Quốc trộn cùng cà rốt và hẹ. Có lẽ bởi vậy mà có người ví gimmari giống như “phiên bản đơn giản” của Japchae – món miến trộn rau củ có xuất xứ từ cung đình Hàn Quốc.

Gia đình có con trai lớn à nhầm em trai lớn nó nhàn lắm các bác ơi! Cầm kỳ thi họa nấu nướng gì A-Z em tôi nó lo hết! Đấy tôi chỉ nói thế thôi chứ không có ý gì đâu nhé!!!! Em tôi vẫn cao 1m84 và vẫn chưa có ai nhé.

Dàn Gimmari ủn ỉn rủ nhau đi nằm

Đàn gimmari ủn ỉn rủ nhau tắm “suối” nước nóng =))

Kể ra cũng đơn giản đúng không? Vậy thì còn chần chừ gì mà không nhào dô xem clip ủng hộ admin chúng tôi tiếp tục tháng ẩm thực Hàn Quốc nào!!!!
🍋 Phiên bản chi tiết, chậm rãi Youtube: https://youtu.be/jFtrJhXw8Po

Mlemmmm ta nơi nó thèmmmmmm!!!!

 

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.