CƠN BÃO “HÀN QUỐC – HÀNH TRÌNH MỸ VỊ” CÀN QUÉT CÁC BỮA TRƯA TẠI MỘT CÔNG SỞ NỌ TẠI HÀ NỘI

CƠN BÃO “HÀN QUỐC – HÀNH TRÌNH MỸ VỊ” CÀN QUÉT CÁC BỮA TRƯA TẠI MỘT CÔNG SỞ NỌ TẠI HÀ NỘI
Vâng thưa các bạn, kể từ ngày 10/10/2021 tới nay, một cơn bão lạ mang tên “Hàn Quốc – Hành Trình Mỹ Vị” đã đổ bộ xuống Esheep Kitchen Studio tại Hàng Bông, Hà Nội. Chính là đại bản doanh của team admin Yêu Bếp chúng tôi.
Dù đã ra sức chống đỡ bằng mọi phương tiện như:
– Nhất định vừa duyệt bài vừa niệm chú “món này cũng bình thường thôi, không được thèm, không được thèm”.
– Vừa úp mì tôm ăn trưa vào lúc 13:00 vừa rơi nước mắt ngắm màn hình điện thoại trong khi thả like điên đảo.
– Like & share điên đảo đợi hết Thử thách dặn lòng sẽ làm, mình sẽ làm, nhất định mình sẽ làm, đừng thèm nữa!
Thì cũng chỉ sau vài ngày cầm cự, sức quyến rũ từ những món ăn Hàn Quốc mà các YBer đã chia sẻ tại Thử thách “Hàn Quốc – Hành Trình Mỹ Vị” lần này đã khiến chúng tôi gục ngã.
Chuỗi ngày duyệt bài Thử thách, là chuỗi ngày chúng mình bù đầu bù tóc từ sáng đến đêm, gần như quên bẵng chuyện cơm nước, chỉ khi bụng đói sôi lên vào lúc 1-2 giờ chiều mới sực nhớ ra, rồng rắn lê thân từ bàn làm việc ra bàn bếp để quay lại hộp cơm trưa đã mang từ nhà đi.
Không thể chấp nhận việc mỗi buổi trưa, mỗi “đứa” admin vừa ngồi ôm một hộp cơm tẻ nhạt vét từ cơm tối hôm trước mang đi trong lúc vừa nuốt nước bọt ừng ực vì ngồi duyệt hàng trăm bài chia sẻ món Hàn thơm ngon nức nở của các bạn được.
Phải vùng lên!!!!
Phải biến khó khăn thành hành động, chúng mình quyết định sẽ tự nấu những bữa trưa Hàn Quốc theo phong cách vetula (vét tủ lạnh) để chống lại cơn thèm này, và để khoe Yêu Bếp cho… các bạn thèm ha ha ha ha.
Kể cũng thú vị lắm, khi quây quần ăn trưa công sở kiểu Hàn. Nhắc đến văn hoá ăn uống của người Hàn Quốc, sum vầy và ấm cúng là nét đặc trưng luôn hiện diện trong mỗi bữa ăn. Dù là bữa cơm gia đình hay chỉ là bữa trưa vội vàng thì người Hàn luôn lựa chọn ăn cùng nhau, đây cũng là điều mà mình và cả team admin đều rất thích.
Và sau những bữa trưa quây quần ở studio như vậy, mình mới thấy rằng à thì ra ăn trưa nơi công sở cũng có thể khiến người ta vui đến thế. Chúng mình cùng nhau chuẩn bị đồ, cùng nhau nấu nướng, cùng nhau tận hưởng thành quả với những món ăn rực rỡ sắc màu nhìn là đã thấy Hàn Quốc trước mắt. Cả bữa ăn không ngớt tiếng cười và những chuyện kể, những kí ức, những ấn tượng sâu sắc về Hàn Quốc cũng được cả team thi nhau kể.
Các công thức xịn xò để làm các bữa trưa công sở với các món ngon kiểu Hàn này, bạn hãy tìm lại từ các bài đã tham gia Thử thách tại Yêu Bếp, và từ website của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) nhé.
Đây chính xác là một cuốn “cẩm nang online” từ Văn hoá cho tới Ẩm thực, Mua sắm, hay Du lịch bốn mùa cũng đều rất đầy đủ và chi tiết, bất cứ ai yêu mến và muốn tới thăm Xứ sở Kimchi đều nên theo dõi và tìm đọc. KTO cũng là đơn vị đồng hành cùng Yêu Bếp thực hiện Chiến dịch cộng đồng lớn nhất mùa thu này. Các bạn ơi trên Fanpage của KTO còn tổ chức rất nhiều minigame, event hấp dẫn về Hàn Quốc đó nha!
Mình để lại thông tin cho các bạn tại đây nhé:
Link fanpage: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam
Link website: www.visitkorea.org.vn
Và đây, xin cảm ơn các bạn, chúng tôi xin được công bố bộ sưu tập các bữa trưa công sở với các món Hàn Quốc siêu ngon dễ làm. Thật là ấm tình đồng nghiệp quá các bạn ơi.

Nồi canh kimchi thắm tình đồng nghiệp. Chua choa nhìn cái trứng mà coi, tròn đầy như tình yêu này với ẩm thực. Đây có lẽ là món dễ làm nhất tại công sở vì các nguyên liệu đều có sẵn và dễ sơ chế. Chỉ cần có 1 cái nồi điện hoặc bếp gas mini là bạn có thể làm được an toàn tại công sở nếu được phép nấu nướng.

Miến trộn Hàn Quốc (Japchae) – Món ăn gây thương nhớ cho các tín đồ healthy với các loại rau củ tươi giòn, nhìn mát mắt mà vẫn đủ năng lượng để buổi chiều làm việc luôn nha! Một món cực hợp với già trẻ trai gái trong công ty ai ai cũng thích nhé.

Có ai nhớ quay quắt mấy xe đồ đường phố ở Hàn Quốc giống mình không ? Những miếng Gimmari chiên với vỏ ngoài giòn rụm ăn kèm với bánh gạo (Tteokbokki), chấm xốt cay cay thì còn gì tuyệt vời hơn. Ôi dời làm lại hơi bị dễ, làm đến đâu ăn đến đấy khỏi thể chờ đến luc lên mâm luôn.

Bữa trưa công sở phiên bản luxury kiểu admin Yêu Bếp nó phải khác bọt các bạn ạ. 😅
Sang như tiệc vậy. Mà thực chất chỉ toàn là đồ #Vetula ha ha. Một bữa trưa khiến Esheep Kitchen Studio như bừng tỉnh. Tỉnh vì gió lạnh đang về còn bừng lên vì mùi thơm lừng tới những chiếc đĩa đẹp xinh kia. Đố bạn biết team admin ăn món gì nè ? Mà hay ghê, mở tủ lạnh đi tour 1 hồi có ngay bữa trưa thượng hạng thế này luôn đó.

Huhu các bạn giỏi thật luôn, đoán trúng phóc! Team admin đã có một bữa thịt nướng “tự thưởng” cho bản thân vì những nỗ lực phi thường khi đối diện với cả trăm bài dự thi ngon mắt. Thịt nướng xèo xèo, những câu chuyện rôm rả quanh bàn ăn. Bữa trưa công sở có 1 không 2, vui quên lối về các bạn ơi!

Ha ha đừng tin mấy đứa nhóc ở studio mình. Bảo thôi chả có thời gian đâu để bọn em làm canh kim chi ăn cho nhanh chị ạ!
Cái tôi ngồi làm việc một lèo và ngẩng lên:
Đủ cả món chính, món canh, salad và panchan ăn kèm cho đúng chuẩn Hàn Quốc. Cuối cùng, ăn trưa lúc… 2h chiều.

Nồi canh bắt đầu nóng dần, những tiếng bùng bục sôi không rõ của nồi canh hay từ những chiếc bụng đói nữa. Miếng kimchi trong veo, vàng tươm như rót mật. đậu non mềm tan. Tất cả đẹp như một bức tranh các bạn ạ!

Admin Thu Gà mới học được công thức Gà nướng cay, ăn kèm kimchi củ cải và hành boaro chua ngọt tự làm tuyệt cú mèo.

Kimchi cải thảo – panchan quốc dân này các bạn ơi. Món ăn kèm nổi tiếng và nguyên liệu không thể thiếu trong rất nhiều món ăn Hàn Quốc. Vào mùa đông, người Hàn có cả Kimjang – được gọi là “mùa” muối Kimchi. Vào thời gian này các gia đình, đặc biệt là phụ nữ sẽ cùng nhau làm Kimchi để ăn dần qua mùa đông giá lạnh. Kimjang chính là biểu tượng của tinh thần đoàn kết và nồng hậu của người dân Hàn Quốc.

Các bạn đã thấy rực rỡ chưa ? Cùng chúng mình làm Miến trộn (Japchae) nhé! Cả team admin chúng nó nhất quyết chọn chiếc đĩa này để xin vía nấu ăn ngon từ mình ha ha. Vì chiếc đĩa này mình đã dùng để trình bày món Bibimbap hoa sen trong vòng chung kết cuộc thi “The Taste Of Korea” tại Việt Nam.

Người ta gọi mùa thu là mùa Yêu. Còn mình thì thấy cái mùa này, đứa nào ở studio cũng phát về đường.. thơ thẩn.
Chỉ tiết là chúng nó làm món này mà không đọc kĩ bài hướng dẫn bí kíp làm Japchae của mình nên miễn chưa ngấm được xốt 😅

Và đây là cách chúng nó đứng trộn Japchae. Vừa làm vừa tổ chức hội thơ, thi nhau làm thơ. OK fine.
Muốn có đôi có cặp
Thì cùng trộn Japchae
Rắc thêm chút hạt mè
Cho tình mình thơm nức
– Tuyển tập văn mẫu cưa cẩm bằng ẩm thực phần 1 –

Canh thịt bò phảng phất
Rong biển ngọt lịm tim
Sao phải vội kiếm tìm
Tình yêu ngay trước mặt
– Tuyển tập văn mẫu cưa cẩm bằng ẩm thực phần 2 –

Ở một diễn biến khác. Thì sự thật là đây. Bên cạnh những bức ảnh long lanh của những bữa trưa công sở kiểu Hàn Quốc, thì đây chính là bữa trưa những ngày thường của mình đấy. Một đĩa mỳ đen trộn vội vàng với giá đỗ nhà làm, một quả trứng lòng đào. Xong xuôi lại túi bụi ngồi xử lý cả núi việc của studio. Làm admin vất lắm các bạn ơi!!!!

Nhưng bù lại, cũng có những ngày tiệc tùng Vetula vui đáo để. Mở tủ lạnh một hồi, vừa xinh nguyên liệu để làm Samgyeopsal. Thế là lại rộn hết cả ràng, vui cứ như Tết.

Cảm giác có thể làm bữa nướng Hàn Quốc ở ngay công sở là một đặc quyền không phải công ty nào cũng được phép và phù hợp để làm ha ha.
Xếp thịt ngay ngắn vào chảo nào. Thẳng tắp như đường từ tim mình tới tim crush! Thịt nướng chảo xếp mãi cũng kín, vậy còn tình mình bao giờ mới chín anh ơi ?

Thôi thôi yêu đương gì tầm này! Cả team nhao nhao lật thịt, lật rau củ, ôi chao cái mùi thơm này sao mà xuyến xao đến thế!

Nhìn miếng thịt kìa, xém cạnh ngon chưa này. Một chiếc ảnh toát ra mùi thơm! Đẹp như là ảnh mạng vậy hí hí

Còn đây là bức ảnh phát ra âm thanh xèo xèo, đã đủ đánh thức vị giác của các bạn chưa ? Thịt nướng vẫn mọng nước, nấm mỡ ngọt thanh, rau củ giòn sần sật…Ôi mỹ vị gói trọn trong một bữa ăn.

Cả team quây quần bên chảo thịt nướng bốc khói nghi ngút, nhâm nhi một ly Somek (bia mix với rượu Soju) mùi lúa mạch thơm thơm. Vì mình xinh nên team biểu quyết chọn mặt gửi vàng cho vị trí nướng thịt. Một bữa trưa gói gọn trong 2 chữ ấm cúng, thắm tình đồng nghiệp. Ai mà không phiêu với bữa ăn này cơ chứ, chỉ một miếng thôi đảm bảo yêu không phai.

Nhiều bài gửi về dự thi quá, thôi tạm nghỉ một hôm vậy. Các bạn sẽ chẳng hiểu được cảm giác khi vừa ngồi duyệt bài, hình ảnh món ăn Hàn Quốc rực rỡ nhiều màu sắc, nhìn lại mình chỉ còn đĩa cơm rang Vetula nó tủi thân thế nào đâu. Đây chính là động lực để các admin quyết tâm thử thách chính bản thân với “Festival ẩm thực Hàn Quốc” tại chính Esheep Kitchen Studio.

Mình đã quay trở lại cuộc chơi rồi đây! Đang phân vân sẽ nấu món gì cho bữa trưa tiếp theo thì nhận được một món quà bất ngờ và lời cảm ơn được gửi từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc – KTO. Chúc mừng vì Thử thách tại Yêu Bếp đã thành công rực rỡ.
U là trời bên trong là bộ ấn phẩm gồm sách, thiệp và rất nhiều tư liệu cực kỳ hay về Hàn Quốc. Mở cuốn “3 Cách Khám Phá Chợ Truyền Thống Hàn Quốc”, mình nhớ ngay tới những món ăn đường phố. Và thế là chúng mình có ngay Gimmari (Rong biển cuộn miến chiên giòn) ăn cùng Tteokbokki (Bánh gạo xào cay) và cả Doenjang Jjigae (Canh tương đậu) nữa.

Những món chiên giòn của Hàn Quốc mà ăn nhậu thì bá cháy bọ chét luôn. Vỏ rong biển giòn tan, nhân miến dẻo mềm xen lẫn rau củ thơm nức. Ăn một miếng là không dừng được đâu, đừng đùa với Gimmari!

Chấm thử một miếng với sốt nước tương nhé, đây là phiên bản dành riêng cho các YBer ăn cay level mẫu giáo. Ngoài chấm Gimmari, có thể ăn kèm với các món chiên giòn khác như ớt xanh này, tôm chiên, chả cá Oteng này, ngon cực kì luôn.

Thêm miếng nữa chấm với xốt Tteokbokki cho đúng điệu nào. Ôi, đây chính là hương vị Hàn Quốc, không thể lẫn vào đâu được. Công thức làm Tteokbokki mình sưu tầm được trên website của KTO luôn nha.
Bạn đã làm thử Gimmari bao giờ chưa? Có muốn chúng mình hướng dẫn món này không?

Ta nói nó ngon phát khóc các bạn ạ! Team admin xúm lại tranh nhau ăn nhoáng cái chả còn miếng nào. Chụp ảnh khoe Facebook chiu chiu, ai xem cũng khen nức nở. Những bữa trưa Hàn Quốc “cộp mác” Esheep Kitchen Studio có đủ làm hài lòng các bạn không ? Cùng chia sẻ những món ăn bạn thích, hoặc một kỉ niệm của bạn với Hàn Quốc nhé. Đừng quên Thử thách “Hàn Quốc: Hành Trình Mỹ Vị” đang trong giai đoạn gay cấn nhất. Bình chọn bằng cách thả tim và chia sẻ bài thi bạn yêu thích nhé!

 

Related posts

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

Mồng 3 tháng 3, sửa soạn đón Tết Hàn Thực

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.