CÁCH LÀM THỊT HEO OM NGŨ VỊ CUỐN RAU RỪNG GÓI TRỌN SẮC XUÂN

CÁCH LÀM THỊT HEO OM NGŨ VỊ CUỐN RAU RỪNG GÓI TRỌN SẮC XUÂN
   Như đã “nhá hàng” từ trước, thịt heo om ngũ vị cuốn rau rừng là một trong hai món “đinh” mà Esheep Kitchen chúng mình đã chuẩn bị để chiêu đãi các bạn khách mời khi đến với buổi Workshop Vị Xuân. Nếu như món lẩu chay Vị Xuân mình đã hướng dẫn trong buổi livestream tuần trước mang hương vị thanh đạm nhờ nước hầm ngọt dịu từ rau củ thì thịt heo om ngũ vị cuốn rau rừng lại theo đuổi một phong cách khác hẳn – đậm đà, tươi mới và bùng nổ cả về vị giác lẫn thị giác.
Khi thưởng thức món này, bạn hãy tưởng tượng như mình đang vẽ một bức tranh mùa xuân. Trên chiếc canvas trắng ngần không chút tì vết của lớp bánh phở cuốn óng ả, lần lượt đặt đó lên những sắc màu tươi mát của rau rừng, rau thơm cùng các loại củ quả ăn kèm như cà rốt, dứa chín, tiếp đó là sắc nâu bóng bảy của miếng thịt heo om trong nước táu ngũ vị và cuối cùng là chút đỏ tươi của ớt. Gói tất cả lại, nhúng đẫm cùng với món nước chấm chua ngọt đặc biệt. Tin mình đi, chỉ cần cắn một miếng, vị thanh mát, giòn tươi của rau củ quả kết hợp với vị ngọt đậm đà của thịt, vị chua dịu của nước chấm sẽ khiến bạn thấy cả sắc xuân, vị xuân ngập tràn.
Vậy là món tiếp theo trong menu của buổi workshop Vị Xuân cũng được lên sóng rồi nè! Một lần nữa, chúng mình xin được gửi lời cảm ơn tới người bạn đặc biệt là Bột Nêm Tự Nhiên Knorr Natural đã đồng hành cùng Esheep Kitchen trong thử thách “Vị Tết Nhà Mình” và trong các công thức món ăn mà mình đã hướng dẫn.
Còn công thức và cách làm món thịt heo om ngũ vị cuốn rau rừng có trong album dưới đây, cùng bắt tay vào làm với mình nha!
Mai cũng là cuối tuần rồi, mọi người hãy thử làm một bữa tiệc xuân xì-tai Esheep Kitchen ngay tại nhà với món thịt heo om ngũ vị cuốn rau rừng cùng lẩu chay Vị Xuân (xem công thức ở đây nha https://bit.ly/lau-chay-vi-xuan) nhé!
Hết lỡ hẹn với workshop Vị Xuân rồi lại bị lẩu chay vị xuân chiếm mất spotlight livestream, thịt heo om ngũ vị cuốn rau rừng cảm thấy tứk á! Vậy nên, hôm nay nó phải lên đây, ngay trên fanpage Esheep Kitchen này để chứng minh rằng mình ngon đâu kém gì ai.

Để làm phần heo om ngũ vị, nguyên liệu cần có gồm:

– 500g chân giò trước (mua loại đã cuộn tròn sẵn trong siêu thị, hoặc mua ở chợ thì nhờ
người bán cuộn cho, thường 1 chân giò sẻ đôi cuốn được 2 cuốn. Nên mua chân trước
nhiều gân giòn, không mua chân sau nhiều nạc không có vân gân không ngon)
– 2 củ hành khô để nguyên vỏ rửa sạch
– 1 mẩu gừng để nguyên vỏ thái lát
– 3 tai hồi
– 1 quả thảo quả
– 1 mẩu quế
– 1 thìa ớt bột
– 1 quả ớt tươi
– 1 cành tiêu xanh
– 1 thìa nhỏ tiêu đen hạt
– 1 thìa nhỏ ngũ vị hương
– 1 thìa to đường vàng
– 100ml hắc xì dầu (xì dầu càng cua)
– 2 thìa to Knorr Bột Nêm Tự Nhiên Vị Gà
– 2 thìa to nước mắm ngon
– 1.5 lít nước

Thực ra trông nhiều nguyên liệu hằm bà lằng thế thôi nhưng đến khi chế biến thì rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho tất cả vào nồi om là được. Bên cạnh các gia vị làm nước táu, mình có thêm 2 thìa Knorr Bột Nêm Tự Nhiên Vị Gà để thịt mềm ngọt, trọn vị hơn.
À mình nhớ trong buổi “chưng cầu dân ý” livestream lần trước, rất nhiều bạn vote cho món này vì các bạn tò mò về nước táu ngũ vị. Vậy nhân dịp này để mình giải thích luôn nhé. Về cơ bản, nước táu là một loại nước ướp tạo mùi, và màu cho món ăn. Thế nhưng khác với việc dùng gia vị như mắm, muối, hành, tỏi ướp thực phẩm trước khi chế biến, sử dụng nước táu sẽ giúp món ăn được thấm vị, lên màu chuẩn hơn bởi “tinh hoa” của các gia vị, nguyên liệu trong nước táu đã được tiết hết ra nhờ quá trình đun.
Đun lửa to cho đến khi sôi sủi thì giảm lửa vừa, hớt sạch bọt, đậy vung om 45 phút cho thịt
chín mềm
Vớt thịt ra để nguội hoàn toàn, cho thịt vào hộp kín để ngăn mát tủ lạnh cho đến khi thịt
cứng chắc mới thái lát mỏng.
Ực, đến đây mình thấy ngon quá nên quyết định thái thịt ra thôi chứ vã quá rồi. Cảm ơn các bạn đã đến với Esheep Kitchen!

Thôi mình đùa đấy, đến đây đành tạm quên đi em thịt này để chuyển sang chuẩn bị phần rau ngũ sắc.

Bạn biết rau ngũ sắc gồm những sắc nào không?

Sắc cam của cà rốt
Sắc vàng tươi của dứa chín
Sắc xanh ngọc của dưa chuột
Sắc xanh thẫm các loại rau rừng

Còn thiếu một sắc nữa, đố bạn biết là gì nào?

Các loại củ quả ăn kèm bạn nhớ thái sợi nhỏ nhé nhưng đừng thái vụn để khi ăn cảm nhận được độ giòn của nguyên liệu nha.
Để làm nước chấm cuốn chua ngọt đặc biệt, mình cần có:

– 1 củ tỏi
– 1 – 3 quả ớt (tuỳ khẩu vị)
– 50g đường vàng
– 1 thìa to Knorr Bột Nêm Tự Nhiên Vị Rau Củ
– 1 miếng dứa cắt nhỏ (1/4 quả dứa nhỏ)
– 50ml nước cốt chanh tươi
– 150ml nước lọc
– 30-50ml nước mắm tuỳ loại
– 1 thìa nhỏ hạt tiêu

Cho tỏi, ớt, đường, bột nêm, dứa vào dụng cụ xay cầm tay xay nhỏ.
Ở đây mình có sử dụng Knorr Bột Nêm Tự Nhiên Vị Rau Củ để làm nước chấm mềm vị hơn
Đổ hỗn hợp ra tô, cho nước chanh vào để nghỉ 5-10 phút cho tỏi bay mùi cay, rồi cho các
nguyên liệu còn lại vào quấy đều tan đường. Nêm nếm thêm nước hoặc thêm các vị còn lại cho vừa miệng (ngọt, mặn, chua).
Vậy là cũng hòm hòm rồi đấy chuẩn bị trình bày món thôi! Đầu tiên là thái thịt nè
Sau đó mình xếp thịt và các loại rau ngũ sắc, bánh đa cuốn, bánh phở ra các đĩa trông thật gọn gàng và đẹp mắt nhé. Khi ăn, mỗi người sẽ cuốn trong đĩa nhỏ và múc nước chấm ra bát nhỏ riêng mình cho thanh lịch.
“Khi thưởng thức món này, bạn hãy tưởng tượng như mình đang vẽ một bức tranh mùa xuân. Trên chiếc canvas trắng ngần không chút tì vết của lớp bánh phở cuốn óng ả, lần lượt đặt đó lên những sắc màu tươi mát của rau rừng, rau thơm cùng các loại củ quả ăn kèm như cà rốt, dứa chín, tiếp đó là sắc nâu bóng bảy của miếng thịt heo om trong nước táu ngũ vị và cuối cùng là chút đỏ tươi của ớt. Gói tất cả lại, nhúng đẫm cùng với món nước chấm chua ngọt đặc biệt. Tin mình đi, chỉ cần cắn một miếng, vị thanh mát, giòn tươi của rau củ quả kết hợp với vị ngọt đậm đà của thịt, vị chua dịu của nước chấm sẽ khiến bạn thấy cả sắc xuân, vị xuân ngập tràn.”

Related posts

CÁCH LÀM BÁNH MỲ “DÂN TỔ” TÁN ĐỔ TIM EM

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”