CÁCH LÀM TRÀ SỮA BÍ ĐAO THANH NHIỆT NGON ĐỈNH KAO DỰ SẼ HOT TREND HÈ NÀY

CÁCH LÀM TRÀ SỮA BÍ ĐAO THANH NHIỆT NGON ĐỈNH KAO DỰ SẼ HOT TREND HÈ NÀY
/Topping trân châu 3Q đường đen + thạch đen sẽ là the best combo nhé/
Mê trà sữa, cần một thức uống mát mẻ giải nhiệt đánh bay các loại mụn nhọt do đống mận vải vừa gây ra, thích một thứ vừa thơm ngậy vừa thanh nhiệt? Vâng đây chính là thức uống dành cho bạn đấy!
Cách làm cực dễ! Nấu một nồi cao trà bí đao đậm đặc, bỏ chai kín để ngăn mát tủ lạnh uống được cả tuần luôn!
Theo y học cổ truyền thì bí đao có tính mát với nhiều công dụng như: thanh nhiệt, làm tan đờm, làm mát ruột, giảm nhiệt, giải độc, giảm mỡ tích tụ trong cơ thể…
Đặc biệt, trong hạt bí đao có chứa nhiều acid béo. Đặc biệt là linoleic và oleic acid. Cả hai loại acid này đều có tác dụng tốt cho da.
Linoleic acid là một thành phần không thể thiếu để tạo nên ceramide. Và ceramide là một trong những thành phần chính tạo nên màng dưỡng ẩm. Màng dưỡng ẩm là lớp màng giúp da bạn luôn được cấp ẩm và chống lại các tác nhân xấu từ môi trường. Khi màng dưỡng ẩm không hoạt động hiệu quả thì da bạn sẽ khô, tối màu và cả mụn nữa.
Thế nên khi nấu trà bí đao, mình dùng luôn toàn bộ quả bí bao gồm cả vỏ, thịt bí, ruột bí và hạt bí. Sau khi ninh sẽ thấy nước trà ánh váng dầu, có lẽ là dầu từ hạt bí đao.
Thông thường, chỉ cần nấu xong, đã có cốt trà (hoặc cô đặc hơn thành cao) là có thể pha được trà bí đao rất ngon để uống giải nhiệt cả ngày rồi.
Tuy nhiên sau khi phát hiện có thể làm trà sữ bí đao (mình học từ Yêu Bếp, chia sẻ của bạn @Nguyễn Thu Phương), thì cả nhà mình mê mẩn. Bọn trẻ con mê vô cùng, thích hơn mọi loại trà sữa, đặc biệt khi dùng cùng topping là thạch An Cao Bằng (mua sẵn siêu thị) và trân châu 3Q đường đen giòn giòn siêu ngon (mình cũng mua sẵn rất tiện).
Mình hoàn toàn không dùng đường. Trà uống không cũng đã có vị ngọt tự nhiên từ thảo mộc rất ngon rồi, trà sữa thì sẽ có thêm vị ngọt từ sữa nữa nhé.
Bạn làm thử nhá! Mình chụp lại một cuối tuần, mình hướng dẫn bạn Cừu nhà mình (11 tuổi) tự làm trà bí đao. Mùa hè, mình tranh thủ mọi dịp để hướng dẫn các bạn nhóc nấu nướng, dọn dẹp và làm việc nhà! Rất thú vị, các bạn ấy nhày một yêu thích và chăm chỉ hơn khi đã thành thạo việc bếp, việc nhà!
Nguyên liệu:
A. Phần trà bí đao:
⁃ 1kg bí đao / hoặc bí xanh (*)
⁃ 2 quả la hán
⁃ 20 quả táo tàu
(*) Nhiều người coi bí đao và bí xanh là một. Có thể do bí xanh khi già đi trông khá giống bí đao. Tuy nhiên với mình, mình đã từng ăn rất nhiều loại bí xanh, bí đao khác nhau. Bí xanh thịt, ruột và vỏ đều mềm, mùi hăng hơn, vị chua hơn, vỏ xanh khi già dần có phấn. Còn bí đao vỏ rất cứng, lớp phấn dày từ lúc quả non, thịt quả chắc nịch, ruột giòn, khi nấu không có vị chua nên “trà bí đao” có mùi vị đặc trưng là vậy.
Tuy nhiên nấu trà bí xanh cũng rất ngon. Trong hình là hôm nhà mình được tặng quả bí xanh hữu cơ nên mình làm luôn, cũng ngon, không chua vì mình dùng chế độ nấu chậm nhiệt độ thấp của nồi áp suất đa năng nó chiết suất chất ra rất kiệt, nhiệt độ chuẩn, không bị quá cao mất dinh dưỡng và bị chua nhá!
B. Phần pha trà sữa:
⁃ Sữa đặc có đường/ hoặc sữa tươi theo khẩu vị
⁃ Trân châu 3Q đường đen (trân châu giòn, rất ngon, mình mua gói sẵn 40K ăn bét nhè ở MAY Shop – Đồ Làm Bánh ship tận nơi)
⁃ Thạch đen Cao Bằng (mình mua sẵn thạch An trong siêu thị. Cực hợp với vị trà sữa bí đao)
Cách làm từng bước trong hình nhá các bạn ơi!
Làm thành công nhớ khoe Yêu Bếp nhá!
Thơm cực thơm, mát cực mát, vẫn có độ ngậy béo của trà sữa mà lại thanh mát giải nhiệt của trà bí đao! Ta nói nó đã khát mùa hè!
Màu cũng đẹp lắm luôn nè! Ăn cùng topping là trân châu đường đen & thạch đen Cao Bằng là chuẩn vị ngon cực luôn nha!
Nấu một ngồi ngon lành với độ ngọt hoàn toàn từ tự nhiên của táo đỏ, la hán, rất mát và bổ dưỡng.
Xin chào! Đây là bạn Cừu nhà mình. Cừu đang chờ thi lên cấp 2 nên ngày nào cũng đòi mẹ cho vào bếp!
Nay Cừu sẽ là bếp trưởng làm món này. Mình chỉ là người chụp hình thôi nha!
Nay mình không có bí đao nên dùng bí xanh hữu cơ mình được bạn tặng. Mình sẽ hướng dẫn luôn cả cách dùng cho ní đao & mẹo cho bí xanh không chua nhá!
Nạo vỏ bí nào! Nhớ rửa thật sạch bí trước khi nạo.
Giữ lại vỏ bí, cho vào nồi.
Nạo sợi thịt bí. Vì đây là bí xanh, thịt mềm, nếu ninh cùng dễ bị chua nước & đục do bị nát nên sẽ nạo sợi để riêng nhé!
Phần ruột và hạt bí dùng luôn nha! Cắt khúc cho vào nồi cùng vỏ bí.
La hán quả. Đập vỡ vỏ. Chọn quà chín già, cứng vỏ và ruột đen sẽ thơm ngọt và đậm màu nước hơn.
Bẻ vỏ, xé nhỏ ruột rồi cho vào nồi.
Thêm vài cái lá nếp cho thơm nhé!
Nếu làm bằng bí đao, ở bước này bạn cho luôn sợi thịt bí vào ninh cùng là xong nhá! Rất đơn giản. Đổ ngập nước (khoảng 1.5l – 2l nước) là xong.
Ở lần làm này mình không bổ táo đỏ. Nhưng những lần sau mình bổ nhỏ, thấy ngọt thơm ra được nhiều chất hơn. Các bạn nhớ cắt nhỏ táo nhá!
Nấu bằng chế độ nấu chậm nhiệt độ thấp trong 4 tiếng là xong. Nếu không có nồi này. Bạn nấu nồi gang hoặc nồi thường ở nhiệt độ thấp khoảng 4 tiếng nhé!
Nấu xong vớt bỏ xác bã, chắt lấy nước trong để nguội chắt vào chai giữ mát tủ lạnh được 7-10 ngày.
Mẹo cho bí xanh: để riêng thịt bí, trộn với đường phèn nếu thích ăn ngọt đậm, khoảng 200g đường phèn hạt nhá! Gọi là phần cốt bí.
Trộn đều nào.
Bỏ hộp kín ướp 30p.
Nấu nhỏ lửa cho đến khi sợi bí trong veo và mềm thì xay nhuyễn. Để nguội trữ riêng, khi ăn mới pha cùng phần trà.
Nếu chỉ uông trà bí đao: pha vài thìa cao trà với nước, đá, cốt bí (nếu nấu bí xanh) là được một ly mát lạnh ngon lành rùi nè!
Còn nếu làm trà sữa bí đao, thì tỉ lệ như sau:
2-3 thìa to cao bí đao + 1 thìa cốt bí (nếu làm bí xanh)
2-3 thìa sữa đặc có đường
50ml nước
Đá viên, topping trân châu đường đen giòn, thạch An Cao Bằng.
Tuỳ khẩu vị mà pha cho vừa miệng.
Nếu thích có thể dùng sữa tươi thay sữa đặc.
Trân châu 3Q đường đen giòn đây nhé! Rất là ngon! Mua gói sẵn có 40K thui ăn bét nhè!
Một chiều hè trong veo
Một ly mát lịm đánh bay cái nắng nóng mùa hè!
Lịm timmmm!!!!
Thơm cực thơm, mát cực mát, vẫn có độ ngậy béo của trà sữa mà lại thanh mát giải nhiệt của trà bí đao! Ta nói nó đã khát mùa hè!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

 

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.