CHIẾC NỒI TCHEF SERIES CASSEROLE & TẢNG BĂNG TRÔI

(à nhầm, tảng riêu cua) 🍲🍲

Phù phiếm có gì là sai?
Chả là hồi mình nghiến răng vác cái nồi Chef Series này của Tupperware về, mình đã nhận được 7749 lời dằn vặt từ team studio. Chúng nó kêu lên kêu xuống, nào là chị quá phù phiếm, u mê, bị cái đẹp làm mờ mắt, đã nhiều đồ rồi còn vác về một cái nồi nặng chình chịch thế này. Chỉ vì mình lỡ mồm khoe là uây nồi soi-được-như-gương này, chị vừa nấu vừa tiện chiêm ngưỡng sự xinh đẹp của chị được?
Oan cho tôi quá!

Đành âm thầm lên kế hoạch “báo thù”, bằng cách dùng em nó nấu đủ thứ ở studio trong vòng 1 tuần!

Kết quả là?

Ui giời ơi cả team kết nổ đĩa! Đỉnh điểm là hôm nấu nồi bánh đa cua siêu to ngon nuốt lưỡi! Lôi cái nồi ra nấu canh cua, nửa cân cua nổi nguyên tảng dày khợp, chắc nịch và thơm phức. Rõ ràng, quả đáy siêu dày 5 lớp đã phát huy tác dụng tối ưu, khi giữ truyền nhiệt tốt, không hề dính xát, nhiệt cực nhanh, hơn 3 lít nước vèo phát sôi già nên thịt cua sủi lên và kết cấu chắc nịch, không hề bị tả tơi hoặc không kết được bánh. Đó cũng là một mẹo nhỏ cho bạn nào nghiện riêu cua, lẩu cua mà phần thịt cua phải ngập hết cảrăng.

Theo mình thấy, em nồi này khá là đa năng, có thể chiên- xào- ninh-hầm-kho:
🍳Chiên: không dính đáy (nhớ để dầu, mỡ sôi trước).
🍳Xào: Không bắn tung toé, đáy rộng, đảo dễ.
🍲Ninh, hầm: Ưu điểm nhất luôn. Giữ nhiệt cực tốt, ninh được nhiều vì dung tích lớn, tiết kiệm thời gian ninh hầm.
🍲Kho: Ủ đỉnh cao, tiết kiệm gas, điện. Kho nhừ tơi như nồi gang.
Nồi khó bén, cháy đáy vì đáy dày, không bị cháy thành nồi khi nấu bếp từ vì thành nồi hình vòm.

Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc nồi này với những loại nồi thông thường, là nó có thiết kế thành vòng cong khum lại, chứ không phải thành vòng thẳng đứng. Phần thân nồi được làm từ thép không gỉ 18/10 với đáy 5 lớp và thân 3 lớp: lớp ngoài phần thân sáng bóng soi-gương-được, lớp lõi nhôm cao cấp giúp tản nhiệt nhanh và đều, lớp trong lòng nồi giúp giữ nhiệt được lâu. Để chế tác được thành vòm cong 3 lớp như vậy đòi hỏi kĩ thuật rất cao, và chính thành phần và thiết kế đặc biệt đó giúp nồi trong quá trình nấu có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau: chiên, xào, hầm, làm thức ăn chín nhanh và đều, giữ nhiệt tốt và ổn định sau khi chín.

Một điểm nữa mình cũng rất thích đó là phần tay cầm và nắp nồi tản nhiệt rất nhanh, có lỡ quên cầm vào tay và nắp cũng không bị bỏng tí nào ) Đây là ưu điểm to đùng với team Ngã Cây với toàn những người siêu cấp ngã cây, quên trước quên sau như bọn mình.

Tuy nhiên nồi cũng có điểm trừ nhất định. Thứ nhất là thiết kế thành vòm cong nên khi muốn lấy đồ trong nồi ra, mình buộc phải dùng muôi múc từng chút một, chứ rất khó để nhấc nồi lên đổ ra dễ dàng như các nồi thành đứng, chưa kể nồi còn khá nặng, vệ sinh cần tỉ mỉ một chút. Với mình cái này vừa là điểm trừ nhưng cũng là điểm cộng, vì thực ra thói quen đổ thức ăn nóng từ nồi lớn ra khá là nguy hiểm. Bình thường chỉ nên đổ từ nồi nhỏ, nồi có tay cầm cán dài thôi. Em này khó đổ trực tiếp, đâm ra lại giúp mình điều chỉnh thói quen kia, từ tốn múc ra, vừa trình bày đẹp món ăn, vừa nhẹ nhàng dịu dàng

Thứ hai là giá thành không hề rẻ, quyết định mua cũng cần cân nhắc khá nhiều. Tuy nhiên mình ý thức được với chất liệu và thiết kế tối ưu như vậy thì mức giá cao là hoàn toàn tương xứng, đáng cân nhắc đầu tư, khi cần một chiếc nồi đa năng và chất lượng, dùng lâu dài cho căn bếp của mình. Đấy cũng là tiêu chí của mình những năm gần đây trong bếp. Chọn hàng chất lượng, đầu tư đúng. Không ham hàng rẻ tiền mà không bền, không ưng ý, không dùng đồ chỉ theo “thời trang”.

Vậy nên, cứ đùa rằng đây là lựa chọn phù phiếm, nhưng thực chất không phù phiếm chút nào. Đáng cân nhắc để đầu tư một “của hồi môn” trong bếp. Sau này Mĩm với Cừu đi lấy chồng, cho mang nồi gia bảo đi nấu cho nhà chồng lác mắt, hi hi.

Nếu cần trao đổi thêm gì, các bạn comment trong link dưới đây để mình có thể trả lời nhanh nhất nhé

Related posts

[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1

[Lục túi kinh nghiệm admin] SỜ-TẬN-TAY CHIẾC MÁY LỌC NƯỚC RO ÂM TỦ BẾP VẠN NGƯỜI MÊ /Review máy lọc nước Unilever Pureit Delica thế hệ mới cực nhỏ gọn, tiện ích, giá tốt, nhà nào cũng cần/

/Review tủ lạnh Samsung Bespoke Ngăn đông trên mới 2023 – đẹp từ thiết kế đến công năng/ TRẢI NGHIỆM ĐU TỦ LẠNH ĐẸP CỦA ADMIN VÀ CÁI KẾT…