FORET NOIRE- KHU RỪNG ĐEN HUYỀN BÍ

Foret Noire là một loại bánh ngọt truyền thống có tên là “Khu rừng màu đen”.
Cái tên bí ẩn nhỉ?
Khi bạn cắt ngang bánh, ẩn sau lớp kem phủ dày rắc chocolate là lớp bánh chocolate đen hấp dẫn rải rác những quả anh đào chín mọng.
Khu rừng màu đen chính là thế….

Nguyên liệu:

– 5 quả trứng gà sạch to.
– 150g đường trắng.
– 5 thìa to nước ấm.
– 200g bột mì đa dụng.
– 1 thìa bột nổi (baking powder).
– 40g bột cacao đen.
– 1 lon quả anh đào maraschino đóng hộp (maraschino cherries).
– 250ml kem whipping + 50g đường trắng.
– 100g chocolate đen bào vụn.

Khuôn tròn đế rời 20cm, dầu ăn chống dính khuôn.
Tips: Quả anh đào đóng hộp mua ở các siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm Âu.

Cách làm:

*Phần thân bánh
Bước 1: Bật lò nóng sẵn ở 170 độ C cả thanh nhiệt trên và dưới. Đánh bông trứng, đường và nước ấm đến bông mịn bằng máy đánh trứng (tăng tốc độ máy dần dần đén cao nhất, đánh trong khoảng 10 phút bạn nhé)

Bước 2: Trộn bột mì + bột nổi + bột cacao, rây đều rồi cho từ từ vào trứng, đánh tiếp cho đến khi quyện đều. trút hỗn hợp vào khuôn đã quét dầu ăn chống dính.

Bước 3: Nướng bánh khoảng 40 phút. Chú ý không được mở cửa lò trong khi nướng. Thử bánh chín bằng cách xiên tăm, nếu bột không dính vào tăm là bánh đã chín.

Bước 4: Để bánh nguội hoàn toàn rồi dùng dao sắc cắt bánh làm ba lớp. Đánh bông cứng kem whipping ở tốc độ nhỏ của máy đánh trứng.

*Trang trí cho khu rừng hòan thiện:
Bước 1: Đặt 1 lớp bánh lên đĩa phẳng, dùng nước rượu trong lon quả phết 1 lớp mỏng lên mặt bánh. Phủ kem tươi lên trên rồi xếp đều anh đào. Đặt 1 lớp bánh lên trên.

Bước 2: Tiếp tục làm lớp thứ 2 như vậy và úp lớp thứ 3 lên trên cùng. Phủ tòan bộ bánh bằng số kem tươi còn lại, rắc đều chocolate bào vụn và trang trí thêm bằng quả anh đào.

Mời bạn khám phá hương vị tuyệt vời của Khu Rừng Màu Đen huyền bí đến từ nước Pháp! hí hí đây là bánh để sau 12h trong ngăn mát tủ lạnh rồi mới lấy ra cắt. bán hngấm đủ rượu nên xốp, mềm, kem chắc lại, chocolate giòn giòn. Bánh để tủ lạnh (ngăn mát, bọc kín) sau 12h thì lên phom rất đẹp, dễ cắt mà không bị bẹp bánh

 

Related posts

CÁCH LÀM BÁNH GẠO ZÒN ZÒN BẰNG CƠM NGUỘI

CÁCH LÀM BÁNH TÁO TÀNG HÌNH NGON – DỄ – HEALTHY CHƯA TỪNG THẤY!

[TẾT TRÔNG TRĂNG] VỊ XƯA TRONG CHIẾC BÁNH NƯỚNG THẬP CẨM TRUYỀN THỐNG