KEM YAOURT TRÁI BƠ CHÀO MÙA HÈ!

Mùa hè là mùa của những viên kem mát lịm. Món kem ngon lành với vị béo ngậy của trái bơ và chua dịu của sữa chua sẽ khiến bạn thích mê. Còn gì tuyệt hơn khi bạn có thể tự tay làm kem! Đặc biệt trong công thức này không dùng trứng, bạn nào bị dị ứng trứng thì măm thỏai mái nha :*Và vì không cần dùng trứng nên cách làm cũng dễ hơn ,nhanh gọn hơn các loại kem khác. Bạn thử làm xem nhé :* Ai đang thèm chảy dãi nào :))))

Nguyên liệu:
– 2 trái bơ sáp
– 200ml sữa chua (2 hũ)
– 4 tbsp sữa đặc có đường (4 hộp vỉ nhỏ)
– 150g đường
– 2 tsp tinh chất vanilla
– 350ml kem tươi (whipping cream/heavy cream)
Tips:
– Nên chọn bơ sáp, vỏ xanh mướt, ruột vàng suộm, mịn đều không có xơ đắng.
– Vị kem này khá hợp với chocolate chíp, có thể trộn thêm 1 nắm chocolate chips vào bước cuối cùng trước khi đổ kem vào hộp làm lạnh.
– Công thức này độ dăm đá khá ít nên làm nhanh hơn các loại kem khác đấy nhé.

Cách làm:

Bước 1: Bơ lột vỏ, bỏ hột, xắt miếng nhỏ. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn với sữa chua + sữa đặc + đường.

Bước 2: Trút kem tươi vào tô lớn cho bớt lạnh, dùng máy đánh trứng đánh kem tươi ở tốc độ nhỏ nhất, xoay theo một chiều cho đến khi kem bông mịn (khoảng 3-5 phút).
Mách nhỏ: Ở bước này, bạn chú ý đừng đánh kem quá lâu, khi kem tươi bông đặc lại ( mặt kem tạo vân) thì dùng lại ngay kẻo đánh quá tay kem sẽ bị tách nước nhé.

Bước 3: Nhẹ nhàng trộn hỗn hợp trái bơ vào kem tươi đến mịn đều. Trút kem vào hộp nhựa, đậy kín để ngăn đá tủ lạnh.

Bước 4: Khoảng 2-3 tiếng sau, khi kem bắt đầu đông mềm, bạn hãy lấy ra dùng muỗng kim loại dằm mịn kem. Bước này giúp kem không còn dăm đá mà sẽ mịn xốp. Dàn phẳng lại bề mặt hộp kem, tiếp tục để ngăn đá tủ lạnh 2 tiếng hoặc đến khi kem hòan thành.

Dùng dụng cụ múc kem múc từng viên kem ra nào! Thành phẩm sẽ có màu xanh bơ nhạt, vị kem chua ngọt và ngậy, kem xốp không đông đá là bạn đã thành công rồi đấy! Món kem ngon lành với vị béo ngậy của trái bơ và chua dịu của sữa chua sẽ khiến bạn thích mê. Còn gì tuyệt hơn khi bạn có thể tự tay làm kem! Đặc biệt trong công thức này không dùng trứng, bạn nào bị dị ứng trứng thì măm thỏai mái nha.Màu xanh của loại kem này rất giống tone màu bạc hà mốt năm nay (còn kem bạc hà thực chất nếu không dùng phẩm màu thì sẽ không có màu xanh đâu nha :)).

 

 

 

 

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.