Giời mưa giời bão, Ăn APPLE PIZZA, thơm không cưỡng nổi


Khoảng khắc giao mùa ùa đến cùng những làn gió mang hơi ẩm khiến không gian trở nên mát lành. Bỗng nhiên ta thèm một chút gì nhẹ nhõm tươi mới, lạ lẫm trong khẩu vị. Giao mùa cũng là lúc ngập tràn hoa trái, đừng bỏ lỡ điều này trong thực đơn tinh tế của bạn nhé. Những bữa ăn có sự góp mặt của trái cây khiến vị giác được đánh thức, được làm mềm một cách thi vị.

—–
Trái táo đỏ giòn tan là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Bạn đã bao giờ nếm thử miếng pizza thơm ‘không cưỡng nổi” với nhân là những lát táo đỏ nướng thơm ngát hương thảo, thơm bùi hạt điều quyện với phomai dê thơm chua ngậy? Một thử nghiệm hương vị của Esheep muốn chia sẻ với bạn dựa trên vị bánh táo mặn Canada.
—–
Mưa bão làm phát này cho ấm lòng cái nhỉ :*

NGUYÊN LIỆU:

Phần đế bánh:

-150ml nước ấm (~40 độ C)

-220g bột bánh mì

-1 thìa to (tbsp) men nở khô ( instant dry yeast)

-1 thìa to dầu oliu

-1 thìa nhỏ đường, ½ thìa nhỏ muối.

Phần nhân bánh:

-1 quả táo đỏ (Red Delicious)

-200g phomai mozzarella

-50g phomai dê

-1 nắm hạt điều (or hạt dẻ cười)

-1 nắm lá hương thảo tươi

-1 vài lá thì là

-1 nhúm nhỏ bột nhục đậu khấu (nếu thích)

CÁCH LÀM:

Bước 1 làm đế bánh: Trộn đều các nguyên liệu phần đế bánh, nhào thật kỹ trong âu lớn rồi chuyển ra nhồi bột ở 1 mặt phẳng sạch khoảng 10 phút cho đến khi bột mịn màng, không dính tay. Sau đó viên bột tròn lại, quét 1 lớp dầu oliu mỏng bên ngoài, để vào tô lớn rồi bọc kín. Để nguyên cho bột nở to gấp đôi trong khoảng 1-2 tiếng.

Bước 2: Rắc bột mì khô lên mặt phẳng sạch (đáy mâm chẳng hạn). Rồi dùng cây cán bột cán bột mỏng 3mm, dàn bột tròn đều. (Có thể cán bột chai thủy tinh sạch nếu không có cây cán bột).

Bước 3: Bật lò nóng 210-220 độ C cả 2 thanh nhiệt trên và dưới trước khi nướng 10 phút. Xếp vỏ bánh lên khay đã rắc 1 lớp mỏng bột mì khô. Dùng dĩa (nĩa) xâm đều lỗ nhỏ trên mặt vỏ. Nướng khoảng 10 phút cho đến khi viền bánh nở hơi ngả vàng nhạt.

Bước 4: Lấy vỏ bánh ra, để nguội 1 chút, rải 1 lớp phomai mozzarella, rắc một chút xíu lá hương thảo băm nhỏ. Xếp đều táo thái lát mỏng nguyên vỏ phủ kín mặt bánh. Rắc đều hạt điều đập vụn, rắc 1 vài lá hương thảo. Tiếp tục nướng bánh 10-15 phút cho đến khi phomai chảy ra, táo nướng xém vàng.

Bước 5: Lấy bánh ra, khi còn đang nóng bóp vụn phomai dê lên trên. Rắc vài lá thì là và hương thảo lên trên cùng.

Trái táo đỏ giòn tan là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Bạn đã bao giờ nếm thử miếng pizza thơm ‘không cưỡng nổi” với nhân là những lát táo đỏ nướng thơm ngát hương thảo, thơm bùi hạt điều quyện với phomai dê thơm chua ngậy? Một thử nghiệm hương vị của Esheep muốn chia sẻ với bạn dựa trên vị bánh táo mặn Canada

Related posts

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

CÁCH LÀM BÁNH SANDWICH CẦU VỒNG XINH XẮN /Bữa ăn siêu tốc chỉ 5 phút, “món quà” đầy ý nghĩa cho người thân yêu/

“VETULA” RA BÁNH MÌ NƯỚNG KIỂU PHÁP FRENCH TOAST NGON MÊ MẨN