Israel Culinary – XỨ SỞ DIỆU KỲ

🍒Israel Culinary🌿


Ẩm thực Israel có gì lạ?
Lần này, hành trình “80 Ngày Ăn Khắp Thế Giới” của mình là đặt chân đến một đất nước trên sa mạc, chỉ có duy nhất một hồ nước ngọt, nhưng lại có những loại trái cây ngon nhất thế giới.
Một thánh địa linh thiêng và là thiên đường của gia vị.
Ẩm thực Do Thái với những luật lệ vô cùng vô cùng khắt khe khiến mình không khỏi choáng váng: chỉ ăn cá có vảy, không ăn cá da trơn; chỉ ăn thịt của các loài móng guốc nhưng phải là móng guốc & nhai lại; buộc phải có quy định giết mổ cực kì nhân đạo; luôn phải có 2 bồn rửa bát đĩa trong một căn bếp để… rửa riêng bát đĩa ăn thịt & bát đĩa đựng sữa… Cách chế biến cũng cực kì cực kì thú vị với những món lạ lùng ngon lành vừa độc đáo vừa mang âm hưởng giao hoà của nhiều nền văn hoá ẩm thực khác nhau mà chắc chắn mình sẽ phải viết cực kì chi tiết để chia sẻ.
Một ngày lùng sục khắp thành phố cổ Jerusalem để tìm & nếm thử bằng được bánh từ một lò bánh mì không tên tuổi biển hiệu – một lò bánh mì lâu năm nằm sâu tít dưới hầm, chỉ có 1 cửa vòm duy nhất lên mặt đất, chỉ bán duy nhất một loại bánh mì vòng bagel vỏ dai giòn ruột mềm ngọt thơm nức mùi vừng còn nóng hổi!
Một ngày được ăn kem sữa chua đen xì từ quả cọ sa mạc acai ngon xuất sắc và cảm thấy thật may mắn khi tới đây đúng mùa quả cọ ngon nhất!
Một ngày tìm đến tận xưởng làm tahini thủ công hàng trăm năm của thành cổ, nơi làm ra loại tahini ngon có tiếng vùng này và nếm thử đủ loại tahini từ các loại hạt vừng khác nhau.
Một ngày được ngừoi địa phương mời ăn những món truyền thống của người Do Thái cho họ tự nấu, thăm những căn bếp Do Thái quy củ, sạch bóng.
Vẫn còn rất nhiều ngày và nhiều điều thú vị bất ngờ nữa phía trước.
Mỗi ngày đều phơi nắng đến đen cháy nhưng lại được ăn nghìn tỉ món ngon, học hỏi được nghìn tỉ kiến thức ẩm thực giá trị từ các đầu bếp thế giới đi cùng.
Thật là một hành trình ẩm thực khiến mình hạnh phúc!!! Hạnh phúc đến phát điên!!
Đây là chương trình tìm hiểu văn hoá & ẩm thực Israel dành cho các đầu bếp danh tiếng thế giới.
Hành trình lần này, gồm các đầu bếp từ Pháp, Ý, Mỹ, Colombia, Mexico, Kenya, Ấn Độ, Philippines và Việt Nam.
Vâng! Việt Nam có mặt trong hành trình này ạ 
Mình vô cùng vinh dự và hạnh phúc khi Esheep Kitchen nhận được lời mời từ đại sứ quán Israel tại Việt Nam  Mình là đầu bếp/food blogger Việt Nam duy nhất tham dự hành trình ẩm thực lần này.
Hành trình còn rất dài, còn rất nhiều điều để khám phá và học hỏi. Các ghi chép của mình rất chi tiết và tỷ mỷ trong album hình này, bạn xem từng hình nhé

🍒Toàn bộ album “Israel – Xứ sở diệu kì” sẽ được tiếp tục cập nhật tại đây: https://tinyurl.com/yy663dsx

🌿Các chủ đề và review mình viết về “Hành trình ẩm thực kì thú Israel – xứ sở kì lạ trên sa mạc”:

1. SHABAT DAY: Ngày-nghỉ-ngơi toàn tập, phần 1: https://tinyurl.com/y6tahk25

2. Đi khắp thế giới để ăn kem: Đoán vị đen xì siêu hot ở Jerusalem: https://tinyurl.com/y56jovbp

3. Ghi chép nhanh ẩm thực Israel: https://tinyurl.com/y5s3hoyb

4. Minigame đoán loại quả-kì-cục-cực-lì-ngon ở sa mạc Israel: https://tinyurl.com/yy3nwakw

Related posts

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

[Lọ mọ Hà Nội] “Hoa Xưa – Khoảnh khắc kì diệu Hà Nội tháng Ba”

Sắc màu momiji ở Ehime