CÁCH LÀM LIMONCELLO- RƯỢU CHANH TIÊU VỊ KIỂU Ý 

🍋CÁCH LÀM LIMONCELLO- RƯỢU CHANH TIÊU VỊ KIỂU Ý 🍸


#FEEDBACK_GROUP_YÊU_BẾP
☀️Mùa hè nóng nực thế này mà có ly rượu chanh thơm lừng mát lạnh thì phê pha phải biết, các ông các bà có công nhận không? Team Esheep Kitchen đã mày mò làm thử theo công thức Limoncello của anh Phong DT trong group Yêu Bếp rồi đây ạ!
☀️Đây là món rượu mạnh vị chanh vàng truyền thống của Ý, rượu có màu vàng ươm, vị ngọt và hương thơm dịu đặc trưng. Gọi là rượu tiêu vị vì rượu có nồng độ cồn khá cao, thường được dùng lạnh sau bữa tối như một món tráng miệng giúp kích thích tiêu hóa.
Cám ơn anh Phong đã chia sẻ công thức, team Esheep Kitchen đã có những buổi party không thể nào phê hơn với món rượu thần thánh này, giờ tủ lạnh lúc nào cũng phải có sẵn 1 chai mới thấy yên tâm )
☀️Dưới đây là công thức team có sửa lại một chút dựa theo công thức của anh Phong đã chia sẻ:

CHUẨN BỊ:
– 10 quả chanh vàng, chọn quả tươi, vỏ không bị thâm.
– 1 lít rượu vodka (nên chọn rượu không màu để rượu thành phẩm có màu đẹp nhất).
– 1 lít nước.
– 1.5-2cup đường trắng tùy khẩu vị.
CÁCH LÀM:
– Chanh rửa sạch, gọt lấy phần vỏ vàng, nhớ bỏ phần cùi trắng để không bị đắng nha.
– Xếp vỏ chanh vào lọ thủy tinh sạch sau đó đổ rượu ngập hoàn toàn phần vỏ, ngâm ít nhất 4 tuần, thỉnh thoảng lắc đều lọ. Bọn mình thử nghiệm ngâm trong 2 tháng thì thấy phần vỏ vàng bay màu hoàn toàn, chuyển sang màu trắng ngà, mà rượu không hề bị đục tí nào, có màu vàng óng còn mùi thì siêu thơm.

Phần syrup đường:
– Đun 1 lít nước với đường ở lửa vừa, khuấy đều cho tan hoàn toàn. Tắt bếp để nguội.
– Lọc bỏ hết phần vỏ chanh đã ngâm rồi pha syrup vào, đổ vào chai thủy tinh, cất ngăn đá.
– Dùng bữa xong mỗi người 1 shot, vắt thêm vài giọt nước chanh, thả vào 1 nhánh cỏ xạ hương, dùng nhâm nhi hay uống cái ực thì cũng đều đảm bảo là sẽ muốn thêm ly nữa )

☀️Lưu ý:
Bọn mình dùng vodka là loại rượu mạnh nên sẽ không bị đông đá, nếu các bạn dùng rượu có nồng độ cồn thấp hơn thì chỉ nên để ngăn mát thôi nhé.

Sau khi uống hết mấy mẻ rượu chanh thì bọn mình có thêm kinh nghiệm gọt vỏ chanh như sau: Dùng dao sắc nhẹ nhàng gọt vỏ thành các mảng lớn, sau đó thái ra những miếng nhỏ hơn rồi mới tiến hành lọc bỏ phần cùi trắng. Làm cách này sẽ dễ lọc hơn mà không bị vỡ các túi tinh dầu trên bề mặt vỏ.

Có bạn nào đã thử làm món này chưa ạ, cùng chia sẻ kinh nghiệm và những tips hay ho cho mọi người nhé!
Và nếu các bạn chưa biết, Yêu Bếp là group được lập và quản lý bởi Esheep Kitchen, các bạn có thể tham gia tại đây: https://www.facebook.com/groups/557295677987925

Rất nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn được các bạn thành viên chia sẻ hàng ngày đó! Chính Esheep cũng muốn học hỏi từ các bạn, nên từ giờ chúng mình sẽ có thêm mục Feedback – làm thử theo các công thức được chia sẻ trong Yêu Bếp nhé!

Related posts

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[MÓN CHAY – BÀI THUỐC] CÁCH LÀM NẤM TIỀM ĐẬU HŨ “BẠCH VÂN THUỶ” NGỌT THANH

[Góc nhậu hết mình, ngon hết hồn] MIKANCELLO – ĐÓN MÙA LỄ HỘI TỰ LÀM RƯỢU TIÊU VỊ KIỂU Ý THƠM LỪNG HƯƠNG CAM QUÝT CỰC NGON & DỄ