Kem chanh leo mát lạnh mùa hè

 

Không biết bao nhiêu là bạn hỏi mình các công thức làm kem không cần máy làm kem rồi! Trong phần Album của page này mình đã hướng dẫn kha khá loại kem rồi ha!
Không biết bao nhiêu là bạn hỏi mình các công thức làm kem không cần máy làm kem rồi! Trong phần Album của page này mình đã hướng dẫn kha khá nhiều loại kem rồi ha! Nhớ không? Kem que xoài này, kem dứa, kem chanh kiểu Mexico v.v… Nhưng hình như món jem chanh leo của Esheep là được nhiều bạn yêu thích và làm nhiều nhất luôn! Đơn giản vì nó… đơn giản mà ngon kinh khủng. Không cần máy làm kem, không dăm đá, mịn và thơm! Làm xong nhớ kiềm chế, ăn ít thôi không tăng cân ráng chịu đuwngf bắt tôi hướng dẫn nấu trà lá sen giảm cân nha!!
Công thức up lại cho bạn nào chưa biết đây nhé, công thức được các bạn đánh giá là “perfect”! 

Nguyên liệu:
chanh leo 3-4 quả
lòng đỏ trứng gà 3 quả
kem tươi (whipping cream) 300ml
sữa tươi 200 ml
đường 80g
tinh chất vanila 1 tsp
chanh leo làm nước sốt 3-4 quả
đường làm nước sốt 50 g
Cách làm:

Bước 1: Đánh nhẹ lòng đỏ trứng với đường cho tan. Chanh leo cắt đôi, lọc lấy nước, rửa sạch và nhớ giữ lại vỏ quả nhé!

Bước 2: Đun nóng sữa đến gần sôi thì trút từ từ sữa vào hỗn hợp trứng. Dùng rây rây lọc bỏ cặn. Để nguội thêm vanila và nước chanh leo.

Bước 3: Dùng máy đánh trứng đánh bông cứng kem tuơi rồi nhẹ nhàng trộn với hỗn hợp sữa chanh leo ở bước 2). Cho hỗn hợp kem vào hộp. Để ngăn đá tủ lạnh. Sau khi kem đông thì lấy ra dùng thìa/ nĩa dằm mịn. lặp lại vài lần cho đến khi kem mềm mịn hòan tòan không còn dăm đá.
Cách làm sốt: Đun nhỏ lửa nước chanh leo và đường đến khi sôi kỹ, mịn sệt lại. Có thể thêm vài hạt chanh leo vào trang trí.
Trang trí : Dùng vỏ quả chanh leo làm ly. Lấy thìa tròn múc từng viên kem tròn vào ly, rưới nước sốt chanh leo và rắc hạt chanh lên trên trang trí cho đẹp.

Related posts

MÓN TRÁNG MIỆNG ĐỘC ĐÁO, GIÒN MÁT TỪ NGÔ NGỌT

KẸO HOA QUẢ HỒ “LÔVE” CẦU MAY MẮN, TÌNH YÊU CHO NĂM MỚI

[CHẤM CẢ THẾ GIỚI] P2 – CÁCH LÀM MUỐI ỚT VÀ XỐT XOÀI LẮK NGON ĐỈNH CAO