KHOE BẠN TUYỆT PHẨM THỊT QUAY GIÒN BÌ VỚI NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU

Không cần luộc trước, không cần hong bì, không cần xăm bì, không cần ướp qua đêm luôn!!!!

[Review luôn em tuyệt phẩm nồi chiên không dầu Cosori thế thệ mới mà mình mới tậu]

Nhà mình vốn nghiện thịt quay và đóng họ lâu năm cho hàng thịt quay quen thuộc. Mình cũng đã thử làm nhiều công thức thịt quay nhưng đúng là ngon thì có ngon nhưng vất và lâu la quá, nào xăm bì, nào luộc, nào hong khô da, rồi quay bằng lò nuớng thì đúng là cũng hên xui, hôm thì bì nở to tổ bố thằng ăn mày, hôm thì xịt tịt lịt xẹp lép như cái ví tiền của mình mỗi cuối tháng và cứng đanh như trái tim của người bạn yêu mà không yêu bạn.

Xong rồi, may quá có bà Chi tên thường gọi là Lê Linh Chi đã chia sẻ cách làm thịt quay hết xảy trên group Yêu Bếp, mình làm thử thấy rất ok, tuy nhiên đôi khi vẫn lười làm vì lò nướng thì to, mỗi lần nướng miếng thịt preheat thì lâu, nướng xong miếng thịt mất quá trời thời gian và cũng có hôm nổ hôm xịt.
Công thức bà Chi ở đây nhá:

https://tinyurl.com/y35o2ezj

Còn đây là khấu thịt mình làm theo bà Chi có chỉnh sửa chút để làm với nồi chiên không dầu Cosori 5.5l và theo khẩu vị của mình, thì trăm trận trăm thắng có vẻ vì nồi này đủ to vừa vặn miếng thịt và preheat rất chi là nhanh!

Bạn tham khảo:

1. phần ướp thịt lượt 1: Mình ướp với húng lịu ngũ vị hương, tiêu, đường và muối. Tất cả trộn đều lên rồi xoa lên mặt thịt (bàChi chỉ ướp với xíu đường, muối và tiêu thôi cũng đã ngon tuyệt vời rồi. Cái này tuỳ khẩu vị nha)

2. sau khi ướp, mình bóc tỏi và rạch vào 4 phía của miêngs thịt. Nhét tỏi vào sâu bên trong để tỏi ko bị cháy và khi thịt bị co rút cũng ko bị lòi ra ngoài. Cái này thì tạo thêm hương vị cho thịt.

3. Mình nướng lần đầu với muối ở nhiệt độ 190 độ C khoảng 30 phút có preheat lò trước 5’ sử dụng chức năng của nồi Cosori (chức năng ưu việt so với các nồi khác không có).

4. Lúc nướng mình đổ nước sôi vào khay chiên của nồi để dễ lau chùi vì thực sự lúc nướng bì nó nổ tung toé bắn đầy mỡ, có hơi nước khiến sau đó lau nồi dễ như bỡn, và hơi nước cũnh làm muối không bị cháy khô.

5. Lần 2 nướng mình nướng ở nhiệt độ max của nồi là 205 độ C không tăng không giảm, nướng trong 35-40 phút tuỳ vào kích cỡ miếng thịt. Lòng nồi Cosori siêu rộng nên mình đã nườn được tảng 1.2kg, phê khủng khiếp!!!

6. Vì nồi chiên không có khay đựng ở dưới nên cần làm 1 cái khay bằng giấy bạc để đổ nước gia vị vào nhé!

7. Phần nước gia vị ngoài các gia vị (dầu hào, mắm, đường, bột tỏi, nước), mình cho thêm rượu Thiệu Hưng, húng lìu và bột ngũ vị hương để nước thêm đậm đà và miếnh thịt thơm ngào ngạt luôn ăn không dừng được.

Còn câu chuyện review nồi Cosori của mình thì thật dài và không buồn:

Vào một ngày nọ, cuộc đời xô đẩy mình bước chân đi mua cái lọ đựng đường. Hu hu vâng chỉ là mua lọ đường, và chả may mình hình thấy cái nồi chiên không dầu Cosori. Mình chỉ định thật lòng là ngó xem nó thế nào thôi vì hu hu mình đã có tận 3 cái nồi chiên không dầu các loại rồi bạn biết đấy mình bị điên mà. Nhà có bao tiền mình đều dốc hết ra mua đủ thứ máy móc về test xem “có đúng như người ta nói không”.
Thế nhưng!! Vâng đời có một chữ nhưng!!! Ai ngờ cái nồi này nó tận 5.5L lận, lòng nồi to cao lực lưỡng mà vỏ nồi chỉ to nhỉnh hơn nồi mình đang có chút xíu thôi.

Không kiềm chế nổi, mình lại nịnh nọt gãy lưỡi thằng Minh Tuấn cho mình mang về một nồi nữa thôi chỉ một nồi!! Nó thì phát điên lên vì lần nào đi mua đồ với mình cũng bị mình mua quá budget của studio.
Tuy nhiên chiếc nồi này sau một tháng tồn tại ở studio thì đã chứng minh được đẹp không phải một cái tội. Một cái nồi đẹp quyến rũ mình ngay cái nhìn đầu tiên không phải cái tội.
Nồi rất đẹp, màn hình điều khiển thì cảm ứng TOUCH LED xịn đét to đùng và bao gồm tới 11 chương trình tự động: nghĩa là được lập trình sẵn, bạn có thể nướng beefsteak, làm bánh muffin, khoai tây chiên, cánh gà chiên, rã đông thực phẩm, làm bánh mì, làm bánh tago à quên gato chỉ bằng một nút bấm vì nó đã tự động hết hệt.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng điều khiển nhiệt độ chiên từ 77 độ C – 205 độ C, và chỉnh thời gian chiên từ 1 đến 60 phút. Ưu điểm nghe rất nhỏ nhưng thực chất rất kahsc biệt là trong khi các nồi khác chỉ có thể lên đến 200 độ thì nồi này là 205 độ C. Ok! Chỉ 5 độ thôi nhưng thực phẩm giòn hơn hẳn đó ạ. Nhược điểm đi kèm là nồi này chỉ chỉnh mỗi bước 5 độ chứ không chỉnh được mỗi bước từng độ được như nồi Philips mà mình đang dùng.

Ưu điểm cực lớn là nồi chiên Cosori này sử dụng công nghệ tuần hoàn khí 360 độ tốc độ cao theo xoáy lốc, nhanh và liên tục giúp nhiệt độ luôn ổn định và đều. Quá trình làm nóng trước/pre-heat của lò không quá 5 phút là đã đạt được nhiệt bạn mong muốn! Điều này cực quan trọng trong món thịt quay giòn bì, khi mà bạn luôn cần nhiệt cực nóng để đút ngay thịt vào thì bì mới nổi giòn đều. Các nồi khác khá khó để làm được. Các bạn có nồi khác rồi hãy thử xem nhé.

Việc pre-heat này cung iết kiệm thời gian làm bếp của bạn khá nhiều đấy.

Bên cạnh chế độ preheat (làm nóng) thì nồi còn có chế độ keep warm (giữ ấm) ngay trên màn hình cảm ứng. Ưu điểm hơn hẳn các nồi mìnhh từng dùng.

Một điều vô cùng quan trọng nữa là nồi Cosori DỄ DÀNG VỆ SINH, SỬ DỤNG AN TOÀN:

Với thiết kế đặc biệt, giỏ chiên và khay hứng dầu đều được phủ chống dính siêu hiệu quả giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn. Bọn mình đã thử nghiệm điều này miệt mài với đủ món chiên có ướp dễ giây bẩn, dính cháy khi chiên.

Lớp chống dính cao cấp này được chứng nhận FDA của cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hoa Kỳ không chứa chất PFOA gây ung thư. (Thông tin mình lấy từ trang Kitchen Art)

Toàn bộ giỏ chiên và khay hứng đều có thể rửa trong máy rửa bát. Tay cầm nồi chiên chống nóng kèm nút an toàn để tránh rơi giỏ chiên khi nhấc ra.

Thú vị hơn, nồi có chế độ mình đu đưa đi =)) à quên chế độ BÁO LẮC (SHAKE) để bạn lắc giỏ chiên để thức ăn giòn đều hơn.

Bổ sung thêm một số thứ hay ho của nồi này nhưng xin lỗi hết tiền rồi chưa mua được, bao giờ có tiền mua sau review sau ạ, vì mấy cái thứ bỏ mẹ này được bán riêng, không kèm theo nồi hu hu thật biết moi tiền người ta:

– 01 khuôn nướng bánh gato chống dính (gồm quai cầm để dễ dàng nhấc ra khỏi nồi).

– 01 khay nướng pizza (hoặc rán cá, thịt…) chống dính.

– 01 vỉ sắt.

– 01 vỉ nướng xiên thịt cùng 4 xiên.

– 01 tấm lót silicon chống dính.

– 01 khuôn muffin mini chống dính hoặc để hấp bánh chất liệu silicon không dính và kèm nắp silicon để bảo quản tủ lạnh.

Haizzz. Vậy thôi, biết sẽ có quá trời bạn hỏi nên mình xin chia sẻ thêm thông tin đợt khuyến mại Black Friday của Kitchen Art ở đây cho bạn tiện theo dõi nhé:
https://www.facebook.com/KitchenArtVN/posts/2612159058865542?__tn__=K-R

Tóm tắt thì đây là chương trình GIẢM GIÁ 25% áp dụng với các khách hàng chuyển khoản đặt cọc trước nồi Cosori (chỉ phiên bản 3.5L, do phiên bản 5.5L hãng đang cháy hàng). Thời gian mở order từ nay cho đến khi đủ số lượng order. Và thời gian giao hàng dự kiến là cuối tháng 11.2019.

Chi tiết về giá niêm yết và giá giảm như sau:

COSORI, NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU (AIR FRYER), 3.8 Qt /3.5 Lít
Giá niêm yết: 3.630.000đ
Giá Preorder Sale: 2.723.000đ (Tiết kiệm 907.000đ)
Số tiền đặt cọc 50%: 1.362.000đ
Số tiền còn lại cần thanh toán khi nhận hàng: 1.361.000đ (chưa bao gồm phí vận chuyển)

Link đặt mua sản phẩm: https://forms.gle/4SUHWdL1AjKKuzji6

Thông tin về sản phẩm Cosori: http://cook.kitchenart.vn/cosori-airfryer/

Chúc các bạn tìm được chiếc nồi chiên ưng ý cho đời mình. Tìm được chiếc nồi không dầu chân ái sẽ giúp bạn không rầu! Nếu cần thông tin gì để comment trong link facebook dưới đây cho mình nhé

Related posts

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[Góc nhậu hết mình, ngon hết hồn] MIKANCELLO – ĐÓN MÙA LỄ HỘI TỰ LÀM RƯỢU TIÊU VỊ KIỂU Ý THƠM LỪNG HƯƠNG CAM QUÝT CỰC NGON & DỄ

[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1