KHU VƯỜN RỰC RỠ 

Sản vật cây nhà lá vườn của Esheep Kitchen Studio <3

Trong lúc chị đại Sheep đang vi vu trời Tây Ban Nha, thưởng thức toàn món ngon của lạ 😡😡😡 thì mấy đứa chúng mình lại tranh thủ một ngày Hà Nội nắng đẹp để “quy hoạch” lại khu vườn yêu thích của Esheep Kitchen Studio.

Nguyên một buổi sáng, cả mấy đứa hò nhau, xắn quần xắn áo, đổ hết chỗ đất phù sa mới đi khuân về được hôm qua ra khoảng sân xi măng con con. Con Gà nhân viên mới bị giao cho công việc nặng nhất, đeo găng tay ngồi bóp từng tảng đất cho vỡ vụn, rồi lại trộn phân bò, trộn trấu, trộn xơ dừa cho đất tơi. Nó bảo: “Đây là lần đầu tiên em được làm nông dân đúng nghĩa đấy”. Linh Linh vẫn tỉ mỉ như mọi khi, ngồi cưa, khoan khoan đục đục làm dàn cho mấy cây mướp hương, dăm ngọn dưa chuột mới trồng. Còn mình á, chả làm gì cả, chắp tay sau đít chỉ đạo thôi.. Đùa đấy, vác cả một bịch phân gà “thơm nồng nàn” đi bón cho từng cái cây một. Xong ngồi sắp xếp lại từng chậu cây, cũng vất vả lắm chứ ) Vèo cái hết cả buổi sáng. Mệt nhưng vui.

Vừa làm cả bọn lại tranh thủ thu hoạch ít đồ cây nhà lá vườn. Khu vườn nhỏ nhỏ xinh xinh vậy thôi mà nhặt nhạnh được nhiều thứ hay ho lắm nhé. Đầu tiên là phải kể đến củ gừng to đùng ngã ngửa thằng Linh đào lên. Cả bọn ố à hết cả lên vì không thể tưởng tượng được mấy củ gừng bé tí chị Thuỷ còi dúi xuống năm ngoài đã phát tướng như này ).Cà chua bi căng mọng, đỏ au, lúc lỉu từng chùm. Con Gà không kìm được phải nhõn ngay một quả bỏ vào mồm. Bạc hà thì lên cứ mơn mởn, để pha một bình nước chanh vàng bạc hà bỏ thật nhiều đá thì cứ gọi là tu ừng ực cả bình! Cây xương sông già cuối vườn thì đang kết hạt, hạt bay như bồ công anh khắp nơi. Rồi thì tía tô, um tùm cả một góc vườn, sang tuần người chị về phải nấu một bữa cà bung với đậu lướt ván tuyệt hảo. Trời ơi nghĩ thôi đã thấy thèm rồi.

Cái cảm giác tự trồng, tự chăm bẵm cho khu vườn trên mây này, rồi chờ đến ngày thu hoạch và nấu những món ăn thật ngon, thực sự là hạnh phúc đến khó tả. Ngày trước xem “Little Forest” cứ mơ mộng về cuộc sống ở đó, nhưng ngay tại Hà Nội tưởng như ồn ào và đông đúc này, chúng mình cũng có thể tự tìm được góc riêng, tuy nhỏ mà bình yên và vẫn gần gũi với thiên nhiên đến thế này cơ mà!

Các bạn có thích trồng cây làm vườn giống chúng mình không? Chia sẻ thêm với team Esheep nhé

Related posts

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

Mồng 3 tháng 3, sửa soạn đón Tết Hàn Thực

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.