|Lục túi kinh nghiệm admin| |Giveaway 01 máy lọc không khí trị giá gần 7 TRIỆU ĐỒNG và quà tặng ++ | MẸO VẶT SẮP XẾP TỦ LẠNH GỌN, SẠCH, HỮU ÍCH MÀ AI CŨNG CẦN

|Lục túi kinh nghiệm admin|
|Giveaway 01 máy lọc không khí trị giá gần 7 TRIỆU ĐỒNG và quà tặng ++ |
MẸO VẶT SẮP XẾP TỦ LẠNH GỌN, SẠCH, HỮU ÍCH MÀ AI CŨNG CẦN
Thử thách #Vetula số 1: Thử xếp tủ lạnh gọn sạch như hot Tiktoker Yêu Bếp @yeubepofficial
Thanh niên Việt Nam, nói là làm!
Tuần trước mình vừa review cái tủ lạnh xong là 500 anh em Yêu Bếp ào ào vào nhắn tin, hỏi thăm các thứ, trong đó hơn nửa số câu hỏi lại là cách sắp xếp tủ lạnh thật khoa học để đỡ mất thời gian tìm kiếm thực phẩm khi cần và dễ dàng vệ sinh.
Mình thấy, hầu hết mọi người đều có thói quen mua sắm hơi “ố dzề”, lượng thực phẩm mua về dư thừa quá nhiều so với nhu cầu; hoặc nhiều bạn hay tìm mua dự trữ các loại rau củ, thịt cá đặc trưng từng mùa nên tủ lúc nào cũng cứ là chật cứng. Nếu thực sự có nhu cầu này và nhà có diện tích, nên sắm riêng tủ trữ đông chuyên dụng hơn là khiến cái tủ lạnh nhà bạn quá tải. Tủ xịn đến mấy cũng không đỡ được khi bạn tìm cách tống hổ lốn và chật ních đâu.
Chưa kể, sắp xếp thiếu khoa học khiến tủ lạnh lộn xộn, hơi lạnh tỏa ra không đều làm thực phẩm nhanh bị biến chất, bản thân tủ phải hoạt động quá công suất liên tục dễ gây hỏng hóc, tuổi thọ của tủ bị rút ngắn. Ngoài ra, thực phẩm tươi khi mua về đều nên được làm sạch và sơ chế trước khi lưu trữ để tránh nhiễm khuẩn chéo và giữ được độ tươi ngon lâu hơn.
Ở bài này, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm của mình và team admin Yêu Bếp đúc rút, thực ra cực dễ, ai cũng làm được. Bạn hãy thử nhé, chỉ 3 câu thôi:
1. SẮP XẾP, LƯU TRỮ THỰC PHẨM BẰNG HỘP CHUYÊN DỤNG.
2. PHÂN LOẠI, LƯU TRỮ RIÊNG BIỆT CÁC LOẠI THỰC PHẨM.
3. SẮP XẾP THỰC PHẨM THEO HẠN SỬ DỤNG VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG.
*ĐẶC BIỆT LƯU Ý: tuy không phải là mẹo vặt nhưng lại là chìa khóa “sống còn” giúp cho tủ lạnh luôn hoạt động trơn tru, êm mượt đấy là việc vệ sinh thường xuyên và bảo dưỡng tủ lạnh định kỳ. Thêm nữa nhé, bạn chỉ nên mua thực phẩm theo nhu cầu và với khối lượng vừa đủ dùng thôi, tránh sa đà vào các gian hàng giảm giá để đỡ “đau ví” và dư thừa thực phẩm nhé!
Hướng dẫn sắp xếp tủ lạnh siêu chi tiết mình có ghi trong từng ảnh nhé!
Còn giờ thì hãy cùng tham gia Thử thách #Vetula Vua Tiếng Việt trên kênh TikTok của Yêu Bếp để cùng thực hành luôn rồi rinh quà GIVEAWAY nhé:
Mình xin dành tặng 01 YBER MAY MẮN NHẤT quà tặng là 01 Máy lọc không khí Panasonic F-PXM35A trị giá 6,600,000đ/ máy.
Tham gia cực dễ:
Bước 1:Hãy chụp lại ảnh mẹo vặt bạn thấy hữu ích nhất của bài này và comment dưới phần bình luận.
Bước 2: Thả tim và share bài này công khai để admin quay số.
Bước 3: Dành cho TikToker nè. Ai có TikTok thì dzô link video này trên kênh @yeubepofficial comment điểm danh tại Tiktok rồi chụp lại màn hình comment đó đăng lại ở đây nha, mình sẽ gửi tặng thêm các bạn 03 voucher mỗi 01 voucher trị giá 500K khi mua sắm đồ của Panasonic cho mùa hè thả ga mua sắm nhé.
Mình sẽ quay số trúng thưởng và công bố kết quả vào ngày 1/6/2022 nha!
Giờ thì nhanh tay dọn dẹp tủ lạnh theo từng ảnh ngay thôi! Gét Gô!!

Thử thách 6 ngày 6 đêm #Vetula (vét tủ lạnh). Tủ lạnh thần kì – Gì cũng có bắt đầu!!
Để tham gia thử thách, đương nhiên là phải có cái tủ lạnh rồi.
Xin giới thiệu đây là cái gương mới tậu ở studio thôi chứ không có gì.

Mem cần, admin có.
Việc gì khó có Admin!
Mình dùng kinh nghiệm bản thân để “đúc kết” một một công thức chung cho việc sắp xếp tủ lạnh, tổng hợp thành các mẹo vặt nhỏ cực hữu ích cho các bạn nhé.
Sắp xếp tủ lạnh khoa học, gọn sạch là cách đơn giản nhất để giữ không gian bên trong tủ luôn đảm bảo được nhiệt độ chuẩn, bảo quản thực phẩm được tốt hơn và kéo dài thời gian sử dụng của tủ lạnh.
Tùy mỗi loại tủ sẽ có những chức năng và cách sử dụng khác nhau. Vì tủ đang dùng này là loại cao cấp có ngăn đông mềm độc lập của Panasonic, nên mình cũng sẽ chia sẻ dựa trên các tính năng của tủ và khai thác ưu điểm cực kì nổi bật của ngăn này trong việc bảo quản thực phẩm nha.

MẸO #1: SẮP XẾP, LƯU TRỮ THỰC PHẨM BẰNG HỘP CHUYÊN DỤNG.
Dám cá là vẫn còn rất nhiều bạn có thói quen mua thực phẩm về và để nguyên cả túi nilon cho thẳng vào tủ lạnh. Nếu bạn nấu luôn trong vòng 1-2 giờ thì việc này có thể tạm chấp nhận vì vài bữa nhỡ nhàng, tuy nhiên tốt hơn cả bạn vẫn nên làm sạch, sơ chế mọi thứ để loại bỏ bớt các phần héo dập, hỏng.
Mặc dù tủ lạnh Panasonic Prime+ Edition mình đang dùng có công nghệ diệt vi khuẩn nanoe ™ X nhưng mình vẫn rất khuyến khích việc lưu trữ thực phẩm bằng các loại hộp bảo quản chuyên dụng (đặc biệt là các loại hộp có thiết kế xếp chồng), phần để tránh gây nhiễm khuẩn chéo và hơn cả là không bị ám mùi ra khoang tủ, lại tối ưu được diện tích để lưu trữ tốt hơn.
Và đây là những gì mình lau chùi sạch sẽ, phân loại gọn gàng, sơ chế phân loại trước khi cho vào ngăn mát.
Mình dùng cả hộp Tupperware

MẸO #2: PHÂN LOẠI, LƯU TRỮ RIÊNG BIỆT CÁC LOẠI THỰC PHẨM.
Việc phân loại riêng biệt các loại thực phẩm rất đơn giản, bạn chỉ cần để tách biệt, riêng rẽ thực phẩm sống/ chín, các loại dung dịch nấu ăn, nước giải khát. Thậm chí rau lá hay củ quả cũng cần phân loại và bỏ vào từng khoang lưu trữ phù hợp.
Ví dụ nhé:
Với tủ lạnh Panasonic, mình sẽ bảo quản rau củ ở ngăn bảo quản rau chuyên dụng (Fresh Safe). Với các loại rau ăn lá mình lưu trữ riêng vào hộp, các loại củ rửa sạch để khô mới đem lưu trữ để tránh đọng nước gây dập ủng như thế này.

Các loại xốt thường dùng và nhỏ gọn, mình không để cánh tủ mà để khay riêng thế này lấy ra rất dễ & dễ quan sát:
Xốt nấu, xốt salad, gia vị xếp riêng. Nước hoa quả, nước có ga xếp riêng.

Các loại chai lọ cao khác, mình thấy các bạn thường được “tống” đầy ắp các cánh cửa tủ. Tuy nhiên, hãy nên phân loại và xếp gọn sẽ dễ hơn. Hãy tận dụng phần cánh tủ lạnh để phân khu thật rõ ràng.
Tủ lạnh mới ở studio là loại 4 cánh nên thoải mái phân chia thoải mái luôn, không sợ lấy nhầm, không sợ đổ. Cẩn thận sắm thêm khay đựng để đựng riêng các loại xốt thường xuyên sử dụng và đặt khay ở các ngăn tủ luôn cho dễ lấy.

Với các loại thịt cá sẽ tùy nhu cầu sử dụng mà lưu trữ ở ngăn đông mềm hoặc ngăn đông.
Thịt cá cần trữ đông nhưng lại muốn nấu sớm, muốn rã đông nhanh thì phải làm sao?
Thịt, cá cần bảo quản lạnh nhưng cần nấu sớm thì mình luôn lưu trữ tại ngăn đông mềm (Prime Fresh) để chủ động được thời gian khi chế biến. Tủ Panasonic Prime+ Edition có công nghệ đông mềm mới (Prime Fresh+), đưa nhiệt độ về mức tiêu chuẩn -3 độ C, giúp thực phẩm được bảo quản lên tới 7 ngày mà vẫn giữ trọn vẹn dưỡng chất.
Còn thực phẩm cần bảo quản dài ngày, độ lạnh sâu sẽ lưu trữ tại ngăn đông của tủ. Prime Freeze là ngăn cấp đông siêu tốc độc quyền của Panasonic, chỉ được lắp đặt ở ngăn đông lạnh của chiếc tủ này thôi. Ngăn đông của tủ cũng được hãng tối ưu rất tốt về diện tích khoang tủ, rộng rãi hơn rất nhiều so với các mẫu trước đó.

Xời! Tuyệt vời!
Ngắm ngăn đông hơi lâu nên mời các bạn thăm lại “công trình” sắp xếp tủ lạnh, dọn gọn sạch của tôi nhá.
Đấy nghỉ tí cho bớt lạnh thôi xong lại khám phá tiếp những mẹo hữu ích khác nha 😀

Ngăn cấp đông siêu tốc (Prime Freeze) nằm trong ngăn làm đông, có thể cấp đông thực phẩm tươi hoặc đồ ăn chế biến sẵn nhanh chóng với nhiều chế độ như
• Làm nguội nhanh (Cool Down).
• Làm lạnh nhanh (Quick Cooling).
• Làm lạnh siêu tốc (Rapid Freezing).
Tại ngăn Prime Freeze này mình thích nhất là cấp đông siêu tốc hoa quả để làm kem hoặc smoothie mùa hè 😃 Hoa quả không bị ngả màu thâm, đông cứng thành cục, bỏ máy xay cực êm luôn.

MẸO #3: SẮP XẾP THỰC PHẨM THEO HẠN SỬ DỤNG VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG.
Đây là mẹo vặt cực đơn giản nhưng cũng siêu siêu quan trọng luôn các bạn ạ. Bí kíp hàng đầu để có một chiếc tủ lạnh trong mơ vừa sạch vừa mát, muốn tìm gì một phát thấy luôn. Dễ thôi:
• Luôn dán nhãn đề tên và ngày lưu trữ hoặc hạn sử dụng của thực phẩm (nếu có). Mỗi khi cần lấy đồ gì mở tủ là có liền, không phải tìm hay “lục tủ lạnh” nữa nhé, tiết kiệm thời gian cực kì luôn.
• Sắp xếp thực phẩm ngắn hạn ra phía ngoài tủ, nơi dễ nhìn thấy để ưu tiên sử dụng trước, tránh bỏ quên gây lãng phí.
• Đồ khô, đồ ăn đã qua chế biến hoặc sử dụng hàng ngày thì xếp lần lượt ở các ngăn của tủ để đảm bảo việc bạn luôn theo dõi và kiểm soát được khối lượng thực phẩm đang có trong tủ.

Đó, dọn dẹp xong có sướng mắt không? Có ai nghĩ nguyên một đảo bếp đồ ăn này xếp vào được vào MỘT NGĂN MÁT của cái tủ lạnh trông nhỏ nhỏ gọn gọn phía sau, một cách vẫn ngăn nắp, gọn gàng, dễ lấy không?

Còn đây, ngắm thôi đã thấy xinh quá rồi nè phải không nào ahihi =)))
Thôi đùa đấy, các bạn quay lại bài mà ăn quà giveaway máy lọc không khí & voucher mua hàng xịn xò từ Yêu Bếp đi nhé.
Này là ad đăng cái hình cho nó vui bài lên thôi chứ không có ý gì đâu.
Lần nào ad đăng hình selfie, các bạn cũng cứ khen admin xinh kiểu gượng ép cứ như ai bắt các bạn ý.
Mình phải chủ động, tự nguyện hành động, đừng đợi bắt ép các bạn nhé!
Nay các bạn thử khen “chị admin xinh” một cách tâm huyết, đầu tư sáng tạo, chân thật không tung hô, lòng tràn đầy niềm vui và miệng chỉ muốn nở một nụ cười tỏa sáng tràn ngập sự rung động đi ad xem nào!!!!
Ad cảm ơn ạ.

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[GÓC THẢO LUẬN] GIẢI MÃ BÍ ẨN “DƯA KHÚ” DƯỚI GÓC ĐỘ KHOA HỌC ẨM THỰC

CÁCH MUỐI DƯA CẢI VÀNG GIÒN TRĂM MẺ NHƯ MỘT /Bí kíp muối dưa không sợ khú, không “ăn rùa”, thành công ngay từ lần đầu tiên/

[NGON TRÒN VỊ TẾT] CÁCH LÀM SU HÀO MUỐI DẦU ỚT GIẢI NGÁN CỖ TẾT