MALIBU DELIGHT CAKE – BÁNH MOUSSE BƠ RƯỢU DỪA THƠM LỪNG TẶNG BẠN 8/3

Bơ lạt/bơ nhạt là nguyên liệu không thể thiếu trong làm bánh. Có rất rất nhiều bạn hỏi mình cách lựa chọn bơ ngon, hoặc mình hay dùng loại bơ nào trong làm bánh.
Có một chuyện mà mình nhớ mãi, đó là những ngày đầu tiên bắt đầu mở lớp dạy làm bánh, Những buổi tối đầu hè đi từ studio về nhà, ngang qua hồ Tây, anh kia chở, mình hay ngả ngớn ôm lấy ôm để. Cái xong anh kia bảo: tay em, người em có mùi gì ý. Mình hỏi “mùi gì”, anh kia bảo: mùi gì thơm thơm, ngon ngon. Cái xong mới phát hiện ra, cái mùi đó chính là mùi bơ… Một chút bơ nào đó còn vương trên ngón tay vội về, trên áo váy hay là trên… tóc (hồi ý mình để tóc quá trời dài). Trời ạ, chỉ một giây phút đó thôi, mình thấy ấm êm khôn tả.
Thời điểm đó, em Cừu còn rất nhỏ. Một thời gian dài mình bận rộn với việc chăm con nhỏ, rồi công việc riêng, rất ít có thời gian riêng dành cho bản thân. Và việc làm bánh, việc có thời gian để chìm vào bánh, để đi qua hồ Tây trong một tối mát mẻ thanh khiết sau mưa, và trên người vương mùi bơ ngon thơm nức, khiến mình sảng khoái và nhớ mãi.
Mình nhớ mãi, mùi bơ chính là mùi mình thích nhất khi làm bánh.
Mình dùng nhiều loại bơ lắm, nhưng bơ Anchor là loại bơ khi ấy mình dùng, mùi bơ những tháng ngày đầu tiên của lớp dạy làm bánh ấy là bơ Anchor. Chắc cũng nhiều bạn giống mình, quen cái mùi bơ ấy, vị bơ ấy.
Sau mình dùng nhiều loại bơ hơn trong làm bánh, nhưng bơ Anchor thực sự có vị trí nhất định trong mình, vì mùi quen thuộc và yêu thích cái mùi ấy, vị ấy.


Nhiều lúc muốn review về loại bơ này đến các bạn, nhưng sợ mình có quá nhiều tình cảm với nó, lại sợ những gì viết ra có phần cảm tính và thiện cảm. Nhưng bạn nào làm bánh nhiều rồi cũng thấy và biết, bơ nhạt Anchor thuộc top được ưa chuộng nhất đó. Mùi rất thơm, kiểu thơm khi quyện với bột, với đường thì ngon rỏ dãi, nướng lên cứ gọi là thơm nức nở.
Nhưng để mình kết nó, còn là vì bơ này làm các công thức bánh không nướng mà có bơ cũng siêu siêu ngon, như là làm đế cheese cake, như là làm silk cake mượt mà, hay là các loại butter mousse siêu ngon mà mình sẽ hướng dẫn bạn làm ngay sau đây. Thử làm nhé, để thấy sự quan trọng của một loại bơ ngon sẽ khiến vị giác của bạn được vỗ về thế nào, để thấy độ tan chảy mướt mịn của bơ, của kem trên lưỡi mát lạnh. Chính vì thế đừng hỏi tại sao mình lại nghiện làm bánh.
Tặng bạn công thức Malibu Delight siêu ngon cộp mác Esheep

Đây là loại bánh không cần nướng cực duyên dáng với những lớp mùi vị tinh tế, đế bánh bùi ngậy từ loại bơ thượng hạng và cơm dừa hạnh nhân cùng lớp kem bơ mịn mượt thơm nức vị rượu dừa và cà phê. Bơ được đánh bông sẽ giúp giữ chặt kết cấu kem tươi, giúp bạn tăng dung tích phần chất lỏng (tăng mùi vị bánh) mà không cần tăng gelatin, thậm chí có thể giảm gelatin. Qua nhiều thử nghiệm thất bại như quay chảy bơ, đánh bông bơ rồi bổ sung whip v.v thì mình đã chốt được cách làm ưu điểm như công thức dưới. Với cách này, bánh của bạn có texture khá xốp bông  mà khi ăn thì tan chảy mịn mượt cực kì luôn, lại có độ ngậy ngon không quá ngán như cho cheese hay nhiều whip.

Một món quà hoàn hảo và cực dễ làm dành cho bất cứ ai muốn tặng điều ngọt ngào nhất cho người phụ nữ mình yêu thương.

Dụng cụ
Khuôn tròn đế rời 20cm. Lót giấy mica trong vào xung quanh thành khuôn.

Nguyên liệu phần đế bánh
20g cơm dừa sấy
30g hạnh nhân bột rang vàng
100g bánh quy bơ loại thường
100g bơ nhạt Anchor quay chảy
1 tsp rượu Malibu

Nguyên liệu phần kem bánh
127g bơ nhạt Anchor
80g đường bột
3 tbsp nước cốt dừa
350g whipping cream Anchor
15g gelatin lá (3 lá 5g)
30ml nước sôi + 1 gói cà phê hoà tan loại đậm đặc
3 tbsp rượu malibu

Nguyên liệu phần phủ bánh
10g gelatin lá
120ml nước lọc
30ml nước sôi + 1 gói cà phê hoà tan loại đậm đặc
2 tbsp whipping cream
1tbsp đường bột

Cách làm

A. Phần đế bánh
1. Nghiền mịn bánh quy rồi trộn đều với cơm dừa, hạnh nhân.
2. Trộn đều bột trên với bơ chảy và rượu.
3. Dàn đều hỗn hợp vào khuôn bánh. Nén nhẹ cho phẳng. Để ngăn đá tủ lạnh.

B. Phần kem bánh
1. Dùng máy đánh trứng đánh bông bơ và 40g đường bột đến khi bông sáng mịn. Cho nước cốt dừa vào đánh cho mịn nhuyễn.
2. Lau sạch que đánh, trong một tô khác đánh bông kem whipping cream với 40g đường bột còn lại đến khi bông đặc mịn.
3. Cho dần từng thìa kem đã bông vào bơ, dùng phới mềm trộn đều đến khi hòa quyện.
4. Ngâm mềm lá gelatin trong nước khoảng 10 phút, vớt ra quay chảy bằng lò vi sóng rồi trộn với rượu và cà phê.
5. Rót hỗn hợp rượu cà phê này vào tô kem bơ, dùng phới lồng trộn thật đều. Đổ hỗn hợp kem bánh này vào khuôn. Để ngăn đá trong 30 -40 phút cho định hình (đông cứng).

C. Phần phủ bánh
1. Ngâm mềm lá gelatin trong 10 phút, vớt ra quay chảy với nước lọc. Hòa tan với whipping cream, nước cà phê và đường bột, quấy đều cho bớt nóng. Khi hỗn hợp còn hơi ấm thì láng đều lên mặt bánh.
2. Giữ bánh trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho đến khi bánh mềm trở lại. Gỡ khuôn và thưởng thức.

Copy & Recipe: Phan Anh Esheep

Photo: Nguyễn Minh Tuấn

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.

1 Bình luận

Ngọc Bích June 8, 2018 - 7:59 PM

Chị ơi e có thể thay thế rượu malibu bằng rưọu rhum hay bỏ qua được không ạ ?

Add Comment