MẬN HẬU CUỐI VỤ. LÀM MẺ Ô MAI MẬN DẺO, CẤT ĐỂ DÀNH MÙA ĐÔNG….

Mận hậu cuối vụ. Làm mẻ ô mai mận dẻo, cất để dành mùa đông….
KHOE BẠN Cách làm ô mai mận dẻo kiểu mới, không cần VÔI, không cần SÊN, không cần LÒ NƯỚNG, lại thu được syrup mận siêu ngon để dành làm kem mận, bánh mận, sữa chua mận, trà sữa mận ngon mê mẩn!

Thoáng một cái, mùa mận hậu lại sắp trôi qua.
Những ngày cuối vụ, mận hậu quả to lông lốc, đỏ au rám nắng, cắn ngập chân răng. Quả nào quả nấy thơm nức tứa ra vị ngọt đậm đà đã lấn át vị chua đầu vụ.
Mình thường chờ lúc này để làm một mẻ ô mai mận dẻo nhiều thật nhiều để dành ăn lai rai những ngày trời mưa, chui vào chăn mỏng đọc sách, xem phim và nhâm nhi. Năm nào mình cũng đặt mục tiêu là cất một lọ thuỷ tinh ô mai mận dẻo tới tận mùa đông, để những ngày lành lạnh, nhấm nháp cái vị cay xè của gừng, mận dẻo mượt trong miệng rồi tan ra và cứ chỉ muốn ngậm mãi cái… hạt.
Nhưng năm nào ô mai mận dẻo mình làm cũng hết bay hết biến, hoàn toàn không phụ thuộc vào thời tiết, và chẳng bao giờ chờ được đến cuối mùa đông.
Năm nay, mình quyết định làm một mẻ ô mai thật nhiềuuuuu. Nguyên bằng một sọt mận cuối vụ đỏ au vầy luôn.
Và thật tuyệt vời khi mình đã cải tiến thành công công thức mứt mận gia truyền bà Anh siêu ngon, thành một phiên bản dễ làm hơn rất nhiều, mà lại còn ngon hơn cả cách làm truyền thống mà bà mình, mẹ mình vẫn làm.
Cách làm mới này, trời ơi mới yêu làm sao:
KHÔNG CẦN VÔI: hoàn toàn không cần ngâm mận với nước vôi trong, thành phẩm vẫn dẻo dính, không hề nát, không hề hỏng. Các bạn ở nước ngoài hoặc ở các vùng không tiện mua vôi ai cũng sẽ làm được.
KHÔNG CẦN SÊN: Bái bai công việc chán ngắt mệt mỏi mấy tiếng liền sên mận trên bếp cho “ngấu”. Đỡ tốn ga tốn điện, đỡ tốn công, lại dễ ơi là dễ ai cũng làm được.
KHÔNG CẦN LÒ NƯỚNG: Ha ha, vâng, không cần lò nướng luôn ạ. Mận dẻo, tơi rời từng quả, thấm đẫm vị gừng cay xè, sợi gừng giã lại vẫn quyện mùi vị mận chua chua ngọt ngọt cay cay ăn gừng không cũng ngon.
Đặc biệt, là sau quá trình làm ô mai, lại thu được hẳn 1 bình to syrup mận đỏ thẫm sóng sánh tha hồ giữ lại làm kem mận, bánh mận, ăn với sữa chua, làm sữa chua lắc, làm trà sữa mận, trời ơi ngất ngâyyyy.
Có ai muốn mình chia sẻ cách làm mới này không ạ? Hãy comment cho mình biết nha. Mình sẽ sớm đăng tải công thức để các bạn kịp làm mùa mận cuối vụ năm nay nhé!

Nguyên một sọt mận này, chúng mình đã để dành làm ô mai mận dẻo đó
Hình chụp ở Khu Vườn Trên Mây của Esheep Kitchen Studio Cứ như đứng trong vườn mận ý nhỉ. hihi

Related posts

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

Mồng 3 tháng 3, sửa soạn đón Tết Hàn Thực

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.