MĂNG TÂY NƯỚNG PHÔ MAI

Thần dược của mùa xuân, không gì khác, chính là măng tây. Từng đọt măng xanh mướt, mọng nước và ngọt hơn hẳn các mùa khác. Đừng bao giờ bỏ lỡ mùa xuân nếu chưa kịp ăn măng tây – thứ rau được ví là “viagra thực vật” bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, dồi dào vitamin với quá trời các vi chất như Kali, hay các chất chống oxi hóa. Kể hết công dụng của măng tây chắc hết trang A4. Bạn nào rảnh thì google nhé, bởi nó không chỉ tốt cho tim mạch, điều hòa huyết áp, còn có tác dụng tuyệt vời để giảm cân (he he), chống ung thư và… cải thiện “bản lĩnh đàn ông” nữa á. Còn kể đến độ ngon thì!!! Chẹp!! Một trong những loại rau mình thích nhất luôn. Giòn mà vẫn mọng nước, có vị bùi và mùi thơm đặc trưng, nhất là khi nướng thì chao ôi là thơm, thơm ngon hơn cả nấm nướng. Nên mình thích nhất là măng tây nướng, kế mới là hấp, xào và cuối cùng mới là soup. Mình thích cái gì rõ vị măng, ăn vào cảm thấy mùi vị dồi dào trong miệng cơ.

Món măng tây nướng phô mai này bá cháy con bọ chét lắm. Làm ra chưa thấy ai chê cả. Lần nào làm xong cũng thòm thèm, có khi cả nhà ăn hết cả cân măng luôn. Cách làm dễ lắm, thử nhé:

 

MĂNG TÂY NƯỚNG PHÔ MAI

In công thức

NGUYÊN LIỆU

  • 500g măng tây tươi
  • 3 tbsp dầu olive
  • 100g thịt ba chỉ hun khói (bacon)
  • 1 nắm cà chua bi
  • 100g phô mai mozzarella
  • 2 tbsp dấm balsamic
  • 1 nắm nhỏ húng tây tươi (basil)
  • muối, tiêu vừa ăn

Chuẩn bị:

Bật lò nướng ở 220 độ C, dùng cả 2 thanh nhiệt.

CÁCH LÀM

  1. Măng tây cắt bỏ gốc. Trộn với dầu olive, ¼ tsp muối + ¼ tsp tiêu bột, ướp 5 phút.
  2. Cà chua bi bổ đôi.
  3. Xếp đều măng tây, cà chua, bacon lên khay nướng. Nướng 10 phút lấy bacon ra thấm bớt dầu. Trong lúc đó tiếp tục nướng măng và cà chua thêm 10 phút.
  4. Cắt nhỏ bacon. Bào phô mai thành sợi nhỏ. Bằm nhỏ 3 lá basil.
  5. Xếp măng tây lên đĩa hoặc chảo gang. Rắc phô mai và bacon. Cà chua trộn với dấm balsamic rồi xếp lên trên. Rắc basil. Rắc thêm tiêu nếu thích. Cho lại đĩa vào lò, nướng thêm 3-5 phút.

Lấy ra ăn nóng siêu ngon. Măng tây nướng đặc biệt rất thơm, giòn và vẫn giữ được mùi vị, quyện với phô mai nóng chảy. Cà chua nướng gợi thêm vị chua dịu khiến món ăn thanh thoát hơn.

Related posts

[MÓN NGON BÀI THUỐC] CÁCH NẤU CHÈ “TÂY DƯƠNG SÂM” DƯỠNG KHÍ SINH TÂN

[NGON TRÒN VỊ TẾT] CÁCH LÀM SU HÀO MUỐI DẦU ỚT GIẢI NGÁN CỖ TẾT

VÒNG TÁO GIÁNG SINH: NACHO TÁO TƯƠI CHO TIỆC GIÁNG “XINH” LUNG LINH