[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

[MÓN NGON – BÀI THUỐC]
TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”
Hóa ra, để trở thành người “tốt bụng” vô cùng dễ, chỉ cần ăn trứng rán với lá mơ thế này, quanh năm bụng dạ êm ái, tiêu hóa khỏe, thanh nhiệt tiêu viêm, vừa là món ngon cũng là bài thuốc, nhất là những ngày như hôm nay, sáng mưa rồi chiều nắng nóng, tối oi bức.
Là một món ăn tuổi thơ gắn liền với ký ức của rất nhiều bạn, trứng rán lá mơ, hay trứng đúc lá mơ chỉ cần 2 nguyên liệu dân dã là trứng gà và lá mơ, cùng cách làm rất đơn giản nhưng mang lại hương vị thơm ngon, cùng những lợi ích rất tốt cho sức khỏe. Lá mơ lông (hay còn gọi là ngưu bì đống) hay mơ tam thể là loại cây dây leo, có rất nhiều tác dụng trong đông y với tính bình, mát, vị ngọt và hơi đắng nhẹ, giúp cơ thể giải nhiệt, tiêu viêm, giảm ho và rất tốt cho hệ tiêu hóa.
Lá mơ tìm đâu cũng có! Nhà nào có sân vườn thì ắt sẽ có giậu lá mơ lông. Mùa đông, nhà nấu nồi giả cầy thơm phức, thêm vài cọng rau răm ngổ, vào tàu lá mơ lông là ấm sực người. Mùa hè, lá mơ lông để dành ăn thịt vịt, hay những hôm nhỡ bữa, chỉ cần thêm đôi quả trứng gà rán lên là cũng xong.
Ngon nhất là đúc trứng lá mơ trong lá chuối, lá giữ cho trứng ẩm mềm không khô, lại thêm mùi lá chuối thơm dịu. Nhưng với các nhà ở phố thị, tìm lá chuối giờ không sẵn thì có thể tráng trứng với mỡ lợn cũng rất ngon, trứng mềm xốp, thơm ngậy ăn bắt cơm, vừa lành cho người lớn mà trẻ nhỏ ăn cũng rất tốt.
Cùng mình chuẩn bị nguyên liệu nhé!
– 4 quả trứng gà
– 1 nắm lá mơ to
– 1 nhúm muối nhỏ
– ¼ Tbsp nước mắm
– Mỡ lợn/ dầu ăn
Gia vị chấm:
– Muối tinh/ bột canh
– Tiêu bột
– Tương ớt
– Quất/ chanh tùy thích
Cách rán trứng lá mơ rất đơn giản, ai cũng có thể làm được, mình sẽ chia sẻ trong từng ảnh.
Nhà bạn có ăn trứng rán với lá mơ không, cùng comment nhé, hoặc bình luận hình ảnh món trứng rán mà bạn thích nhất trong bữa cơm gia đình nha!
Hóa ra, để trở thành người “tốt bụng” vô cùng dễ, chỉ cần ăn trứng rán với lá mơ thế này, quanh năm bụng dạ êm ái, tiêu hóa khỏe, thanh nhiệt tiêu viêm, vừa là món ngon cũng là bài thuốc, nhất là những ngày như hôm nay, sáng mưa rồi chiều nắng nóng oi như đổ lửa.
Là một món ăn tuổi thơ gắn liền với ký ức của rất nhiều bạn, trứng rán lá mơ, hay trứng đúc lá mơ chỉ cần 2 nguyên liệu dân dã là trứng gà và lá mơ, cùng cách làm rất đơn giản nhưng mang lại hương vị thơm ngon, cùng những lợi ích rất tốt cho sức khỏe.
Lá mơ lông (hay còn gọi là ngưu bì đống) hay mơ tam thể là loại cây dây leo, có rất nhiều tác dụng trong đông y với tính bình, mát, vị ngọt và hơi đắng nhẹ, giúp cơ thể giải nhiệt, tiêu viêm, giảm ho và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Còn trứng gà thì đã quá quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày của người Việt rồi
Với công thức này, mình sẽ bật mí cho các bạn mẹo tráng trứng bông xốp nhé
Những miếng trứng rán lá mơ thơm lừng, bùi ngậy, quá tuyệt cho những buổi xế chiều đói bụng, thậm chí là những đói đêm khuya như bây giờ!
Nguyên liệu
– 4 quả trứng gà
– 1 nắm lá mơ to
– 1 nhúm muối nhỏ
– ¼ Tbsp nước mắm
– Mỡ lợn/ dầu ăn
Đầu tiên là cắt sợi lá mơ nhé!
Theo lối cũ, lá mơ sẽ được giã nát cho dẻo quyện, nhưng mình thích cắt thế này thôi, để hạn chế nước lá mơ ra nhiều gây mùi hăng chát cho trứng.

Tùy sở thích mà bạn có thể giã hoặc không nhé.
Dong tơi lá mơ chính là mẹo đầu tiên để trứng xốp, không bị bết hay vón cục.
Mẹo thứ 2 chính là đánh trứng trong bình đong hoặc cốc cao thành.
Cho hết lá mơ, trứng và mắm muối vào này.
Lúc này chỉ cần đánh trứng thật lực
Bạn yên tâm nhé, cốc khuấy cao thành sẽ giúp trứng và lá mơ quyện đều, lại không sợ văng bắn như đánh trứng trong bát.
Trứng sẽ xù bông, nổi rất nhiều bọt khí giúp trứng xốp hơn khi rán
Ngon nhất là đúc trứng lá mơ trong lá chuối, lá giữ cho trứng ẩm mềm không khô, lại thêm mùi lá chuối thơm dịu. Nhưng với các nhà ở phố thị, tìm lá chuối giờ không sẵn thì có thể tráng trứng với mỡ lợn cũng rất ngon, trứng mềm xốp, thơm ngậy ăn bắt cơm.
Mỡ đã nóng thì bạn đổ trứng vào chảo nhé!
Nhớ dàn đều phần lá mơ ra mặt trứng nha
Rán trứng ở lửa vừa trong 3-5 phút.
Lúc này mặt trứng dưới đáy chảo đã chín vàng, xém giòn ở rìa thì lật trứng luôn.

Tùy sở thích ăn rán già hay non mà bạn có thể linh hoạt rán mặt còn lại trong 2-3 phút.
Gắp trứng ra đĩa và cắt thành hình quả trám đều nhau, chuẩn bị thưởng thức thôi
Gia vị chấm cũng rất dễ làm luôn
– Muối tinh/ bột canh
– Tiêu bột
– Tương ớt
– Quất/ chanh tùy thích
Úi xời ơi miếng trứng nóng hổi, vừa thổi phù phù vừa ăn.
Trứng rán lá mơ có thể ăn cùng bánh mỳ cũng rất ngon, bùi ngậy thơm phức. Và tất nhiên, không thể thiếu 1 cốc trà đá mát lịm
Mấy đứa bọn mình chẳng nói năng gì nhiều, cứ tem tẻm một loáng là bay sạch 4 quả trứng. Không quên tặc lưỡi biết ngon thế này thì rán nhiều hơn =))))
Mời bạn cùng thưởng thức nhé!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ: 

Related posts

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.

CÁCH LÀM MÓNG GIÒ KHO NGŨ VỊ XÁ XÍU CỰC ĐƯA CƠM