MÙA VỤ CÀ CHUA – CÁCH LÀM SUN DRIED TOMATO

Cuối tuần vừa rồi, nhân ngày nắng ráo, mình đã dỡ giàn cà chua và thu hoạch đợt cà chua cuối. Nhìn những trái cà chua chín mọn và thơm mát này, không thể buồn được. Không thể buồn được. Cảm giác niềm vui cứ len lỏi mãi trên tay, khi chạm vào sự mọng nước, sự nhẵn mịn bóng bẩy thơm tho mùi đất này. Niềm vui sáng rỡ lên cả khi nín thở xếp từng trái, từng trái vào chiếc giỏ con. Xếp nhẹ nhàng, vui nhẹ nhàng.
Không giống như việc làm bánh, bạn tận hưởng ngay niềm vui nhanh chóng khi vèo một cái, chiếc bánh chín phồng, thơm lựng – nhìn – thấy – ngay. Việc trồng cà chua mang lại niềm vui của sự chờ đợi, mong ngoáng, đặt niềm tin, và miệt mài chăm chút có dễ đến vài tháng, quãng thời gian có lúc khiến bạn nghĩ sao mà lê thê, đôi lúc tuyệt vọng.
Vậy nên, khi chính tay mình thu hoạch một mớ nhỏ cà chua vầy thôi, cũng đủ khiến bạn hạnh phúc và hiểu được hạnh phúc của người thu hoạch cả một cánh đồng!

Như đã hứa dưới đây là hướng dẫn cách làm sun dried tomato nhé :*

– Cherry tomato khi chín mọng trên giàn thì hái nguyên chùm xuống. Rửa dưới vòi nước sạch cho hết bụi rồi cho lên mâm phơ nắng. Vì vậy mình thường chọn hôm nắng to như HN hôm thứ 7 để thu hoạch và phơi.
– Phơi nắng liên tục từ 3-5 ngày tuỳ nắng. Cho đến khi cà chua héo dần lại, khô dần.
– Nếu không có đủ nắng hoặc các ngày nắng không liên tục thì bắt buộc bạn phải sấy. Cho cà chua vào lò, sấy 70-100 độ C từ 30-60p. Hôm sau nắng lại phơi tiếp. Nếu không nắng lại sấy đến khi cà khô hoàn toàn, ăn thử thấy dẻo, thơm, ruột cà khô không còn đọng nước.
Bảo quản cà chua đã phơi/sấy trong túi zip bóp bỏ hoàn toàn không khí, bỏ vào lọ thuỷ tinh kín để nơi khô ráo thoáng mát!
Vậy thôi! Chúc bạn thành công nha \:D/

Related posts

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

Mồng 3 tháng 3, sửa soạn đón Tết Hàn Thực

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.

2 comments

kadoan June 5, 2017 - 10:41 PM

Chị ơi chị có viết sách không ạ!

Esheep Kitchen June 5, 2017 - 11:40 PM

Chị đã viết 3 cuốn trong đó có 2 cuốn cookbook và 1 cuốn review nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam đó em. Tiếc là blog chưa kịp cập nhật thông tin về sách :)) Em search “Mật Mã Yêu Thương và Vị Yêu của Phan Anh (Esheep) nha <3
Trong tháng 6.2017 này chị sẽ phát hành và ra mắt cuốn cookbook tiếp theo có tên "80 ngày ăn khắp thế giới" đó! em theo dõi bên FB fanpage Esheep Kitchen nha <3

Add Comment