[Nấu thật ngầu với NCKD] CÁCH LÀM CHẢ CÁ LÃ VỌNG (CHẢ CÁ HÀ NỘI) BẰNG NCKD

[Nấu thật ngầu với NCKD]
CÁCH LÀM CHẢ CÁ LÃ VỌNG (CHẢ CÁ HÀ NỘI) BẰNG NCKD
(Đảm bảo dễ, nhanh mà vẫn ngon như/hơn ngoài hàng nha!)
Chả cá đích thị là “người tình mùa đông” Hà Nội. Thiếu đi chả cá, mùa đông chỉ còn là mùa vắng mà thôi! Nhưng mình để ý thấy, ở Hà Nội mọi người toàn ra hàng để ăn chả cá. Không biết có phải là vì nó cầu kỳ quá, khó làm quá hay là vì như lời nhà văn Vũ Bằng viết về chả cá rằng: “Ăn ở nhà, nó tẻ mà ít khi ngon thật sự.”?
Thực ra nhà mình lại chuộng ăn chả cá ở nhà hơn, cảm giác đầm ấm, thân mật và riêng tư hơn nhiều.
Mùa đông, cuối tuần, ăn gì khiến bạn hạnh phúc?
Với mình thì sẽ là một bữa cả nhà quây quần bên một bàn xanh mướt ăn bún chả cá Hà Nội, món mà nhà mình ai cũng thích.
Nhà mình làm chả cá từ cá lăng, mình hay mua được cá lăng dai ngọt thơm nức nở nên rất hay ăn món này. Ăn cùng bún đồng xu bé xíu nóng hổi mua ở chợ Hàng Bè, sợi bún mềm mượt cứ gọi là vừa đến môi đã trôi xuống họng. Rồi pha mắm tôm ngon thật ngon ăn cuối bữa vẫn còn bông xốp không tan, không tanh này; rồi thật nhiều húng Láng, hành chẻ, hành lá, thì là này; rồi lạc rang giòn tan này… chẹp chẹp!!!
Nhà mình cũng có tý chút tự hào với một vài bí quyết mà ngoài hàng sẽ hiếm khi có, đó chính là ướp cá lăng với mỡ lợn ấm ấm rồi mới nướng, hay khi ăn trên chảo cũng sẽ chiên bằng mỡ chứ không phải dầu ăn, sẽ đem lại mùi vị tuyệt ngon cho chả cá. Cách ướp, tỉ lệ nguyên liệu ướp và độ tươi ngon của cá cũng là thứ quan trọng tạo nên miếng cá dai ngon thơm phức.
Ngon nhất sẽ là nướng với than hoa đấy, nhưng không phải lúc nào cũng nướng được than hoa, từ khi phát hiện ra nướng bằng NCKD nó siêu ngon, chắc nịch, ráo mỡ, miếng cá không hề gãy nát, thì nó lại tiện đủ đường. Cứ nướng bằng nồi chiên trước, để nguội rồi mới xếp lên chảo gang nướng lần hai tại bàn khi ăn, nó lại bố của ngon nhé.
Nướng lò nướng điện cũng ok nhé nhưng nướng NCKD nó sẽ ráo mỡ hơn vì có khay lưới, và sẽ không phải lật mặt.
Riêng cái món chả cá này nó vậy bạn à, sẽ ngon hơn nếu cá “hai lửa”, nghĩa là được nướng, để thật nguội cho cá chắc lại, rồi mới cho vào chảo ăn tại bàn cùng hành thì là.
Đừng bao giờ rán cá trực tiếp tại chảo ăn luôn nhé. Một là miếng cá sống, chín lẫn lộn khi gắp sẽ không vệ sinh. Hai là sẽ không săn chắc và đượm vị như chả cá “hai lửa”. Đặc biệt là nếu có NCKD, làm bằng NCKD thì tiện sạch ngon vô cùng nhé.
Ngoài ra, món này sẽ không thể trọn vẹn nếu không pha mắm tôm ngon thật ngon, thơm thật thơm, bông xốp lên thả ớt không chìm mới đã đời này! :))).
Ai mà không ăn được mắm tôm thì pha nước mắm theo khẩu vị và thả thì là thái rối vào nhé.
Cả nhà có ai mê bún chả cá Hà Nội như mình không? Cuối tuần làm thử nhé.
Nghe nói mai trời trở lạnh rồi đó!
Mời bạn vào link của mình xem có gì nào, có gì nào:

———
Nhớ bấm nút đăng ký ngay kênh Youtube Esheep Kitchen – nơi mình chia sẻ rất nhiều công thức nấu ăn và vlog khám phá ẩm thực để không bỏ lỡ những video tiếp theo của mình nhé!
Cảm ơn các bạn đã ủng hộ Esheep Kitchen. Hẹn gặp bạn lần tới! Bạn muốn mình hướng dẫn món gì tiếp theo với NCKD nào?

Related posts

CÁCH LÀM BÁNH MỲ “DÂN TỔ” TÁN ĐỔ TIM EM

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”