Phần 5: Khi căn bếp không chỉ là nơi đế nấu

[Lục túi kinh nghiệm bếp nhà admin]
KHI CĂN BẾP KHÔNG CHỈ LÀ NƠI ĐỂ NẤU
Bài dài – nhiều thông tin chuyên môn. Bỏ qua luôn nếu bạn không muốn đọc dài. Đừng để lại comment kiểu “bài dài thế ôi không đọc đâu” – vì nó sẽ thiếu tôn trọng công sức của mình, các bạn nhé. Mình muốn chia sẻ sâu sắc cho những ai muốn đọc, mong các bạn thông cảm.
Chắc chắn, có rất nhiều người ghét bếp núc. Ghét cái sự nấu ăn lặp lại mệt lả, ghét mùi thức ăn ám đầy quần áo và ghét việc chui vào một căn bếp cáu bẩn, bừa bộn, lưu cữu.
Có lẽ chính những điều ấy khiến người ta ghét bếp.
Ngày vừa hết bé, mình đọc một quyển ngôn tình đời đầu của Quỳnh Dao có tên là “Trăng Ảo, Chim Huyền” mà con bạn 
Anh Duong Van

 học cấp 3 mình cho mượn.

Nói chung là thế nào mà cả quyển giờ chẳng nhớ nổi chữ nào, ngoài đoạn mình ấn tượng đến nỗi nhớ mãi không quên là cái cô nữ chính nào đó trong truyện thích nấu ăn nhưng lại không thích… vào bếp vì không thích mùi bếp ám vào quần áo.
Mỗi khi cô ấy nấu bếp xong, đều đi tắm gội sạch sẽ, thay vận quần áo đẹp, thơm phức rồi mới ngồi vào bàn ăn cơm cùng chồng con.
Dĩ nhiên tiểu thuyết thì phải huyếnh lên một tý cho ngầu. Chứ ai lại nấu cơm xong đi tắm (mà tắm lâu như mình) thì cơm canh có mà nguội ngắt.
Ơ nhưng chả hiểu sao hồi ấy mình lại ấn tượng và thích thế chứ lị. Mình rắp tâm nghĩ rằng đấy chính là mình, sau này, dù yêu bếp, thích nấu ăn đến thế nào, nhất định không được để đầu bù tóc rối khi vào bếp, nhất định phải học nấu ăn cho thật giỏi để việc vào bếp dễ dàng không lóng ngóng, và nhất định không được nhếch nhác xấu xí trước mặt người mình yêu chỉ vì cái bữa ăn hàng ngày. Mình muốn tận hưởng nó.
Đó là ngày mình còn rất trẻ.
Giờ mình vẫn… trẻ, ok ok nếu các bạn thấy tuổi 25++ của mình vẫn là trẻ.
Và giờ mình càng thấm thía việc có những thứ định hình lối sống từ rất sớm, nó sẽ theo mình rất bền lâu.
Lối sống chỉn chu không cẩu thả, lối sống hướng về gia đình, lối sống chậm lại một chút và không nhất thiết phải trả mọi giá cho thứ mình muốn. Lối sống muốn ít đi một chút. Lối sống trung dung.
Những thứ ấy, không đợi đến lúc trưởng thành, đến lúc có tiền, mới có.
Mình cảm nhận, lối sống là thứ cần bồi đắp hàng ngày, nó lớn lên đến đâu, nó thay đổi thế nào, là do những việc nhỏ nhặt hàng ngày mình làm mà nên.
Vậy nên, lối sống của mình, thực là thể hiện qua căn bếp rất rõ nét (à đấy là hàng xóm mình bảo thế, chứ mình lúc làm cái bếp này mình đâu có nghĩ sâu xa đến vậy).
Nhưng khi hàng xóm nhà mình sang chơi, nói vậy, thì mình sững lại, ngẫm cũng đúng.
Quả thật, căn bếp là nơi mình tận hưởng cuộc sống, bộc lộ lối sống của mình.
Bếp của mình đơn giản cực kì. Chẳng hình thù trang trí uốn lượn: Thì ra nó cũng giống như tính cách có phần thật thà, tính tình có phần đơn giản của mình.
Bếp của mình gọn, tối giản và ưu tiên công năng: Thì ra bởi mình là người thích hiệu quả hơn sự vòng vo, tôn trọng kết quả hơn trình bày rườm rà.
Bếp của mình mở, thiết kế để ai cũng dùng được, bàn đảo để cùng nhau nấu được: Vì tính mình cởi mở, thích chia sẻ.
Bếp của mình đầu tư những thiết bị “trong mơ”: Vì tính mình không tiếc những gì xứng đáng với bản thân mình, mình yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp, và mình sẵn lòng chi trả cho sự hưởng thụ của bản thân (trong vòng ví của mình).
Vậy nên, một trong những thứ mình tự thưởng cho bản thân chính là việc thực hiện ước mơ sưu tập dần cả bộ SMEG. Mình thì mê mẩn từ cái vỏ hộp, đến từng chi tiết nhỏ xíu, chỉ muốn hét toáng lên là cuối cùng mình cũng đã có được những thứ mình hằng mong ước, và mình cũng phải kiềm chế lắm để không khoe loạn lên với Yêu Bếp bao nhiêu lần rồi đấy.
Vì mình muốn dành thời gian viết một chút về SMEG, thật tường tận, với toàn vẹn sự trân trọng dành cho những thiết kế “trong mơ” này, để những tín đồ bếp hiểu thứ bạn yêu, chứ không đơn thuần là để KHOE bếp nhà tôi có một sản phẩm đồ bếp đắt tiền ai cũng ao ước.
Ai cũng nghĩ, SMEG đắt vì nó đẹp, nó đắt vì nó là đồ hiệu, nó đắt vì nó được cả thế giới săn lùng, nó đắt vì nó là món đồ thời trang không-xuống-giá trong bếp, không lỗi mốt trong bếp.
OK, dĩ nhiên SMEG, bao năm nay là thế. Nó là một tượng đài trong bếp.
Nhưng nó không chỉ thế. Hoặc, nói đúng hơn, vì sao nó lại có được vị thế như thế?
Mình biết đến SMEG từ những cuốn tạp chí thiết kế, giáo trình thiết kế tạo dáng công nghiệp từ ngày đại học, vì mình học Mỹ thuật Công nghiệp. Tuy học Đồ hoạ (vì hồi đó nó là khoa thường thượng và lấy điểm cao nhất, mà mình trót học giỏi), nhưng con tim mình hình như đi lạc sang khoa “Tạo dáng công nghiêp”, vì crush anh học học lớp “Thuỷ tinh” bên đấy. Thành ra sách vở gì về thiết kế công nghiệp mình cũng đọc. Và ấn tượng lớn của mình là những thứ đồ bếp kì lạ đến từ Ý, trông kiểu”vượt thời gian”, thiết kế kiểu dáng vintage, nhưng chất liệu cực kì hiện đại. Mình không định hình được, đó là phong cách gì.
Ai ngờ, nó là SMEG.
Phong cách, đối với SMEG, là một khái niệm riêng biệt, độc đáo và táo bạo: Đó là cách mà một sản phẩm giao tiếp với môi trường xung quanh và là cách mà người dùng tương tác với nó. Chứ không phải là cách mà người thiết kế tạo ra một sản phẩm để phục vụ xu hướng. Vì thế mà nó vượt thời gian, không lỗi mốt.
Lớn lên thêm, mình càng hiểu rõ việc SMEG đem chi tiết và giải pháp thiết kế mang lại cho ngôi nhà là để phản ánh hình ảnh của “chủ nhà” với cuộc sống. Dễ hiểu hơn là giúp mỗi người bộc lộ lối sống của chính mình.
Với SMEG, các thiết bị bếp chiếm vị trí trung tâm trong trung tâm của ngôi nhà, một nơi mà mọi người có thể tụ tập. Và thế có nghĩa là, SMEG định vị, bếp chính là trung tâm nhất, vì thế nó cần được đẹp nhất, hay ho nhất, lãng mạn nhất, thú vị nhất. SMEG đi ngược lại mọi quan niệm cho rằng bếp chỉ là nơi có cái bồn rửa chất đầy đống bát đĩa cũ chưa rửa, là cánh tủ lạnh dán đầy giấy nhớ chẳng chịt chồng chất vắt mấy cái khăn cáu bẩn.
Không, SMEG muốn bạn có một căn bếp mộng mơ nhưng hữu dụng.
Nhà bếp tích hợp tất cả các chức năng nơi chốn hoàn hảo, được trang bị đầy đủ tiện ích cho những khoảnh khắc quý giá và thú vị của một gia đình. Những nghiên cứu sâu sắc về thẩm mỹ và phong cách cho các thiết kế với sự hỗ trợ của nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư nổi tiếng quốc tế như Guido Canali, Mario Bellini, xưởng thiết kế Piano, Marc Newson, Giancarlo Candeago, Matteo Bazzicalupo e Raffaella Mangiarotti đã khiến cho các thiết kế của SMEG trở nên bất tử.
Biết cách kết hợp công nghệ với phong cách là chìa khóa cho SMEG trong việc tạo ra những sản phẩm trở thành biểu tượng thực sự của “căn bếp trong mơ”.
Một điều thú vị là bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy được tính cách người Ý, tinh thần và bản sắc của dân tộc Ý (cả những thứ khiến người ta yêu và ghét) phản chiếu qua những sản phẩm của SMEG như: Sự hào hoa bay bổng song hành với công năng tối ưu, sự lãng mạn ẩn trong công nghệ tối tân, sự hoài cổ lại tìm đến và được toả sáng bởi chất liệu hiện đại.
Chính vì vậy, đúng là ai cũng bị “ngợp” bởi SMEG quá đẹp, và đều nghĩ nó đắt chỉ vì nó đẹp.
Tất nhiên, khi bạn có thể gạt lý do thẩm mỹ sang một bên, thì bản sắc của SMEG là một biểu hiện của nguồn gốc thực tế đầy chất Ý. Và “thực tế kiểu Ý”chính là “làm mọi thứ bằng đam mê”. SMEG được thiết kế để đem lại sự sang trọng sáng tạo, tính nguyên bản và đề cao chất lượng sản phẩm. Với triết lý này, SMEG đã không tiếc tiền bắt tay với các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư hàng đầu để phát triển nội lực, đánh giá thị hiếu hiện tại và xu hướng thị trường, chỉ để… vượt mặt mọi xu hướng, đáp ứng mọi thị hiếu.
Thực sự đúng chất chơi người dơi kiểu Ý!!!!
Thế nên, nếu bạn mới chỉ biết đến những chiếc tủ lạnh, ấm đun nước hay máy pha cà phê trứ danh SMEG với thiết kế kiểu thập niên 50 của thế kỉ trước mà đến tận bây giờ vẫn chưa ngày nào lỗi mốt, thì chắc bạn cũng nên thử tìm đến showroom chính hãng của SMEG ở Việt Nam mà ngắm cho đã mắt những thiết kế lò nướng đẹp phát rồ dại và công năng thì tối tân, chưa bao giờ chịu kém thằng nào. À và dĩ nhiên, giá của mỗi chiếc nường ló lò nướng hay các thiết bị bếp SMEG này nó cũng ở một đỉnh cao mà ai cũng ao ước các bạn ạ. =)))
Vậy nên, cái giá của SMEG, không chỉ nằm ở vẻ đẹp quá bắt mắt, quá thời trang cho mọi căn bếp. Cái giá của nó là để trả cho thiết kế thông minh tiện dụng, độ bền chất liệu đẳng cấp, tính năng hàng đầu. Và nó quả thực là một món đồ mà ai cũng ao ước trong bếp, trong đó có mình.
SMEG còn có rất nhiều sản phẩm “ngoài sức tưởng tượng”, mà ở Việt Nam cũng đã có nhà phân phối chính hãng rồi, chính là Hafele Vietnam – năm ngoái, thật may đúng đợt mình chuẩn bị sắm đồ nhà mới, lò dò ra xem thì ngã ngửa người hút hồn vào SMEG J Bạn tự search địa chỉ gần nơi bạn ở nhá. 
Còn giờ thì mình sẽ phân tích kỹ hơn 3 món đồ SMEG trong bếp nhà mình nhé.
Hi vọng trong tương lai, có thể sắm thêm để chia sẻ với các bạn.
Xem từng hình nha.
Góc bếp nhỏ với những món đồ mình yêu thích nhất. Trong đó, đúng như tinh thần và mục đích của SMEG khi họ làm ra sản phẩm: SMEG không phải để nhét vào trong ngăn tủ, SMEG là món đồ mà bạn âu yếm muốn đặt vào nơi đẹp nhất trong bếp nhà bạn.
Chính vì vậy, đến khi dùng rồi, mình mới hiểu vì sao lại có thể “trưng bày” – vì nó được mạ lớp men kim loại bóng loáng cực dễ lau chùi, không bám bụi. Kiểu dáng không góc cạnh chống xước và va đập. Chất liệu cực bền.
Một buổi sáng tinh khôi, có thể vượt lười làm nước ép rau củ chỉ vì cái máy ép nó quá dễ tháo lắp, quá dễ vệ sinh, và nó có thể ép kiệt đến từng giọt cuối cùng. Nó có thể ép ngon tuyệt mịn màng đặc sánh.
Hay là một bữa sáng mà giúp bọn trẻ con nhà mình có thể tự làm cực dễ dàng, không trốn ăn sáng. Là bởi vì nó tiện quá, xinh quá, yêu quá, đứa nào cũng tranh nhau tự nướng bánh mì và sáng tác ra đủ loại bánh mì nướng.
Chúng nó nướng sandwiches đã đành, còn nướng luôn được bánh mì que Hải Phòng, bánh mì chuột Hoan, bánh mì đen SD.
Đây là chiếc ấm đun nước mà chồng tôi lần đầu nhìn thấy nó ở showroom Hafele 128 Thuỵ Khuê, Hà Nội thì đã đứng rịt lại đấy, không chịu đi đâu nữa. Chồng tôi nằng nặc đòi mua chiếc ấm này tặng tôi nhưng tôi tỏ ý chối từ, vì thương anh còn nhiều thứ phải mua lắm anh ơi (và giấu nhẹm đi cả list đồ mà tôi đã mang theo cho mục đích cuộc đi xem đồ nhà mới này, dự là sau khi đọc xong, chồng tôi sẽ lăn ra ngất xỉu).
Và y như rằng, chồng tôi ra về mặt không còn sắc độ, cũng bỏ qua luôn việc mua chiếc ấm.
Sau đó nửa năm, anh ấy bằng nỗ lực phi thường, bằng món tiền thưởng của cơ quan dành cho nhân viên xuất sắc, đã mua tặng tôi được nguyên bộ… 4 cái tách cafe thật đẹp như trong hình, mua ở Aeon Mall, bảo tôi là “eo ôi nhà mình mà có cái ấm SMEG để đun nước pha cafe thì thích nhỉ”.
Ok fine!!!
“Em yêu anh!” Tôi nói.
Biết ngay mà.
Tôi nói xong thì anh chồng tôi lòi ra cái ấm đun nước SMEG.
Máy ép chậm SMEG đẹp phát rồ, còn tôi phát điên vì nó.
Nó ép đủ loại rau củ như cách tôi ép người ta khen tôi xinh mỗi ngày. Ép bằng chết!
À quên, ép bằng hết!
Ép cần tây đã lắm các bạn ơi.
Nghe nói uống nước ép cần tây mỗi ngày sẽ giảm cân.
Vì thế ngày nào tôi cũng cật lực ăn tất cả những món mình thích.
Xem có giảm cân không?
Hạnh phúc… trào dâng
Lời hát xin cám ơn cần tây
À quên bó xôi, oh
Nước đây, còn mãi…

Nghe nhạc cho thấm:
https://www.youtube.com/watch?v=_lqU4Rm0tdc

Còn đây mới là nước cần tây + dưa chuột + ổi
Ảnh trước là nước cải bó xôi đậm đặc + ổi nha.
Ép cho ra bã là có thật!
Phần bã khô cong, kiệt quệ thế này đây.
Thấy tội!
Nước đi đằng nước, bã đằng bã.
Cả cân rau còn có này bã (đã moi trong lòng máy ra hết).
Đã đời không?
Vậy nên mình hãy chụp một chiếc ảnh thật đẹp, đẹp ơi là đẹp để còn được khen xinh chứ nãy giờ viết rã họng chưa ai khen mình xinh các bạn ạ!!!
Bữa sáng cuối tuần làm màu.
Cuộc sống ấy mà.
Nhiều mệt mỏi rồi.
Thi thoảng làm màu tý cho vui.
Làm màu cho đẹp vậy thôi chứ có vài lát bánh mì nướng, đồ chua vét tủ lạnh từ bữa nướng tối qua thôi à. Pha thêm phin cà phê nữa.
Ta nói cái đẹp nó cũng làm lòng ta dịu dàng biết bao.
Chiếc máy nướng bánh mì làm màu!!!!
Nó chỉ là cái máy nướng bánh mì thôi mà. Có cần đẹp vậy không hả giời??????
Có đấy.
Vì cái đẹp hàn gắn thế giới các bạn ạ.
Nó đẹp, nhưng nó khôn.
Nó nướng bánh chuẩn nhiệt, nó có chế độ nướng một mặt dành cho người trung thực thật thà.
Và chế độ nướng hai mặt dành cho người hai mặt.. à nhầm nhầm… dành cho người thích bánh chín giòn rụm ahihi.
Nó khôn thật luôn đó mình có nói điêu đâu.
Nó có khay rút ra làm sạch cực dễ các vụn bánh mì nè.
Nó còn có thiết kế dây cuốn dưới đáy cực gọn và thông minh nhưng mình quên chụp rồi. Cái ấm đun nước cũng có vì đây là thiết kế đặc trưng của SMEG, thôi lát mình chụp cái ấm đun nước
Đây cái ấm đun nuóc đây.
Đẹp chi!
Cái ấm đun nước này thật tuyệt vời! Xin cảm ơn! Chúc ngày mới tốt lành.
Nó xịn xò đến mức bạn chỉ cần đổ nước ở nhiệt độ thường vào nó.
Mấy phút sau bạn đã có nước sôi sùng sục rồi cơ!
Hay chi!

À thôi mình đùa đấy, ấm nào chả thế.
Không các bạn lại bảo admin gì mà review thiếu nghiêm túc Ahihi.
Đây, thiết kế đáy cuốn dây là đây, để mặt bếp lúc nào cũng gọn gàng khi không sử dụng nhá.
Mời bạn ăn sáng với mình nhé. 
Bạn có nhìn thấy mình không?

Related posts

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[Góc nhậu hết mình, ngon hết hồn] MIKANCELLO – ĐÓN MÙA LỄ HỘI TỰ LÀM RƯỢU TIÊU VỊ KIỂU Ý THƠM LỪNG HƯƠNG CAM QUÝT CỰC NGON & DỄ

[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1