/Review Lò Pizza Nướng Lửa kiểu Ý – Món đồ bếp của tương lai/ CẨM NANG THUẦN HÓA “HÒN ĐÁ LỬA” CỦA ADMIN YÊU BẾP

/Review Lò Pizza Nướng Lửa kiểu Ý – Món đồ bếp của tương lai/
CẨM NANG THUẦN HÓA “HÒN ĐÁ LỬA” CỦA ADMIN YÊU BẾP
Báo cáo các bác Yêu Bếp là admin em chỉ đu nốt lần này thôi đấy. Lần sau mấy thứ đồ xịn xò, sang chảnh, mà đẳng cấp như này thì các bác tự mò chứ đừng xui em review trước nữa. Tốn kém quá! =)))
Thôi đùa chứ có những thứ đã đâm đầu vào đam mê rồi thì không thể dứt ra được đâu.
Ví dụ như ai mà nghĩ, nhà lại cần phải có một CÁI LÒ LỬA chứ! Nó quá mới, quá sang chảnh, quá lạ lẫm với những căn bếp thành thị Việt Nam. Nhưng chẳng phải, một đôi lúc nào đó, chúng ta đã từng mơ đến việc có một bếp lửa để được nấu những món truyền thống thơm mùi lửa, mùi khói, hay làm ra những mẻ bánh nướng giòn tan, phồng xốp, đặc biệt là những chiếc pizza tươi nướng lò xém cháy thơm ngon?
Vào thời điểm này, mà bạn vác 1 cái lò lửa về nhà thì bạn chất chơi không khác gì cách đây chục năm bạn là người đầu tiên vác NCKD hay máy rửa bát về đấy. 99/100 người sẽ nghĩ “cần gì đến cái thứ này”, “thừa tiền à”, hãy dùng 1 thứ khác có sẵn là xong.
Và chỉ có bạn mới biết được, bạn có cần đến một cái lò lửa không mà thôi.
Mình đánh giá đây là món đồ bếp chưa thiết yếu trong mọi căn bếp. Nhưng nếu bạn có khao khát nâng cấp chính kĩ năng làm bếp trong gia đình, đam mê ẩm thực, thích thử nghiệm các món ăn với lửa trực tiếp, và nhà có diện tích, hoặc có sân vườn, hoặc yêu thích đi du lịch thì đây chính là TƯƠNG LAI đấy. Điều mình phê nhất là có thể vác nó theo mọi nơi trong những chuyến đi phượt, camping.
Ngoài ra, cũng có thể nghĩ đến nó đầu tiên nếu bạn kinh doanh đồ ăn online, có nhà hàng về đồ Âu, món Ý hoặc có các sản phẩm ẩm thực đặc trưng. Thì việc có lò lửa để các món ăn của bạn thơm ngon hơn, ghi dấu ấn hơn, tăng tính cạnh tranh hơn đấy.
Giờ thì như mọi khi, đây là 1 bài review dài, chi tiết, tâm huyết của mình & team admin nhé:
Mọi review đều là trải nghiệm khách quan từ chính admin và không chịu sự can thiệp từ nhãn hàng hay bất cứ bên nào, không nhận hoa hồng hay tiếp thị liên kết từ link. Mình muốn review tới bạn một thứ khá là thú vị và đẳng cấp, còn săn được nó hay không thì mời bạn đọc tiếp nhé!
YBer nào là fan Harry Potter thì điểm danh nào!
Mời bạn tới thăm Lâu đài Hot-work tại xứ sở Yêu Bếp – nơi luôn tỏa ra sức nóng từ căn bếp. Và những ai tới đây làm admin đều có chung đam mê với “công việc rất hot” này.
Ở lâu đài Hot-work đang lưu giữ một vật báu còn vi diệu hơn cả “Hòn đá phù thủy” và “Chiếc cốc lửa”. Đó chính là HÒN ĐÁ LỬA =))))
Để tránh thế lực xấu nhòm ngó, người-mà-ai-cũng-biết-là-chị-admin-chúa đã quyết định giấu nó dưới vỏ bọc với tên Lò nướng Pizza Mini Bằng Gas Ooni Koda 16.
Khác với người chơi hệ YBer thích lò nướng điện thì các admin Yêu Bếp lại quyết định săn tìm bằng được em Hòn Đá Lửa chạy bằng gas này vì chính những “quyền năng” sau đây.
Tương truyền, Hòn Đá Lửa Ooni Koda 16 có xuất xứ từ nước Ý, do bậc thầy luyện kim là Ooni sáng chế, nếu muốn tìm được đá xịn tại Việt Nam thì phải tìm gặp vị thương nhân tên Lý Gia Viên. Lý Gia Viên chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị nhà bếp, tiệm bánh/ café, nguyên liệu pha chế tới từ các thương hiệu nổi tiếng Thế giới.
In-tư của ngài ấy và Hòn Đá Lửa tại đây: https://bit.ly/LoNuongGasOoniKoda16
Nói nhanh về Ooni Koda 16, nó có khả năng biến tất cả mọi thứ chạm vào nó thành “vàng”, và chỉ cần bạn lấy nguyên liệu đặt vào bên trong thì Hòn Đá Lửa này sẽ trả lại cho bạn những món ăn VÀNG RỘM, ngon lành, siêu sáng tạo và độc đáo (dĩ nhiên chỉ và chỉ khi bạn đã dùng thành thạo & hiểu nó. Vì cách dùng lò lửa khá khác lò điện).
Hòn Đá Lửa Ooni Koda 16 được coi là một bảo bối bí ẩn, có ma lực thu hút bất cứ ai nhìn thấy. Nhưng để “thuần hóa” không hề khó đâu, mình sẽ hướng dẫn trong từng ảnh nhé!
Còn làm quen nhanh với nhau thì như này:
– THIẾT KẾ ĐỈNH vì Ooni Koda 16 chỉ to ngang bằng lò nướng điện âm tủ, có chân đỡ gấp mở di động, khung lò cách nhiệt, làm từ thép carbon rất bền và chắc chắn. Không chiếm diện tích, di chuyển linh hoạt và dễ dàng bảo quản hơn lò củi.
– NHANH SIÊU TỐC khi lò gas có thể làm nóng lên tới 500℃ chỉtrong 15 phút và nướng chín một chiếc pizza chỉ trong 60 giây. Trong khi đó, bạn nhóm củi rồi đợi củi đượm rồi… à mà thôi.
– ĐẾ NƯỚNG BẰNG ĐÁ CORDIERITE chịu nhiệt, hấp thụ nhiệt và truyền nhiệt siêu tốt. Đó là lý do Hòn Đá Lửa biến mọi thứ chạm vào nó trở thành “vàng” nhưng là vàng ruộm, giòn tan, nở căng phồng.
– SẠCH SẼ, AN TOÀN, dễ vệ sinh bằng khăn mềm và gấp gọn sau khi dùng, không mất thời gian dọn dẹp vụn than, tro tàn. Khi sử dụng, lò nướng gas Ooni Koda 16 không xả khói mù mịt hay bị bám muội than đen xì như dùng lò củi đâu.
– LINH HOẠT SỬ DỤNG cho cả tiệc BBQ sân vườn, dùng luôn được trong bếp gia đình. Lò nướng này còn rất đáng đầu tư cho các nhà hàng nhỏ, bistro hay các tiệm đồ Ý online vì rổ rá rất ổn áp, kinh tế.
– NƯỚNG CẢ THẾ GIỚI vì ngoài nướng pizza đỉnh của chóp ra thì lò gas Ooni Koda 16 còn có thể hô biến ra thịt heo quay, gà “ăn mày”, hay bánh mì Foccacia kiểu Ý giòn rôm rốp.
Nhưng để sử dụng thành thạo như phù thủy tối thượng, bạn cũng cần lưu ý:
– Hòn Đá Lửa Ooni Koda 16 có núm vặn chỉnh lửa to – nhỏ linh hoạt nhưng vì thiết kế dải lửa chữ L, ngọn lửa lên rất mạnh nên sẽ gặp tình trạng bên này lò thì nóng, còn bên kia lò thì CỰC CỰC NÓNG. Cần phải xoay nguyên liệu/ khay khuôn thường xuyên để đảm bảo mọi thứ chín đều và không bị cháy đen phần viền và bề mặt.
– Nhiệt độ trong khoang lò nóng lên siêu nhanh, nhưng khi tắt thì cũng hạ nhiệt như tàu cao tốc, không biết đây là ưu điểm hay nhược điểm nữa. Nếu món ăn cần om giữ nhiệt cho chín sâu thì bạn cần cân nhắc thêm nhé.
– Ngài Ooni chỉ cho bạn Hòn Đá Lửa là thân lò nướng thôi, còn phụ kiện đánh lửa và dây tiếp nhiên liệu đều không đi kèm (do Việt Nam yêu cầu bộ điều chỉnh khí 30mbar) nên chịu khó ra Hẻm Xéo hỏi mua thêm nhé =)))
– Dù là đá thần nhưng của bền tại người, tấm đế nướng đá Cordierite rất dễ bị nứt vỡ nếu bạn sử dụng sai cách.
Đấy, sương sương thì là vậy. Còn rất nhiều điều thú vị mình và vô số mẹo vặt, thần chú, gợi ý món ăn ngon thì mình sẽ chia sẻ kĩ trong ảnh của bài này, nhớ đọc hết đấy.
Đừng quên comment điều khiến bạn thích nhất ở Hòn Đá Lửa này và cả món ăn bạn muốn mình hướng dẫn cách làm nhé.

Một bảo bối mà mình giấu kín, không phải ai mình cũng khoe đâu.
Chính là HÒN ĐÁ LỬA trong truyền thuyết, hay còn được lưu hành trong nhân gian dưới cái tên Lò nướng Pizza mini bằng gas Ooni Koda 16.
Mình săn tìm được thông qua một thương nhân là Lý Gia Viên, và giá để rước về là ~13.500.000 đồng vàng. Quá là hợp lý để dùng trong gia đình hay đầu tư cho bistro, nhà hàng nhỏ hoặc tiệm món Ý online.
Một ngày trời nóng chúng mình quyết định “thuần hóa” nó. Tại sao không đợi hôm nào mát mà làm á? Vì mình nghe người ta bảo “Người thành công luôn có lối đi riêng”!!

Hòn Đá Lửa Ooni Koda 16 cực vi diệu khi là phiên bản remix nên sở hữu cả 2 quyền năng của Hòn Đá Phù Thủy và Chiếc Cốc Lửa.
Nó được miêu tả là có ngọn lửa xanh ở các cạnh, và sẽ chuyển dần sang màu đỏ khi bạn “order” bằng cách đặt vào đó thịt, cá, bánh, rau củ…. Hòn Đá Lửa sẽ biến mọi thứ chạm vào nó thành “vàng” và hồi đáp lại cho bạn bằng những món siêu ngon.

Vi diệu thật đấy nhưng để “thuần hóa” không hề đơn giản, vì đây là bảo bối siêu HOT. (Ôi nó siêu NÓNG thật ạ!!!!!)
Ooni Koda 16 sở hữu dải lửa hình chữ L chạy ôm quanh thân lò, có thể đạt đỉnh nhiệt lên tới hơn 500℃, vừa là thứ có sức nóng thu hút tất cả những dân chơi hệ pizza sành sỏi săn tìm vì siêu dễ lắp đặt, đế nướng bằng đá Cordierite lớn cân được cả bánh pizza đường kính 40cm.

Khi bạn ước mơ làm thầy phong thủy nhưng mẹ bắt Yêu Bếp:
Xin giới thiệu một chiếc bánh Foccacia kiểu Napoli không thể fail hơn với mặt bánh xém giòn 2 nửa âm dương mặt trăng ôm mặt trời. Bù lại là cà chua tươi mọng nước và đế bánh phồng xốp, thơm nức mùi thảo mộc.
Tí thì mẹ cho cái cán chổi.

Nhưng không sao, thất bại là mẹ của con à nhầm, thất bại là mẹ thành công mẹ ơi!!!
Sau 7749 lần cay cú thực sự thì chúng tôi đã thuần hóa thành công một em bánh foccacia đẹp hoàn hảo như một bức tranh vậy.

Bình thường thôiii~~~
Chưa hết. Mất tiền mua mâm nên phải đâm cho thủng.
Lò gần 2 chục củ mà chỉ nướng được nhõn pizza, kể cũng chuyên nghiệp đấy nhưng cứ… tiếc tiếc.
Đành mò mẫm nhĩ cách làm thêm 7749 món đủ loại, đặc biệt những loại khó thành công với lò điện nhiệt thấp.
Ối mẹ ơi nó lại thành công ngoài dự tính.
Xin giới thiệu Heo quay Ba chỉ Việt Nam – quay giòn bì kiểu Anh Quốc bằng một cái lò siêu phẩm của Ý =)))

Điều khiến Hòn Đá Lửa Ooni Koda 16 này luôn được săn tìm là thiết kế mini rất là nhỏ gọn, cơ động linh hoạt nhưng vẫn đem lại mùi vị và chất lượng món ăn ngon như các loại lò nướng củi truyền thống.
Kích thước đây nhé: 70.5×41.3x74cm, trọng lượng 27kg.
Xin lỗi @Trần Trang vì lần trước cứ nghĩ nó hơn 40 kg và cồng kềnh lắm tưởng không mang đi camp được. Nhưng dùng xong mới thấy mang đi thoải mái nhé. Vác theo bình gas cho cẩn thận là xong.
Xây lò củi để nướng pizza khó phết đấy, lại cố định không đem đi đâu được vì nó to khổng lồ, và nhà bạn sẽ phải có diện tích rộng, có sân vườn thì mới đáp ứng được.
Còn lò Oonia Koda 16 nhỏ xinh kê gọn trên một mặt phẳng luôn. Ai đọc đến đây muốn săn tìm thì alo Lý Gia Viên nhanh không lại cháy hàng.

Tiết học “Nhập môn đánh lửa” đây.
Đây là cách nhanh nhất để tập sử dụng ngọn lửa thần cho người mới bắt đầu, đơn giản là dùng núm xoay để tắt – bật và điều chỉnh lửa to nhỏ bên hông lò cho nhanh!

Những phù thủy tập sự ở Hot-work Yêu Bếp cứ yên tâm luyện tập nhé, vì Hòn Đá Lửa Ooni Koda 16 rất an toàn khi làm từ thép carbon cách nhiệt rất bền và được phủ sơn tĩnh điện. Kết cấu thân vỏ rất chắc chắn và cực dễ vệ sinh.

Và để sử dụng nhuần nhuyễn, thành thạo kiểm soát nhiệt độ cũng như sức mạnh của ngọn lửa, bạn còn cần phải học cách sử dụng ĐŨA THẦN kèm câu THẦN CHÚ có pháp lực đỉnh cao biến mọi thứ trở nên vàng ruộm, chín giòn thơm nức chính là:
EXPECTO PETROLIMEXXXXX!!!

Còn mua đũa thần ở đâu thì cứ vao chạn bát nhà bạn, tìm đôi đũa nấu dài nhất, giơ lên chụp hình sống ảo xong thì ghép sticker vào như hình là xong. Easy chứ không gì!!! =))))

Xin giới thiệu tuyệt phẩm ẩm thực được các Admin Yêu Bếp sáng tạo ra trong những ngày đầu ở Lâu đài Hot-work, khi mới tập tành sử dụng Hòn Đá Lửa.
Bánh này là đặc sản signature của Nhà hàng Ga 9 ¾, đơn giản vì nó TÁI. Ngoài cháy vậy thôi chứ bên trong sống nhăn.
Ừ thì chỉ CHÍN ¾ thôi mà =))))

Đi học thấy thầy làm pizza xém viền đẹp lắm, nhanh trí thực hành cho thầy trầm trồ =))))
Trình còi chưa kiểm soát được lửa nên cháy không trượt phát nào.

Đây thầy dạy như nào, mình cháy y thế chứ không gì =))))

Sau này quen tay nên level cũng tăng dần và biết được cực nhiều mẹo dùng cho lò nướng gas luôn các bạn ạ 😃
Vì Hòn Đá Lửa cực nóng, nên nhớ phải đầy đủ găng tay, sắm thêm xẻng thần và nhiệt kế laser để tiện theo dõi độ chín của thành phẩm nhé.

Nếu tập mãi mà chiếc bánh Foccacia của bạn vẫn “hoa vàng mấy độ” thế này cũng đừng nản nhé 😃
Vì các loại lò pizza củi truyền thống khoang lò rất rộng nên khoảng cách từ mặt đế nướng tới nóc lò khá xa, nhiệt độ tiếp xúc vào mặt bánh sẽ thấp hơn, bánh đương nhiên sẽ chín từ từ và thường sẽ mất khoảng 3-4 phút để xong một chiếc pizza.
Còn với lò nướng mini bằng gas như Ooni Koda 16, lò nhỏ gọn nên phần nhiệt tiếp xúc xuống mặt bánh khá cao, bù lại là bánh chín siêu tốc chỉ mất có 60 giây.
Những đừng lo, có cách xử lý nha!

Sau 9981 lần hô thần chú thì mọi thứ sẽ tuyệt vời như thế này 😃
Bật mí với bạn 5 mẹo của phù thủy tối thượng Yêu Bếp để “chơi” với Hòn Đá Lửa nhé:
– Nắm rõ món ăn đó phù hợp với nhiệt độ lớn hay nhỏ để dễ điều chỉnh và kiểm soát nhiệt.
– Hạn chế chọn nguyên liệu/ món ăn có kết cấu quá dày cứng, bề mặt lồi lõm hoặc bắt nhiệt như phủ đường, phủ dầu olive.
– Sử dụng khuôn/ khay đựng dày dặn như chảo gang có tay cầm thay vì các loại khuôn inox mỏng chịu nhiệt kém, dễ cong vênh.
– Để tấm đế nướng hạ nhiệt từ từ, KHÔNG làm nguội đá đột ngột bằng nước lạnh để tránh nứt vỡ.
– Sử dụng tấm che (nếu cần) để tránh bị cháy xém viền hoặc bề mặt món ăn khi nướng.

Dấu chấm hết cho nỗ lực giảm cân của Admin Yêu Bếp!!
Cũng xin là bãi triều chứ bánh thơm phức vàng ruộm thế này thì có xá gì dăm ba cân thịt =))))

Hòn Đá Lửa Ooni Koda 16 ngoài khả năng nướng pizza siêu phẩm mà hoàn toàn có thể làm cả các món thịt cá nướng tảng, bánh Ý hoặc rau củ nướng cũng tuyệt ngon.
Đố bạn biết món gì đây?

Đây là món gà nướng ngon nhất mình từng làm nhé: GÀ ĂN MÀY CAO SANG QUYỀN QUÝ.
Cách làm đã có trên Yêu Bếp đây nha.
Tóm lại là,sắm Lò nướng Pizza Mini Bằng Gas Ooni Koda 16 này tuy chưa phải món đồ thiết yếu bạn nhất định phải sắm đầu tiên cho căn bếp. Nhưng rõ ràng, nếu thực sự đam mê ẩm thực, muốn nâng cấp những món nướng thông thường trở thành “nướng lửa” để có mui vị đặc biệt, hay yêu thích pizza, muốn nướng pizza xịn xò chuẩn chỉ bất cứ lúc nào, hoặc bạn có cửa hàng, tiệm ăn online pizza thì đây là 1 lựa chọn hàng đầu để tăng tính cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm nhé.
HI vọng thông tin này hữu ích tới bạn.
Quay lại bài thả like & comment động viên ad phát nhá.

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1783628475354633/

Related posts

[Góc nhậu hết mình, ngon hết hồn] MIKANCELLO – ĐÓN MÙA LỄ HỘI TỰ LÀM RƯỢU TIÊU VỊ KIỂU Ý THƠM LỪNG HƯƠNG CAM QUÝT CỰC NGON & DỄ

[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1

[Lục túi kinh nghiệm admin] SỜ-TẬN-TAY CHIẾC MÁY LỌC NƯỚC RO ÂM TỦ BẾP VẠN NGƯỜI MÊ /Review máy lọc nước Unilever Pureit Delica thế hệ mới cực nhỏ gọn, tiện ích, giá tốt, nhà nào cũng cần/