SỐNG KHỎE – 5 PHÚT VỚI NẤM TIỀM “BẠCH VÂN THUỶ” BỔ DƯỠNG

Những ngày thời tiết thay đổi như chong chóng thế này. Mình chỉ muốn có một thố “bạch vân thuỷ” ngon lành thơm nức, vừa xì xụp húp miếng nước ngọt lừ thanh tao, vừa cắn từng miếng nấm giòn sựt, miếng đậu hũ tươi mát lành mướt rượt. “Bạch vân thuỷ” là tên gọi món nấm bào ngư và đậu hũ non tiềm cách thuỷ vừa ngon miệng lại vừa đẹp mắt mà mình siêu thích. Từng lớp cánh nấm trắng muốt xen đậu hũ non mềm mại xếp lớp trong thố như những lớp mây bồng bềnh trên mặt nước. Món này vừa ngon vừa bổ dưỡng,mà lại cực kì dễ làm nhá. Chỉ cần dăm phút tiềm (hấp cách thuỷ) trong thố, giúp bạn giữ lại nhiều nhất vị ngon nguyên bản của nấm và đậu hũ non. Đơn giản lắm: Nguyên liệu: 500 nấm bào ngư trắng 200g đậu hũ non 3-4 cây sả non 1 mẩu gừng nhỏ 1 qủa ớt sừng ít cay 2-3 lá chanh ½ thìa nhỏ tiêu bột ¼ thìa nhỏ muối rau răm, rau húng ăn kèm & trang trí Lưu ý: Nếu được, bạn hãy mua nấm sạch và an toàn để không phải rửa trước khi dùng. Nấm bào ngư rất dễ hút nước nên nếu bạn rửa sẽ làm nấm ngấm nước, bớt ngon ngọt. Cách làm mình hướng dẫn chi tiết trong từng ảnh, các bạn xem lần lượt nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng. P/S: Vẫn biết là cuộc sống còn quá nhiều bận rộn, nhưng mỗi ngày, mình vẫn cố gắng dành ra chút thời gian chăm sóc chính bản thân, và chăm sóc gia đình bằng những thói quen tốt, bằng việc chú trọng đến sức khoẻ thông qua việc ăn uống. Như việc tự làm một thố nấm “bạch vân thuỷ” này vậy. Mình nghĩ, đây cũng là thứ năng lượng tích cực mỗi ngày ai cũng nên thực hiện. Thực ra, không khó gì đâu.

Nguyên liệu:

500 nấm bào ngư trắng
200g đậu hũ non
3-4 cây sả non
1 mẩu gừng nhỏ 
1 qủa ớt sừng ít cay
2-3 lá chanh
½ thìa nhỏ tiêu bột
¼ thìa nhỏ muối
rau răm, rau húng ăn kèm & trang trí

Lưu ý: Nếu được, bạn hãy mua nấm sạch và an toàn để không phải rửa trước khi dùng. Nấm bào ngư rất dễ hút nước nên nếu bạn rửa sẽ làm nấm ngấm nước, bớt ngon ngọt.

Cách làm: Bước 1 sơ chế:
– Nấm bỏ chân, tước nhỏ.
– Đậu hũ cắt khoanh tròn dày 2cm.
– Sả cắt lát chéo mỏng.
– Gừng thái lát mỏng.
– Ớt thái sợi
– Lá chanh vò nhẹ

Bước 2 xếp nguyên liệu:
– Lần lượt xếp từng lớp nguyên liệu vào thố theo thứ tự: Sả, gừng, đậu hũ non

Thêm Nấm, trên cùng rắc ớt và lá chanh. Hòa muối, tiêu với khoảng 150ml nước, Rót đổ nước vào thố.
Hấp cách thủy (tiềm):
– Đặt thố vào một nồi lớn. Đổ nước sôi vào nồi sao cho nước ngập 1/3 phía ngoài thố.
– Dùng lửa to vừa tiềm khoảng 5-7 phút sao cho nấm chín mềm, ngọt, dậy mùi thơm các loại gia vị thảo mộc.
– Tắt bếp, rắc rau răm, rau húng lên trên ăn kèm.

Ăn nóng rất ngon. Chấm cùng xì dầu hoặc muối tiêu chanh ớt.

Các bạn cùng làm nhé, trong quá trình làm nếu có thắc mắc gì cần trao đổi, hãy để lại comment cho mình ở link dưới đây để có thể trả lời các bạn nhanh nhất.
Chúc các bạn ngon miệng

Related posts

CÁCH LÀM BÁNH MỲ “DÂN TỔ” TÁN ĐỔ TIM EM

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”