TIỆC TRÀ GIÁNG SINH TRẮNG LUNG LINH CHINH PHỤC CÁCH LÀM BÁNH MACARON-HOÀN-HẢO VỊ TRÀ BÁ TƯỚC

TIỆC TRÀ GIÁNG SINH TRẮNG LUNG LINH
CHINH PHỤC CÁCH LÀM BÁNH MACARON-HOÀN-HẢO VỊ TRÀ BÁ TƯỚC
Vị trà bá tước thực sự là vị bánh maracon thượng hạng và hoàn hảo để đón một Giáng sinh siêu lung linh cùng tách trà nóng thơm nức bên người thân yêu
Những chiếc bánh Macaronmuôn đời là loại bánh kiêu kì, đẹp đẽ và đẳng cấp bởi cách làm siêu khó mà bất cứ người yêu bánh nào cũng muốn chinh phục.
Hơn nữa, đây lại là loại bánh hết sức cầu kì trong việc tạo nên mùi vị cho một chiếc bánh, bởi mùi vị hoàn toàn không được ở dạng chất lỏng.
Chính vì vậy, mình muốn tặng bạn một công thức bánh Macaron kiểu Pháp với một mùi vị ngon tuyệt mà mình yêu thích: Mùi vị trà bá tước thượng hạng.
Cảm hứng để làm mẻ bánh này bắt nguồn từ tháng trước, mình đã được tham dự một sự kiện lớnvề trà: Dilmah – Crafting an Experience In Tea, được gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu thế giới về trà, đặc biệt được gặp trực tiếp cha con nhà sáng lập thương hiệu Dilmah. Họ thực sự là những người nông dân – nghệ nhân trà kiệt xuất đã khiến thế giới ngả mũ trước nghệ thuật trà của Sri Lanka.
Mình bị ấn tượng mạnh mẽ và được truyền nguồn cảm hứng bất tận về trà, đặc biệt sau khi được nếm thử rất nhiều món ngon được làm từ trà và thưởng thức cùng trà, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao và hoàn hảo.
Mình đã sử dụng những loại trà thượng hạng nhất thế giới được tặng từ sự kiện này để nghiên cứu và làm ra một số món ngon.
Và công thức Macaron làm từ trà bá tước với nhân đôi lớp vị trà: trà nướng trong vỏ bánh, trà kem trong nhân bánh… thực sự là một tuyệt phẩm mùi vị khiến mình vô cùng tâm đắc.
Mình đã làm hỏng rất nhiều mẻ. Đáng tiếc là như vậy, ha ha. Để cuối cùng có thể thành công với một công thức hoàn hảo mà mình tin rằng với những kinh nghiệm của mình, bạn cũng có thể làm thành công những chiếc bánh macaron ngon tuyệt, không bị ngọt khé, vị hạnh nhân giòn bùi quyện trong vị trà nướng, với lớp vỏ giòn tan mà ruột bánh vẫn mềm mại dẻo thơm, kem lạnh tan vị trà trên đầu lưỡi.
Đây là một món bánh công phu rất đáng để chinh phục. Bạn làm thử nhé.
Cách làm mình ghi trong từng ảnh nha.

Những chiếc bánh Macaron muôn đời là loại bánh kiêu kì, đẹp đẽ và đẳng cấp bởi cách làm siêu khó mà bất cứ người yêu bánh nào cũng muốn chinh phục.
Hơn nữa, đây lại là loại bánh hết sức cầu kì trong việc tạo nên mùi vị cho một chiếc bánh, bởi mùi vị hoàn toàn không được ở dạng chất lỏng.

Chính vì vậy, mình muốn tặng bạn một công thức bánh Macaron kiểu Pháp với một mùi vị ngon tuyệt mà mình yêu thích: Mùi vị trà bá tước thượng hạng.

Nguyên liệu:
57g bột hạnh nhân
150g đường bột
2 lòng trắng trứng gà
1/8 tsp muối tinh
40g đường kính
3g (1tsp) trà bá tước loại ngon – mình dùng trà Earl Grey Dilmah
Kem bánh:
100g bơ trắng nhạt
50ml sữa tươi không đường
3g (1tsp) trà bá tước loại ngon (Earl Grey của Dilmah)
2 lòng đỏ trứng gà
30g đường kính
Dụng cụ: Túi bắt kem, đui bắt kem tròn 0.5cm
Chuẩn bị: In sẵn hoặc dùng nút chai vẽ các hình tròn nhỏ đường kính 3.5cm thành hàng đều cách nhau khoảng 1.5cm trên giấy.

1. Rây mịn bột hạnh nhân và đường bột.

Dùng cối gỗ nghiền trà nhé!

Nhẹ nhàng nghiền mịn bột trà

Nghiền bằng cối trà sẽ rất thơm mà không khét như xay máy.

rồi trộn cùng hỗn hợp bột hạnh nhân, rây lại một lần nữa.

Tách riêng lòng trắng trứng. Giữ lại lòng đỏ để làm kem bánh.

Dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng với một chút muối cho nổi bọt. Cho từ từ đường vào, tiếp tục đánh ở tốc độ cao cho đến khi lòng trắng bông cứng, tạo thành chóp nhọn ngắn ở đầu que đánh.

Nhẹ nhàng phủ hộn hợp bột hạnh nhân lên lòng trắng trứng, dùng phới mềm trộn đều (fold bột) bằng cách vét từng vòng quanh thành tô rồi ép nhẹ phới vào giữa hỗn hợp.

Trộn khoảng 35-40 vòng cho đến khi hỗn hợp xẹp lại và chảy lỏng thành dòng chậm như nham thạch.

Cho bột vào túi bắt kem.

Phun bột lên khay nướng đã lót giấy chống dính, dưới giấy chống dính là giấy đã in/vẽ khuôn.

Nâng khay nướng lên cao 20cm so với mặt bếp, thả nhẹ tay cho khay rơi xuống mặt bếp 3-5 lần cho vỡ bọt khí còn thừa trong bánh, giúp bánh xốp đều không rỗng ruột.

Bột vừa độ khi phun xong, các chóp nhọn dần biến mất sau khoảng 30 giây, tạo thành một lớp bánh bóng mịn.

Hong bánh ở nhiệt độ phòng trong điều kiện độ ẩm thấp hơn 55% trong 30 phút cho bánh se mặt hoàn toàn chạm tay vào không dính tay mà thấy mặt bánh khô se lại. Nếu độ ẩm cao, cho bánh vào lò hong ở 30 độ C chế độ quạt gió khoảng 30% nhé!

Lấy bánh ra khỏi lò. Làm nóng lại lò ở 160 độ C, chế độ 2 thanh nhiệt. Có một mẹo nhỏ là hãy lót một khay nướng khác sát thanh nhiệt dưới, sẽ giúp bánh không bị cháy đáy và nở chân rất cao, thẳng, không bị “xoè váy”.
Khi lò đạt mức 160 độ C, cho khay bánh vào lò. Giảm nhiệt xuống 140 độ C, nướng bánh trong 15 phút. Trong 3 phút đầu, hãy quan sát bánh nở thật cao và đẹp, với mùi trà bá tước được nướng chín toả ra thơm ngào ngạt nhé. Đây là khoảnh khắc thực sự rất hạnh phúc khi làm bánh macaron vị trà thượng hạng đó ❤
Để nguyên bánh trên giấy, chuyển giấy lên giá, để nguội hoàn toàn mới gỡ bánh ra khỏi giấy, lúc này bánh sẽ rất róc, không bị vỡ hay hoảng mặt đáy và sẵn sàng để phun kem.

Cắt bơ thành miếng nhỏ.

Cho vào lò vi sóng quay ở mức nhiệt trung bình khoảng 45-60 giây cho đến khi bơ mềm và chảy khoảng 1/5 lượng bơ. Không để bơ chảy hoàn toàn. Dùng phới lồng nhỏ đánh đều bơ cho đến khi bơ mịn trắng và sệt lại như xốt mayonaise.

Đun sôi sữa trong một nồi nhỏ, đổ trà bá tước vào nồi ,đậy vung để nguyên 5 phút cho trà được tan đều mùi vị trong sữa.

Dùng máy đánh trứng đánh đều lòng đỏ và đường đến khi trứng bông trắng, mịn đều như kem.

Rây lọc sữa trà vào trứng. Cho trứng sữa trà lại vào nồi, nấu ở nhiệt độ vừa, quấy đều cho đến khi hỗn hợp bông quánh lại, chảy thành dòng chậm. Nhấc nồi ra khỏi bếp, tiếp tục dùng phới quấy đều cho đến khi hỗn hợp này nguội hoàn toàn.

Trộn đều hỗn hợp trứng sữa trà vào bơ, dùng phới lồng đánh đều cho tan mịn.

Xếp bánh thành từng cặp.
Cho kem bơ trà này vào túi bắt kem. Phun kem vào giữa bánh rồi nhẹ nhàng “ghép đôi” bánh cho thật hoàn hảo.

Xếp bánh vào hộp thạt kín, giữ lạnh ít nhất 4 tiếng sao cho mùi vị giữa kem và bánh được hoà quyện hoàn toàn và kem cứng chắc lại.
Bánh Macaron vị trà bá tước sẽ rất ngon khi thưởng thức cùng một tách trà vị quế thơm nức mùi vị Giáng sinh. Trong hình, mình dùng một vị trà cực kì cực kì đặc biệt, đó là loại trà Cylon của Dilmah với mùi quế táo và hoa elderflower (hoa cơm cháy, họ ngũ phúc hoa). Trà thơm ngào ngạt mùi hoa elder (rất giống mùi hoa sấu nhà mình), quyện với hương quế nồng nàn và mùi táo thanh mát. Thật hoàn hảo.

Bạn hãy thử làm nhé. Chúc các bạn thành công và đón một mùa Giáng sinh ấm áp bên gia đình.

Note ghi chú trên blog esheepkithen

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.