[Yêu Bếp có hoa] [Lily of the Valley]

Sự va đập trìu mến
Thường thì người ta thích tìm đến những người có tính cách giống nhau và cảm thấy dễ chịu vì điều đó, ngược lại, nếu tình cờ bất đồng quan điểm hay có nhiều điểm khác nhau thì lại dễ xa nhau.
Nhưng không hiểu sao xung quanh mình, những người thân nhất và yêu quý nhất của mình lại thường là những người có những “đặc điểm nổi bật” khác hẳn mình, không muốn nói là đôi khi trái ngược hẳn với mình. Thế mới lạ chứ!
Ví dụ như anh người yêu mình chẳng hạn, có thể nói, là “cùng một phe” với gần hết đám bạn thân mình. Mẫu người nghiêm túc kiểu luôn có kế hoạch để lên, có mục tiêu để hướng đến, đúng hẹn, nếu đã ghét ai là cực kì ghét và không thể bỏ qua, ít khi ngẫu hứng như mình, suy xét mọi việc nghiêm cẩn hoặc luôn viết đúng chính tả, đúng typo, đúng giờ, đúng mực.
Còn mình ngược lại hoàn toàn với những điều trên. =)))
Một lần mình thắc mắc với ông kia. Ông ý bảo: “Thực ra những cái em nêu lên chỉ là “biểu hiện”, và biểu hiện cá nhân có thể khác nhau để nhìn vào mà bổ trợ cho nhau. Chứ thực chất, em và anh, em và các bạn em chơi được với nhau, ở được với nhau đến giờ là vì có cùng một quan điểm sống, cùng lối sống, cùng một cách sống.”
Ở thì ra là vậy ha ha.
Có thể khác nhau nhiều thứ, thậm chí cả tính cách, tư duy, nhưng nếu cùng một lối sống, cách sống, thái độ với cuộc sống, thì chúng ta lại gắn bó với nhau đến kì lạ. Vì yêu thương và trân trọng nhau, có thể bỏ qua cho nhau những khác biệt đôi khi đối lập hoặc không cùng sở thích, lựa chọn.
Cách sống, thật quan trọng.
Mình có một người em, gắn bó với nhau gần 20 năm rồi. Có thể nói khác nhau một trời một vực.
Trời má ơi nghĩ sao một đứa chân dài mét hai cả người mét tám đi cạnh một đứa cố lắm làm tròn official thông tin trên báo chí cho nó đủ 1m60 lại giống nhau được! Hai chị em đi ngoài đường không khác gì cột đèn máy nước. Nó bước một bước mình quắn mông chạy theo hai bước không kịp.
Tính cách cũng khác hoàn toàn. Trời má nó quyết liệt, mạnh mẽ, quyết đoán, luôn có những kế hoạch sắc sảo cực kì. Luôn là thuyền trưởng xông pha với những chiến lược đình đám. Đố ai qua mặt được nó. Chính vì thế nó luôn cực kì nghiêm khắc với mọi thứ. Còn mình thì lại cả nể, xuề xoà, dễ bỏ qua, riết rồi nó cũng có lúc phát điên lên vì mình cứ chỉ thích lao vào làm mấy việc chỉ “để cho vui” mà chẳng có kế hoạch gì để… kiếm tiền cho nghiêm túc =)))
Với một đứa IQ vô cực như nó, thực sự chắc nó ngứa mắt lắm lắm với mình.
Chưa kể nó thích ăn na bở còn mình căm thù na bở, chỉ thích ăn na dai. Không thể đội trời chung với cái bọn ăn na bở!
Quẩy cũng thế! Ăn phở ăn cháo quẩy ỉu mới là đỉnh kao, còn nó nhất định phải ăn quẩy giòn cơ!! Ngớ ngẩn thật sự.
Nhưng,
Nó thật sự là nguồn cảm hứng bất tận của mình. Kho tàng niềm vui của mình. Mỗi ngày vào cái page của nó xem nó cắm hoa, chia sẻ say mê về văn hoá, về du lịch, về ti tỉ thứ vụn vặt. Chao ôi sao mà yêu thế!
Nó giống như củ hành tây vậy. Bên ngoài như bà chằn đố ai dám bóc thì cay xè mắt. Nhưng thực chất bên trong lại ngọt ngào vô cùng, tinh tế và đáng yêu hiếm có. Nhưng quan trọng nhất là “tính thiện” của nó. Nó luôn tỏ ra rất đanh đá nhưng mình rất ngạc nhiên khi môi trường khắc nghiệt mà hàng ngày nó tiếp xúc dường như không hề ảnh hưởng đến thiện tâm của nó.
Thật đáng ngưỡng mộ.
Mình chịu ảnh hưởng của nó rất nhiều.
Tới mức ở nhà mình, mình dành riêng một góc cắm hoa ở góc sofa, đổi hẳn mẫu thiết kế trước đó vì sực nhớ ra mình cần có một góc mơ mộng như góc cắm hoa của nó.
Đến mức giờ mỗi lần lau chùi, đổi concept của góc này cho một mùa hoa mới, mình lại mỉm cười trong lòng vì lại nhớ đến nó.
Hay không? Người ta sẽ không bao giờ biết được bản thân đã ảnh hưởng và truyền cảm hứng đến ngừoi khác lớn đến thế nào nhỉ.
Đôi khi lại không hề vì những gì nó đạt được trong công việc và sự nghiệp (mà mình luôn ngưỡng mộ), mà lại là những thứ vô hình nhỏ bé cực kì mỗi ngày mình được ngắm nhìn từ page của nó, được nghe những chuyện kể vu vơ của nó về gia đình, về hoa lá, về những chuyến đi, về cách nó cảm nhận cuộc sống.
Hay ho nhỉ!
Hôm nay mình dọn bỏ góc này lại, xếp lại những món đồ mùa xuân, thay khung ảnh mới để đón mùa hè. Mình cắm một góc xinh đẹp này để tặng nó đấy!
Màu sắc, không khí và sự trìu mến này là để dành tặng cho nó.
Mình không kiếm đâu được hoa Lily of the Valley ở Hà Nội.
Nhưng hôm nay mình có mấy cành White Swan siêu đẹp bạn Xanh Ban Mai tặng mình, với mình mót lại đôi cành khuynh diệp & cát tường còn sót lại từ bó hoa tuần trước mình cắm, bó hoa của Tiệm hoa lách cách mình được tặng từ tuần trước mình đã khoe ấy.
Mọi thứ nhẹ nhõm và dễ chịu vô cùng.
Đôi lúc mình nghĩ, cuộc sống là vậy. Luôn có sự va đập của những đối lập. Hạnh phúc và bất hạnh, thành công và thất bại, kì vọng và thất vọng, nóng và lạnh, cứng và mềm, ngọt và đắng…
Tất thảy những đối lập ấy cần phải va đập vào nhau, cần phải được trải nghiệm hết, mới có thể sống mãn nguyện được. Mãn nguyện không phải là cả đời chỉ ước có hạnh phúc và thành công.
Mãn nguyện là đã sống đẹp cả lúc thành công và thất bại, cả lúc vinh quang và cay đắng, cả lúc vui và lúc buồn. Mãn nguyện khi hiểu được cuộc sống này ôi mến thương biết mấy.
Vì đôi khi có những điều phải xảy ra, để trả lại sự cân bằng cho vạn vật.
Có những nỗi đau/nỗi buồn/thất vọng phải xảy ra để tạo tiền đề cho những điều tốt đẹp hơn được xảy ra.
Đó là sự va đập trìu mến.
Thương yêu rất nhiều á!
Mất ba tiếng sửa typo cái post này á đứa nào phát hiện ra tao sai chính tả nữa tao cho 2 triệu nha!
Mải viết cho đúng mà quên thở luôn đó.
Bực mình mấy đứa hoa không ngắm đi ngắm chính tả của tau!!!!
Góc “Lily of the Valley” ở nhà mình.
Cảm hứng từ góc cắm hoa của người em.
star of bethlehem flower
Hoa White Swan (thiên nga trắng) đẹp mê hồn bạn Xanh Ban Mai tặng sinh nhật Yêu Bếp
Tận dụng mấy cái lá còn xanh tươi của bó hoa cũ
Thay khung ảnh mới cho góc mùa hè. Trong khung là cái lá ngọc lan – cây ngọc lan đám bạn mình tặng, mà tiếc quá nó bị long rễ chết queo. Lá nó rụng xuống vườn, lâu sau mình phát hiện ra nó đẹp như vầy: còn nguyên một màng gân lá, hoá ra là cây ngọc lan giữ lại tặng mình.
Hôm nay Thiên Nga nở đẹp nhất từ hôm cắm dưỡng ở lọ lớn.
Một bài thơ
Cắm cùng vài cành cát tường trắng còn sót lại.
Cắm đại một bình hoa
Summer call

Related posts

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

Mồng 3 tháng 3, sửa soạn đón Tết Hàn Thực