✨🍺CÁCH LÀM RONG BIỂN CHÁY TỎI SIÊU NGON GIÒN THƠM✨

#FEEDBACK_GROUP_YÊU_BẾP
Chào cả nhà, hôm nay team Esheep Kitchen xin được feedback một món cực ngon mà lại cực dễ làm, được chia sẻ bởi chị Trần Thu Phương – món Rong biển cháy tỏi, siêu mồi của các thể loại bàn nhậu. Thử tưởng tượng một buổi chiều mùa hè nóng nực, làm một cốc bia thật mát lạnh, nhâm nhi cùng đĩa rong biển cháy tỏi thơm lừng… Chẹp, nghĩ thôi đã muốn vứt luôn laptop đấy xong rủ cả team bùng deadline, đi nhậu một bữa tới bến huhu…
Nhờ có chị Phương “giải ngố” mà giờ team đã có thêm món ăn vặt mới siêu ngon mà lại cực kì healthy trong tủ, mỗi lần buồn mồm nhón một miếng mà nhoằng cái cũng hết cả hộp )
Team xin chia sẻ với mọi người công thức bọn mình đã làm, có thay đổi chút xíu dựa theo công thức của chị Phương nha:
CHUẨN BỊ:
– 50g rong mứt khô.
– 1-2 tsp muối tôm Tây Ninh (tùy khẩu vị)
– 1 tsp đường.
– 1 củ tỏi to băm nhỏ.
– 1-2 tbsp vừng rang.
– Bột ớt (tuỳ khẩu vị)
– 4 tbsp dầu ăn (khoảng 60ml)
CÁCH LÀM:
– Rong mứt xé vụn thành sợi vừa ăn.
– Đun nóng dầu ăn rồi phi tỏi ở lửa vừa, bước này cần kiên nhẫn nha, không nên để lửa quá to dễ làm tỏi bị cháy khét.
– Khi thấy tỏi chuẩn bị ngả vàng thì thêm 1 tsp muối tôm Tây Ninh + đường vào đảo đều, nếu bạn ăn nhạt thì có thể bỏ qua bước này.
– Tỏi đã vàng thì cho rong biển vào rồi giảm nhỏ lửa, rắc thêm 1 tsp muối tôm, vừng, nếu bạn thích ăn cay thì rắc thêm 1 nhúm nhỏ bột ớt. Đảo đều tay cho các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau. Tắt bếp để nguội, bảo quản trong hộp kín có thể sử dụng được 1 tuần.
Tips:
– Nên sử dụng chảo xào sâu lòng để rang rong biển sẽ đỡ bị bắn ra ngoài hơn vì rong biển nhẹ và lộp xộp rất dễ bay ra ngoài.
– Khi phi tỏi, lưu ý không phi quá vàng sẽ bị đắng. Rong bọn mình sử dụng là rong mứt rất nhanh giòn nên các bạn chỉ đảo nhanh 1-2 phút thôi nhé.
– Nếu không có rong mứt thì bạn có thể thay bằng loại rong biển lá kim (hay dùng để cuốn cơm) có bán trong các siêu thị, tuy nhiên vì loại này đã qua xử lí và ép mỏng nên khi ăn sẽ không được thơm, giòn sật như rong mứt, và hàm lượng dinh dưỡng cũng ít hơn.
Fun facts: Rong mứt hay còn gọi là rong mứt biển, rong biển đen, có nơi gọi là rau mứt, tập trung nhiều ở các vùng biển Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Vũng Tàu. Rong mứt là một trong 3 loại rong biển thực phẩm được ưa chuộng nhất thế giới, do có hàm lượng dinh dưỡng cao gấp nhiều lần các loại rong khác, có chứa các acid amin, các vitamin B, B2, A, C và các nguyên tố vi lượng, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, trong khi hàm lượng chất béo lại thấp nên rất thích hợp cho người ăn kiêng và bị tiểu đường. Ở Việt Nam rong mứt khá phổ biến, thường được sơ chế, phơi khô tự nhiên và đóng thành từng bánh, bán ở các chợ đặc sản tại địa phương. Bọn mình tìm hiểu thấy trên mạng bán khá nhiều các loại rong mứt khác nhau, nếu có điều kiện thì bạn hãy chọn loại rong biển Nam Ô hoặc rong biển Lý Sơn bởi ở 2 vùng này, rong biển chứa rất nhiều dưỡng chất cùng hương vị hấp dẫn.
Mọi người ai đã làm thử món này chưa ạ? Cùng chia sẻ kinh nghiệm với Esheep Kitchen nha!
Và nếu các bạn chưa biết, Yêu Bếp là group lập ra và quản lý bởi Esheep Kitchen, các bạn có thể tham gia tại đây https://www.facebook.com/groups/557295677987925. Rất nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn được các bạn thành viên chia sẻ hàng ngày đó! Chính Esheep cũng muốn học hỏi từ các bạn, nên từ giờ chúng mình sẽ có thêm mục feedback – làm thử theo các công thức được chia sẻ trong Yêu Bếp nhé!

Related posts

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[Góc nhậu hết mình, ngon hết hồn] MIKANCELLO – ĐÓN MÙA LỄ HỘI TỰ LÀM RƯỢU TIÊU VỊ KIỂU Ý THƠM LỪNG HƯƠNG CAM QUÝT CỰC NGON & DỄ

[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1