24H ở Tùng Sơn Thị | Thị trấn trong những bộ phim của Ghibli

24H ở Tùng Sơn Thị | Thị trấn trong những bộ phim của Ghibli
MATSUYAMA (Tùng Sơn Thị) là thành phố thủ phủ của tỉnh Ehime và là thành phố lớn nhất ở Shikoku Nhật Bản, vậy mà chỉ có xấp xỉ nửa triệ.u người dân, tương đương số dân quận Đống Đa ! Với nhiều người thì điều này có thể khá buồn tẻ. Nhưng với mình, một kẻ lãng du nửa mùa, lần đầu ghé thăm, thì lại là điểm 100++ vì sự tĩnh tại, yên ả, êm đềm hiển hiện ở mọi nơi, dù ở khu phố trung tâm sầm uất nhất như khu trung tâm Okaido, hay những đền đài thành quách cổ kính cheo leo lưng chừng núi như Matsuyama Castle, hay đâu đó rơi theo những chiếc lá phong trong lòng suối của khu vườn Nhật Bản Ninomaru vào mùa thu, những chiếc lá ấy, nơi lòng suối ấy, đang ánh lên như dát vàng. Tất thảy đều tĩnh tại biết bao, nơi phố thị này.
Và cả bầu trời đang phản chiếu trên những đường ray xe lửa ở trấn Dogo Onsen nữa. Tháp đồng hồ kia, cửa tiệm cà phê Starbucks này, tại sao đều toát lên dáng vẻ “không thực” đến vậy. Cứ như cuộc sống nơi đây không phải là thực tế, cứ như tất thảy đều chỉ là những lát cắt được gắp ra từ một bộ phim anime hư ảo nào đó của xưởng phim hoạt hình Ghibli mà mình say đắm.
Trời ơi!! 24H ở Matsuyama và hơn thế nữa. Mình đã lang thang mấy ngày trời ở đây, lọ mọ ở rịt thành phố này, suốt sáng trưa chiều tối, để đẫm mình trong mùa thu nơi đây.
Gần như tất thảy mọi khoảnh khắc, mình đều như bất động, hoặc chỉ là đi lững thững, rồi lại dừng lại, bất động ngắm nhìn, lắng tai nghe ngóng, lim dim tận hưởng.
Nhưng thực chất, tâm trí mình lúc ấy, thì đang chạy hoắng lên như một đứa trẻ, khi được thả vào vùng kí ức tuyệt đẹp ấu thơ, vào vườn trẻ rộng thênh nơi có hàng chục chiếc bập bênh cho tâm hồn, hàng trăm vòng quay ngựa gỗ của hoài niệm Ghibli, và hàng nghìn hàng nghìn bóng đèn màu nhấp nhánh của hạnh phúc.
Đi đi, đi theo mình, mình dắt bạn đi, trọn vẹn một vòng 24h ở Tùng Sơn Thị. Chẳng có gì to tát đâu, nhưng mình tin biết đâu những bức ảnh này, mà mình cùng Mituchan ghi lại, khi bạn lưu nó về, bạn sẽ muốn ngắm nhìn lại nó thật nhiều lần. Và một lần nào đó, thành hiện thực, bạn cũng sẽ đặt chân tới đây, vùng đất linh hồn trong những bộ phim Ghibli, tới tỉnh Ehime đẹp đẽ và tiềm ẩn như nàng công chúa còn đang say ngủ trong rừng…
Mình đang bổ sung caption dần dần nhá…
Mình đã phải rên lên rằng đây có phải là tiệm cà phê Starbucks “ảo” nhất thế giới không? Trời ơi một ngôi nhà Lego ở cạnh ga tàu hoả, dưới bầu trời nhuộm màu Ghibli!!!
Như một tấm bưu thiếp, hay là một lát cắt từ một bộ phim Ghibli?
Mình đang đứng kia kìa, đang đứng sững ra cạnh một toa tàu màu cam đang trườn tới, trong tiếng leng keng của toa xe điện. Đây là mặt sau của toà nhà ga có tiệm cà phê Starbucks ảnh trên
Có mùa thu nào rực rỡ hơn?
Một khu vườn Nhật Bản vào thu, thì sẽ thế này đâyyyyy
Đền đài thành quách nghìn năm nghìn năm trước
Lâu đài Matsuyama. Chỉ biết tĩnh lặng ngắm nhìn.
Đẹp khủng khiếp, tráng lệ khủng khiếp! Đẹp nhất trong các lâu đài mình từng được thăm quan tại Nhật!
Một phần bởi ở đây quá tĩnh lặng, không hề có cảnh xô bồ chen chuc đông nghịt khách du lịch
Nên mình và những người bạn đồng hành thoả sức chiêm ngưỡng từng góc nhỏ, nghìn vẻ đẹp cả bên trong và bên ngoài. Bên trong lâu đài trưng bày cực kì nhiều đồ cổ và kỉ vật quý giá qua nhiều thời đại. Mình sẽ chia sẻ kĩ hơn riêng về lâu đài này ở bài sau nhé!
Mùa thu ở lâu đài Matsuyama
Hãy sửa soạn sự tĩnh lặng cho tâm hồn để nhìn ngắm điều này!
Thành phố dưới chân đồi được nhìn xuyên qua tầng tầng lớp lớp của các ô quan sát trên tường thành.
Lâu đài ở trên ngọn núi rất cao. Có thể trekking hoặc đi cáp treo. Trải nghiệm cáp treo “ghế” siêu thích, mình kể sau.
Mình thích ảnh này kinh khủng.
Vào khoảnh khắc xẩm tối. Mình nhìn thấy từ phía rất xa, Mituchan đang đứng im lìm ngắm nhìn thành phố dưới chân núi.
Còn đây là khu vườn tuyệt đẹp Ninomaru dứoi chân núi, nhìn lên trên cao chính là lâu đài Matsuyama kia kìa.
Vườn này chính là nằm trong vòng hào bao quanh chân núi, vòng bảo vệ lâu đài xưa kia của các lãnh chúa.
Con suối nhỏ trong vườn
Vườn Ninomaru
Một nhành lá momiji rơi trong lòng suối, ánh lên như dát vàng
Từng vòm lá phong cũng như dát vàng đăng ảnh lên dưới ánh mặt trời mùa thu
Con suối nhỏ tuyệt đẹp trong khu vườn Ninomaru và những vòm lá đổ vàng
Chị admin của các bạn, minh hoạ quảng cáo thuốc chữa lãng tai cho người cao tuổi
Bạn cao tuổi thì có, mấy bạn thả ha ha ảnh trước ý!
Chị không cao nhưng không ai phải ngước nhìn nhé!
Đặt caption hộ với
Thác nước trong vườn Ninamaru, thác nước tự nhiên từ trên núi đổ xuống con suối kia đấy!
Một hai ba Cheseeeee
Những buổi chiều tà ở bến tàu điện trước khu phố đi bộ Okaido
Một chiều mưa thu
Như một tấm postcard. Ai photoshop cho chị này trẻ trẻ tí cho giống postcard real
Ga tàu lửa cổ kính, cực kì nổi tiếng ở quảng trường thị trấn Dogo Onsen. Nếu đến Ehime, đến Matsuyama, bạn nhất định phải đến đây trời ơi nó kì diệu lắm chắc mình cũng phải kể riêng 1 chương về nơi này!
Nhà ga đẹp như cổ tích
Đầu tàu hoả cổ vẫn được trưng bày ngoài trời ở quảng trường
Cảnh này có thực không vậy!!! Nếu không tận mắt thấy, mình sẽ nghĩ là photoshop hu hu
Bầu trời Ghibli khi chiều buông trên thị trấn
Những áng chiều
Và phía bên kia bầu trời, mây vẫn ửng hồng và trăng khuyết vừa lên
Mình và Mituchan đã nín thở lặng ngừoi đi để ngắm nhìn điều đẹp đẽ này, khi toa tàu màu cam chạy vụt ngang trước mặt, bên trên là bầu trời thẫm xanh với những đám mây hồng và vầng trăng bạc.
Tháp đồng hồ của thị trấn, vào khoảnh khắc 6:00 chiều, mặt đồng hồ sẽ di chuyển. Thay vì tiếng chuông thôgn thường, sẽ là một điệu nhạc kì diệu và cả tháp đồng hồ này sẽ bất ngờ biến thành một sân khấu múa rối, kể những tích cổ về nguồn nước khoáng nóng đã 3000 năm tại chính nơi đây, nơi có nhà tắm hơi công cộng Dogo Onsen nổi tiếng – cảm hứng để tạo nên hình tượng nhà tắm hơi trứ danh trong bộ phim Spirited Away của nhà Ghibli
Tháp đồng hồ của thị trấn, vào khoảnh khắc 6:00 chiều, mặt đồng hồ sẽ di chuyển. Thay vì tiếng chuông thôgn thường, sẽ là một điệu nhạc kì diệu và cả tháp đồng hồ này sẽ bất ngờ biến thành một sân khấu múa rối, kể những tích cổ về nguồn nước khoáng nóng đã 3000 năm tại chính nơi đây, nơi có nhà tắm hơi công cộng Dogo Onsen nổi tiếng – cảm hứng để tạo nên hình tượng nhà tắm hơi trứ danh trong bộ phim Spirited Away của nhà Ghibli.
Khi đêm buông
Thành phố say ngủ rồi… chỉ còn vầng trăng thức canh

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

[Lọ mọ Hà Nội] “Hoa Xưa – Khoảnh khắc kì diệu Hà Nội tháng Ba”

Sắc màu momiji ở Ehime